Chia sẻ Tản mạn câu chuyện trong ngành Telesales bảo hiểm

Thảo luận trong 'TUYỂN DỤNG' bắt đầu bởi namanh113, 15/4/21.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. namanh113

    namanh113 New Member

    Tham gia ngày:
    10/12/20
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    vietnam
    Telesales bảo hiểm là vị trí thường tuyển dụng nhân viên với số lượng lớn và thu hút rất nhiều bạn trẻ tò mò, muốn tìm hiểu về ngành nghề này. Nếu bạn chưa hiểu rõ câu chuyện của nhân viên trong ngành này, những khó khăn có thể gặp phải thì hãy theo dõi một vài dòng tản mạn dưới đây nhé…

    Telesale bảo hiểm có dễ dàng không?

    Nếu bạn mong muốn một công việc nhàn hạ, lương cao, không phải làm quá nhiều việc, không bị áp KPI thì có lẽ bạn không nên lựa chọn công việc Telesales bảo hiểm này.

    Telesales bảo hiểm không dễ dàng, bạn sẽ phải ngày ngày thực hiện các cuộc gọi với khách hàng, thậm chí còn bị áp KPI cuộc gọi từ 200-300 cuộc gọi mỗi ngày.

    Không chỉ thực hiện cuộc gọi, nhân viên Telesales còn phải chốt được lịch hẹn với khách để có thể tư vấn kỹ hơn về các gói bảo hiểm, và điều quan trọng nhất là chốt được hợp đồng bảo hiểm với khách. Cũng cần chia sẻ thẳng thắn là chặng đường này cũng không hề dễ dàng. Một phần cũng còn bởi do may mắn nữa.
    Nếu tìm việc làm telesale tại Hà Nội thì bảo hiểm chính là ngành tuyển dụng nhiều nhất hiện nay.

    [​IMG]

    Chặng đường trở thành một nhân viên Telesales bảo hiểm chuyên nghiệp như thế nào?

    Công việc Telesales khi tuyển dụng thường không yêu cầu ứng viên có kinh nghiệm làm việc mà sẽ đào tạo ứng viên ngay từ đầu.

    Trong những ngày đầu tiên, công việc chính của bạn chỉ là ngồi đọc kịch bản Telesales cho sẵn và nghe các anh chị nhân viên cứng gọi điện cho khách hàng. Qua các cuộc gọi thì bạn sẽ học được cách anh chị nói chuyện rồi bắt chước theo bằng văn phong của mình. Sao cho khi nói chuyện với khách hàng đem lại cho khách hàng cảm giác thoài mái, muốn nói chuyện với bạn là được.

    Được một hai ngày đầu tiên lắng nghe thì đến ngày thứ ba bạn sẽ bắt đầu gọi điện. Vì số cuộc gọi thực hiện rất nhiều nên lời khuyên cho bạn nếu bạn muốn gắn bó lâu dài với ngành này thì có thể chuẩn bị cho mình một chiếc điện thoại có thể đăng kí các gói cước gọi nội ngoại mạng cho rẻ.

    Nhân viên sẽ được cung cấp data khách hàng và thực hiện cuộc gọi trên số điện thoại cho sẵn. Lưu ý là để tránh nhầm lẫn và có thể thực hiện trơn tru các cuộc gọi, đảm bảo không bỏ sót cuộc gọi nào thì bạn nên lấy bút để note ngay sang bên canh số điện thoại vừa gọi về tình trạng thực hiện cuộc gọi. Ví dụ như các số đã nghe máy, các số từ chối cuộc gọi, các khách hàng đang bận việc và có thể lắng nghe sau, những khách hàng từ chối thẳng thừng, những khách hàng hẹn gọi lại,...

    Ghi chú rõ ràng giúp nhân viên Telesales chủ động hơn trong việc thực hiện cuộc gọi và nắm bắt tâm lí khách hàng để có chiến lược tư vấn phù hợp.

    Để gắn bó lâu dài với công việc và gặt hái được thành công, bạn cần những gì?

    Nếu bạn đã không ngại khó ngại khổ và xác định sẽ gắn bó lâu dài với công việc này thì bạn cần phải trong tâm thế sẵn sàng thực hiện đủ các điều sau đây để có thể thành công trong nghề.

    Thứ nhất, ngay khi bắt đầu vào nghề, hãy ổn định chỗ ngồi của bạn. Nếu được, hãy chọn cho mình vị trí mà bạn cảm thấy thoải mái nhất, có thể là ở cạnh cửa sổ, trong góc phòng hay bất cứ đâu mà bạn cho rằng bạn có thể tập trung và làm việc hiệu quả nhất.

    Vì vị trí này có thể sẽ theo bạn trong suốt quá trình làm việc nên bạn cần phải cẩn trọng cân nhắc thật kỹ. Chỗ ngồi tốt sẽ giúp bạn yên tâm hơn và làm việc tốt hơn.

    Ví dụ trong trường hợp bạn bị sắp xếp vào chỗ ngồi không như mong muốn của bạn, ở ngay lối ra vào, ổn ào hay nhiều người qua lại khiến bạn không thể tập trung được thì chặng đường sau này với bạn có vẻ khá gian nan.

    Bạn cũng có thể sử dụng những câu châm ngôn, sticker tạo động lực để trang trí không gian làm việc của bạn.

    Nói chung, không gian làm việc sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu suất công việc nên bạn đừng lơ là mà bỏ qua nó nhé.

    Thứ hai, bạn nên chú ý tạo dựng mối quan hệ với những nhân viên Telesales giỏi trong công ty. Ít nhiều bạn sẽ học hỏi được điều gì đó hữu ích từ kinh nghiệm Telesales của họ. Hoặc không chỉ cần nghe cách họ nói chuyện là bạn cũng phần nào “cảm” được cách mà họ “thu phục” khách hàng.

    Thêm vào đó, nếu tạo dựng được mối quan hệ tốt, bạn còn có thể hợp tác làm ăn với họ khi có khách hàng muốn kí kết hợp đồng. Bạn và họ có thể trao đổi về lợi nhuận trước và cũng nhau đi thuyết phục khách hàng để kí kết hợp đồng một cách suôn sẻ.

    Mối quan hệ tốt còn giúp bạn có thể có được nguồn data khách hàng “cực chất”. Nguồn data này cực kì quan trọng và giúp bạn có cơ hội tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn.

    Thứ ba, là xây dựng kịch bản gọi điện thoại và trau dồi kỹ năng Telesales của bản thân.

    Chốt lại cuối cùng vẫn chỉ có bản thân bạn là yếu tố quan trọng nhất để có thể giúp bạn thành công. Nếu bạn không cố gắng trau dồi kỹ năng Telesales thật tốt thì sẽ chẳng bao giờ bạn chốt được hợp đồng với khách đâu.

    Và đối với một nhân viên Telesales bảo hiểm ăn tiền chủ yếu từ hoa hồng nhận được sau mỗi hợp đồng với khách mà lại không kí kết được hợp đồng nào thì đó đã có thể xem là thất bại rồi.

    Mỗi khách hàng khác nhau lại có hành vi, thái độ ứng xử qua điện thoại khác nhau. Nhân viên Telesales bảo hiểm cần xây dựng kịch bản và dự trù hết tất cả những tình huống có thể xảy ra để lên sẵn kế hoạch ứng biến, xử lí từ trước.

    Bí quyết nào để Telesales hiệu quả

    Đối với nhân viên Telesales, bí quyết nào để Telesales, thuyết phục khách hàng hiệu quả?

    Mỗi người có một phong cách nói chuyện khác nhau, có người thì hài hước, có người lại chuyên nghiệp, nghiêm túc, có người lại cẩn trọng trong câu nói để tạo dựng lòng tin với khách hàng.

    Bởi vậy, mỗi người cũng sẽ có những bí quyết khác nhau để Telesales hiệu quả. Nhưng chung quy lại, yếu tố bạn càn quan tâm chính là: câu chữ và giọng điệu khi nói chuyện với khách hàng. Bạn sẽ nói gì và sử dụng tông giọng ra sao để nói chuyện với khách.

    Kịch bản Telesales bảo hiểm sẽ chứa những yếu tố gì?

    Một kịch bản Telesales xuất sắc sẽ đảm bảo có đầy đủ những thông tin, cách thức trình bày như sau:

    • Tạo sự thân mật, thân thiện với khách hàng: thường là những câu đầu tiên trong cuộc trò chuyện, nhân viên Telesales cần phải thể hiện được cho khách hàng thấy điều này. 70% khách hàng sẽ ấn tượng với bạn ngay từ những câu chữ đầu tiên và họ sẽ trực tiếp quyết định xem có nên tiếp tục cuộc trò chuyện với bạn hay không.
    • Nhấn mạnh vào nhu cầu của khách hàng: Hãy nhấn mạnh vào giá trị của bảo hiểm và những nhu cầu mà khách hàng có thể cầ. Bảo hiểm sẽ giải quyết được những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.
    • Xoáy sâu vào nỗi đau khách hàng một cách khéo léo: vs dụ như khách đang đối mặt với nhiều nỗi lo như mua nhà, mua xe nhưng cũng không được lơ là vấn đề về sức khỏe tốt vì có sức khỏe tốt thì mới làm được nhiều tiền. Ví như đùng cái gặp vấn đề gì thì rất có thể số tiền tích góp mua nhà mua xe cũng vì thể mà “không cánh mà bay’. Bởi vậy có bảo hiểm để an tâm hơn kiếm tiền là điều cần thiết.
    • Tạo những thông báo có sức cuốn hút: Thông báo này khiến khách hàng cảm thấy tò mò hơn về sản phẩm của bạn. Hay nói hấp dẫn hơn là bạn cần phải “giật tít” để thu hút sự chú ý của khách hàng
    • Tạo uy tín cho sản phẩm và danh tiếng cho chính bạn: Hãy để tên sản phẩm bạn đang bán trở nên thiện cảm với khách hàng. Những đánh giá tốt từ khách hàng, từ người nổi tiếng, những minh chứng thực tế sẽ có sức thuyết phục tốt nhất.
    • Đặt câu hỏi tương tác với khách hàng: Hãy khôn khéo đưa ra những câu hỏi tương tác để khách hàng phải suy nghĩ về vấn đề của họ và tưởng tượng ra sản phẩm của bạn sẽ hữu ích như thế nào.
    • Giới thiệu những ưu đãi đặc biệt: những gói ưu đãi đặc biệt, gói quà tặng có giới hạn số lượng khách hàng, thời gian mua hàng sẽ càng làm tăng sức hút và thúc giục khách hàng phải nhanh chóng đưa ra quyết định.
    • Chốt sale và lịch hẹn với khách hàng: Nói dài dòng, nói nhiều đến đâu thì nhân viên Telesale cũng cần phải nhớ đến đích đến cuối cùng là chốt được sale và chốt lịch hẹn với khách hàng.
    Làm nhân viên telesales bảo hiểm có những khó khăn nhưng cũng có những cái vui riêng với nghề. Nhất là khi bạn gặp được những khách hàng hiểu biết, thật tâm muốn tìm hiêu về các gói bảo hiểm và những ưu đãi, chính sách.

    Khi kí được hợp đồng bảo hiểm thì số tiền hoa hồng bạn nhận được cũng rất nhiều. Đây chính là động lực to lớn để bạn gắn bó với nghề.

    Hy vọng những chia sẻ trong bài viết trên đây của Vieclam123.vn đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích về nghề telesales bảo hiểm. Nghề nào cũng sẽ có những vất vả riêng, chúc các bạn thành công trên con đường mình chọn.
     

Chia sẻ trang này

Share