Bạn sẽ làm gì khi 2 nhân viên cãi nhau trong công việc ?

Thảo luận trong 'QUẢN TRỊ HÀNH CHÍNH' bắt đầu bởi acongvang, 11/12/08.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. acongvang

    acongvang New Member

    Tham gia ngày:
    2/4/08
    Bài viết:
    156
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    ha noi
    Các bạn đã từng gặp trường hợp này như mình chưa?


    2 nhân viên trong team của mình cãi nhau rất to làm mất thể diện của mình trong phòng.


    Theo các bạn mình nên làm gì?
     
  2. Pham Vuong

    Pham Vuong Cộng tác viên

    Tham gia ngày:
    18/11/08
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Trong trường hợp này lỗi của hai nhân viên đó là quá rõ ràng. Tuy nhiên bản thân teamleader cũng nên nhìn lai. Mình lên thiết lập quy tắc làm việc trong team đặc biệt là nguyên tắc tôn trọng lẫn nhau. Mọi người cãi nhau to tiếng chỉ sảy ra khi hai người không tôn trọng nhau và nói đụng chạm tới lòng tự ái. Là trường nhóm nên khuyến khích mọi người tranh luận nhưng hay nêu rõ những nguyên tắc khi tranh luận là không đụng tới cái "Tôi" của người khác. Và bạn nên làm gương cho mọi người!


    Good luck!
     
    Last edited by a moderator: 11/12/08
  3. Cẩm Chướng

    Cẩm Chướng New Member

    Tham gia ngày:
    9/10/08
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Chào bạn,


    Trong trường hợp này, bạn hãy là người bình tĩnh nhất, yêu cầu họ chấm dứt ngay hành động vãi nhau, mời họ ra gặp bạn để nói chuyện, tốt nhất là mời lên phòng họp cty cho tiện.Sau khi trao đổi, lắng nghe ý kiến từ hai bên và nói rõ quan điểm của cty là nghiêm cấm việc cãi nhau vì bất kỳ lý do, yêu cầu họ làm bản tường trình sự việc để có chứng cứ giải quyết hợp lý.
     
  4. tranminhthuy

    tranminhthuy New Member

    Tham gia ngày:
    19/11/08
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hồ Chi Minh City
    Chào bạn!


    Hai nhân viên của bạn cải nhau về công việc hay việc riêng tư vậy bạn? Nếu cải nhau vì công việc thì bạn phải là người đứng ra giải quyết vấn đề, xem ai đúng, ai sai, sau đó giải quyết cho ổn thỏa tránh để gây ảnh hưởng đến công việc của Công ty, căng quá thì lấy Quy chế kỷ luật và văn hóa công ty ra xử đẹp luôn. Không phải vì hai nhân viên cải nhau làm mất thể diện của bạn, mà là bạn không giải quyết được việc như vậy mới là mất thể diện.


    Nếu cải nhau về việc riêng từ thì bạn cho hai người đó nghỉ làm việc 01 ngày hoặc 2 ngày về nhà cải nhau cho đã rồi đi làm lại!


    Chúc bạn thành công!
     

Chia sẻ trang này

Share