Tường thuật trực tiếp Room 02: Quản trị sự thay đổi

Thảo luận trong 'VN HUMANRESOURCES DAY 12' bắt đầu bởi Đinh Phương, 14/10/12.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Không đăng bài Tuyển Dụng và Quảng Cáo
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. Đinh Phương

    Đinh Phương Cộng tác viên

    Tham gia ngày:
    7/9/09
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Dear all,
    BTC xin trân trọng thông báo sau đây bộ phận thư ký sẽ tường thuật trực tiếp nội dung chương trình buổi sáng HRDay 2012.
    Trân trọng,
     
    Last edited by a moderator: 16/10/12
  2. Đinh Phương

    Đinh Phương Cộng tác viên

    Tham gia ngày:
    7/9/09
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Chủ đề: QUẢN TRỊ SỰ THAY ĐỔI
    Thời gian: 13h00 - 15h00
     
    Last edited by a moderator: 15/10/12
  3. Đinh Phương

    Đinh Phương Cộng tác viên

    Tham gia ngày:
    7/9/09
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
  4. Đinh Phương

    Đinh Phương Cộng tác viên

    Tham gia ngày:
    7/9/09
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    10h sáng, mọi thứ đã sẵn sàng.
    [​IMG]
     
  5. Đinh Phương

    Đinh Phương Cộng tác viên

    Tham gia ngày:
    7/9/09
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    13h00
    Chỉ còn ít phút nữa chương trình sẽ bắt đầu, không khí rất náo nhiệt!
    [​IMG]

    [​IMG]
     
  6. Đinh Phương

    Đinh Phương Cộng tác viên

    Tham gia ngày:
    7/9/09
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    13h15
    Ông Đào Trọng Khang - Công ty TV Quản lý nhân sự giới thiệu về nội dung của room 4 với chủ đề Quản trị Sự thay đổi.

    Diễn giả:
    1/ TS. Hoàng Trung Dũng, TGĐ M-Talent
    2/ Ông Lữ Thành Long, Chủ tịch Công ty MISA
    3/ Chị Phạm Thị Loan, Chủ tịch Tập đoàn Việt Á
    4/ Ông Phạm Quốc Mạnh, Phó TGĐ Phú Thái
    5/ Ông Bùi Tùng Lâm, TGĐ Tập đoàn Ancom
    6/ Bà Đào Thụy Vân, GĐNS AON Vietnam

    [​IMG]
     
    Last edited by a moderator: 15/10/12
  7. Đinh Phương

    Đinh Phương Cộng tác viên

    Tham gia ngày:
    7/9/09
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    13h30 - chương trình chính thức bắt đầu với sự mở màn của anh TS. Hoàng Trung Dũng, TGĐ M-Talent với nội dung: Thành công bắt đầu từ sự thay đổi. Vậy sự thay đổi bắt đầu từ đâu?
    - Sự thay đổi bắt đầu từ thái độ, những người muốn tồn tại thì luôn luôn phải thay đổi. Sự thay đổi có thể bắt đầu từ việc rất nhỏ (có thể bắt đầu từ những điều rất nhỏ hoặc từ những việc vĩ mô như tái cấu trúc và sàng lọc nhân sự)
    Ngày nay, rất đơn giản để tiếp cận những kiến thức cơ bản về sự thay đổi của các chuyên gia hàng đầu thế giới nhưng để áp dụng thì rất khó. Vậy tại sao ? Đó là do những kiến thức đó luôn luôn thay đổi, vậy con người luôn phải cập nhật kiến thức để dần dần hình thành kỹ năng để đương đầu với sự thay đổi.

    - Vai trò tiên phong của lãnh đạo trong sự thay đổi
    Vai trò của người lãnh đạo thể hiện trên tám bước thay đổi thành công trong cuốn "Leading changes"
    [​IMG]
     
    Last edited by a moderator: 15/10/12
  8. Đinh Phương

    Đinh Phương Cộng tác viên

    Tham gia ngày:
    7/9/09
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    13h50: Chị Phạm Thị Loan, Chủ tịch Tập đoàn Việt Á với hơn 1000 cán bộ nhân viên phát biểu
    - Quan điểm nhìn sự thay đổi: Trong mối quan hệ liên quan của luật nhân quả: Ngay từ khi khỏi sự với các sự thay đổi trong quá trình phát triển của công ty (thành, trụ, hoại, diệt) cũng như vòng đời của sản phẩm.
    - Quản trị sự thay đổi để không bị gãy gục trước những sự thay đổi.
    Với mỗi Doanh nghiệp với tầm nhìn, giá trị cốt lõi và triết lý kinh doanh cần có sự nhìn nhận, lên kế hoạch, thiết kế, triển khai, khắc phục theo cả hai nguyên tắc: "Dĩ bất biết, ứng vạn biến" và "Tùy duyên nhưng bất biến"
    - Xem sự thay đổi là bình thường "Vô thường là bình thường", để luôn luôn trong tâm thế sẵn sàng; Luôn đưa ra các phương án (Thượng sách/ Trung sách/ Hạ sách).
    - Nhà Lãnh đạo cần phải biết quản trị sự thay đổi nhưng không làm mất đi cái lõi của mình, có chiến lược lâu dài, ra những quy định, quy chế (thưởng có, phạt có), không theo cảm tính và thay đổi dựa trên trí tuệ.
    Nhà Lãnh đạo cần tự trang bị cho mình "Tâm, Tầm, Hướng, Trí" để đương đầu với những khó khăn và khủng hoảng hiện nay.
     
    Last edited by a moderator: 14/10/12
  9. Đinh Phương

    Đinh Phương Cộng tác viên

    Tham gia ngày:
    7/9/09
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    14h10: Ông Lữ Thành Long, Chủ tịch Công ty MISA nói về sự thay đổi:
    Các đây vài năm, Nokia đứng đầu về điện thoại với 13% ở Mỹ, Sau sự xuất hiện của Apple vài năm chỉ còn 5% và hiện nay đang lỗ thê thảm - Đó là do Nokia không kịp thích ứng với sự thay đổi của thế giới.

    Misa là một công ty phần mềm với sự thay đổi liên tục, tính theo quý tháng. Sự thay đổi xem xét khách quan đến từ các nguyên nhân: đền từ khách quan (xu thế toàn cầu, chính sách nhà nước, biến động thị trường) và nguyên nhân chủ quan: sự thay đổi nội tại của công ty.
    Misa xem xét sự thay đổi nội tại đến từ 5 nguyên nhân:
    1/Văn hóa doanh nghiệp
    2/Yêu cầu về kỷ luật
    3/Kỹ năng và kiến thức
    4/Sự thay đổi từ công nghệ
    5/Thay đổi chiến lược phát triển sản phẩm

    Mấu chốt "Quản trị thanh đổi" thành công:
    1/ Xác định: Nguyên nhân đến từ đâu?
    2/ Lãnh đạo phải cam kết và đứng đầu sự thay đổi
    3/ Lãnh đạo chấp nhận giá của sự thay đổi
    4/ Truyền thông đến mỗi cá nhận để nhận biết được tầm quan trọng của sự thay đổi
    5/ Ban Lãnh đạo luôn có kể hoạch về sự thay đổi (theo bản đồ tư duy về sự thay đổi)

    Sự thay đổi là cần thiết nhưng cần cân nhắc và hành động từng bước để dẫn đến thành công
     
  10. Đinh Phương

    Đinh Phương Cộng tác viên

    Tham gia ngày:
    7/9/09
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    14h20: TS. Hoàng Trung Dũng, TGĐ M-Talent phát biểu:
    Sự thành công của Apple đến từ những sự thay đổi - từ những bước nhỏ nhất.
    Ví dụ về sự thay đổi:
    - Sự sắp xếp bàn phím - đó là do hàng triệu sự thay đổi để có một bàn phím phù hợp để có tốc độ gõ nhanh nhất.
    - Ông Hoàng Hải Đường - CT Tập đoàn GoldSun có Slogan "Khi mọi người rẽ phải thì tôi rẽ trái" - cho thấy sự tư suy tiến bộ về sự thay đổi.
     
  11. Đinh Phương

    Đinh Phương Cộng tác viên

    Tham gia ngày:
    7/9/09
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    14h25 Ông Bùi Tùng Lâm, TGĐ Tập đoàn Ancom phát biểu về "Những rào cản của sự "Trống đối sự thay đổi"
    - Những rào cản của sự thay đổi: Sự ủng hộ và cam kết của CEO
    - Thiếu nguồn lực, đặc biệt là những công ty vừa và nhỏ.
    Giải quyết vấn đề này bằng những nguồn hỗ trợ từ bên ngoài và có chất lượng
    - Quy trình thực hiện không đúng: sự thay đổi chỉ có thể thành công khi thay đổi từ nhận thức và thực hiện từng bước một.
    Ví dụ: thay đổi chia theo từng bước thật nhỏ và có thể đo lường được
    - Trong bất kỳ sự thay đổi nào, cần thực hiện nguyên tắc "Cô lập cái khó"
    Trong giai đoạn đầu tiên, phải chấp nhận sự áp đặt.

    TS. Hoàng Trung Dũng, TGĐ M-Talent phát biểu:
    Phương pháp thay đổi của MSB: "Chia để trị" - tức là chia thành từng nhiệm vụ nhỏ - "nhóm lửa bằng những cành khô trước chứ không phải tất cả"
    - Thay đổi từ những quầy giao dịch: thiết kế quầy giao dịch như quầy bar và không có kính - bắt đầu từ CN Hà Nội: đó chính là nhờ sự dám thay đổi, quyết tâm để tạo ra những quầy giao dịch thân thiện và tin tưởng khách hàng.
    - Tầm vai trò của Người làm Nhân sự đóng vai trò đặc biệt quan trọng.
    [​IMG]
     
    Last edited by a moderator: 15/10/12
  12. Đinh Phương

    Đinh Phương Cộng tác viên

    Tham gia ngày:
    7/9/09
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    14h40: Bà Đào Thụy Vân, GĐNS AON Vietnam phát biểu:

    - Thay đổi vùng "comfor zone" của mỗi khách tham dự bằng cách hàng sau quay xuống hàng dưới: để thay đổi tư thế, làm quen và trao card trong 3 phút.
    [​IMG]

    Trước đây chúng ta luôn có tâm thế "Coping with the changes" nhưng ngày nay, chúng ta đã thay đổi theo hướng "Leading the changes"
    - Vai trò của Nhân sự: đóng "key roles" trong sự giúp đỡ Ban lãnh đạo về việc dẫn đầu sự thay đổi.
    Ví dụ: Văn hóa về sự thay đổi của Tập đoàn Cocacola: từ 1000 nhân viên trong năm 2003 xuống còn 400 nhân viên trong năm 2005: Tất cả nhân viên đều đón nhận sự thay đổi với tâm thế điềm tĩnh vì họ biết về tầm quan trọng của sự thay đổi và nhận thức điều đó với thái độ tích cực - Đó là do sự truyền thông và đào tạo của Nhân sự.
    Một công ty khác (giấu tên) với sự chậm tiếp cận sự thay đổi và ngủ quên trong chiến thắng, nhân viên không nhận thức được sự thay đổi và có những cú shock, phản ứng dữ dội từ phía nhân viên mà không biết rằng đối thủ đang tấn công vào những khách hàng tiềm năng nên họ đã gặp thất bại nặng nề.

    Như vậy, một lần nữa, tầm quan trọng của đào tạo - huấn luyện - phát triển nhân viên để chuẩn bị sẵn những kỹ năng, kiến thức để đương đầu với sự thay đổi.
    Người làm Nhân sự hãy đóng vai trò "Key change driver" trong doanh nghiệp của mình.
     
    Last edited by a moderator: 15/10/12
  13. Đinh Phương

    Đinh Phương Cộng tác viên

    Tham gia ngày:
    7/9/09
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    14h50: Ông Phạm Quốc Mạnh, Phó TGĐ Phú Thái phát biểu về nội dung "Làm sao để dám từ bỏ?"

    - Thay đổi từ tư duy và nhận thức: Không nên đợi sự thay đổi đến rồi mới khắc phục, chúng ta nên truyền thông sự thay đổi đến từng người bằng những cán bộ trung gian. Nhận thức sự thay đổi phải đến từ lãnh đạo, không chỉ ở cấp cao, mà cả cấp trung.

    - Gia tăng sự cấp bách của sự thay đổi.
    Ví dụ "suốt đời chỉ yêu một người - bệnh đó còn nặng hơn mười ung thư"

    - Xác định sự thay đổi bằng lượng hóa và có mục tiêu cụ thể

    - Thay vì phát huy hàng triệu điểm yếu, hãy phát huy điểm mạnh của mình: Dám từ bỏ
    Ở Phú Thái, người đứng đầu và đội ngũ lãnh đạo rất tập trung vào năng lực lõi.

    - Những người lãnh đạo phải chấp nhận cái chết con người cũ để tiếp đón con người mới.[​IMG]
     
    Last edited by a moderator: 15/10/12
  14. Đinh Phương

    Đinh Phương Cộng tác viên

    Tham gia ngày:
    7/9/09
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    15h05: TS. Hoàng Trung Dũng, TGĐ M-Talent phát biểu: Thành lập nhóm dẫn đường: xác định ra ai là người đi đầu và chịu trách nhiệm sự thay đổi, "Đúng người đúng việc"

    15h 09: Ông Bùi Tùng Lâm, TGĐ Tập đoàn Ancom phát biểu:
    Nguyên tắc để từ bỏ thành công:
    - Hãy đi giao lưu. Nguyên tắc của ông là một tuần gặp hai người mới.
    - Hãy ăn mừng mọi chiến thắng của mình, vì qua đó, mình thấy có động lực để thay đổi.
    [​IMG]
     
    Last edited by a moderator: 15/10/12
  15. Đinh Phương

    Đinh Phương Cộng tác viên

    Tham gia ngày:
    7/9/09
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    GIAO LƯU VÀ HỎI ĐÁP

    Câu hỏi 1: Làm thế nào để truyền thông thành công?
    Bà Đào Thụy Vân, GĐNS AON Vietnam chia sẻ câu chuyện thành công của tập đoàn Dầu khí Shell:
    - Đầu tư nhiều trí tuệ
    - Có kế hoạch và thực hiện từng bước, ví dụ:
    Bước đầu cần có sự bảo mật và thống nhất
    Truyền thông đến các cấp lãnh đạo cấp cao rồi đến cấp trung: đảm bảo tình thống nhất và hiệu quả
    Truyền tải thông điệp và các "key message" của lãnh đạo đến nhân viên
    Không thể đi tắt đón đầu hay đốt cháy giai đoạn. Đồng thời phân nhóm truyền thông (tích cực, tiêu cực và trung tính).

    Ông Lữ Thành Long, Chủ tịch Công ty MISA chia sẻ: Áp dụng công nghệ vào truyền thông: email, mạng xã hội. Đồng thời xác định "key person" trong từng kế hoạch và giai đoạn thay đổi.

    Câu hỏi 2: Giá trị cốt lõi để vượt qua khủng hoảng?
    Chị Phạm Thị Loan, Chủ tịch Tập đoàn Việt Á chia sẻ kinh nghiệm của Việt Á:
    Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp phải đủ sức khỏe để đương đầu, đồng thời cũng trung thành với giá trị cốt của DN đã định hình ban đầu.
    Xác định năng lực cạnh tranh lõi của Doanh nghiệp: xác định điểm mạnh, điểm yếu để ra quyết định cắt bỏ hay phát triển phù hợp.

    Câu hỏi 3: Khi nhân sự chủ chốt ra đi phải làm thế nào để quản trị sự thay đổi?
    Chị Phạm Thị Loan, Chủ tịch Tập đoàn Việt Á chia sẻ kinh nghiệm của Việt Á: "Còn bạc còn tiền còn đệ tử, hết tiền hết bạc hết anh em" Tức là khi Doanh nghiệp có cơ hội phát triển, chế độ tốt thì nhân viên sẽ gắn bó, ngược lại.
    Ngoài ra, với những nhân viên đã đủ lông đủ cánh ra đi - đó là chuyện bình thường.
    Như vậy, mình phải chấp nhận sự thau đổi, có bản lĩnh, chủ trương của mình và điềm tĩnh đón nhận sự thay đổi; nắm thế chủ động trong từng sự thay đổi.

    Câu hỏi 4: Quản trị thông tin như thế nào trong thời kỳ khủng hoảng?
    TS. Hoàng Trung Dũng, TGĐ M-Talent chia sẻ: Quản trị thông tin thời kỳ khủng hoảng cần
    Đào tạo đội ngũ tiếp nhận thông tin chuẩn.
    Có đội ngũ quản lý rủi ro
    Có quy chế khen thưởng rõ ràng
    Chuẩn bị sự hỗ trợ của đội ngũ CNTT hiệu quả
    Có những chương trình giáo dục tiếp nhận thông tin cho toàn bộ doanh nghiệp.

    Câu hỏi 5: Làm thế nào để có nhóm dẫn đường - "key change drivers" hiệu quả?
    Bà Đào Thúy Vân, GĐNS AON Vietnam chia sẻ:
    Vai trò của Nhân sự hiện nay đã khác xa trước rất nhiều đó là tham gia vào tất cả quá trình: cam kết, thấu hiểu, truyền thông, xây dựng, kiểm tra hiệu quả sự thay đổi.

    Ông Phạm Quốc Mạnh, Phó TGĐ Phú Thái chia sẻ:
    Sai lầm nghiêm trọng của người làm Nhân sự: Không quan tâm vào các mảng khác của Doanh nghiệp nên không thấu hiểu Doanh nghiệp của mình, dẫn đến việc đưa ra các chính sách không phù hợp và thực sự hiệu quả.

    Câu hỏi 6: Trong thay đổi sẽ có rủi ro, vậy làm thế nào để quản trị rủi ro trong thay đổi?
    TS. Hoàng Trung Dũng, TGĐ M-Talent trả lời: Xác định rõ nhóm Tích cực, tiêu cực và Trung tính, đưa ra những hậu quả tiêu cực giả tưởng để tìm ra những biện pháp giải quyết. Như trên, Doanh nghiệp có cả lý luận và bằng chứng cụ thể. Ngoài ra, phải đưa ra nhiều phương án để dự đoán sự rủi ro, nếu chấp nhận được thì tiến hành và ngược lại.

    Câu hỏi 7: Có những điều gì có thể thay đổi và những điều gì không thể thay đổi?
    Các diễn giả nói về những điều có và không thể thay đổi của mình:
    - Chị Phạm Thị Loan, Chủ tịch Tập đoàn Việt Á: "Dĩ bất biến, ứng vạn biến" - Các mục tiêu, định hướng, tầm nhìn có thể tương đối không thay đổi; những cái khác có thể thay đổi.

    - Ông Phạm Quốc Mạnh, Phó TGĐ Phú Thái: Cái gì cũng có thể thay đổi, chỉ có thể là ít hay nhiều
    Khát vọng, nhân tâm, ý chí là thay đổi ít hơn phần còn lại.

    - Bà Đào Thúy Vân, GĐNS AON Vietnam: Mỗi người đều rất khác biệt và có những giá trị khác nhau. Tùy vào mỗi người

    - Ông Lữ Thành Long, Chủ tịch Công ty MISA: Có một điều không thay đổi , đó là "Vạn vật đều thay đổi"
    Ngắn hạn: tầm nhìn có thể thay đổi
    Dài hạn: cái gì cũng có thể thay đổi

    - Ông Bùi Tùng Lâm, TGĐ Tập đoàn Ancom: Thay đổi những cái làm tăng năng suất; Không thên thay đổi khát vọng và niềm tin thành công.

    - TS. Hoàng Trung Dũng, TGĐ M-Talent: chúng ta đang sống trong một thế giới mà không gì là không thay đổi được do không có gì là hoàn toàn đúng và không có gì là hoàn toàn sai.
    [​IMG]
     
    Last edited by a moderator: 15/10/12
  16. Đinh Phương

    Đinh Phương Cộng tác viên

    Tham gia ngày:
    7/9/09
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    15h50: Kết thúc chủ đề"Quản trị sự thay đổi"
     
  17. Hoài Không

    Hoài Không New Member

    Tham gia ngày:
    2/4/08
    Bài viết:
    1,691
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    0
Đang tải...

Chia sẻ trang này

Share
Jobs from neuvoo.com.vn