Đừng đổ lỗi cho thời gian

Thảo luận trong 'QUẢN LÝ THỜI GIAN' bắt đầu bởi chipcoi, 14/8/10.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. chipcoi

    chipcoi Member

    Tham gia ngày:
    6/8/09
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    HR Officer
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Với một danh sách dài những việc cần phải làm, những kế hoạch công việc với lịch deadlines dày đặc, những buổi họp, tiệc tùng để bàn chuyện kinh doanh là những nguyên nhân giải thích cho việc bạn không thể dành thời gian cho chính bản thân mình. Công việc bận rộn hàng ngày tại cơ quan dường như đã cuốn bạn ra xa khỏi gia đình, những thú vui, những ước mơ, khiến cho cuộc sống của bạn dần dần mất cân bằng.

    [​IMG]

    Theo kết quả một cuộc khảo sát nhỏ với chủ đề “Để chiến thắng trong công việc”, vấn đề mà hiện nay nhiều người đang gặp phải đó chính là thời gian. Quá tải, làm việc quá sức, stress, có quá nhiều việc phải làm mà thời gian quá ít. Nhiều người đã nghĩ rằng: “Sao một ngày không thể nhiều hơn 24h”.


    Đây là thực tế và bạn cần phải chấp nhận điều đó. Dù năng suất làm việc của bạn có cao đến đâu, khả năng quản lý thời gian của bạn có giỏi đến đâu nhưng vẫn không thể có đủ thời gian để hoàn thành tất cả mọi việc chúng ta cần làm, phải làm hoặc nên làm.


    Việc buộc thời gian phải chịu trách nhiệm về sức ép, khối lượng công việc của bạn là điều hoàn toàn sai lầm. Mỗi người đều có cùng một khoảng thời gian như nhau. Vấn đề ở đây chính là sự lựa chọn của mỗi người. Sự lựa chọn của bạn sẽ quyết định, bạn điều khiển cuộc sống của mình hay để cuộc sống điều khiển bạn.


    Mọi thứ trong cuộc sống từ công việc, trách nhiệm, nghĩa vụ cho đến những người xung quanh ta đều có vị trí và tầm quan trọng khác nhau. Ngày hôm nay, bạn có thể làm được 50 việc nhưng kết quả bạn có được lại rất ít. Nhưng có thể bạn chỉ cần làm từ một đến hai việc nhưng kết quả thu lại có thể khiến cho bạn bất ngờ.


    Người thành công trong công việc là những người biết cách sắp xếp thứ tự ưu tiên cho những công việc mình cần phải làm. Họ coi thời gian như những đơn vị tiền tệ và sử dụng nó như thế nào chính là sự lựa chọn của mỗi người. Mỗi ngày, mỗi người đều có khoảng thời gian 24h như nhau, nhưng cách sử dụng của mỗi người lại khác nhau. Trau dồi và rèn luyện các kỹ năng trong công việc cũng như trong cuộc sống là một giải pháp giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ mỗi ngày với kết quả tối thiểu.


    Việc sử dụng thời gian phụ thuộc vào việc bạn đánh giá công việc đó có “đáng” để mình làm hay không. Ví dụ, có rất nhiều người vì quá bận rộn nên đã không có cả thời gian để tập thể dục. Chỉ đến khi họ thấy sức khỏe của mình “xuống cấp” một cách trầm trọng, lúc đó, họ mới nhận thấy rằng việc tập thể dục là vô cùng cần thiết và quan trọng. Họ đã sắp xếp lại thời gian của mình và dành ra mỗi ngày một giờ cho việc tập thể dục vào mỗi buổi sáng hay tối.


    Những người thành công trong công việc đều biết một bí quyết đó là luôn luôn dành thời gian cho những việc mình cảm thấy quan trọng. Từ đó, họ phân bổ thời gian một cách hợp lý, họ dành thời gian cho những người mình yêu thương, cho những gì họ đam mê. Họ tập trung thực hiện những mục tiêu, những ước mơ của mình và chấp nhận kết quả khi làm những việc đó. Họ làm trong khi mọi người nói, họ lên kế hoạch cho mỗi ngày trong khi những người khác lại để công việc mỗi ngày chi phối họ. Và họ tự khích lệ, động viên mình trong khi người khác lại đang chờ đợi sự động viên từ người khác. Những người thành đạt chỉ ra rằng, điều quan trọng không phải họ có bao nhiêu thời gian mà là cách họ sử dụng khoảng thời gian mình có như thế nào.


    Nguồn: skills.vietnamlearning.vn
     
  2. hoafang

    hoafang New Member

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Làm thế nào để quản lý thời gian hiệu quả nhỉ? với mình thời gian lúc thì trôi quá nhanh, lúc thì ngồi đếm thời gian trôi đi....chẳng có tí kế hoạch nào cho hiệu quả cả...
     
  3. chipcoi

    chipcoi Member

    Tham gia ngày:
    6/8/09
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    HR Officer
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bài viết trên có thể cũng giúp bạn được phần nào trong việc sử dụng thời gian 1 cách hợp lí. Nếu bạn muốn quản lí thời gian 1 cách bài bản hơn, khoa học hơn thì bạn có thể tham gia khóa học "Bí quyết quản lí thời gian hiệu quả" của chúng tôi. Trước tiên, bạn có thể tham gia Học thử tại link này nhé.
     

Chia sẻ trang này

Share