đóng BHXH cho nhân viên nghỉ việc

Thảo luận trong 'LUẬT LAO ĐỘNG, BHXH' bắt đầu bởi phonglinh90, 27/3/12.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. phonglinh90

    phonglinh90 New Member

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    em chào các anh/chị.

    công ty em có một chị làm hết ngày 14/03 thì nghỉ viêc (đã giải quyết theo đúng thủ tục), như vậy công ty em có phải đóng BHXH tháng 03 cho chị nhân viên trên không ạ?
     
  2. phonglinh90

    phonglinh90 New Member

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    QUOTE(Chú Thích)(phonglinh90 @ Mar 27 2012, 04:00 PM)

    em chào các anh/chị.

    công ty em có một chị làm hết ngày 14/03 thì nghỉ viêc (đã giải quyết theo đúng thủ tục), như vậy công ty em có phải đóng BHXH tháng 03 cho chị nhân viên trên không ạ?




    có anh chị nào gặp phải tình huống trên hoặc biết cách giải quyết thì giúp em với ạ!
    em cảm ơn!
     
  3. DO THI THANH HUYEN

    DO THI THANH HUYEN New Member

    Tham gia ngày:
    13/11/09
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    QUOTE(Chú Thích)(phonglinh90 @ Mar 28 2012, 11:48 AM)

    có anh chị nào gặp phải tình huống trên hoặc biết cách giải quyết thì giúp em với ạ!
    em cảm ơn!



    Bạn không cần đóng BHXH cho nhân viên nghỉ việc ngày 14/3, vì theo quy định của BHXH, nhân viên nghỉ việc từ trước ngày 15 của tháng thì báo giảm vào tháng đó, sau ngày 15 thì báo giảm vào tháng sau. Với điều kiện: bạn làm quyết định nghỉ việc cho lao động này không trễ hơn ngày 15/3..
     
  4. chuhuong

    chuhuong New Member

    Tham gia ngày:
    12/3/11
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Theo qui định của BHXH: CBNV nếu không làm đủ 15 ngày công trong 1 tháng (Họ tính công đủ là 26 công/tháng) thì công ty sẽ không phải đóng BHXH nhưng vẫn phải đóng BHYT vì BHYT vẫn phải đóng tới khi nào trả thẻ BHYT mới dừng đóng.
    Về thời hạn báo giảm: Hiện nay bảo hiểm làm trên phần mềm nên bạn hoàn toàn có thể báo giảm trong tháng. Điều này phụ thuộc vào thời gian cuối cùng nhận đối chiếu tại một cửa của BHXH. Nếu hạn nộp là ngày 20 hoặc 25 hàng tháng thì bạn có thể báo giảm luôn. Nếu đã nộp đối chiếu trước đó, bạn có thể nộp bổ sung đợt 2. Khi tới nộp một cửa họ sẽ vào phần mềm và báo giảm luôn trong tháng cho bạn.
    Chúc bạn vui.
     
  5. nguyenvanthuat

    nguyenvanthuat New Member

    Tham gia ngày:
    29/4/10
    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    chào các bạn !
    mình cũng đang gặp 1 tình huống như vậy
    các bạn có biết văn bản nào quy định người lao động làm việc 14 ngày / tháng thì công ty không phải đóng BHXH không ?
    mình biết là công ty chỉ phải đóng BHYT chứ ko phải đóng BHXH, nhưng nếu mình không có văn bản luật thì rất khó để nói chuyện và giải thích cho người lao động
    bạn nào có văn bản quy định thì gửi mail cho mình xin với: nguyenvanthuathrm@gmail.com
    Thanks các bạn !
     
  6. chuhuong

    chuhuong New Member

    Tham gia ngày:
    12/3/11
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Bạn có thể xem Thông tư 03/2007/TT-BLĐTBXH ngày 30/01/2007 tại Mục 3, phần B có đưa ra hướng dẫn cụ thể việc việc này.
    Chúc vui.
     
  7. phonglinh90

    phonglinh90 New Member

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    QUOTE(Chú Thích)(chuhuong @ Mar 29 2012, 12:40 PM)

    Bạn có thể xem Thông tư 03/2007/TT-BLĐTBXH ngày 30/01/2007 tại Mục 3, phần B có đưa ra hướng dẫn cụ thể việc việc này.
    Chúc vui.




    em đã xem lại Thông tư 03/2007/TT-BLĐTBXH ngày 30/01/2007 tại Mục 3, phần B nhưng mà mục này quy định cho người lao động nghỉ việc hưởng chế độ ôm đau. Trường hợp ở công ty em là người lao động nghỉ việc tại công ty và chuyển sang công ty mới.
    chị có thể cho em biết có văn bản pháp luật nào hướng dẫn cách giải quyết cho trường hợp trên không ạ?

    em cảm ơn!
     
    Last edited by a moderator: 30/3/12
  8. chuhuong

    chuhuong New Member

    Tham gia ngày:
    12/3/11
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Bạn vào xem Qui định Quản lý thu BHXH, BHYT quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT ban hành kèm theo quyết định số 1111/QĐ-BHXh ngày 25/10/2011 tại điều 54 phần 2.1 chỉ rất rõ ràng về việc này. Đây là bản quyết định mới nhất nên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng và lấy làm cơ sở để làm việc.
    Chúc bạn sớm hoàn thành công việc của mình.
     
  9. nguoiam

    nguoiam New Member

    Tham gia ngày:
    16/7/09
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    QUOTE(Chú Thích)(phonglinh90 @ Mar 28 2012, 11:48 AM)

    có anh chị nào gặp phải tình huống trên hoặc biết cách giải quyết thì giúp em với ạ!
    em cảm ơn!



    Không phải đóng. Vì:

    Theo: khoản 2, điều 54 Quy định quản lý thu bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT ban hành kèm theo Quyết định số 1111/QĐ-BHXH ngày 25.10.2011 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam.
    E vào đó đọc đi . Thao gỡ được ngay mà.
     

Chia sẻ trang này

Share