Xây dựng quỹ lương mềm dựa trên doanh thu hàng tháng?

Thảo luận trong 'LƯƠNG, THƯỞNG ĐÃI NGỘ, KẾ TOÁN LƯƠNG' bắt đầu bởi moclan, 28/7/10.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. moclan

    moclan New Member

    Tham gia ngày:
    31/7/09
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Thân chào các anh chị!


    Công ty em mới thành lập, hoạt động lĩnh vực kinh doanh truyền thông, sự kiện và mảng đồ da. Kết cấu tiền lương như sau: lương cơ bản (áp dụng NĐ 205/2004/NĐ-CP) + lương mềm.


    Lương mềm không cố định hàng tháng mà dựa trên doanh thu hàng tháng của Công ty. Lương mềm chiếm khoảng 40% của lợi nhuận sau thuế và đưa về phân bổ từng phòng ban, các phòng có trách nhiệm phân bổ cho từng người.


    Với cách xây dựng quỹ lương này, em đang băn khoăn một số vấn đề sau:


    - Lương của các NV Công ty không cố định hàng tháng mà dựa trên doanh thu Công ty, liệu có hợp lý đối với tất cả các phòng ban như phòng NS, phòng KT.


    - Có thể thu hút được người lao động khi họ mới vào Công ty chỉ biết sẽ có cố định hàng tháng mức lương cơ bản đóng BHXH khoảng trên 2triệu.


    - Nếu Công ty không có doanh thu, thì mức lương trong tháng chỉ nhận được là mức cơ bản. Có nên chăng áp dụng tạm ứng trước quỹ thưởng để phân chia cho mọi người.


    - Tỷ lệ phân chia như thế nào cho hợp lý, công ty em có phòng Kinh doanh, phòng thiết kế sản phẩm, phòng sản xuất, phòng mua hàng, phòng nhân sự, phòng kế toán.


    Nhờ các anh chị tư vấn giúp em trong vấn đề này với, cảm ơn các anh chị nhiều!
     
  2. vthtram0912

    vthtram0912 New Member

    Tham gia ngày:
    29/4/09
    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nhờ các anh chị tư vấn giúp em trong vấn đề này với, cảm ơn các anh chị nhiều!


    Theo mình, nếu áp dụng chính sách lương mềm thì không công bằng cho phòng Nhân sự, phòng kế toán, phòng mua hàng vì có dù có dự án, hợp đồng phát sinh hay không họ cũng làm bấy nhiêu việc trong tháng. Công việc và tiền lương của họ không nên bị ảnh hưởng bởi doanh số.Mình có đề nghị thế này:


    1/ Phòng NS, kế tóan, thu mua: lương cơ bản


    2/ Phòng Kinh doanh, phòng sản xuất, thiết kế sản phẩm: lương cơ bản + lương mềm. Tỉ lệ lương mềm phân bổ cho các phòng này dựa trên giá trị mỗi hợp đồng và mức độ hoàn thanh dự án tốt.


    Ngoài ra, công ty có thể trích một phần tỉ lệ dựa trên lợi nhuận sau thuế để chia thưởng cho tất cả nhân viên ở các phòng ban vào cuối năm dựa trên kết quả “đánh giá năng lực của nhân viên”.
     
  3. moclan

    moclan New Member

    Tham gia ngày:
    31/7/09
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
     

Chia sẻ trang này

Share