tạo hình tượng tốt khi nói chuyện điện thoại

Thảo luận trong 'TRIẾT HỌC PHƯƠNG ĐÔNG TRONG NHÂN SỰ' bắt đầu bởi rosefall, 16/1/10.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. rosefall

    rosefall New Member

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Chân thực là mạch máu của cuộc sống, là căn bản của mọi giá trị, bí quyết thành công trong kinh doanh, ai có thể giữ chữ tín thì đều trpử thành con người đáng quý.


    Ngày nay, người xin việc thường liên hệ trước với người tuyển dụng qua điện thoại, có thể nói là người xin việc đi xin việc bắt đầu từ việc gọi điện thoại.Gọi điện thoại sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới phỏng vấn, thi viết sau này đấy các bạn à.


    Muốn để lại ấn tượng tốt khoi gọi đện thoại bạn cần phải lịch sự, tư duy nahỵ bén, nói năng ngắn gọn, dễ nghe và bạn cũng cần đẻ ý tới một số lễ nghi và nghệ thuật nói chuyện nữa đó.


    Sau đây tôi xin đưa ra một số cách giúp bạn có thể tránh cũng như chú ý khi nói chuyện điệnt thoại nhé:


    1. Chọn thời gian gọi điện phù hợp: Điều này giúp bạn hiểu rõ về thời gian làm việc và thói quen sống của người bạn gọi điện.


    - Buổi sáng nên sau 8h


    - ngày lễ thì muộn hơn


    - buổi tối thì nên trước 22h


    2. Liệt kê những điểm quan trọng của cuộc nói chuyện:Trước khi gọi điện bạn cần phải chuẩn bị sẵn những gì cần nói.Khi điện thoại đã được thông thì bạn cần hỏi thăm sức khỏe, sau đó có thể hỏi: ngài có fải là..phòng..không?Khi đã được đối phương khẳng định thif bạn hãy nói rõ thân phận và ý đồ của mình.Cần nói ngắn gọn, nhanh chóng về ưu điểm và năng lực, kinh nghiệm của mình và lich sự hỏi đối phương xem mình có phù hợp với công việc của họ không.


    3.Chú ý cách nói chuyện


    Cần điều chỉnh giọng nói cho phù hợp, phải biểu lộ thái độ khiêm tốn, giọng nói nhẹ nhàng, giàu biểu cảm để đối phương dễ chịu, nhận ra ý muồn của bạn.


    4. Chú ý lắng nghe Khi nói chuyện cần chú ý lắng nghe đối phương nói, khi cần thiết vừa nghe vừa ghi nhớ trong đầu.Đồng thời phải đối đáp lịch sự, phụ họa và nhắc lại đúng những mức điểm quan trọng không nên chỉ vâng và có, hãy để đối phương cảm thấy bạn luôn lắng nghe họ nói.Tốt nhất là không nên ngắt lời họ.


    Khi kết thúc buổi nói chuyện cần phải lịch sự nói lời chào tạm biệt, không nên gác máy đánh rụp một cái. <_<


    Trên đây chỉ là một số những lưu ý nhỏ giúp bạn sẽ hoìan thiện cuộc nói chuyện qua điện thoại của mình hơn.Rấ mong các bác đóng góp ý kiến nha.hj :p
     
    Last edited by a moderator: 16/1/10
  2. dailocphung

    dailocphung New Member

    Tham gia ngày:
    16/3/10
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    1 số lưu ý nữa là chúng ta luôn cầm điện thoại ở tay trái, tay phải cầm bút để sẵn sàng ghi lại những từ khóa, từ chốt trong nội dung cuộc nói chuyện.


    Bên cạnh đó để chuyên nghiệp hơn thì tay ta sẽ không tỳ vào bàn, hoặc những thứ khác để tránh tình trạng giọng nói mệt mỏi, không nhiệt tình trong lúc nói chuyện.
     
    Last edited by a moderator: 31/3/10
  3. tuantony

    tuantony New Member

    Tham gia ngày:
    10/5/11
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Tán thành!!


    Người nghe điện thoại rất hay, họ có thể nghe giọng của bạn và biết bạn đang làm gì khi đang nói chuyện với người ta: vui cười, chán nản, hay đang vừa ăn kẹo vừa gọi ^^


    Vì bị 1 cú tởn đến già, giờ xấu hổ chẳng dám kể ra, hix....
     

Chia sẻ trang này

Share