Văn hóa PETROVIETNAM

Thảo luận trong 'VĂN HÓA DOANH NGHIỆP' bắt đầu bởi Đỗ Hữu Thiện, 12/10/08.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. Chào các Bạn!


    Hôm qua Thiện đi phỏng vấn tại một công ty, có một chuyên gia HR đã từng làm cho nhiều cty đa quốc gia nói: Các CPO của nước ngoài thì giỏi thật nhưng về mãng xây dựngVăn hóa cty thì họ lại thua tại Việt nam!


    Vậy, họ đánh giá rất cao về việc xây dựng Văn hóa tại một cty. Nhân tiện mình có vào website của Cty Dịch Vụ Vận Tải Dầu Khí Cửu Long, thấy văn hóa của họ khá hay nên Post cho Anh/Chị xem!


    HỆ GIÁ TRỊ CỐT LÕI TRONG VĂN HÓA DOANH NGHỆP PETROVIETNAM


    KHẨU HIỆU – SLOGAN


    PetroVietnam – Năng lượng cho phát triển đất nước


    TẦM NHÌN PETROVIETNAM ĐẾN 2025


    Tập đoàn kinh tế dầu khí hàng đầu trong khu vực – Niềm tự hào của dân tộc Việt Nam


    SỨ MỆNH PETROVIETNAM


    Đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia và là đầu tàu kinh tế trong xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam hùng cường


    GIÁ TRỊ CỐT LÕI


    - Tính chuyên nghiệp : thành thạo công việc, năng động, sáng tạo và hiệu quả


    - Tính liên kết : thống nhất, khả năng làm việc theo nhóm, phối hợp giữa các bộ phận trong Tập đoàn


    - Tính hội nhập : toàn cầu hóa


    - Tính trung thành : trung thành với lợi ích Tập đoàn và Quốc gia


    - Tính quyết liệt : tự tin, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì sự phát triển của Tập đoàn


    - Yếu tố con người : tôn trọng, phát huy tối đa tiềm năng của mỗi người


    - Tính truyền thống : phát huy truyền thống của “ Những người đi tìm lửa”


    TRIẾT LÝ KINH DOANH


    - Đầu tư: Đầu tư có trọng điểm, có tính đến sự tương hỗ cho nhau của các dự án, hiệu quả đầu tư cao


    - Chất lượng sản phẩm : Là sự sống còn của doanh nghiệp, là yếu tố tạo nên sự phát triển bền vững


    - Khách hàng là bạn hàng : PetroVietnam cùng chia sẻ lợi ích, trách nhiệm , thuận lợi và khó khăn cùng khách hàng


    - Táo bạo và đột phá : Rút ngắn khoảng cách, đi tắt đón đầu, tạo thế cạnh tranh lành mạnh


    - Cải tiến liên tục : Không có sự vĩnh cửu trong suy nghĩ, mọi sáng kiến đều được tôn trọng và đóng góp vào sự thành công chung


    - Tinh thần đoàn kết và sự thống nhất: Là nền tảng tạo nên sức mạnh phát triển vững chắc của Tập đoàn


    - Kiểm soát rủi ro: Các yếu tố rủi ro đều được tính đến trong mọi hoạt động của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam


    - Phương châm hành động: Dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, quyết định kịp thời, triển khai quyết liệt


    VĂN HÓA TRONG GIAO TIẾP, CHÀO HỎI


    1. Cách chào hỏi


    - Đứng với tư thế đĩnh đạc, hướng mắt nhìn người đối diện thể hiện sự tôn trọng


    -Giữ tư thế lưng thẳng, gật đầu chào


    - Mỉm cười thể hiện sự thân thiện


    - Ánh mắt cười thân thiện bày tỏ thiện chí sau khi chào hỏi


    - Khi người được chào đang bận giao tiếp với người khác, có thể chỉ cần cười hoặc gật đầu thể hiện sự nhận biết đối tượng


    Đối tượng Cách thức chào Thời điểm chào


    Khách hàng/Đối tác Xin chào Ông/Bà Khi khách hàng đến


    Xin chào Anh/Chị


    Bắt tay, Cười và Chào Khi khách hàng về


    Cấp dưới chào Cấp trên Chào Anh/Chị Khi mới gặp gỡ


    Chào Anh/Chị Trong ngày


    Đồng nghiệp Xin chào Khi mới gặp gỡ


    Chào Anh/Chị/Em trong ngày


    - Thứ tự ưu tiên chào: Nhân viên chào cấp trên trước, khi được chào, cấp trên chào lại; Đồng nghiệp cùng cấp: người ít tuổi chào người nhiều tuổi trước


    2. Cách thức bắt tay


    - Dùng một tay và chủ yếu dùng tay phải để bắt tay


    - Khi bắt tay, mắt nhìn thẳng vào mắt người đó ( tránh nhìn vào mắt người đối diện nếu đó là chủ tịch nước hay người đứng đầu cộng đồng tôn giáo )


    - Bắt tay với tư thế bình đẳng, đứng thẳng người ( phụ nữ có thể ngồi ) hữu nghị và tôn trọng lẫn nhau. Chỉ nên siết nhẹ biểu hiện sự nồng ấm thân thiết


    - Bắt tay lần lượt từng người theo thứ tự đến trước, đến sau, người cao tuổi hơn, người có chức vụ cao hơn. Khi ở vị trí xã hội thấp, cần chờ đối tác chìa tay trước


    - Không cúi lưng hay cầm lấy cả hai tay của người đối diện khi bắt tay


    - Không tỏ thái độ khúm núm, cong gập người qua độ dù rằng đối tượng quan trọng đến mức nào


    - Không bắt tay quá lâu, lắc mạnh, lắc nhiều lần, lắc lia lịa, bắt tay kèm theo cười nói oang oang, huênh hoang,toe toét, giơ cả hai tay


    VĂN HÓA TRONG GIỚI THIỆU VÀ TỰ GIÓI THIỆU


    1. Giới thiệu


    - Giới thiệu người có địa vị thấp cho người có địa vị cao


    - Giới thiệu tên đi kèm theo chức vụ


    - Giới thiệu người trong cơ quan trước với đối tác/ người mới đến ( ưu tiên giới


    thiệu theo chức vụ, tuổi tác )


    2. Tự giới thiệu


    - Với đối tác, giới thiệu ngắn gọn về tên, bộ phận làm việc tại PetroVietnam


    - Tránh rườm r?


    - Thái độ khi giới thiệu lịch sự, khiêm nhường


    VĂN HÓA TRONG SỬ DỤNG DANH THIẾP


    1. Sử dụng danh thiếp


    - Cần chuẩn bị trước một ít danh thiếp để khi mới gặp lần đầu có thể trao được


    danh thiếp ngay/ khi đến buổi tiếp khách


    - Danh thiếp có thể gửi kèm theo quà tặng, đồ lưu niệm, có thể dùng để thăm hỏi, cảm ơn


    - Không dùng danh thiếp đã cũ, nhàu nát, gãy góc, bẩn


    - Không viết những thông tin khác trên danh thiếp


    - Mẫu danh thiếp được sử dụng thống nhất theo quy định của PetroVietnam


    2. Cách trao, đổi danh thiếp


    - Người tự giới thiệu tự đưa danh thiếp trước


    - Người được giới thiệu đưa danh thiếp sau khi nhận được danh thiếp của người đối diện


    - Đứng lên khi đưa danh thiếp, đưa danh thiếp sao cho người nhận có thể lưu nhớ luôn mọi thông tin sau khi nhận


    - Nếu người đối diện đưa danh thiếp trước, nên gật đầu nhẹ khi nhận danh thiếp


    - Giữ khoảng cách 1 cánh tay khi nhận danh thiếp. Nhìn và xác nhận lại thông tin trên danh thiếp


    - Nếu cần thiết,hỏi thông tin về cách phát âm tên hoặc bất cứ thông tin gì chưa rõ trên danh thiếp


    - Khi trao đổi danh thiếp với nhiều người, hãy bắt đầu với người ở vị trí cao nhất


    - Khi trao đổi danh thiếp với hai nhóm, hãy bắt đầu với người đứng đầu của cả hai nhóm


    - Sắp xếp lại danh thiếp sau khi nhận và làm cách nào đó để ghi nhớ những người đã gặp


    - Chú ý đưa danh thiếp tay trái và nhận bằng tay phải


    VĂN HÓA NÓI CHUYỆN


    - Diễn đạt bằng những câu nói ngắn gọn, dễ hiểu và truyền cảm


    - Sử dụng những từ ngữ đơn giản, rõ rang và chính xác, không dùng những từ ngữ trừu tượng hoặc quá chuyên môn


    -Nói đủ nghe, không nên lặp lại các sự kiện cùng một giọng điệu hoặc không nên nói nuốt lời, không nên nói khi đang ăn cũng như đang nhai kẹo cao su hoặc đang hút thuốc


    - Nói “tôi” để diễn tả ý kiến của chính mình


    VĂN HÓA ỨNG XỬ VỚI KHÁCH HÀNG/ ĐỐI TÁC


    - Chào hỏi khách hàng trước và chủ động giúp đỡ nếu thấy khách có biểu hiện cần giúp đỡ ( kể cả khách đến không phải để gặp mình )


    - Tác phong nhanh nhẹn, đúng giờ


    - Giao tiếp với thái độ ân cần, gần gũi, biểu hiện sự thân thiện


    - Bảo đảm rằng đang sẵn sàng và luôn sẵn sàng vào mọi lúc


    - Tôn trọng khách hàng/ đối tác


    - Nhanh chóng giải quyết thắc mắc, than phiền của khách hàng / đối tác nhằm phục vụ một cách hữu hiệu nhất


    - Giao lưu cởi mở với khách hàng/ đối tác trong quyền hạn, sẵn lòng chấp nhận các đề nghị và những ý tưởng cải tiến hợp lý của khách hàng / đối tá


    - Biết lắng nghe, cố gắng hiểu được khách hàng/ đối tác để có thể đưa ra những cách diễn đạt phù hợp với khả năng hiểu biết và khả năng chú ý của họ


    - Trong giao tiếp với khách hàng / đối tác đảm bảo thái độ tôn trọng cấp trên và đồng nghiệp, không nói xấu tổ chức, cấp trên và đồng nghiệp


    - Thực hiện đúng cam kết với khách hàng


    VĂN HÓA ỨNG XỬ VỚI ĐỒNG NGHIỆP


    1. Giữa lãnh đạo với nhân viên


    Khi gặp lãnh đạo, nhân viên phải chào trước, thể hiện sự kính trọng, lễ phép. Lãnh đạo cũng phải đáp lại bằng cử chỉ chào hỏi thân thiện / có thể gật đầu mỉm cười đáp lại


    2. Giữa nhân viên với nhân viên


    - Người ít tuổi chào người lớn tuổi trước


    - Các CBCNV khi gặp nhau phải chào hỏi lịch sự, đúng mực


    VĂN HÓA TRONG GIAO TIẾP ĐIỆN THOẠI


    - Trả lời không quá 3 tiếng chuông


    - Khi gọi đi, câu đầu tiên: Chào hỏi + xưng danh


    - Khi nhận điện thoại, câu đàu tiên: Alô + Tên mình + xin nghe


    - Trong khi nói chuyện : nói ngắn gọn, rõ ràng, không ảnh hưởng đến những người xung quanh, giọng nói vui vẻ, tích cực thể hiện sự sẵn sàng giúp đỡ


    - Không nên tranh cãi trên điện thoại. Nếu cần thiết hãy giữ thái độ bình tĩnh


    - Giọng nói thật lịch sự, lắng nghe lời người khác nói, nói rõ ràng, rành mạch để người khách có thể hiểu được ý mình định nói


    - Không cắt ngang giữa chừng câu nói của người khác khi biết người ta định nói gì trước


    - Kết thúc cuộc gọi: bằng một lời chào hoặc cảm ơn và đặt máy nhẹ nhàng


    - Đặt chuông điện thoại đủ nghe, không để tiếng chuông làm ảnh hưởng đến người xung quanh ( đặc biệt là đối với điện thoại di động )


    - Trường hợp người gọi để lại lời nhắn, người nhận điện thoại phải có trách nhiệm truyền đạt lại lời nhắn ngay khi có thể


    VĂN HÓA TRONG LÀM VIỆC


    1. Nơi làm việc


    Đối với nơi làm việc của cá nhân


    - Giữ gìn cảnh quan nơi làm việc sạch sẽ, gọn gàng


    - Sắp xếp các thiết bị phục vụ công việc vật dụng cá nhân gọn gàng, khoa học


    - Khi đứng dậy khỏi nơi làm việc, tài liệu phải được xếp lại ngay ngắn


    - Phân loại, lưu trữ tài liệu nghiên cứu, phục vụ công việc khoa học, thuận tiện khi tra cứu


    Đối với môi trường làm việc chung


    - Chủ động giữ gìn công sở xanh, sạch , đẹp hoặc liên hệ với bộ phận có trách nhiệm để kịp thời xử lý những vấn đề có liên quan đến vệ sinh chung của công ty


    - Không vứt rác bừa bãi, không hút thuốc và ăn quà vặt tại nơi làm việc


    - Không tụ tập, tán gẫu , trò chuyện ồn ào gây ảnh hưởng đến người xung quanh


    2. Tác phong


    - CBCNV tuân thủ mặc đồng phục theo quy định, đeo biển hiệu tên của mình trong thời gian làm việc và trong khi đi giao dịch công tác


    Nam giới


    Tóc không được che hết khuôn mặt


    Tóc không được che hết tai


    Tóc không được phủ hết cổ áo


    Râu và ria mép cần được tỉa gọn gàng


    Đồng phục gọn gàng, sáng sủa, phẳng nếp


    Nữ giới


    Tóc không được che lấp khuôn mặt


    Kiếu tóc gọn gàng, tránh những ruy băng, đồ trang trí rườm rà trên tóc


    Đồng phục gọn gàng, sáng sủa, phẳng nếp


    Cách trang điểm nhẹ nhàng, thanh thoát


    - Tác phong giao tiếp ứng xử văn minh, lịch sử


    - Đi đứng trong tư thế đàng hoàng, đĩnh đạc, chững chạc, không quá vội vàng và hấp tấp nhưng cũng không quá chậm chạp


    - Không đẻ tay trong túi quần trong quá trình giao tiếp


    - Phải biết nhường lối cho người lớn tuổi, cấp trên , phụ nữ


    - Đi lại đóng mở cửa nhẹ nhàng


    - Khi đi lại trong công ty không khoác vai, nắm tay nhau, nhìn chằm chằm vào ai hoặc chỉ trỏ vào phòng làm việc


    - Gặp chỗ chật chội phải nhường bước, nếu muốn vượt lên cần xin phép


    - Không dựa vào tường hay bất cứ vật gì xung quanh khi nói chuyện


    3. Khi làm việc


    - Đi làm đúng giờ


    - Chào hỏi mọi người khi đến chỗ làm


    - Liên lạc trước với cán bộ quản lý khi vắng mặt hay đi làm muộn


    - Luôn ý thức được hành vi của mình


    - Cố gắng để lời nói ngắn gọn, dễ nghe. Tránh cắt ngang người khác hoặc gây ra sự hài hước khiến người khác bực mình


    - Không rời chỗ làm trong thời gian làm việc trừ trường hợp phải đi giao dịch công việc hoặc trong trường hợp cần thiết


    - Tránh cản trở người khác trong quá trình làm việc


    - Tỏ thái độ vui vẻ, không biểu lộ vấn đề cá nhân khi làm việc


    - Tắt hết thiết bị điện và đặt các thiết bị an toàn vào đúng chỗ quy định và chào tạm biệt trước khi rời khỏi văn phòng


    VĂN HÓA HỘI HỌP


    1. Nghi thức cuộc họp


    - Đến trước ít nhất 5 phút trước khi cuộc họp bắt đầu


    - Hiểu rõ những yêu cầu và nội dung cuộc họp nói chung và trách nhiệm của bản thân nói riêng, nếu có những điểm chưa rõ hoặc không đồng ý thì phải trao đổi với người có trách nhiệm tổ chức cuộc họp. Trong trường hợp vì lý do chính đáng không thể tham gia cuộc họp hoặc đến muộn giờ phải thông báo với người tổ chức ngay khi có thể và trước khi cuộc họp được bắt đầu


    - Tuân thủ quy tắc điều hành của người chủ trì cuộc họp


    - Để điện thoại ở chế độ rung để không ảnh hưởng tới những người xung quanh


    - Hạn chế nghe điện thoại trong giờ họp, chỉ nghe điện khi thỏa mãn 2 điều kiện : người nghe điện thoại không phải là người đang thuyết trình, đang phát biểu và không thuộc đối tượng chính của việc thuyết trình, phát biểu.


    - Trong trường hợp phải nghe điện thoại, người nghe bắt buộc phải ra khỏi phòng họp. Thời gian gián đoạn khỏi cuộc họp tối đa là 5 phút.


    - Không làm việc riêng trong giờ họp như : đọc sách, báo, chơi trò chơi trên máy điện thoại…


    - Tôn trọng ý kiến của người khác, không thể hiện thái độ tích cực, thiếu tinh thần xây dựng trong khi họp


    - Chú ý lắng nghe ý kiến của người khác trước khi trình bày ý kiến của riêng mình


    - Tránh ngắt lời người khác


    - Luôn nghĩ về bức tranh toàn cảnh trước khi trình bày ý kiến


    - Đăng ký/ đưa ra tín hiệu trước khi phát biểu


    2. Chỗ ngồi trong buổi họp


    Trong các buổi họp có đối tác


    - Lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn ngồi vào ghế chủ tọa


    - Đối tác ngồi đối diện với Lãnh đạo


    - Người quan trọng thứ hai của Tập đoàn ngồi phía bên tay phải của lãnh đạo Tập đoàn


    - Người quan trọng thứ hai của đối tác ngồi phía bên tay phải của đối tác


    - Các vị trí khác sắp xếp tiếp theo theo thứ tự ưu tiên ( ngồi phía bên tay phải quan trọng, phía tay trái kém quan trọng hơn )


    Trong các buổi họp nội bộ


    - Lãnh đạo ngồi vào ghế chủ tọa được bố trí ở trung tâm quay mặt ra hướng cửa ra vào


    - Người quan trọng ngay sau lãnh đạo ngồi ở vị tria ngay bên cạnh phía tay phải của lãnh đạo


    - Tiếp đến người quan trọng tiếp ngồi phía tay trái cạnh lãnh đạo


    Các vị trí khác sắp xếp tiếp theo theo thứ tự ưu tiên ( ngồi phía bên tay phải quan trọng, phía tay trái kém quan trọng hơn )


    Và còn rất nhiều các chuẩn mực, giá trị khác... mời các Anh/chị vào http://www.cgt.com.vn xem nhé!


    (PETROVIETNAM)


    01/07/2008
     
    Quan tâm nhiều
    Cho thuê máy phun foam bởi goodhealthvn, 20/9/19 lúc 09:45
    bếp điện từ Teka bởi goodhealthvn, 20/9/19 lúc 09:52
    Bồn tắm massage bởi goodhealthvn, 20/9/19 lúc 09:54
    Bếp từ Chefs bởi goodhealthvn, 20/9/19 lúc 09:55
    Bài viết mới
    Chỉnh sửa cuối: 12/10/08
    Trần Thanh Cang thích bài này.
  2. rivalsumo

    rivalsumo Kết nối cộng đồng

    Tham gia ngày:
    2/4/08
    Bài viết:
    1,274
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cái này khác hẳn với truyền thống phương đông: bên trai trái quan trọng hơn.
     
  3. Nguyen Hoang Tu

    Nguyen Hoang Tu Hội viên CPO Club

    Tham gia ngày:
    26/8/08
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà nội
    CẢM ƠN NHIỀU VỀ BÀI VIẾT CỦA BẠN :) :rolleyes:
     
  4. proman

    proman New Member

    Tham gia ngày:
    19/10/08
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Đây mà là văn hóa doanh nghiệp? văn hóa doanh nghiệp việt nam cứ như ông Petrovietnam này thì có mà ăn cám. Đây là quy định, quy tắc, tác phong làm việc thì đúng. Tôi đố ông Petrovietnam làm được đấy, quy định cho vui thôi.
     
    Last edited by a moderator: 23/10/08
  5. Hanh mit

    Hanh mit Thư ký câu lạc bộ

    Tham gia ngày:
    14/4/08
    Bài viết:
    174
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Post thêm cho cả nhà cùng đọc:


    VĂN HÓA TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA


    1. Bố trí chỗ ngồi khi dự tiệc


    v Chỗ ngồi trong tiệc chiêu đãi phải tương xứng với cương vị của khách


    v Để khách ngồi thoải mái, rộng rãi; chỗ ngồi giữa hai khách cách nhau khoảng 0,6– 0,7 m


    v Nếu bàn hình chữ nhật không nên rộng quá 1,6 m vì để khách có thể mạn đàm với nhau được


    v Bàn tròn đường kính 2m xếp cho 8 – 10 người


    v Bàn tròn đường kính 4m xếp cho 16 người


    v Bàn tròn đường kính 4,5m xếp cho 18 – 20 người


    v Xếp theo hàm ngoại giao của người dự


    v Vị trí bên phải long trọng hơn vị trí bên trái


    v Xếp xen kẽ nam và nữ, chủ và khách


    v Nếu nam và nữ cùng hàm thì ưu tiên cho nữ


    v Nếu chủ và khách có cùng hàm thì ưu tiên cho khách


    v Xếp vợ ,chồng ngồi cạnh nhau


    v Chủ tiệc ngồi ở vị trí trung tâm quay ra cửa để dễ quan sát


    v Cần tính đến trình độ ngoại ngữ của người dự tiệc


    v Chỗ càng gần chủ tiệc , càng trọng thị


    2. Văn hóa dự tiệc


    Trang phục


    v Khi cán bộ nhân viên được mời tham dự tiệc, trang phục phải phù hợp với bữa tiệc, lịch sự, trang nhã, thoải mái tự tin trong giao tiếp.


    Khi ngồi vào bàn tiệc


    v Ngồi ăn với tư thế đàng hoàng, tự nhiên, không để khuỷu tay trên bàn


    v Không dùng tay để cầm, bốc thức ăn mà phải dùng bằng dao, dĩa, thìa,..


    v Ăn xong cứ để đĩa đó người phục vụ sẽ đem đĩa đi không đẩy đĩa sang bên cạnh


    v Không dùng thìa, dĩa của mình để gắp thức ăn cho khách


    v Không húp canh, nhai nhồm nhoàm, gặm xương, nhè xương một cách thiếu văn hóa


    v Vừa ăn có thể vừa nói chuyện với người bên cạnh, tuy nhiên khi trong miệng đang nhai thức ăn thì không nói chuyện


    v Trong bữa tiệc có thể nói chuyện vui vẻ hòa nhập vào các chủ đề một cách cởi mở và thân thiện, không nên nói nhiều về chính trị, nói những điều có thể tiết lộ bí mật của cơ quan mình.


    v Không ép khách uống nhiều rượu, bản thân không uống nhiều, tuyệt đối không để say rượu


    v Nếu hút thuốc phải xin phép người ngồi cạnh, nhưng tốt hơn là không nên hút


    v Khi xỉa răng cần che miệng


    v Nếu muốn ra ngoài cần lặng lẽ ra không gây chú ý cho người khác


    v Chủ tiệc không ăn xong trước khách


    3. Cách thức ngồi trong xe ô tô


    v Người có chức vụ cao nhất ngồi bên phải hàng ghế sau của xe, tiếp đó là người quan trọng thứ 2 ngồi ở vị trí tay trái người lãnh đạo cấp cao


    v Trong trường hợp đặc biệt có thể xếp ba người ngồi ghế sau nhưng người ngồi giữa là người có chức vụ thấp hơn so với hai người ngồi bên cạnh


    v Cán bộ nhân viên đi cùng ngồi trên ghế cùng hàng với lái xe


    v Cán bộ nhân viên đi cùng, khi xe dừng, xuống xe trước và mở cửa cho lãnh đạo


    v Lãnh đạo có phu nhân đi cùng thì phu nhân ngồi ở vị trí danh dự, lãnh đạo ngồi bên tay trái phu nhân và khi dừng xe cán bộ đi cùng xuống trước mở cửa xe cho phu nhân, phu nhân xuống trước sau đó cán bộ lành đạo xuống sau.
     
  6. Hanh mit

    Hanh mit Thư ký câu lạc bộ

    Tham gia ngày:
    14/4/08
    Bài viết:
    174
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    ỨNG XỬ TRONG XỬ LÝ CÔNG VIỆC


    v Chấp hành nghiêm chỉnh đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy định của Tập đoàn. Đối với hoạt động ở nước ngoài, tuân thủ và tôn trọng luật pháp, ngôn ngữ, văn hóa…nước chủ nhà và các Hiệp định và các thỏa thuận mà Việt Nam đã ký kết hoặc tham gia


    v Có ý thức trách nhiệm trong công tác, thường xuyên học tập nâng cao trình độ, chủ động, sáng tạo nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao


    v Chấp hành sự điều động, phân công công tác của cơ quan


    v Không được trốn tránh, đùn đẩy trách nhiệm khi thực hiện nhiệm vụ, giải quyết công việc


    v Khi thực thi nhiệm vụ, giải quyết công việc, phải phối hợp với cá nhân, bộ phận liên quan khác để hoàn thành công việc có hiệu quả, không được cố tình kéo dài thời gian hoặc từ chối sự phối hợp của những cơ quan, đơn vị, cá nhân liên quan


    v Người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị có thẩm quyền quản lý và sử dụng cán bộ có trách nhiệm đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, công cụ của cán bộ thuộc thẩm quyền. CBCNV khi thực hiện nhiệm vụ phải chấp hành quyết định của cấp quản lý trực tiếp. Trường hợp có quyết định của cấp trên cao hơn thì cán bộ phải thực hiện theo quyết định của cấp có thẩm quyền cao nhất, đồng thời có trách nhiệm báo cáo cấp quản lý trực tiếp của mình về việc thực hiện quyết định đó


    v Luôn có thái độ cầu thị, thẳng thắn, chân thành tham gia đóng góp trong công việc


    THỜI HẠN GIẢI QUYẾT CÔNG VIỆC


    Nếu không có quy định nào khác của Tập đoàn và pháp luật thì thời hạn giải quyết công việc như sau:


    v Trường hợp hồ sơ không đầy đủ phải trả lời trực tiếp hoặc bằng văn bản trong tối đa 2 ngày làm việc


    v Thời gian hướng dẫn hoàn chỉnh hồ sơ: không quá hai ngày làm việc


    v Xử lý công việc trình cấp trên trực tiếp trong vòng không quá 3 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hoàn chỉnh


    Trong trường hợp được yêu cầu xử lý gấp của cơ quan chức năng hoặc cấp trên thì cố gắng xử lý ngay trong ngày làm việc
     
  7. Hanh mit

    Hanh mit Thư ký câu lạc bộ

    Tham gia ngày:
    14/4/08
    Bài viết:
    174
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG - AN TOÀN LAO ĐỘNG - ĐỔI MỚI CÔNG NGHỆ


    BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG


    · Là một trong những tập đoàn lớn nhất Việt Nam và hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh đặc thù, CBCNV PetroVietnam phải luôn nhận thức được tầm quan trọng và chú trọng đến việc bảo vệ môi trường


    · Luôn tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường


    · Nghiên cứu và phát triển công nghệ sạch, giảm phát khí thải gây hiệu ứng nhà kính, đồng thời cố gắng đưa ra thị trường những sản phẩm sạch, thân thiện với môi trường.


    AN TOÀN LAO ĐỘNG


    · Luôn tuân thủ các quy định về an toàn, coi an toàn là ưu tiên hàng đầu


    · Tìm mọi biện pháp cần thiết nhằm ngăn ngừa và giảm thiểu rủi ro thương tật, ảnh hưởng đến sức khỏe người lao động và hư hại tài sản


    · Nâng cao khả năng quản lý, tăng cường hoạt động kiểm soát an toàn một cách có hệ thống


    · Thực hiện các chương trình đào tạo toàn diện an toàn và kiểm tra định kỳ về an toàn lao động


    ĐỔI MỚI CÔNG NGHỆ VÀ NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN


    Tích cực đẩy mạnh đầu tư cho các lĩnh vực khoa học – công nghệ và khuyến khích CBCNV tham gia nghiên cứu , đề xuất cải tiến công nghệ sản xuất và nghiên cứu phát triển để đạt được thành công cao nhất trong hoạt động kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và nắm bắt được nhiều cơ hội kinh doanh mới.
     
  8. Hanh mit

    Hanh mit Thư ký câu lạc bộ

    Tham gia ngày:
    14/4/08
    Bài viết:
    174
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    HỢP TÁC ĐẦU TƯ, QUAN HỆ VỚI CỔ ĐÔNG / ĐỐI TÁC


    · Mong muốn mở rộng quan hệ hợp tác kinh tế với các đối tác trong và ngoài nước, kêu gọi đầu tư, hợp tác liên doanh trên cơ sở bình đẳng và cùng có lợi từ khâu thượng nguồn, các hoạt động dịch vụ, kỹ thuật, tài chính – thương mại, bảo hiểm, nghiên cứu khoa học, đào tạo


    · Với các cổ đông và đối tác: là một Tập đoàn lớn trong đó có nhiều đơn vị thành viên là các công ty cổ phần, TNHH … đa sở hữu vì vậy PetroVietnam luôn coi trọng mối quan hệ với các cổ đông và đối tác , tôn trọng quyền lợi của các cổ đông, luôn minh bạch hoạt động sản xuất kinh doanh và tuân thủ các quy định của pháp luật


    CÁC CHUẨN MỰC ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP


    1. Tôn trọng chuẩn mực đạo đức


    Trong công việc, chuẩn mực đạo đức nghĩa là:


    · Giữ vững giá trị chuẩn mực đạo đức trên tinh thần của các nguyên lý, điều lệ và nguyên tắc chỉ đạo phù hợp với văn hóa của PetroVietnam


    · Không lạm dụng quyền lực hay chức vụ


    · Đề cao trách nhiệm cá nhân, không lẩn tránh hoặc đùn đẩy trách nhiệm cho người khác


    · Loại trừ biểu hiện đối xử không bình đẳng và thiếu tôn trọng lẫn nhau


    · Tuân thủ pháp luật, tuân thủ các quy định của Tập đoàn, Nhà nước và của PetroVietnam


    · Thẳng thắn thừa nhận và học hỏi từ những sai lầm của chính mình


    2. Tiêu chuẩn đạo đức trong công tác


    · Mọi cá nhân trong tập đoàn phải đứng cùng trong một tổ chức là PetroVietnam


    · Mọi người phải cùng làm việc vì thành tích chung của Tập đoàn chứ không chỉ cho bản thân hoặc lợi ích của một nhóm người


    · Mọi nhân viên hình thành các mối quan hệ với khách hàng trên cơ sở bình đẳng và hợp tác


    · Toàn bộ CBCNV trong Tập đoàn lịch sự, nhã nhặn; chuyên nghiệp, không hời hợt , bề ngoài


    · Mọi cá nhân trong Tập đoàn phải: dễ gần gũi, hòa đồng; tự kích hoạt bản thân; phát triển các kỹ năng nghiệp vụ, liên tục học hỏi kiến thức và các kỹ năng mới;tôn trọng, thân mật và chân thành với đồng nghiệp


    · Ý kiến của mọi người phải được đánh giá đúng và lắng nghe; đánh giá thành tích của nhân viên được thực hiện kịp thời và công bằng


    3. Tập thể luôn học hỏi, không ngừng cải tiến


    · PetroVietnam đã, đang và sẽ phấn đấu duy trì một môi trường làm việc tích cực, sáng tạo, khuyến khích các buổi thảo luận về quy trình, sản phẩm và đưa ra hướng dẫn cho nhân viên qua các chương trình, tài liệu đào tạo và các nguồn khác


    · PetroVietNam nỗ lực xây dựng môi trường làm việc mà theo đó mỗi thành viên sẽ chủ động thực hiện công việc, phát huy tính sáng tạo để đạt được năng suất và chất lượng tối ưu cho công việc được giao, nơi mà những kinh nghiệm khác nhau mang lại giá trị và tất cả nhân viên có thể phát huy tối đa năng lực của bản thân


    · Những nhân viên và cán bộ quản lý luôn tôn trọng và làm việc cùng nhau để thực hiện được sứ mệnh của PetroVietnam


    4. Sự tin tưởng và cam kết


    · PetroVietnam cam kết thực hiện một nguyên tắc đạo đức nghề nghiệp công bằng, không gian lận, không thiên vị đối với mọi nhân viên. Khuyến khích nhân viên mạnh dạn trong việc phát biểu ý kiến về công việc và về những vấn đề cá nhân. Mỗi cá nhân cùng cam kết làm việc với sự nhiệt tình sáng tạo nhằm cống hiến cao nhất cho Tập đoàn


    · PetroVietnam cam kết tôn trọng sự riêng tư của nhân viên. Những thông tin bí mật bao bồm hồ sơ cá nhân, hồ sơ y tế, thông tin liên quan đến điều tra pháp luật, những hành động bị kỷ luật sẽ được tránh sử dụng vào những mục đích không thích đáng, hay bị tiết lộ, và sẽ chỉ được sử dụng phục vụ trong những nhu cầu công việc được pháp luật cho phép


    · PetroVietnam áp dụng một cách nhất quán những quy định và nguyên tắc đối với tất cả mọi đối tượng khách hàng, đối tác và cán bộ nhân viên của mình. Những quyết định, đánh giá của cán bộ quản lý đối với nhân viên phải đảm bảo công bằng dựa trên kết quả công việc và quan sát thực tế; tận tâm với tiến trình xem xét thành tích, thiết lập hệ thống xem xét thành tích từ hai phía. Thái độ đối xử với các khách hàng, đối tác của PetroVietnam là bình đẳng như nhau, bảo đảm cam kết về chất lượng dịch vụ và cùng có lợi


    5. Tính minh bạch và trách nhiệm


    v PetroVietnam chia sẻ, công khai thông tin về hoạt động tập đoàn với cán bộ, nhân viên, với đối tác, khách hàng của mình và luôn tôn trọng giá trị của tất cả mọi người khi tiếp xúc


    v Các thành viên trong gia đình PetroVietnam có trách nhiệm tuân thủ pháp luật, cùng góp sức xây dựng Tập đoàn, chịu trách nhiệm về hành vi của mình


    v Mọi người trong PetroVietnam phải chịu trách nhiệm về những phần việc của mình


    6. Sự chuyên nghiệp và sáng tạo


    v Cán bộ nhân viên PetroVietnam cần phải thể hiện được sự chuyên nghiệp trong quan hệ đối nội cũng như đối ngoại. Tính chuyên nghiệp thể hiện trong thái độ đối xử với khách hàng, đối tác, sử dụng và bảo mật thông tin khách hàng, tuân thủ quy trình, quy định, tuân thủ pháp luật, thái độ tôn trọng đồng nghiệp…PetroVietnam tôn trọng sự riêng tư ngoài công việc của nhân viên và không truy vấn những thói quen đạo đức cá nhân, trừ phi những vấn đề đạo đức đó làm suy giảm năng lực của nhân viên trong việc thực hiện công việc và hoặc đó là những vấn đề không thích hợp với nội quy lao động và quy chế nhân viên đã ban hành


    PetroVietnam luôn cải thiện môi trường làm việc để cho tất cả nhân viên có thể làm việc theo nhóm cùng nhau với sự cởi mở và tin tưởng lẫn nhau. Mỗi người đểu tham gia vào những nỗ lực chung, tôn trọng lẫn nhau, khuyến khích sự sáng tạo, cống hiến và tinh thần trách nhiệm
     
  9. Hanh mit

    Hanh mit Thư ký câu lạc bộ

    Tham gia ngày:
    14/4/08
    Bài viết:
    174
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    QUAN HỆ NỘI BỘ


    1. Tôn trọng đồng nghiệp


    v PetroVietnam cam kết tạo ra một môi trường làm việc tôn trọng lẫn nhau, loại trừ những sự quấy rối, xúc phạm, đe dọa đối với toàn thể nhân viên của mình


    v Những người quản lý phải giải thích rõ bằng cả lời nói và hành động rằng sự quấy rối , xúc phạm là không thể chấp nhận được và những hành vi nghề nghiệp khó chịu cần phải chấm dứt


    2. Sử dụng sự phân quyền


    v Làm việc tại PetroVietnam do vị trí công việc của mình, cán bộ có thể có được một sự phân quyền nhất định, do đó có những quyền hạn nhất định. PetroVietnam cam kết sử dụng sự phân quyền này hết sức thận trọng trên cơ sở tôn trọng mọi cán bộ nhân viên, khách hàng, chính quyền, đối tác và mối quan hệ với những nhà cung cấp.


    v Lạm dụng quyền hạn quá mức thường khó nhận biết và không thể lường trước. Sử dụng quyền hạn một cách vô ý và thiếu tôn trọng có thể dẫn đến những hậu quả xấu đối với khách hàng, đối tác, nhà cung cấp và những đồng nghiệp, và bởi vì thái độ của nhân viên thường được biết đến như là tiếng nói của tổ chức, do đó sẽ ảnh hưởng xấu đến uy tín của PetroVietnam. Cán bộ nhân viên cần nhận thức rõ những tổn hại tiềm tàng mà sử dụng quyền hạn một cách vô ý và thiếu tôn trọng có thể mang lại


    3. Sự chính xác , trung thực của hệ thống văn bản, tài liệu


    v Toàn bộ hệ thống văn bản, tài liệu của PetroVietnam phải chân thực và truyền đạt chính xác thông tin khi được ban hành. Hệ thống tài liệu ban hành phải phù hợp với những chính sách hiện tại của PetroVietnam và quy định của pháp luật. Mỗi cán bộ nhân viên cần có trách nhiệm với những hệ thống tài liệu khi sử dụng theo quy định của Tập đoàn


    v Các hồ sơ nghiệp vụ phải được lưu và tuân thủ các quy trình nghiệp vụ hiện hành của PetroVietnam , các hồ sơ phải mang tính thực tế khách quan, và được thẩm định chặt chẽ bảo đảm phản ánh đúng haotj động của bộ phẩn mình trách


    v Tuyệt đối không sao chụp, copy và gửi các hồ sơ, tài liệu nội bộ của PetroVietnam ra bên ngoài dưới bất kỳ hình thức nào khi chưa được sự cho phép của các cấp có thẩm quyền


    4. Sự trả đũa


    v PetroVietnam sẽ tránh cho nhân viên khỏi sự trả đũa hay những điều tương tự để không làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc, cơ hội hoặc vị trí của một người đưa ra quan điểm, mối quan tâm hay những vấn đề của tổ chức


    v Những lời than phiền về sự trả đũa, những lời buộc tội phù phiếm hoặc vô căn cứ làm nản lòng nhân viên, trong việc có những hành động và duy trì những chuẩn mực đạo đức mà PetroVietnam mong muốn sẽ được xem xét ngay lập tức và nghiêm túc


    v PetroVietnam cam kết tránh cho nhân viên trở thành đối tượng của sự trả đũa xuất phát từ những mối bất hòa của nhân viên , người quản lý, đối tác hoặc nhà cung cấp như là một hậu quả từ những trách nhiệm trong công việc mang lại


    5. Tuyển dụng và đề bạt


    v Việc tuyển dụng và đề bạt tuân thủ Quy trình tuyển dụng và quy định về tuyển dụng, đề bạt cán bộ được quy định trong chính sách nhân sự của Tập đoàn


    v Công tác tuyển dụng cần bảo đảm tính khách quan , trung thực , phù hợp với Văn hóa Tập đoàn


    v Cấm các trường hợp tiêu cực, mưu lợi cá nhân, quan liêu, cửa quyền trong tuyển dụng làm ảnh hưởng đến hình ảnh Tập đoàn do những hiểu lầm có thể xảy ra. Chúng ta nhất định phải làm rõ và tránh cho bản thân khỏi những hành động bao gồm việc tuyển, thăng chức hoặc đánh giá người thân , bảo đảm tính khách quan và thận trọng của công việc


    6. Sử dụng tài sản của Tập đoàn


    v Mỗi cán bộ nhân viên của PetroVietnam được giao sử dụng một lượng tài sản nhất định và có trách nhiệm đặc biệt trong việc bảo vệ và sử dụng chúng một cách thích hợp. Tài sản không chỉ bao gồm tiền mặt và những tài sản tài chính khác mà còn là những tài sản như tiện nghi, công cụ và các nguồn cung cấp


    v Tự ý chiếm hữu tài sản của Tập đoàn, sử dụng không cẩn thận và lãng phí đều có tác động trực tiếp đến lợi ích của Tập đoàn. Các nghi ngờ về vi phạm sử dụng tài sản phải lập tức báo cáo ngay để điều tra. Tài sản của Tập đoàn chỉ được sử dụng phục vụ cho công việc của Tập đoàn.


    v Hệ thống thư điện tử và Internet là công cụ hỗ trợ nhân viên làm việc. Không sử dụng tiếp cận thông tin không phù hợp cho việc phục vụ công việc như ( chơi game, tranh ảnh có nội dung xấu, nghe nhạc, xem phim v..v..). Thư điện tử của nhân viên và thông tin ,dữ liệu máy tính là tài sản của Tập đoàn và Tập đoàn có quyền kiểm soát các thông tin , dữ liệu này. Trừ phi luật pháp quy định khác, tập đoàn có quyền tiếp cận và công bố các thông tin này nếu thấy cần cho công việc. Vi phạm các chính sách này có thể bị kỷ luật kể cả buộc thôi việc khỏi Tập đoàn.


    QUAN HỆ VỚI BÊN NGOÀI


    1. Qùa biếu


    v Có nhiều cách hiểu khác nhau liên quan tới vấn đề đưa và nhận quà biếu. Tuy nhiên, việc đưa hoặc nhận quả biếu có thể làm xuất hiện và tạo ra một nghĩa vụ. Cần phải luôn hiểu rằng, quà biếu, đặc ân, hoặc sự ưu đãi được tạo ra do nững trách nhiệm của chúng ta liên quan tới công việc. Trong trường hợp không thể tránh được, chúng ta phải thận trọng không đưa hoặc nhận quà biếu mà giá trị của nó có thể tạo ra hoặc làm thay đổi hành động hoặc quyết định của chúng ta. Những loại quà biếu thân thiện theo nguyên tắc truyền thông của xã hội có thể chấp nhận, tuy nhiên, không được nhận quà tặng vượt quá những ước lệ xã hội được định trước


    v Nhũng câu hỏi liên quan đến thông lệ tặng quà, cũng như là việc nhận và ước tính giá trị quà biếu, cần phải được hỏi và tham khảo cán bộ quản lý


    2. Những hoạt động bên ngoài và phát triển kỹ năng


    v Trong môi trường PetroVietnam, những cán bộ quản lý và nhân viên cùng chia sẻ trách nhiệm giữ cho tổ chức tránh khỏi những rắc rối nảy sinh hay những mâu thuẫn về lợi ích do các hoạt động bên ngoài PetroVietnam đem đến. Cụ thể, mọi nhân viên khi tham gia các hoạt động xã hội, văn hóa, thể thao, nhất định phải tuân theo những nghĩa vụ rõ ràng và thực hiện một sự thận trọng cần thiết , với việc phân bổ thời gian hợp lý để tránh dẫn đến những rắc rối, ảnh hưởng cho Tập đoàn


    v PetroVietnam khuyến khích cán bộ nhân viên học tập, trau dồi kiến thức nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn và trình độ nghiệp vụ, bảo đảm việc tuân thủ quy định pháp luật và các quy định của Tập đoàn. Tương tự như vậy, tập đoàn khuyến khích cán bộ nhân viên tham gia những hoạt động bên ngoài mang lại lợi ích cho PetroVietnam hoặc làm phát triển thêm những kinh nghiệm chuyên nghiệp và kỹ năng của nhân viên , xây dựng hình ảnh xã hội của Tập đoàn


    3. Thái độ, văn hóa giao tiếp với khách hàng


    v Thái độ, văn hóa giao tiếp với khách hàng mang ý nghĩa quan trọng đối với hoạt động của PetroVietnam và những mối quan hệ của PetroVietnam với những khách hàng, doanh nghiệp, nhà cung cấp, đối tác và những tổ chức, cá nhân khác. Thái độ của cán bộ nhân viên PetroVietnam đối với khách hàng và đối tác có thể mang lại lợi ích hoặc sự bất lợi cho PetroVietnam . Cán bộ nhân viên cần có ý thức tuân thủ các Quy định giao dịch với khách hàng. Trong giao tiếp với khách hàng phải nhiệt tình, trung thực, đảm bảo sự an toàn cho tập đoàn và cho khách hàng


    v Khi giao dịch với khách hàng, mỗi cán bộ nhân viên sẽ là đại diện duy nhất cho Tập đoàn giao dịch với khách hàng do vậy phải tuân thủ văn hóa ứng xử với khách hàng


    4. Bảo mật và công khai thông tin


    v PetroVietnam có mối quan hệ rộng rãi với các cơ quan chính quyền, các đối tác ( trong và ngoài nước ) và khách hàng. Do đó mỗi cán bộ nhân viên đều có thể nắm được những thông tin nhạy cảm về khách hàng đối tác, hay của nội bộ Tập đoàn. Sự rò rỉ những tài liệu bí mật có thể gây nguy hại tới những quá trình và hủy hoại những mục tiêu phát triển của PetroVietnam. Ý thức bảo mật thông tin là điều then chốt và cần luôn được tâm niệm bởi mỗi cán bộ nhân viên , điều này tạo nên sự tin cậy cho khách hàng. Mỗi cán bộ nhân viên sẽ không tự ý cung cấp thông tin khi nhận được yêu cầu từ bên ngoài PetroVietnam trừ khi đó là những yêu cầu thông tin từ những chủ thể thông tin hợp lệ. Trong trường hợp các cơ quan có thẩm quyền yêu cầu thông tin cần phải báo cáo lập tức tới cán bộ quản lý và người có thẩm quyền để xem xét quyết định


    v Bên cạnh việc phải bảo mật những thông tin nhạy cảm để bảo vệ quyền của khách hàng, đối tác và Tập đoàn, PetroVietnam cam kết trở một tổ chức mở với các phương tiện thông tin đại chúng


    v Thông tin bí mật – hoặc là về PetroVietnam - hoặc là về một khách hàng công ty, cá nhân những đối tác khác mà chúng ta có quan hệ - sẽ không được sử dụng cho mục đích cá nhân, gia đình hoặc những lợi ích khác. Nếu nắm được những thông tin này, mặc dù không công khai nhưng có thể tác động đến một bên nào đó trong giao dịch của PetroVietnam , chúng ta không được tích trữ hoặc sử dụng vì mục đích thương mại đối với chúng


    5. Quan hệ đầu tư, mua sắm


    v PetroVietnam luôn bảo đảm rằng những phương thức nội bộ về hoạt động đầu tư, mua sắm được áp dụng đối với những đối tác thuộc những dự án của PetroVietnam là công bằng và minh bạch


    v PetroVietnam đảm bảo thi hành những thủ tục nội bộ hay những thủ tục liên quan mà không thiên vị


    v Tuyệt đối không nhận hoa hồng, quà biếu, các đặc ân, hay các vận động bên ngoài khác từ phía đối tác
     
  10. Hanh mit

    Hanh mit Thư ký câu lạc bộ

    Tham gia ngày:
    14/4/08
    Bài viết:
    174
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    HỆ THỐNG GIẢI THƯỞNG VÀ HÌNH THỨC XỬ LÝ VI PHẠM VĂN HÓA DOANH NGHIỆP PETROVIETNAM


    ĐỐI TƯỢNG TRAO GIẢI THƯỞNG


    v Tổ chức


    - Phòng / Ban Tập đoàn


    - Trung tâm / đơn vị trực thuộc Tập đoàn


    - Công ty, đơn vị thành viên Tập đoàn


    - Các Phòng / Ban chức năng Công ty thành viên


    v Cá nhân


    - Thành viên của Hội đồng Quản trị Tập đoàn


    - Ban lãnh đạo Tập đoàn


    - Ban lãnh đạo các công ty thành viên


    - Cán bộ nhân viên trong Tập đoàn


    MỤC TIÊU CỦA GIẢI THƯỞNG


    v Khuyến khích, động viên các đơn vị, cá nhân trong Tập đoàn xây dựng tinh thần Văn hóa PetroVietnam trong các hoạt động nội bộ và kinh doanh của đơn vị nhằm xây dựng thương hiệu và hình ảnh Văn hóa của PetroVietnam


    v Tôn vinh và nhân rộng điển hình trong văn hóa trong con người PetroVietnam trên thị trường trong nước và hội nhập, phát triển vươn xa hơn ra quốc tế


    v Hình thành một danh hiệu và biểu tượng chung của PetroVietna nhằm tạo dựng, duy trì và phát triển giá trị văn hóa PetroVietnam trong toàn hệ thống


    v Đề cao các giá trị văn hóa PetroVietnam, cổ động lòng tự hào, tạo sự gắn bó của cá nhân xuất sắc với Tổ chức


    v Thông qua hình ảnh Văn hóa PetroVietnam sẽ góp phần quảng bá thương hiệu PetroVietnam


    v Hình thành ngày lễ hội Văn hóa PetroVietnam


    CÁC HÌNH THỨC GIẢI THƯỞNG TÔN VINH VĂN HÓA DOANH NGHIỆP PETROVIETNAM


    1. Giải thưởng Văn hóa PetroVietnam:


    Trao cho các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc vì sự nghiệp xây dựng văn hóa và thương hiệu văn hóa PetroVietnam


    2. Giải thưởng văn hóa trong kinh doanh – Văn hóa kinh doanh PetroVietnam:


    Giải thưởng này trao tặng cho các tổ chức, cá nhân có thành tích hiện thực hóa tốt nhất Hệ Giá trị văn hóa PetroVietnam trong việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ trong hoạt động kinh doanh tại đơn vị, được khách hàng / đối tác và xã hội thừa nhận có bản sắc Văn hóa PetroVietnam


    3. Giải thưởng Văn hóa trong Quản lý – Văn hóa quản lý PetroVietnam:


    Giải thưởng này trao tặng cho các tổ chức, cá nhân có thành tích hiện thực hóa Hệ giá trị Văn hóa PetroVietnam tốt nhất trong giao dịch / quan hệ tác nghiệp / quản lý nội bộ, được sự thừa nhận là văn minh/ hiệu quả của các khách hàng bên trong PetroVietnam


    Giải thưởng Văn hóa PetroVietnam được bình chọn theo từng nhóm giải thưởng theo hai đối tượng cá nhân và Tổ chức, mỗi nhóm giải thưởng xét trao tối đa là 10 giải thưởng / năm


    Tổng số giải thưởng thực tế tùy thuộc vào đánh giá hàng năm và kết quả bình chọn của Hội đồng thi đua khen thưởng


    QUY TRÌNH BÌNH CHỌN VÀ TRAO GIẢI THƯỞNG


    1. Tiêu chí đánh giá trao giải thưởng


    Hàng năm Hội đồng thi đua khen thưởng Tập đoàn đề xuất phương thức giám sát, đánh giá cán bộ nhân viên PetroVietnam theo các tiêu chí Văn hóa PetroVietnam được cập nhật, sửa đổi và bổ sung phù hợp nhất với tình hình thực tế tại Tập đoàn


    Sau khi thống nhất tiêu chí đánh giá trong năm, Hội đồng thi đua khen thưởng sẽ thông báo rộng rãi, công khai trên Website của Tập đoàn và chuyển giao cho đơn vị thành viên để toàn bộ các đơn vị , cán bộ nhân viên phấn đấu thực hiện


    2. Tiêu chí đánh giá tổ chức


    v Hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh được giao


    - Thực hiện vượt mức 10% và có chất lượng các kế hoạch do Tập đoàn giao


    - Hoàn thành vượt mức 10% và có chất lượng các kế hoạch nội bộ đơn vị đề ra


    v Không có bất cứ phản ánh tiêu cực nào từ phía đối tác và khách hàng ( trên phương tiện truyền thông hay dưới dạng đơn thư khiếu nại gửi đến các cơ quan chức năng bên ngoài hoặc đến lãnh đạo Tập đoàn )


    v Được ban tổ chức nhân sự đánh giá là thực hiện tốt các chính sách /chế độ / quy chế về quản trị nhân sự trong đơn vị


    v Được Văn phòng Tập đoàn đánh giá là thực hiện tốt các nề nếp quản lý nội bộ và công tác hành chính


    v Được Ban Tài chính Kế toán đánh giá là thực hiện tốt các quy định và chế độ về tài chính / kế toán


    v Kèm theo văn bản đánh giá của Hội đồng thi đua khên thưởng của Tập đoàn dưới đây đạt từ 140 điểm trở lên


    Tiêu chí đánh giá cá nhân


    v Điểm đánh giá kết quả thực hiện công việc của cá nhân đạt kết quả xuất sắc


    v Không có bất cứ một phản ứng tiêu cực nào từ khách hàng bên ngoài hay khách hàng bên trong ( dưới hình thức đơn từ khiếu nại hay phản ánh gửi đến các cơ quan hay cá nhân liên quan )


    v Kèm theo bản đánh giá của Hội đồng thi đua khen thưởng Tập đoàn dưới đây đạt từ 120 điểm trở lên


    Tổ chức thực hiện đánh giá


    Bước 1 :


    o Thường trực hội đồng thi đua khen thưởng PetroVietnam gửi công văn đến các đơn vị thành viên hướng dẫn, đánh giá, trên cơ sở Hệ tiêu chí văn hóa PetroVietnam đã được phổ biến từ trước


    Bước 2 :


    o Cán bộ phụ trách thi đua khen thưởng của đơn vị thành viên thỉnh thị và tham mưu cấp trên trực tiếp về lịch đánh giá và hướng dẫn triển khai trực tiếp công tác đánh giá đến các phòng ban trong đơn vị


    o Công tác đánh giá được tiến hành từ cơ sở theo văn bản hướng dẫn và hệ tiêu chí đã được phổ biến. Gửi kết quả lên cán bộ phụ trách thi đua khen thưởng của đơn vị


    Bước 3:


    o Cán bộ phụ trách thi đua khen thưởng tại các đơn vị thành viên viết báo cáo, kèm theo hồ sơ, bằng chứng xác thực về thành tích Văn hóa của cá nhân tiêu biểu để đăng ký xét trao giải cá nhân theo nhóm giải thưởng và đăng ký cho đươn vị mình xét tuyển giải thưởng đơn vị lên Hội đồng thi đua khen thưởng tập đoàn


    Bước 4:


    o Thường trực hội đồng thi đua khen thưởng tập hợp các báo cáo từ đơn vị thành viên để xác định lại tính hợp thức, trình hội đồng đánh giá bình xét thông qua


    o Trên cơ sở thống nhất trong hội đòng đánh giá bình xét thường trực hội đồng thi đua khen thưởng lập danh sách các đơn vị, cá nhân tiêu biểu được xét trao giải thưởng tôn vinh văn hóa PetroVietnam trong năm và công khai thông tin trên website của Tập đoàn


    Bước 5 :


    o Hội đồng thi đua khen thưởng PetroVietnam chịu trách nhiệm tổ chức tiến hành lễ Tôn Vinh và trao giải thưởng Văn hóa PetroVietnam cho các cá nhân , đơn vị có tên trong danh sách


    Trao giải thưởng


    v Lễ trao giải được tổ chức trang trọng trong ngày Lễ Tôn Vinh Văn hóa PetroVietnam hàng năm là ngày 3/9


    v Thường trực hội đòng thi đua khen thưởng Tập đoàn chịu trách nhiệm tổ chức và chỉ đạo nghiệp vụ chung liên quan đến giải thưởng


    TỔ CHỨC THỰC HIỆN - KHIỂN TRÁCH VI PHẠM VĂN HÓA PETROVIETNAM


    TỔ CHỨC THỰC HIỆN


    - Đối tượng thực hiện “ Văn hóa Doanh nghiệp PetroVietnam” : toàn thể CBCNV Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam


    - Tổ chức kiểm tra , giám sát : Ban chỉ đạo thực hiện Đề án “ Văn hóa Doanh nghiệp petroVietnam” ( thành phần gồm thành viên của Ban xây dựng Đề án “ Văn hóa Doanh nghiệp PetroVietnam” )


    KHIỂN TRÁCH VI PHẠM VĂN HÓA PETROVIETNAM


    Hàng tháng, các CBCNV vi phạm văn hóa PetroVietnam sẽ bị gửi thư nhắc nhở, đăng tên trên các phương tiện thông tin đại chúng của tập đoàn. Nếu thường xuyên vi phạm sẽ bị xử lý kỷ luật và bị trừ điểm vào các đợt bình xét thi đua.
     
    Trần Thanh Cang thích bài này.
  11. Hanh mit

    Hanh mit Thư ký câu lạc bộ

    Tham gia ngày:
    14/4/08
    Bài viết:
    174
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Dài quá >< Nhà mình có ai biết đơn vị nào tư vấn văn hóa doanh nghiệp cho petro không?
     
  12. TEDU

    TEDU Connecting HR Community

    Tham gia ngày:
    3/4/08
    Bài viết:
    866
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Hôm hội thảo VHDN có một chị bên PVN tự hào đứng lên giới thiệu hiện PVN có một tập sách về VHDN do thầy Nguyễn Tất Thịnh và Công ty C.Doc làm tư vấn. Sau đó thầy Quân có trao đổi thẳng là ai cần những thứ như trong sách ấy (tức là như các bạn đang Post) qua chúng tôi cho cả tập về mà áp dụng thử!!!!!


    Chưa nói tới tính thực tiễn và khả năng áp dụng triển khai của bộ sách VHDN của PVN ra sao nhưng hôm hội thảo các chuyên gia đều khẳng định cái hay, cái đúng của người khác đều là để tham khảo, học hỏi và phải hiểu bản chất, chân lý của nó chứ ko thể bắt chước được, cũng vì vậy mà cấu thành quan trọng nhất của VHDN chính hệ giá trị cốt lõi và bản sắc của DN.


    Hi vọng chúng ta đều đọc và chiêm nghiệm với tinh thần tham khảo, học hỏi.
     
  13. tamlph

    tamlph New Member

    Tham gia ngày:
    1/11/08
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    VHDN theo toi nghi la mot bo khung de huong dan cach hanh xu cua toan the thanh vien trong doanh nghiep. Cac moi tuong tac con nguoi trong doanh nghiep duoc nang len thanh mot tieu chuan hanh vi ma doanh nghiep nhan thay phu hop de ap dung cho doanh nghiep. Neu nhu nguoi ta noi doi la dao. Dao bao gom nhung chuan hanh vi trong xa hoi. VHDN cung la nhu the. VHDN giup tao ra chuan giao tiep, khi do nhan vien se nhan ra nhung hanh vi cu chi khong tot khong hay va tu dong dao thai ra khoi to chuc, giup moi truong trong noi bo doanh nghiep tro nen trong sang.
     
  14. Mai Huong

    Mai Huong New Member

    Tham gia ngày:
    5/8/08
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Chào các bạn!


    Hiện nay cụm từ Văn hoá Doanh nghiệp không xa lạ đối với cộng đồng DN, nhưng phổ biến rộng thì không nhiều, nếu một DN đã xây dựng và ban hành được VHDN thì sẽ tốt hơn thôi. Bỡi trong hoạt động của một DN có rất nhiều vấn đề xãy ra rất phức tạp, nhất là mối tương quan giữa Người và Người, cấp trên và cấp dưới, giữa đồng nghiệp với nhau.


    Thực tế cũng có những vị quản lý xem nhân viên mình không ra gì, ngược lại cũng có nhân viên thật tệ về phẩm chất đạo đức. Cho dù ở bất cứ cương vị quản lý hay nhân viên , ai cũng là CON NGƯỜI nên cần phải phân định chức tránh công việc và TÔN TRỌNG LẪN NHAU. Tất cả những vấn đề này ...hầu như là ngoài phạm vi điều chỉnh của Luật LĐ , do đó khi xử lý rất khó khăn.


    Một vấn đề nữa là : không phải Sếp nào cũng hiểu hết VHDN, vì nó vẫn chưa được phổ biến rộng và lại cũng không có quy định nào bắt buộc phải thực hiện.


    Giá như các Sếp đều hiểu VHDN cũng là một giá trị song hành cùng xây dựng nên TTHƯƠNG HIỆU cho Doanh nghiệp, thì khi đó những người làm công tác nhân sự như chúng ta bớt khổ.
     
  15. TEDU

    TEDU Connecting HR Community

    Tham gia ngày:
    3/4/08
    Bài viết:
    866
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Đúng như vậy, nhận thức về VHDN của đa số lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam hiện rất yếu, coi đó là một cái gì đó rất mơ hồ, trừu tượng mà ko nhận thức ngay những điều đơn giản.


    Một vấn đề được khẳng định bởi tất cả các chuyên gia và thể hiện trọng thực tiễn: Tính cách người lãnh đạo khắc sâu trong VHDN!!!!!!


    Do vậy ko cần phải hiểu dài dòng và lê thê về hệ thống VHDN thì chỉ cần lãnh đạo nhận thức đúng về vai trò và ý nghĩa quyết định của mình tới VHDN mà thực chất là phong cách lãnh đạo quản lý, ứng xử của lãnh đạo với các vấn đề của DN, đặc biệt với CBNV thì đã tốt lắm rồi.


    Ví dụ lãnh đạo mà bảo thủ, ko chịu học hỏi cầu tiến thì sao tạo văn hóa học tập phát triển trong công ty. Lãnh đạo mà suốt ngày nhậu nhẹt, bù khú hay cờ bạc thì sao nhân viên tôn trọng, môi trường lành mạnh. Lãnh đạo mà lúc nào cũng sẵn sàng mắng chửi, thậm chí xúc phạm nhân viên thì chỉ tạo tâm lý bất mãn và bầu không khí ảm đạm, đối phó trong công ty.


    Thật đơn giản khi lãnh đạo biết rằng VHDN chính là văn hóa do họ tạo ra và ảnh hưởng, lan truyền tới toàn công ty.


    Khi chưa đủ tầm và năng lực để nhận thức và hiểu hết, cao hơn là thiết lập hệ thống VHDN thì chỉ cần lãnh đạo cố gắng làm gương trong việc nhỏ, sống tốt với anh em, đối xử công bằng và tôn trọng nhân viên thì cũng là tốt lắm rồi.


    Hóa ra cái mà chúng ta hay cho là mơ hồ, trừu tượng thực tế lại hiện hữu từng ngày từng giờ trong đời sống của DN.


    Hi vọng cùng với hội nhập kinh tế và cạnh tranh nhân lực thì quy luật đào thải tự nhiên sẽ giúp các lãnh đạo kém hiểu biết, bảo thủ tỉnh ngộ, cho dù họ phải trả giá âu cũng là cái tốt, cái chọn lọc tự nhiên để phát triển vì con người luôn mong muốn được làm việc ở những môi trường đảm bảo đủ 5 nhu cầu theo thang bậc Maslow, đặc biệt là những nhân tài.
     
    Last edited by a moderator: 13/11/08
  16. kaori

    kaori Moderator

    Tham gia ngày:
    1/12/08
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Đầu năm nay suýt nữa mình vào làm trong một công ty con của tập đoàn PetroVietnam hùng mạnh này - mình được tuyển dụng chính thức rồi nhưng mình lại đổi ý không vào làm sau khi nghe đến tính "con ông cháu cha"...Mong sao họ sớm thực hiện được những điều hay, đẹp như trong bộ khung trên... Ai trong chúng ta cũng mong muốn xây dựng điều tốt đẹp nhỉ? Nhưng cuộc sống muôn màu muôn vẻ ... Lý thuyết và thực tiễn vẫn khác xa nhau cả trời vực trong lĩnh vực này ...Mình muốn xin thầy Quân bộ sách trên để đọc tham khảo ...bạn nào có thể xin giúp mình một bộ gửi cho mình được không?
     
  17. trangdh

    trangdh Member

    Tham gia ngày:
    25/12/08
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Cảm ơn Mr. Thiện vì phần nội dung bạn đã post lên.
     
    Last edited by a moderator: 6/3/09
  18. hoatuyet_vk11

    hoatuyet_vk11 New Member

    Tham gia ngày:
    3/12/08
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Làm cái gì cũng phải đưa ra cho mìn quy định và việc thực hiện tất nhiên không tránh khỏi sự chệch chạc. Cơ mà mình nghĩ điều đó hoàn toàn khả thi đối với Petro Vietnam, dần dần sẽ hình thành nên Petro's style. ;)
     
  19. hoatuyet_vk11

    hoatuyet_vk11 New Member

    Tham gia ngày:
    3/12/08
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Anh Tedu thần tượng pác Maslow quá ha!
     
  20. TEDU

    TEDU Connecting HR Community

    Tham gia ngày:
    3/4/08
    Bài viết:
    866
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Hi HoaTuyet, nói mình thần tượng Maslow có lẽ ko đến mức. Hi. Thuyết này khá phổ biến, dễ hiểu và ứng dụng cũng rộng rãi, tuy nhiên nó mang tính đúc kết hàn lâm nhiều hơn và để triển khai được các ý tưởng trong thuyết đó cần một hệ thống tốt. Nói và hiểu thì dễ còn làm mới khó mà. Theo mình lãnh đạo các công ty nhận được cũng là tốt rồi.
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này

Share