Đăng ký MST cho NV mới thực hiện ở đâu?

Thảo luận trong 'LUẬT LAO ĐỘNG, BHXH' bắt đầu bởi Bobbob, 3/3/09.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. Bobbob

    Bobbob New Member

    Tham gia ngày:
    24/2/09
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Mong các anh/chị giúp giải đáp tình huống của em như sau:


    Cty em hiện có Văn phòng chính tại HN và các Văn phòng dự án tại các địa phương khác. PIT hàng tháng của toàn bộ NV thì đóng cho Cục thuế Hà Nội. Với các NV mới được tuyển dụng trong tháng này (ký HD dài hạn), làm việc tại Tỉnh mà chưa có MST TNCN, em có hướng dẫn các bạn đăng ký MST với cơ quan thuế địa phương, nhưng thuế địa phương lại không nhận và yêu cầu NV phải đăng ký tại Cục thuế HN, là cơ quan quản lý trực tiếp của cơ quan em. Vấn đề này sẽ hơi khó cho cán bộ khi phải từ Tỉnh về HN để làm mỗi việc đăng ký thuế.


    Vậy các bác cho biết em nên làm thế nào? đề nghị NV phải thuyết phục thuế địa phương cho đăng ký, hay mình sẽ đăng ký hộ cho họ tại HN (cái này em không muốn vì phải thêm việc, em vốn rất nhiều paper work rồi. Em nhớ hình như là Trách nhiệm đăng ký MST TNCN là của NV thì phải, và đăng ký tại địa phương cũng được.
     
  2. Suhri

    Suhri Ban quản trị Đồng Nai

    Tham gia ngày:
    27/11/08
    Bài viết:
    1,248
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Nơi ở:
    Đang tìm nơi trú ẩn
    Chào bạn,


    Mình xin góp ý một chút về vấn đề này:


    - Việc đăng ký mã số thuế phải đăng ký tại nơi làm việc của công ty (tức là phải đăng ký tại địa phương mà công ty làm việc), nếu bạn đăng ký cho từng cá nhân tại từng khu vực khác nhau thì hàng tháng bạn càng tốn nhiều thời gian khi đi đóng thuế cho các nhân viên ở từng khu vực khác nhau.


    - Về nhiệm vụ đăng ký thuế thì đúng là theo luật là của từng cá nhân, nhưng đó là cho những cá nhân đơn lẻ, còn đây là công ty, công ty đã tuyển ra bộ phận nhân sự, mà nhân sự theo đúng nghĩa bạn hiểu là gì? đó là phục vụ cho mọi người, thế cho nên mới ra đời phòng nhân sự, để cho các phòng ban khác yên tâm làm việc. Việc bạn không có đủ thời gian để làm thì đó là vấn đề của bạn, không phải việc của những phòng ban khác, nếu bạn cảm thấy công việc bạn nhiều quá thì bạn nên đề nghị tuyển thêm người, hoặc nhờ một bộ phận nào đó hỗ trợ (như phòng kế toán chẳng hạn). Không thể đổ trách nhiệm lên đầu của từng người bạn à, nếu thế thì đâu cần phòng nhân sự nữa, phòng hành chánh nhân sự thực ra chỉ để phục vụ cho mọi người mà thôi, và việc đăng ký mã số thuế cũng là một trong những việc mà phòng nhân sự phải làm đó bạn à.
     
  3. wrong

    wrong New Member

    Tham gia ngày:
    11/12/08
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Theo mình thì bạn nên gửi mọi người mẫu tờ khai đăng ký MST, đề nghị mọi người gửi lại tờ khai và photo CMT cho cho VP chính. VP chính sẽ tập hợp lại và đi đăng ký MST cho all mọi người cho công ty


    Phòng HR làm nhiệm vụ take care nhân viên. Theo mình, như thế NV sẽ cảm thấy được quan tâm hơn. Hơn nữa, nếu từng người đi xin nghỉ để đến cq thuế đăng ký MST thì sẽ mất nhiều thời gian của mọi người và hiệu quả công việc sẽ bị ảnh hương. Nếu tập hợp lại thì chỉ mất 1 người HR đi làm thôi.


    Chúc bạn làm tốt!!1
     

Chia sẻ trang này

Share