Sign in to follow this  
Followers 0

Xay dung ke hoach dao tao 2011

7 posts in this topic

Cac anh chi nhan su da lap ke hoach dao tao 2011 chua aj. Em dang ban khoan ve ke hoach dao tao nay. Dao tao chu yeu de nhan vien nang cao kien thuc, ky nang thai do.

Share this post


Link to post
Share on other sites
Cac anh chi nhan su da lap ke hoach dao tao 2011 chua aj. Em dang ban khoan ve ke hoach dao tao nay. Dao tao chu yeu de nhan vien nang cao kien thuc, ky nang thai do.

Dear Tailieu,

Sẽ cụ thể và dễ dàng hơn rất nhiều cho những người muốn chia sẻ nếu bạn có thể cho biết bạn đã làm đến đâu với việc xây dựng kế hoạch đào tạo và bạn đang băn khoăn về vấn đề gì.

Hy vọng chúng ta sẽ có thảo luận bổ ích.

Share this post


Link to post
Share on other sites
Cac anh chi nhan su da lap ke hoach dao tao 2011 chua aj. Em dang ban khoan ve ke hoach dao tao nay. Dao tao chu yeu de nhan vien nang cao kien thuc, ky nang thai do.

Kế hoạch đào tạo cho 1 năm là 1 dự án không đơn giản, khâu quan trọng nhất là Xác định nhu cầu (TNA).

Nếu bạn làm tốt khâu này thì chắc chắn các khâu tiếp theo chẳng có gì là khó.

Nhu cầu xuất phát từ: chiến lược phát triển tổ chức, từ yêu cầu của Trưởng bộ phận và từ chính những người được đào tạo.

Khi bạn chưa xác định được rõ các nhu cầu thì chưa làm được kế hoạch.

Share this post


Link to post
Share on other sites
Cac anh chi nhan su da lap ke hoach dao tao 2011 chua aj. Em dang ban khoan ve ke hoach dao tao nay. Dao tao chu yeu de nhan vien nang cao kien thuc, ky nang thai do.

Hiện tại mình cung dang thuc hien viec nay. Minh dang lam TNA, nghia la phai xem sang nam dinh huong cty phat trien the nao, tap trung phat trien nguon luc vao dau. Ke den, set lich hop voi line manager de ra duoc nhu cau dao tao cua ho. Minh lam bo phan dao tao thi phai challenge ho, vi sao ho can nhu cau do... Dem tat ca nhu cau lap thanh ban plan draft + budget trinh BTGD duyet, and then run plan for whole year...

Do la cach minh lam

Chuc ban vui

Ngan

Share this post


Link to post
Share on other sites

Cảm ơn các anh chị đã reply

Hiện tại mình cũng có định hướng của Sếp năm tới là tập trung vào các kỹ năng như truyền thông, teamwork, quản lý thời gian. Minh lên kế hoạch đào tạo cho toàn bộ nhân viên công ty về các kỹ năng đó. Định kỳ là quý/lần. Nhưng thực sự đó không phải là phần khó. Phần khó là sẽ review các kỹ năng đó thế nào?

Hiện tại mình cung dang thuc hien viec nay. Minh dang lam TNA, nghia la phai xem sang nam dinh huong cty phat trien the nao, tap trung phat trien nguon luc vao dau. Ke den, set lich hop voi line manager de ra duoc nhu cau dao tao cua ho. Minh lam bo phan dao tao thi phai challenge ho, vi sao ho can nhu cau do... Dem tat ca nhu cau lap thanh ban plan draft + budget trinh BTGD duyet, and then run plan for whole year...

Do la cach minh lam

Chuc ban vui

Ngan

Share this post


Link to post
Share on other sites

Hoàn toàn đồng ý với chia sẻ của Duy Ken.

Xác định nhu cầu đào tạo là khâu quan trọng nhất để lên kế hoạch đào tạo.

Thường các Sếp cứ nghĩ : "cái gì chưa tốt là có thể đào tạo lại để tốt". Tuy nhiên, có những thứ không phải do Đào tạo mà nên mà còn từ các yếu tố khác.

Ex: Mình đã từng được mời về để Đào tạo kỹ năng tổng hợp báo cáo và sử dụng các thiết bị văn phòng. Theo phản ánh từ vị giám đốc là: Nhân viên văn thư không biết xài word, không biết làm 1 cái báo cáo cho ra hồn. Lúc nào cũng chậm trễ,.... Mình ngay lập tức xin được tiếp xúc với các đối tượng chính của buổi đào tạo để xác định rõ nhu cầu đào tạo của Dn trước khi nhận lời.

Thật bất ngờ, khi gặp các cô văn thư và trợ lý của vị GĐ nọ. Họ mời tôi sử dụng thử máy tính của họ và cho nhận xét. Tôi thử đánh câu:" Cộng hoà x...." đánh mãi mới ra được chữ "X". Lúc đó các cô nhân viên mới oà khóc và nói:" Anh xem, máy móc như thế này mà làm sao tụi em làm nhanh được". Tôi có hỏi Tại sao không đề xuất lên trên?? Cô ta đưa ra 1 xấp giấy đề xuất mà không được duyệt......

Đến đây chắc các bạn hiểu chuyện gì đã xảy ra.

Mong nhận được chia sẻ hữu ích với chủ đề này.

Thân ái!!!

Share this post


Link to post
Share on other sites

Mình cũng xin nêu ra một ví dụ khác hỗ trợ cho bài viết của minhchiennhansu:

Sau khi hoàn thành TNA với GĐ tài chính, công ty tổ chức cho NV phòng kế toán tài chính học khóa "Dịch vụ chăm sóc khách hàng" với mong muốn giúp họ hiểu rõ hơn vai trò và đóng góp của họ đối với kết quả kinh doanh của công ty. Kết quả post-test rất tốt so với pre-test, hiểu được đối tượng khách hàng của họ là ai (cả internal và external), và đóng góp thành công thế nào. Tuy nhiên, theo mình quan sát, có vài nhân viên thái độ và hành vi trong quá trình làm việc vẫn không thay đổi (mặc dù điểm bài test rất cao) do suy nghĩ và quan điểm của họ trước và sau khi học vẫn không thay đổi "Tôi làm kế toán nên chỉ quan tâm đến con số, đòi được nợ đúng hạn là hoàn thành công việc tốt". Tuy nhiên, NV ấy không biết rằng chính cách đòi nợ đã làm mất khách hàng và cách giao tiếp hằng ngày với các NV phòng ban khác làm mọi người không thích.

Regards

Tram

Share this post


Link to post
Share on other sites

Create an account or sign in to comment

You need to be a member in order to leave a comment

Create an account

Sign up for a new account in our community. It's easy!


Register a new account

Sign in

Already have an account? Sign in here.


Sign In Now
Sign in to follow this  
Followers 0