5P trong chiến dịch Marketing tìm việc là như thế nào?

Thảo luận trong 'TUYỂN DỤNG' bắt đầu bởi super_human, 14/3/10.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. super_human

    super_human New Member

    Tham gia ngày:
    23/2/10
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Hiện nay trên thị trường mình có nghe nói thuật ngữ 5P cho chiến dịch marketing tìm việc và mình không hiểu 5P đó là chữ gì và hiểu thuật ngữ như thế nào? Rất mong được anh chị nào đó giải thích giùm? Xin cảm ơn!
     
  2. vutheu

    vutheu New Member

    Tham gia ngày:
    10/3/10
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    5P đó là :


    Positioning – Định vị bản thân


    Process – Nhận diện khách hàng mục tiêu: “Nhà Tuyển Dụng tương lai”


    Persistence – Kiên trì


    Performance – Chứng tỏ năng lực


    Personality – Tính cách
     
  3. conghr

    conghr Cộng tác viên

    Tham gia ngày:
    23/2/10
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Thật tình cờ mình cũng mới đọc một bài về 5P trong chiến dịch Marketing bản thân trong hồ sơ xin việc. Nhân tiện post cho mọi người cùng tham khảo


    Positioning – Định vị bản thân


    Bước đầu tiên là xác định những yếu tố giúp bạn nổi trội so với các ứng viên khác. Điều này có thể không dễ dàng khi tự định vị chính mình. Vì thế, bạn có thể nhờ một cố vấn nghề nghiệp hoặc chuyên gia tư vấn nghề nghiệp đáng tin cậy giúp bạn. Đây là chữ P quan trọng nhất trong 5P.


    Process – Nhận diện khách hàng mục tiêu: “Nhà Tuyển Dụng tương lai”


    Nhận diện NTD mục tiêu, tìm hiểu nhu cầu tuyển dụng của họ và xem xét bạn có thể đáp ứng những nhu cầu này như thế nào. Một khi nắm rõ nhu cầu của NTD và có thể chứng minh với họ bạn có đúng những kỹ năng họ đang cần, cơ hội bạn được mời phỏng vấn sẽ cao hơn rất nhiều so với việc bạn “khoe” tất cả kỹ năng của mình mà không cần biết chúng có phù hợp với công việc bạn đang nhắm đến hay không.


    Persistence – Kiên trì


    Sự chú tâm, kiên nhẫn là yếu tố tối cần thiết để tìm việc thành công. Hãy tập trung vào những hoạt động có khả năng mang lại nhiều lợi ích cho bạn như duy trì tốt các mối quan hệ xã hội qua những phương tiện khác nhau: điện thoại, e-mail, thư tín, gặp gỡ trực tiếp… Hãy nhờ những bạn bè cho lời khuyên, giới thiệu bạn với những NTD để tiếp cận những thông tin về cơ hội nghề nghiệp. Nếu bạn được đồng nghiệp giới thiệu trực tiếp với NTD, cơ may bạn được họ chú ý sẽ rất cao.


    Performance – Chứng tỏ năng lực


    Hồ sơ là phương tiện để bạn thể hiện khả năng, điểm mạnh và những kỹ năng của bản thân; nhưng “trăm nghe vẫn không bằng một thấy”. Hãy minh họa thật cụ thể những thành tích đạt được từ những khả năng, điểm mạnh và kỹ năng của bản thân. Một hồ sơ như thế sẽ thu hút sự chú ý của NTD và khiến họ muốn tìm hiểu nhiều hơn về bạn. Biết cách thể hiện năng lực trong hồ sơ là một yếu tố quan trọng giúp bạn giành được lợi thế trong một thị trường nhân lực cạnh tranh như hiện nay.


    Personality – Tính cách


    Hầu hết các công ty tuyển dụng nhân sự không chỉ dựa vào hồ sơ. Nếu bạn được mời phỏng vấn, hãy cố gắng thể hiện bản thân để NTD hiểu về tính cách của bạn và đặt lòng tin nơi bạn. Việc đạt được sự tin tưởng từ NTD có thể còn quan trọng hơn cả yếu tố kỹ năng và bằng cấp trong quá trình tuyển dụng. Hãy trao đổi với NTD một cách cởi mở, chia sẻ kinh nghiệm và quan điểm để hai bên có thể hiểu rõ nhau.


    Chỉ khi bạn tiếp xúc trực tiếp với NTD, bạn mới có cơ hội chiếm được lòng tin từ họ - yếu tố quyết định trong quá trình tuyển dụng bạn. Và để nhận được lời mời phỏng vấn, bạn cần marketing bản thân một cách hiệu quả với bước quan trọng đầu tiên là định vị chính xác bản thân. Biết cách khai thác các ưu điểm để tạo nên sự khác biệt giữa bạn so với những ứng viên khác, cũng như lựa chọn NTD tương lai – người sẽ trân trọng những gì bạn đóng góp cho doanh nghiệp chính là chìa khóa giúp bạn thành công trong tìm việc. Một lưu ý nhỏ là bạn phải thực sự kiên trì vì một kết quả tốt đẹp luôn cần có thời gian. Hãy tiếp tục chiến dịch marketing của bạn cho đến khi bạn lọt vào “mắt xanh” của NTD tương lai nhé!


    (Theo career-advice.monster.com
     

Chia sẻ trang này

Share