Theo bạn, người nào sẽ được chọn trong tình huống trên???

Thảo luận trong 'TUYỂN DỤNG' bắt đầu bởi kinhcan, 16/9/08.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. kinhcan

    kinhcan Guest

    Tình huống tuyển dụng:


    Hoa và Tuấn là hai ứng viên cuối cùng của cuộc tìm kiếm vị trí phụ trách bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty.


    Nhà tuyển dụng đã đưa ra một vấn đề chung cho hai người: "Khách hàng cần gấp một loại sản phẩm mà chúng ta không có, trong khi các bạn biết chắc chắn là đối thủ cạnh tranh của chúng ta lại có sản phẩm đó. Sẽ phải làm như thế nào với khách hàng này?".


    Sau khi suy nghĩ, Tuấn đưa ra các giải pháp để thuyết phục khác hàng tìm hiểu thêm các sản phẩm khác của công ty, qua đó cung cấp cho khách hàng những lựa chọn thay thế mà công ty có thể cung cấp được ngay. Kèm theo đó những chăm sóc hậu mãi nhằm biến khách hàng này trở thành một khách hàng thân thiết... Một giải pháp được coi là hoàn hảo đối với một nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.


    Còn Hoa chỉ trả lời ngắn gọn một câu: "Tôi sẽ hướng dẫn tận tình để người khách đó tìm đến công ty là đối thủ cạnh tranh để có thể mua sản phẩm đó nhanh và thuận tiện nhất. Đồng thời gửi kèm danh mục những sản phẩm mà công ty mình đang có để khi cần khách có thể tìm hiểu thêm".


    Theo bạn, người nào sẽ được chọn trong tình huống trên???
     
  2. phukhuanvac

    phukhuanvac Guest

    Trong tình huống này chọn ai là do một phần suy nghĩ chủ quan của phía nhà tuyển dụng, nó phụ thuộc và rất nhiều yếu tố từ ngoại hình, thái độ.... Nếu chỉ dựa trên hai câu trả lời đơn gian như trên thì cũng hơi khó xác định.


    Nếu đánh giá theo góc độ cá nhân thì tôi sẽ chọn người thứ nhất.
     
  3. KimNhung

    KimNhung New Member

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Theo cá nhân tôi thì trong tình huống này tôi sẽ chọn người thứ 2 với lý do : Mặc dù chúng ta mất cơ hội bán được một sản phẩm nhưng ngược lại chúng ta sẽ có được một khách hàng đó với các lần mua sắm sau này.


    Một cử chỉ tận tụy với khách hàng ngay khi khách hàng đang cần sản phẩm của đối thủ cạnh tranh trong khi chúng ta không có sản phẩm đó và đây sẽ là ấn tượng đẹp đẽ về Công ty đối với vị khách này và đó là điều đầu tiên khiến khách hàng đưa da quyết định có dùng sản phẩm của chúng ta hay không.
     
  4. lethibephuong

    lethibephuong Thành viên BQT Đà Nẵng

    Tham gia ngày:
    9/9/08
    Bài viết:
    318
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Em thì lại không đánh giá cao 2 câu trả lời trên. Theo em, em chọn Hoa, vì câu trả lời của Hoa rất thực, sát với vấn đề. Tuấn nói hay nhưng liệu có khả năng thực hiện được không? Khách cần gấp mình lại không có sản phẩm đó tại thời điểm này. Nếu có thể Hoa lưu ý tế nhị thêm cho khách những sản phẩm nào trong danh sách Hoa gởi cho khách là gần giống với sản phẩm mà khách đang tìm.
     
  5. Tybon

    Tybon New Member

    Tham gia ngày:
    27/8/08
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
     
  6. linhvpp

    linhvpp Hội viên CPO Club

    Tham gia ngày:
    20/6/08
    Bài viết:
    550
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    mình thì theo quan điểm 50 - 50, sẽ ra thêm đầu bài.


    Tuấn: đã nắm bắt được cv đang dự tuyển.


    Hoa: sử dụng phương pháp "thắt nút", về khía cạnh nào đó nó gây ấn tượng mạnh, song phải tính đến "phản ứng ko mong muốn" rất cao.
     
  7. luvanvino

    luvanvino New Member

    Tham gia ngày:
    30/9/08
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Hi!


    Các bạn có câu trả lời rất hay. Như bạn "Tybon" nói nếu là khách hàng bạn sẽ chọn Hoa. Điều đó là đương nhiên. "điều gì mình không muốn thì đừng làm cho người khác", một nhân viên chăm sóc khách hàng có nhiệm vụ thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, không vì doanh sô. Có vậy mới lấy được lòng tin từ khách hàng.


    Khi khách hàng đã có lòng tin từ công ty không những vị khách đó là khách hàng tiềm năng sau này, mà còn họ có thể giới thiệu những người thân thiết của họ về sản phẩm công ty mình.


    Cho dù anh Tuấn có bán được hàng trong thời điểm hiện tại, "bán cái họ không cần" khác nào "bán lược cho sư". Và dù rằng vì tài thuyết phục của anh Tuấn, người khách nọ mua sản phẩm của công ty. Nhưng chắc chắn rằng một điều họ sẽ không bao giờ trở lại.


    Lữ Văn Vi Nơ
     
    Last edited by a moderator: 30/9/08

Chia sẻ trang này

Share