Chia sẻ Xây dựng thương hiệu tuyển dụng để thu hút nhân tài

Thảo luận trong 'VĂN HÓA DOANH NGHIỆP' bắt đầu bởi ariesnha, 19/10/17.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. ariesnha

    ariesnha New Member

    Tham gia ngày:
    25/5/17
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Theo một cuộc khảo sát của Novo Group năm 2015, 50% ứng viên sẽ từ chối công việc nếu thương hiệu công ty không đủ mạnh mẽ. Ngược lại, nhà tuyển dụng có thương hiệu tốt trên thị trường sẽ thu hút gấp đôi các ứng viên so với công ty đối thủ. Đã đến lúc các nhà nhân sự cần bắt kịp xu thế, tìm ra cách tuyển dụng hiệu quả hơn để có cơ hội tìm kiếm và thu hút nhân tài tốt nhất

    Xây dựng thương hiệu tuyển dụng là điều cần thiết cho doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp lớn. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng ý thức điều này để thực hiện xây dựng thương hiệu tuyển dụng. Ngay cả đối với những công ty vừa và nhỏ,việc này cũng nên được thực hiện dần dần để thu hút nhân tài.

    Cùng xem những yếu tố sau đây để tiến hành xây dựng thương hiệu tuyển dụng của công ty:


    1. Sự tham gia của nhân viên trong công ty
    Nhân viên trong công ty chính là một phần quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng. Họ như những “đại sứ thương hiệu” giúp ứng viên cảm thấy hào hứng với công ty hơn chính nhờ vào cách họ thể hiện cảm xúc tại nơi làm việc bằng cách upate các hoạt động ngoại khóa, vui chơi, mang tính tích cực lên mạng xã hội hay truyền miệng. Họ cũng sẽ là những trợ thủ đắc lực ngăn chặn những đáng giá tiêu cực từ bên ngoài. Bằng cách khiến cho NLĐ là một phần của quản lý thương hiệu, công ty sẽ có cơ hội để tạo ra những trải nghiệm tích cực cho cả nhân viên của mình và ứng viên.


    2. Nội dung tuyển dụng hấp dẫn
    Nhiều nhân viên tuyển dụng không chú ý đền điều này, họ đăng tin tuyển dụng hoặc là quá sơ sài, hoặc là quá nhiều thông tin, cả 2 điều này đều làm ứng viên quay lưng đi khi ngoài kia còn nhiều lựa chọn dành cho họ.

    => Hãy biến những thông tin tuyển dụng trở nên thu hút và sống động hơn. Hãy coi như tin tuyển dụng của bạn là một bài marketing. Bạn hãy cố gắng viết nội dung thật hấp dẫn người đọc. Có thể cân nhắc viết tin tuyển dụng bằng inforgraphic hoặc video nếu bạn có thời gian.

    Ghi nhớ rằng đừng bỏ lỡ ứng viên tài năng chỉ vì nội dung kém hấp dẫn.


    3. Trang tuyển dụng riêng của công ty
    Là nơi để ứng viên tìm kiếm thông tin về quyền lợi, văn hóa công ty và các hoạt động khác. Hãy tối ưu mục tuyển dụng của công ty hết mức có thể. Theo nghiên cứu của Kelton, 55% ứng viên sử dụng thiết bị di động truy cập các trang web tuyển dụng. Các thông tin nội dung không được tối ưu có thể khiến ứng viên bỏ lỡ những nội dung hấp dẫn về công ty bạn. Các trình bày và nội dung bên trong cũng đại diện, thể hiện được phần nào thương hiệu của công ty đó


    4. Những đánh giá trực tuyến về nhà tuyển dụng
    Xem những đánh giá trực tiếp là cách ứng viên tìm hiểu khách quan về NTD. Sẽ rất tuyệt vời nếu công ty bạn có những phần review tích cực của nhân viên trong công ty trên Fanpage trên Facebook hoặc phần đánh giá trên Linkedin. Hãy quan tâm và kiểm soát tốt những đánh giá này.


    5. Truyền thông trên mạng xã hội
    Phương tiện truyền thông xã hội là một phần quan trọng của quản lý thương hiệu vì nó là một môi trường tạo cơ hội cho các cá nhân tham gia. Khi nhân viên trong công ty cũng có cơ hội làm “đại sứ thương hiệu” bằng chính những hành động tương tác, bình luận tích cực về chính công ty sẽ mang đến hiệu ứng tốt không chỉ đến ứng viên mà còn truyền thông đến nhiều đối tượng khác như nhà đầu tư và khách hàng của bạn. Hơn thế, nếu các trang đại diện công ty có ít cập nhật thì những tài khoản mạng xã hội của nhân viên trong công ty cũng có thể trở thành nơi để lan truyền những hoạt động thông tin, những lễ kỷ niệm


    6. Sự giới thiệu của nhân viên
    Một thương hiệu mạnh nhưng không xây dựng thương hiệu tuyển dụng tốt thì việc được giới thiệu ứng viên từ nhân viên là không có. Những nhân viên tự hào thường sẵn sàng giới thiệu những ứng viên phù hợp mà họ biết với nhu cầu ứng tuyển của công ty, nhưng những nhân viên bất mãn thì không, thậm chí họ còn nói xấu về công ty. Vì vậy việc xây dựng thương hiệu không chỉ thực hiện bên ngoài mà còn cần thực hiện tốt ở bên trong nữa.

    Xây dựng thương hiệu tuyển dụng là xu hướng tuyển dụng nổi bật trong những năm gần đây giúp doanh nghiệp thu hút nhân tài và tuyển dụng được những ứng viên hàng đầu. Nếu công ty bạn chưa chú trọng vào những việc này thì hãy bắt tay vào thực hiện ngay đi.

    ---------------------------------------------------------------------

    Tổng hợp
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này

Share