Xin tư vấn về HDLD

Thảo luận trong 'TƯ VẤN LUẬT LAO ĐỘNG' bắt đầu bởi transan2, 3/5/10.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. transan2

    transan2 New Member

    Tham gia ngày:
    18/3/10
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    HDLD của tôi đã hết hạn vào ngày 10/02/2010. Công ty đã làm lại HD mới cho tôi nhưng tôi chưa ký (vì đang xem xét thêm các điều khoản). Sau đấy, công ty lại có đề nghị tăng lương cho tôi nhưng chưa đưa vào HD mới nên P.HCNS đang tiếp tục làm thêm một HD mới nữa. Nghĩa là sắp tới tôi sẽ có 2 HDLD phải ký.


    Ngày 26/04, tôi có việc cá nhân nên quyết định xin thôi việc. Công ty chấp thuận, nhưng muốn tôi làm việc đến hết ngày 15/05. Tôi đồng ý. Xin hỏi các bạn trong thời gian này, tôi có được hưởng các mức trợ cấp (ốm đau, nghỉ phép...) như các nhân viên có HDLD chính thức không? Và xin hỏi các bạn việc làm 2 HD như vậy có đúng không?
     
  2. huongvan

    huongvan Thành viên BQT Phú Thọ

    Tham gia ngày:
    13/5/08
    Bài viết:
    430
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Bạn xem khoản 4, điều 4, NĐ44/2003/NĐ-CP ngày 9/5/2003:


    "khi hợp đồng lao động ... hết hạnmà vẫn tiếp thục làm việc thì trong thời gian 30 ngày, kể từ ngày hợp đồng lao động hết hạn, hai bên phải ký hợp đồng mới. Trong thời gian chưa ký hợp đồng lao động mới, hai bên phải tuân theo hợp đồng lao động đã giao kết. Khi hết thời hạn 30 ngày mà không ký hợp đồng lao động mới, hợp đồng lao động đã giao kết trở thành hợp đồng lao động không xác định thời hạn..."


    Như vậy:


    - Trong thời gian 30 ngày kể từ ngày 10/2/2010 bạn được hưởng mọi quyền lợi theo hợp đồng cũ đã giao kết.


    - Sau 30 ngày bạn đã làm việc theo HĐLĐ không xác định thời hạn (mọi quyền lợi, nghĩa vụ theo HĐLĐ đã giao kết).


    * HĐLĐ không phải ký 2 bản, nếu chưa ký thì làm HĐLĐ mới, nếu không muốn viết lại thì làm thêm phụ lục HĐLĐ.
     
    Last edited by a moderator: 4/5/10
  3. sprintavn

    sprintavn New Member

    Tham gia ngày:
    25/9/09
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    TP. HCM
    1. Theo khoản 4 – Điều 4 – NĐ 44/NĐ-CP quy định khi hợp đồng lao động xác định thời hạn hết hạn mà người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày hợp đồng lao động hết hạn, hai bên phải ký kết hợp đồng lao động mới. Trong thời gian chưa ký được hợp đồng lao động mới, hai bên phải tuân theo hợp đồng lao động đã giao kết. Khi hết thời hạn 30 ngày mà không ký hợp đồng lao động mới, hợp đồng lao động đã giao kết trở thành hợp đồng lao động không xác định thời hạn.


    - - -> Bạn vẫn có quyền hưởng các chế độ và nghĩa vụ đầy đủ theo quy định của Luật Lao Động.


    2. Nếu công ty có tăng lương cho bạn thì chỉ cần làm thêm một bản phụ lục hợp đồng căn cứ trên HDLD đã ký chứ không cần soạn thảo ra một HDLD mới.
     
  4. havanhanh156

    havanhanh156 Member

    Tham gia ngày:
    3/6/08
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Tp Huế
    Bạn đặt câu hỏi chưa rõ ràng lắm. Nếu bạn xin nghỉ từ ngày 26/04 mà Công ty chấp thuận thì mọi chế độ trợ cấp của Công ty, tính từ thời gian bạn bắt đầu vào Cty đến khi nghỉ, sẽ được Cty thanh toán hết; và khi đó Cty sẽ ra 01 quyết định thôi việc đối với bạn. Còn trường hợp mà Cty nói bạn vi phạm thời gian báo trước thì bạn sẽ không được hưởng chế độ gì cả và có thể bạn sẽ phải bồi thường cho Cty về những ngày vi phạm đó (tuỳ theo hợp đồng trước đó bạn đã ký với Cty có thời hạn bao nhiêu (thử việc, 1 năm, 2 năm, 3 năm hay không xác định thời hạn), nếu là HĐ có thời hạn thì báo trước 30 ngày, còn HĐ k xác định thời hạn thì phải báo trước 45 ngày).


    Trường hợp Cty đã cho bạn nghỉ từ ngày 26/04 và đã ra quyết định rồi, sau đó bạn tiếp tục làm đến ngày 15/05 (tức làm thêm 20 ngày nữa) thì tuỳ thuộc vào thoả thuận giữa bạn và Cty. HĐ hiện tại của bạn có thể là hợp đồng thoả thuận miệng, HĐ thời vụ nên các khoản trợ cấp thì theo thoả thuận mà làm. Còn nếu trong thời gian này bạn và Cty k có thoả thuận gì cả thì tuỳ thuộc vào sếp của bạn thôi; chứ không có điều luật nào quy định người sử dụng lao động phải trả thêm bất cứ khoản trợ cấp nào trong HĐ thời vụ cả.


    Bạn nói là cùng 1 lúc mà ký 02 HĐ là bất hợp lý. Tại vì, theo như bạn nói thì cả 02 HĐ sẽ giống nhau hết mà chỉ khác về mức lương thôi. Như thế thì sao k ký 01 HĐ mà có mức lương cao hơn (ok!). Hoặc là thế này, bạn vẫn ký tiếp HĐ cũ, sau đó nếu Cty điều chỉnh lương của bạn (nâng lương) thì họ sẽ ra 01 quyết định nâng lương, nếu chỉ có 01 người trong Cty được nâng thì đánh thẳng tên người đó vào luôn, còn nếu có nhiều người cùng được nâng lương thì đánh 01 quyết định + danh sách kèm theo.
     

Chia sẻ trang này

Share