HRDAY 2016 Tường thuật trực tiếp - Room 1

Thảo luận trong 'VN HUMANRESOURCES DAY 16' bắt đầu bởi vuthaonguyen, 11/12/16.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. vuthaonguyen

    vuthaonguyen Cộng tác viên

    Tham gia ngày:
    10/12/16
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    hà nội
    Vào lúc 11h25, Facilitator Mr. Dũng lên khai mạc chương trình, giới thiệu về room 1 và các diễn giả. Diễn giả bao gồm:

    Ông Đinh Văn Hiến – Tổng giám đốc DKNEC

    Ông Đinh Việt Hòa – Phó BTC, chủ tịch VINEN

    Ông Đào Huy Giám – Tổng thư kí diễn đàn kinh tế tư nhân Việt Nam

    Ông Hoàng Trung Dũng – KINHSMAN

    Ông Đỗ Hoàng Nam – chủ tịch UP CO-WORKING SPACE
    15451112_740500372771458_1119477311_n.jpg
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/12/16
  2. vuthaonguyen

    vuthaonguyen Cộng tác viên

    Tham gia ngày:
    10/12/16
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    hà nội
    11h30, các diễn giả được mời lên sân khấu, chia sẻ ý kiến của riêng bản thân mình về chủ đề hôm nay:

    Ông Dũng chia sẻ kinh nghiệm, khó khăn của mình khi bản thân mới bắt đầu khởi nghiệp khi tập chung vốn, nguồn lực, ..v…và đặc biệt là về con người – nhân sự, tầm quan trọng của vấn đề nhân sự, khởi nghiệp."

    Ông Nam chia sẻ:” kinh nghiệm về khởi nghiệp sáng tạo những cái có thể trong các ngành truyền thông tuy nhiên mô hình kinh doanh lại sáng tạo mà xã hội hiện tại chưa có,. Xã hội cần những con người sáng tạo, và cá nhân tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm làm sao để giữ chân được nhân tài”

    Ông Hiền:” lãnh đạo = chiến lược + đội ngũ, đội ngũ= hệ thống con người + doanh nghiệp”, bản chất tất cả các công ty có thành công hay không là phụ thuộc vào con người."

    Ông Giám:” khởi nghiệp là bắt đầu sự nghiệp của con người thực thể, trước khi giữ người tài mình phải xác định mình có tài hay không? Nếu mình không tài phải tuyển những người tài để tạo thành 1 hệ thống có nhiều người tài. Để có thể liên kết phát triển công ty. Câu nói “ hãy nhìn lên mà học con ạ”< dịch> là một bài học kinh nghiệm cho những người trẻ muốn khởi nghiệp.

    Ông Hoàng:” đây là một room rất có ý nghĩa. Khởi nghiệp không phải là những người chưa bao giờ khởi nghiệp, khởi nghiệp là tạo ra những cái mới, những con đường mới. Bạn sẽ phải chấp nhận những thử thách và rủi ro. Phần lớn các quốc gia đều đi lên từ 1 quốc gia không sáng tạo, họ học hỏi, cải tiến những cái mới. copy và cải tiến, để rồi khi có nền tảng họ sẽ đi vào con đường sáng tạo như TQ, HQ,NB.

    Ông Dũng:” bản chất chúng ta đều muốn được tự hoàn thiện, cho nên trong các doanh nghiệp cần tạo điều kiện để cho các nhân viên tài năng được khởi nghiệp ngay trong đó. Tại Việt Nam, vẫn còn yếu trong việc đối xử với nhân viên trong công ty”
    15417039_740499802771515_749135622_n.jpg
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/12/16
  3. vuthaonguyen

    vuthaonguyen Cộng tác viên

    Tham gia ngày:
    10/12/16
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    hà nội
    Câu hỏi đầu tiên: “ trong công ty em có 2 bạn là 1 mắt xích, và rất cần thiết trong hệ thống. Tuy nhiên, 2 bạn lại có xích mích với nhau. Em cần phải giải quyết như thế nào?”

    Ông Nam trả lời:”để giải quyết được bạn phải hiểu nguồn gốc sự xung đột đó. Việc đầu tiên khi mình làm lãnh đạo doanh nghiệp là phải quan sát, nắm bắt được nhân viên để có thể giải quyết từ sớm. Trong star – up mỗi người đều là một nhân tố quan trọng. Tuy nhiên, không để quá phụ thuộc vào một nhân tố nào cả, vì rủi ro đối với DN rất lớn. khi start up chúng ta phải xây dựng sao cho các mắt xích liên kết với nhau, nhưng không bị phụ thuộc vào bất kì nhân tố nào"

    Ông Giám:” Trực tiếp gặp mặt 2 người để giải quyết vấn đề, lấy ví dụ về một kinh nghiệm thực tế bản thân đã gặp”
    15423762_740535789434583_605051714_n.jpg
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/12/16
  4. vuthaonguyen

    vuthaonguyen Cộng tác viên

    Tham gia ngày:
    10/12/16
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    hà nội
    Câu hỏi” Tại Việt Nam trong quản lí nói phải hài hòa giữa đức trị và pháp trị. vậy ý kiến của các diễn giả như thế nào”

    Ông Hiến trả lời:” quản trị là bằng 3 hình thức khác nhau, quản lí bằng hành chính, bằng đạo đức nghề nghiệp, bằng vật chất khuyến khích. Chỉ có đức trị không pháp trị sẽ không có yếu tố dăn đe, có pháp trị nhưng không đức trị thì dễ khiến nhân viên nổi loạn. bạn cần mix cả 3 hình thức quản trị hay nói cách khác là cân bằng giữa cả 2 đức trị và quản trị để có thể phát triển công ty”

    Ông Dũng chia sẻ ví dụ thực tế, người lãnh đạo phải làm gương cho nhân viên.

    Ông Hòa nói về một người quản trị sử dụng pháp trị để quản lí công ty và công ty đó đã phát triển mạnh hơn so với trước đây. 1 quản lí khác sử dụng đức trị để quản lí và cũng cho kết quả tương tự. Tuy nhiên, Ông Hòa khuyến khích các DN sử dụng pháp trị để quản lí trong 1 khoảng thời gian không quá 15 năm như Tần Thủy Hoàng,Quang Diệu,…v….

    Câu hỏi đến ông Dũng:” Để thu hút + giữ chân nv thì cần tiền. Vậy làm cách nào để chia sẻ cổ tức cho nhân viên để có thể giữ chân nhân viên?”

    Ông Dũng lấy ví dụ về 1 tập đoàn Armway, với quan điểm 1,99 của 1 cái mâm to hơn 99 của một cái đĩa – chia sẻ cho cho nhân viên sẽ đem lại lợi ích lớn. vd thành cát tư hãn chia 5-3-2 cho tướng và các quân, điều đó làm sôi dậy nhuệ khí của quân và giành thắng lợi.

    Ông Nam đưa ra những kinh nghiệm cá nhân khi thành lập doanh nghiệp luôn xác định 20% là của công nhân viên chức và đưa ra những ví dụ sinh động về việc xây dựng quyền lợi của nhân viên và cách quản lí nhân sự.

    Ông Dũng chia sẻ một ví dụ điển hình trong việc quản lí nhân sự và cách để níu kéo đối với những nhân sự có công với công ty tại các tập đoàn.

    Câu hỏi” phương pháp giữ chân nhân viên của các ngành ẩm thực, dịch vụ,…v…”

    Ông Giám:” trước hết, trong lĩnh vực nhân sự ngành nghề thông dụng thì trình độ nhân viên thường thấp, cái then chốt để giữ được là năng lực nhân viên quản trị, có những quản trị đè nén, trái khoáy với nhân viên + chế độ quản trị quyền lợi cho sự đóng góp của nhân viên”

    Ông Hòa:” giữa miền Nam và miền Bắc có sự khác nhau về cách phục vụ, nv ở miền Nam tự thân muốn ở lại phục vụ còn miền Bắc ngược lại”

    Ông Hiến:” có một cái gọi là mua bán cảm xúc, mà một người có 5 cái mức để gia tăng cảm xúc trong kd: kĩ thuật, kinh nghiệm, kĩ năng, nghệ thuật, văn hóa. Cái để giải quyết vấn đề trên không chỉ dừng lại ở kĩ thuần mà cần phát triển đến sự văn minh.”

    Ông Dũng đưa ra ví dụ về một cửa hàng thay vì tuyển 4 nhân viên với giá 5 triệu, mà thay bằng thuê 2 người với giá từ 8-10 triệu, cửa hàng của ông đã ít nhân viên đi nhưng đã phát triển gấp đôi so với khi thuê 4 người.

    Câu hỏi tiếp theo “ các DN thành lập chủ yếu vừa và nhỏ, bọn em muốn đưa quản trị DN hiện đại vào, tuy nhiên, em lo sợ khi máy móc sẽ lấn áp con người. Và làm sao để hài hòa giữa con người và máy móc?"

    Ông Hiền chia sẻ:” hiện nay, công nghệ hiện đại luôn tồn tại trong đời sống, chính vì thế không cần lo sợ khi sử dụng các phần mềm quản trị hiện đại. Thay vì quản trị bằng các giấy tờ vất vả, hãy thay bằng các Phần mềm quản trị để giúp start -up tránh được các quản trị rủi ro.

    Câu hỏi đến ông Nam:” Anh có cái máy nào có thể giúp em tạo ra những ý tưởng được không?"

    Ông Nam chia sẻ lại ý tưởng mà anh xây dựng nên up co-working space.

    Câu hỏi của một tiến sĩ:” chúng tôi đã có dịch vụ chăm sóc khách hàng, giờ có dịch vụ nhân viên, vậy về sau còn có dịch vụ chăm sóc nhà đầu tư? Công ty chúng tôi phải làm sao?”

    Ông Dũng chia sẻ khái niệm dịch vụ nhân viên là tất cả những gì công ty đáp ứng đến nhu cầu của nhân viên để thỏa mãn các vấn đề của nhân viên. Nó tương ứng với khái niệm dịch vụ khách hàng. Các công ty Việt Nam vẫn còn chỉ chú trọng vào khách hàng mà quên đi các dịch vụ chăm sóc nhân viên và đưa ra các ví dụ minh họa sinh động về các thực tế hiện nay đối với doanh nghiệp Việt Nam cùng những kinh nghiệm mà anh gặp trong quá trình hoạt động công ty.
    15494033_740534772768018_1965267836_n.jpg
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/12/16
  5. vuthaonguyen

    vuthaonguyen Cộng tác viên

    Tham gia ngày:
    10/12/16
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    hà nội
    Ông Hòa thay mặt chương trình nói lời cám ơn và tặng bó hoa đến các diễn giả. Buổi chia sẻ diễn ra thành công và tốt đẹp. 15451387_740546229433539_1094929670_n.jpg
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/12/16

Chia sẻ trang này

Share