Brainstorming-kỹ thuật tạo ra ý tưởng

Thảo luận trong 'TEAM WORK SKILL' bắt đầu bởi HoaiLinh, 1/6/08.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. HoaiLinh

    HoaiLinh New Member

    Tham gia ngày:
    1/6/08
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Brainstorming (Tấn công não) là một kỹ thuật tạo ra ý tưởng trong công việc làm việc theo nhóm. Kỹ thuật này được sáng tạo từ năm 1957, nhằm giải quyết các vấn đề. Nó được miêu tả trong cuốn sách Applied Imagination do Alex F. Osborn, một nhà quản trị quảng cáo.


    Brainstorming được sử dụng trong các công việc sau đây


    · Phát triển sản phẩm mới


    · Quảng cáo


    · Giải quyết vấn đề


    · Quá trình quản trị


    · Quản trị dự án


    · Xây dựng nhóm


    · Xây dựng kế hoạch kinh doanh


    Chỉ với các vấn đề trên các bạn đã thấy tầm quan trọng của brainstorming có ý nghĩa rất lớn trong các công việc hàng ngày của chúng ta, quan trọng với các công việc của doanh nghiệp, các dự án.


    Quy trình brainstorming có các yêu cầu như sau


    - Có một nhóm làm việc, để thực hiện brainstorming bạn cần có 1 nhóm từ 3 người trở lên, trong đó có 1 người đứng đầu điều hành cuộc làm việc, có một thư ký của nhóm ghi chép các ý kiến, đóng góp của thành viên


    - Các thành viên đều có quyền bình đằng, không bị phân biệt bởi một bên nào, không bị tước quyền phát biểu, cho ý kiến.


    Quy trình giản đơn


    Đưa ra các vấn đề


    Giải quyết vấn đề


    Lựa chọn các phương án giải quyết


    - Người chủ trì cuộc họp sẽ đưa ra các vấn đề cho nhóm thảo luận


    - Các thành viên sẽ thảo luận, đưa ra các cách giải quyết, các giải pháp, các ý tưởng mới để giải quyết vấn đề. Tất cả các ý kiến đưa ra đều được thảo luận để phản biện, bảo vệ…


    - Buổi thảo luận kết thúc khi các vấn đề đã được thảo luận hết, các thông tin được trao đổi đã ở mức bão hóa và người chủ trì cuộc họp sẽ tổng kết các giải pháp , đưa ra những giải pháp tối ưu nhất và lấy lựa chọn từ nhóm. Các phương án lựa chọn đòi hỏi phải được sự nhất trí cao của nhóm.


    Các trình tự phức tạp hơn của kỹ thuật brainstorming các bạn có thể tham khảo trên mạng internet. Các bạn có thể tham khảo trực tiếp ở đường dẫn sau


    http://en.wikipedia.org/wiki/Brainstorming


    Đối với các bạn trẻ khi khởi nghiệp thì nên tập cách làm việc theo nhóm. Bạn có thể trực tiếp điều hành cuộc họp hoặc nhờ một người có kinh nghiệm, kiến thức để điều hành cuộc họp.


    Bạn sẽ đưa ra những vấn đề hoặc ý tưởng của bạn để mọi người thảo luận, mọi người sẽ đưa ra những các giải quyết, các phương án thực hiện, các ý tưởng mới hơn để giúp bạn có thể đúc kết và tích lũy những ý kiến, ý tưởng.
     
  2. Vũ Hải

    Vũ Hải New Member

    Tham gia ngày:
    9/5/08
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Chào bạn,


    Bài viết của bạn rất hay và bổ ích nhất là đối với các bạn trẻ.


    Để khởi tạo ý tưởng tốt chúng ta cần tuân thủ 3 nguyên tắc sau:


    1- Khuyến khích càng nhiều ý tưởng càng tốt


    2- Khuyến khích sáng tạo ý tưởng mới lạ


    3- Không nhận xét hoặc phê bình các ý kiến


    Các bước tiến hành


    1- Trình bày vấn đề


    2- Đề nghị đưa ra các giải pháp


    3- Nêu 3 nguyên tắc của phương pháp


    4- Bài tập khởi động


    5- Tiến hành khởi tạo ý tưởng, thu thập ý tưởng


    6- Phân tích:


    - Các thành viên phân tích các dữ kiện đưa ra


    - Phân loại ý kiến


    - Loại bỏ các ý kiến thừa, không liên quan


    7- Kết thúc: Đưa ra các kết quả
     

Chia sẻ trang này

Share