6 dấu hiệu của làm việc kém hiệu quả

Thảo luận trong 'SOFT SKILLS' bắt đầu bởi kinhcan, 4/9/08.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. kinhcan

    kinhcan Guest

    Một ngày với nhiều bề bộn có thể khiến năng suất làm việc của bạn giảm sút. Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây để xác định những dấu hiệu của làm việc kém hiệu quả và tìm cách cách khắc phục chúng.


    1. Không biết nên giải quyết việc nào trước: Nếu có hàng tá việc cần làm, bạn sẽ khó quyết định nên làm việc gì trước. Bạn nên dành 10-15 phút mỗi sáng để sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên từ cao tới thấp. Đó là cách đơn giản và hiệu quả để tăng năng suất làm việc của bạn.


    2. Trì hoãn: Bạn trì hoãn khi đối mặt với một nhiệm vụ phức tạp và khó khăn, và kết quả là bạn phải “chạy vắt giò lên cổ” để hoàn thành nó đúng hạn. Lời khuyên dành cho bạn là nên chia công việc thành những phần nhỏ, dễ thực hiện, dần dần bạn sẽ hoàn thành công việc của mình.


    3. Làm việc sai thời gian: Một thống kê mới đây cho biết thứ ba là ngày làm việc năng suất nhất trong tuần, sau đó là thứ hai. Theo các chuyên gia, các nhân viên nên thực hiện những kế hoạch, dự án quan trọng vào những ngày và thời gian họ làm việc hiệu quả nhất.


    4. Hộp thư bừa bộn: Một hòm thư đầy và lộn xộn sẽ khiến bạn tốn nhiều thời gian trong ngày. Để tránh điều này, hãy dọn dẹp hòm thư của bạn hàng tuần, xóa những tin không cần thiết và lưu những tin quan trọng vào một folder riêng.


    5. Làm việc liên tục: Ngồi trước máy tính hàng giờ sẽ khiến bạn mệt mỏi và làm việc kém hiệu quả hơn. Hãy thư giãn bằng những phút giải lao ngắn. Bạn có thể dạo một vòng quanh tòa nhà công ty, hít thở không khí trong lành để đầu óc minh mẫn hơn.


    6. Lãng phí thời gian: Tiết kiệm thời gian sẽ làm tăng năng suất làm việc của bạn. Ví dụ thay vì trả lời từng email, bạn có thể trả lời ngay những thư quan trọng và lưu những thư còn lại trong Draft để trả lời sau.


    VŨ HUYỀN (Theo CareerBuilder)
     

Chia sẻ trang này

Share