10 BÀI HỌC VỀ QUẢN TRỊ NỘI BỘ

Thảo luận trong 'QUẢN TRỊ HÀNH CHÍNH' bắt đầu bởi tungcano, 6/6/13.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. tungcano

    tungcano New Member

    Tham gia ngày:
    22/3/12
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trải nghiệm là hoạt động không giống nhau giữa hai người. Có thể rất hay, rất thấm với người này nhưng vô nghĩa với kẻ khác. Sẽ có những trải nghiệm hay quá mà người ta sinh ra nhu cầu chia sẻ với người khác. Tùng cũng vậy, đi học về có nhiều bài học sâu sắc quá phải chia sẻ với anh chị em.

    [​IMG]

    1. Các nguyên nhân gây xung đột Nội bộ
    - Phân công lao động không rõ ràng và không triệt để
    - Không thống nhất từ đầu
    - Lòng tham lợi ích
    - Đánh giá công lao không minh bạch và công bằng

    2. Quản trị Nhân sự không hoàn toàn là bài toán Kinh tế với những con số và chỉ tiêu.
    - Tăng số lượng nhân viên bán hàng không tỷ lệ thuận với tăng doanh số
    - Tăng lương & thưởng không tỷ lệ thuận với tăng năng suất lao động

    3. Năm định lý của Lý Quang Diệu
    - Người ta (nhân viên) trước hết làm việc vì bản thân và gia đình họ rồi mới chia sẻ phần còn lại cho người khác.
    - Người ta chỉ chấp nhận và tuân thủ khi đó là cách duy nhất tránh được bị trừng phạt về cơ hội
    - Người ta chỉ tôn trọng khi trong một môi trường cho người ta thấy đó là cách khiến họ hay hơn
    - Người ta chỉ cộng hưởng với Giá trị khác bởi người ta được tự do và cam kết về sự thừa nhận với họ.
    - Người ta tích cực hợp tác khi nhận thấy lợi ích cơ bản được tôn trọng và được khá hơn trong tương lai.

    4. Lý Quang Diệu khai quốc bằng những điều luật nghiêm khắc và bắt buộc. Khi đội ngũ hoặc nhân viên hỗn loạn, thì biện pháp kỷ luật chứ không phải giáo dục.

    5. Lãnh đạo muốn tạo ảnh hưởng thì phải luôn lấy tầm nhìn để nói chuyện với người khác, để tập hợp được đội ngũ theo mình. Đây là điều đầu tiên và luôn luôn.

    6. Để người khác theo mình hoặc để mình chỉ huy được người khác thì lãnh đạo phải nói được và làm đúng như lời nói. Tức LÃNH ĐẠO là NHẤT QUÁN. (Điều này khó đến nỗi ban đầu thế giới có hàng triệu người muốn làm lãnh đạo nhưng không thực hiện được điều này nên chỉ còn có 0,7% dân số là lãnh đạo mà thôi).

    7. Nhân viên mắc lỗi là chuyện Bình thường. Đừng có nóng! Hãy nên ôn tồn & bình tĩnh nói chuyện riêng với nhân viên, tìm hiểu xem những gì đang diễn ra trong đầu họ.

    8. Ra quyết định dựa vào mục đích và tầm nhìn

    9. Lãnh đạo phải xây dựng được ekip quản trị cùng mình.

    10. Cho nhân viên thấy CÂY GẬY trước CỦ CAROT. Nếu làm ngược lại, loạn ngay, đứt ngay.

    Tùng Note từ: Tiến sỹ Nguyễn Tất Thịnh & Chuyên gia huấn luyện NLP: Mr. Vas

    _______________________________________________________
    Bạn đang xem bài viết từ trang https://www.facebook.com/TungNote1102 Hãy LIKE để theo đọc những bài viết thường xuyên.
    Các bài viết của trang là sự đúc kết từ sự trải nghiệm, quan sát, lắng nghe, suy ngẫm của TÙNG Team Building
     
    Last edited by a moderator: 6/6/13

Chia sẻ trang này

Share