Thủ tục chốt sổ đối với DN nợ tiền bảo hiểm

Thảo luận trong 'LUẬT LAO ĐỘNG, BHXH' bắt đầu bởi Trần Thị Thanh Huyền, 24/3/12.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. Trần Thị Thanh Huyền

    Trần Thị Thanh Huyền New Member

    Tham gia ngày:
    9/3/12
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Do tình hình tài chính khó khăn, Công ty mình nợ tiền bảo hiểm mấy tháng nay nên bên BH họ không chôt sổ cho dẫn đến nhiều người không lấy được tiền BH thất nghiệp. Mọi người biết có cách nào để chốt thất nghiệp khi nợ tiền bảo hiểm thì giúp mình với nhé.
     
  2. quocanh

    quocanh New Member

    Tham gia ngày:
    9/8/08
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    QUOTE(Chú Thích)(Trần Thị Thanh Huyền @ Mar 24 2012, 06:23 PM)

    Do tình hình tài chính khó khăn, Công ty mình nợ tiền bảo hiểm mấy tháng nay nên bên BH họ không chôt sổ cho dẫn đến nhiều người không lấy được tiền BH thất nghiệp. Mọi người biết có cách nào để chốt thất nghiệp khi nợ tiền bảo hiểm thì giúp mình với nhé.


    Bảo hiểm dựa trên nguyên tắc đóng hưởng, công ty bạn nợ tiền đóng bảo hiểm thì bảo hiểm sẽ không giải quyết cho bạn chế độ nào cả không riêng gì bảo hiểm thất nghiệp. Nếu bạn thuộc các doanh nghiệp của Vinashin thì bảo hiểm còn châm trước, còn doanh nghiệp khác về văn bản quy định là không thể làm được.
    Trân trọng!
     
  3. huyle084

    huyle084 New Member

    Tham gia ngày:
    1/4/09
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    QUOTE(Chú Thích)(Trần Thị Thanh Huyền @ Mar 24 2012, 06:23 PM)

    Do tình hình tài chính khó khăn, Công ty mình nợ tiền bảo hiểm mấy tháng nay nên bên BH họ không chôt sổ cho dẫn đến nhiều người không lấy được tiền BH thất nghiệp. Mọi người biết có cách nào để chốt thất nghiệp khi nợ tiền bảo hiểm thì giúp mình với nhé.



    Chắc chắn là không chốt được sổ nếu chưa đóng tiền BHXH, Như vậy, hệ lụy là nếu người lao động thôi việc đúng luật thì họ cũng không có sổ đã chốt đủ thời gian để hưởng chế độ BHTN, khi có sổ thì quá hạn đăng ký thất nghiệp.

    Giải quyết: Người lao động có quyền khởi kiện để đảm bảo quyền lợi của mình.

    Tuy nhiên, nếu sau đó người sử dụng lao động nộp tiền BHXH (Hoặc sau khi người lao động khởi kiện, Người sử dụng lao động nộp đủ tiền cho BHXH) và ra quyết định nghỉ việc tại thời điểm đóng hết nợ (tức là lùi ngày ký quyết định nghỉ việc VD: Nghỉ việc ngày 01/01/2012, nhưng đến tháng 4/2012 mới nộp tiền, và ra quyết định nghỉ việc từ 14/04 (Từ tháng 1 đến tháng 4 không tham gia bảo hiểm) Như vậy người lao động hoàn toàn có thể đăng ký BHTN được chứ? về nguyên tắc thì mình nghĩ là ok, nhưng không biết BHXH có chấp nhận hay không, các bác nào có kinh nghiệm thực tế về vấn đề này không? giúp chia sẽ kinh nghiệm nhé

    Cảm ơn các bác
     
  4. hoaphanqn

    hoaphanqn Member

    Tham gia ngày:
    11/8/09
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Quảng Ngãi
    Cách giải quyết của bạn vẫn còn 1 chỗ chưa ổn
    + Nếu lao động đó nghỉ việc từ tháng 1/2012 thì họ ko làm việc tại cty nữa, nhưng đến tháng 4/2012 bạn nộp hết BHXH tức bạn phải đóng không không tiền bảo hiểm 4 tháng cho lao động đó.
    + Cách giải quyết: Vẫn báo giảm với BHXH lao động đó, nhưng ghi lý do là xin nghỉ việc không lương để giải quyết chuyện riêng, nên tạm ko đóng BHXH, BHTN từ tháng 01/2012 (BHYT vẫn phải đóng). Cái này chỉ DN làm, ko báo gì cho người lao động. Tùy thời gian kéo dài nợ của mỗi cty nhưng theo tôi chuyện này chỉ kéo dài được tầm 2 - 3 tháng, vì cũng tùy người lao động, nếu họ dễ giải thì ta khỏe, nếu họ không dễ giải thì họ kiện (hơi mệt). Theo ví dụ của bạn thì đến tháng 4/2012 thì cty bạn nộp hết BHXH, BHTN, BHYT thì lúc đó bạn ra quyết định như trên là ok nhất.
     
  5. tathanhxuan1978

    tathanhxuan1978 New Member

    Tham gia ngày:
    19/4/12
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    QUOTE(Chú Thích)(Trần Thị Thanh Huyền @ Mar 24 2012, 06:23 PM)

    Do tình hình tài chính khó khăn, Công ty mình nợ tiền bảo hiểm mấy tháng nay nên bên BH họ không chôt sổ cho dẫn đến nhiều người không lấy được tiền BH thất nghiệp. Mọi người biết có cách nào để chốt thất nghiệp khi nợ tiền bảo hiểm thì giúp mình với nhé.


    Về mặt nguyên tắc đúng luật thì cứ phải đóng hết tiền của tháng nào thì mới chốt sổ cho tháng đó được bạn ạ chứ ko có cách nào mà chốt được lúc đang nợ tiền cả. Chỉ có cách là công ty đóng hết tiền BHXH tại thời điểm nào thì mình lùi và làm quyết định vào thơi điểm đó thì người lao động vẫn làm được thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp. Khoảng thời gian mình lùi để nộp ví dụ hết tháng 3/2012 mình mới đóng mà họ nghỉ từ tháng 1/2012 thì mình sẽ báo giảm nghỉ không ăn lương cho những người đó. Nhưng đó là trong trường hợp công ty bạn phải đóng sớm còn trường hợp mà cứ chây ỳ không đóng thì e là khó và bắt buộc người lao động phải khởi kiện đòi quyền lợi cho bản thân. Chúc bạn vượt qua được khó khăn này nhé
     

Chia sẻ trang này

Share