bản mô tả công việc

Thảo luận trong 'THẢO LUẬN' bắt đầu bởi Tranvoha, 27/4/09.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. Tranvoha

    Tranvoha Thành viên BQT Sài Gòn

    Tham gia ngày:
    15/1/09
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    HCM city
    Chào các anh chị


    Công ty e đã viết lại toàn bộ bản mô tả công việc cho nhân viên


    Trong quá trình viết lại, có nói chuyện với các tổ trưởng bộ phận kho, các trưởng phỏng để có được


    bản mô tả công việc tổng quát


    Vậy bước tiếp theo e phải làm gì để triển khai bản mô tả công việc


    Vì từ trước đến giờ, trước khi vào làm, giám đốc có nói về công việc, lương, và ký một hợp đồng lao động


    Và chưa bao giờ có bản mô tả công việc


    Phải triển khai như thê nào để nhân viên mình không bở ngỡ và xem là áp đặt


    Phải triển khai thê nào để có thể phát huy hết tác dụng của bản mô tả công việc


    A C nào có kinh nghiệm về vấn đề này chỉ e với. E xin hậu tạ chu đáo. hihi
     
  2. Kaizen37

    Kaizen37 Moderator

    Tham gia ngày:
    15/1/09
    Bài viết:
    246
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Hi bạn,


    Có thể bạn đang nhắc đến "Hồ sơ giao việc", chứ Bản Mô tả công việc theo quan điểm và hiểu biết của mình thì ko có tính áp đặt đâu. Đó là sự liệt kê một cách có hệ thống các công việc thường ngày của một nhân viên thôi mà. Bản Mô tả công việc chỉ là một phần của Hồ sơ giao việc.


    Bên mình cũng đang xúc tiến việc viết Bản Mô tả công việc cho từng vị trí, theo ý mình để việc triển khai có hiệu quả, tốt nhất bạn nên có một biểu mẫu rồi tranning cho từng nhân viên tự viết Bản mô tả công việc của mình. Sau đó gửi lên Trưởng Bộ phận để xem xét, bổ sung, điều chỉnh và thông qua.


    Mặt khác, bạn phải nêu được mục đích, sự cần thiết hình thành Bản mô tả công việc, để từng cán bộ nhân viên hiểu và thực hiện.


    "Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền ..."


    Trân trọng,


    Kaizen37
     
  3. taqdung

    taqdung Cộng tác viên

    Tham gia ngày:
    19/2/09
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    0
    chào bạn


    mình thấy bảng mô tả công việc rất quan trọng người trực tiếp viết bảng MTCV đó fải là các tổ trưởng trưởng phòng VD ở kho thì thủ kho fải viết bảng MTCV cho phụ kho, ngườiquản lý kho sẽ viết MTCV cho thủ kho rồi giám đốc là người viết bảng mô tả CV cho quản lý kho .


    Đôi khi thì người quản lý sẽ viết hết nhưng mình nghĩ lên để từng cấp viết thì tốt hơn,


    http://cpoclub.net/diendan/index.php?showtopic=2779


    tham khảo thêm các hệ thống bảng mô tả công việc trong diễn đàn nha bạn


    thân :lol:
     
  4. lethibephuong

    lethibephuong Thành viên BQT Đà Nẵng

    Tham gia ngày:
    9/9/08
    Bài viết:
    318
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Mình thấy một bản mô tả công việc bao gồm các phần sau đây:


    - Chức vụ


    - Vị trí trong tổ chức (báo cáo cho ai, nhận báo cáo từ ai)


    - Mô tả chung về công việc


    - Những nhiệm vụ phải thực thi


    - Cam kết đã được thông qua bảng mô tả công việc và ký tên


    Nếu bạn xây dựng lại bảng mô tả công việc thì theo mình thì bạn bắt đầu phân tích đánh giá lại công việc, có thể dựa trên cái củ đó và xuống tận nơi nhân viên mình làm việc mới biết họ làm việc gì, họ làm bao nhiêu việc và những yêu cầu cần đáp ứng khi làm công việc đó. Bạn nên làm lần lượt từng bộ phận trong công ty. Chúc bạn làm tốt.
     
  5. Halantulip

    Halantulip New Member

    Tham gia ngày:
    15/11/08
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Bên mình làm như thế này bạn tham khảo nhé


    Bước 1 : Nêu lên mục đích của việc lập bảng MTCV( phòng HCNS thực hiện triển khai đến các BP để biết và hợp tác)


    Mục đích : - nhằm giúp cho nhân viên nắm rõ những công việc mình đang làm .


    - Giúp cho cấp quản lý phân công công việc một cách hợp lý, phù hợp với khả năng của từng nhân viên


    - Là một phần cơ sở để đánh giá mức độ hoàn thành công việc của nhân viên, từ đó làm cơ sở


    tăng Lương.


    Bước 2: Mỗi nhân viên tự viết ra những công việc hàng ngày mình đang làm nộp về cho trưởng Bp chỉnh sửa, sau cùng phòng HCNS sẽ chỉnh lại câu cú cho phù hợp , Trình BGĐ phê duyệt,


    Bước 3: triển khai đến từng nhân viên ký nhận và thực hiện theo bảng MTCV đã ban hành .


    Bước 4 : Lập tiêu chí đánh giá nhân viên dựa trên bảng MTCV theo định kỳ .


    Chúc bạn triển khai thành công và hiệu quả.


    Thân
     
  6. hiepphoma

    hiepphoma Thành viên BQT Sài Gòn

    Tham gia ngày:
    21/5/08
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Chào Hà,


    Theo Hiệp, Bản Mô Tả Công Việc là một cách quản lý công việc hàng ngày của công nhân viên công ty mình. Bên cạnh đó việc làm bản mô tả rất quan trọng nó sẽ giúp cho công nhân viên biết được việc mình làm. Vậy theo Hiệp thì:


    1. Ta nên có buổi trainning cho các cấp quản lý.


    2. Các cấp quản lý đưa xuống các bộ phận khác.


    3. Buổi các cấp quản lý có buổi hội thảo công việc với từng bản mô tả công việc của từng vị trí.


    4. Quản lý sẽ đưa về phòng nhân sự quản lý.


    5. Phòng Nhân Sự bắt đầu công bố BMTCV của từng phòng ban, vị trí.


    Theo Hiệp như thế là tốt!
     
  7. bibinew

    bibinew Thành viên BQT Sài Gòn

    Tham gia ngày:
    8/10/08
    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    16
    Mình cũng đang "chiếu đấu" với vụ mô tả công việc này. Thật sự không dễ để làm! Trong qua trình tìm kiếm tài liệu mình có search được tài liệu này, gởi mọi người xem có giúp ích được ko(tài liệu được viết trên một số font không phổ biến lắm nên mình upload font lên luôn).

    2.PTCV__thuc_hanh__.DOC

    font.rar
     

    Các file đính kèm:

  8. Tranvoha

    Tranvoha Thành viên BQT Sài Gòn

    Tham gia ngày:
    15/1/09
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    HCM city
    Vân cũng tính đang triển khai như vậy


    Như có điều là nhân viên nhìn mình như trên trời rơi xuống


    Tuần này, Vân sẽ nói chuyện với từng bộ phận, và từng người để thống nhất bản mô tả công việc


    Bước đầu hơi khó khăn, như có gắng vậy


    Vân cũng đi xuống kho, các bộ phận để lấy ý kiến chung. Nhưng phần quan trọng là triển khai
     
  9. LyHung

    LyHung New Member

    Tham gia ngày:
    2/10/11
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Chào các bạn, mình cũng đang ngâm cứu vấn đề hóc búa này, mình đồng ý với ý kiến của bạn taqdung và bạn halantulip. Mình cho rằng kết hợp ý kiến của hai bạn sẽ thành một ý tưởng hay vì nó có sự kết hợp giữa mong muốn của cấp trên và nguyện vọng của cấp dưới. Cách làm như bạn hiepphoma đúng quy trình chuẩn nhưng xem ra có vẻ áp đặt.
     
  10. hungbithu

    hungbithu Member

    Tham gia ngày:
    7/9/10
    Bài viết:
    488
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Cầu Giấy, Hà Nội
    Cảm ơn những chia sẻ rất thú vị và bổ ích của mọi người
     

Chia sẻ trang này

Share