Bài học đầu tiên của tôi khi mới đi làm

Thảo luận trong 'SOFT SKILLS' bắt đầu bởi Cẩm Tú, 11/3/09.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. Cẩm Tú

    Cẩm Tú Moderator

    Tham gia ngày:
    3/3/09
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Vietnam
    Ngày đầu tiên bỡ ngỡ bước chân vào làm việc trong một công ty tư vấn đào tạo cách đây 1 tháng, tôi đã được rất ấn tuợng và nhớ mãi 1 bài học. Đây là bài học cơ bản chung cho tất cả nhân viên vào làm việc cho công ty. Xin được chia sẻ cùng các bạn.


    1. Thực hiện “chào hỏi nhau” theo nguyên tắc “Lời chào cao hơn mâm cỗ”:


    - Chào hỏi nhau sẽ giúp con người ta gần gũi nhau hơn, thân thiện nhau hơn


    - “Chào hỏi nhau” không đơn giản là chỉ nói câu “xin chào” mà nó bao hàm cả ý nghĩa của việc đối nhân xử thế


    - Khi gặp đồng nghiệp chưa quen mà ta chào họ thì sẽ tạo cơ hội cho ta có thêm người bạn mới


    - Có ai nổi giận với người chưa quen biết nhưng lại gật đầu chào mình?


    - Nếu biết cảm ơn những người đã giúp ta trong những ngày chập chững vào công ty sẽ thể hiện mình thật sự đã học hỏi được những kiến thức bổ ích


    - Biết nói câu xin lỗi từ tận đáy lòng sẽ: chứng minh được sự hợp tác của mình với cấp trên hoặc đồng nghiệp, sẽ hàn gắn được mối quan hệ bạn bè tưởng chừng như không bao giờ tìm lại được, sẽ làm cho tình cảm yêu thương trong gia đình được ấm áp hơn và bền vững hơn…


    Như vậy tại sao chúng ta không “chào hỏi nhau”?


    2. Tuân thủ giờ giấc:


    - Thời giờ là tiền bạc rất quý giá


    - Cần phải đúng giờ trong mọi tình huống


    - Chúng ta sẽ có cảm giác như thế nào nếu phải chờ đợi?


    - Chờ đợi không chỉ đem đến cho chúng ta sự khó chịu mà còn đánh mất đi nhiều cơ hội


    - Nếu trong một cuộc họp mà mỗi người đều đến trễ vài phút thì thử làm phép tính chúng ta đã mất đi bao nhiêu chi phí hữu hình và vô hình?


    - Không phải chờ đến khi nghe tiếng chuông đổ mới bắt đầu vào vị trí làm việc mà chuông đổ là ta đã sẵn sàng bắt tay vào việc hoặc vào cuộc họp…


    3. Thực hiện không xả rác trong vòng rào công ty và cả bên ngoài:


    - “Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”


    - Vệ sinh là một đòi hỏi rất cao trong vấn đề chất lượng đối với mọi công ty


    - Nếu không ai xả rác thì việc nhặt rác và dọn dẹp vệ sinh sẽ trở nên không cần thiết


    - Giả sử 5.000 người trong 1 ngày mỗi người chỉ vứt 1 mảnh rác, như vậy công ty sẽ trở thành bãi rác. Nhưng nếu không xả rác mà mỗi người chỉ cần nhặt 1 mảnh rác trong vòng rào công ty thì môi trường làm việc của chúng ta sẽ như thế nào? Vì thế, tuyệt đối không xả rác, hãy vứt rác vào đúng nơi quy định và nhặt rác cho vào thùng rác.


    (saga.vn)
     
    Last edited by a moderator: 11/3/09

Chia sẻ trang này

Share