CÁCH TÍNH TIỀN HƯỞNG CHẾ ĐỘ THAI SẢN

Thảo luận trong 'LƯƠNG, THƯỞNG ĐÃI NGỘ, KẾ TOÁN LƯƠNG' bắt đầu bởi htminhhhuy, 4/2/12.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. htminhhhuy

    htminhhhuy New Member

    Tham gia ngày:
    4/2/12
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    chào các bạn !Hiện Tại công ty của mình có hai trường hưởng trợ cấp thai sản. Nhưng sau khi lãnh tiền thì người lao động thắc mắc không đúng với số tiền đã tính. Vì vậy mình xin ý kiến các bạn trên diễn đàn một vài vấn đề sau :
    1. Các bạn cho mình xin công thức tính tiền thai sản nha.
    2. Trường hợp mình có thể làm đơn xin khiếu nại ở cơ quan bao hiểm xã hội quản lý công ty của mình không ?

    Mong các bạn trên diễn đàn hỗ trợ giúp mình nha. Cảm ơn các bạn .


    Huy - thành viên mới.
     
  2. vinhxuanquyen_177

    vinhxuanquyen_177 New Member

    Tham gia ngày:
    23/6/11
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    QUOTE(Chú Thích)(htminhhhuy @ Feb 4 2012, 11:50 AM)

    chào các bạn !Hiện Tại công ty của mình có hai trường hưởng trợ cấp thai sản. Nhưng sau khi lãnh tiền thì người lao động thắc mắc không đúng với số tiền đã tính. Vì vậy mình xin ý kiến các bạn trên diễn đàn một vài vấn đề sau :
    1. Các bạn cho mình xin công thức tính tiền thai sản nha.
    2. Trường hợp mình có thể làm đơn xin khiếu nại ở cơ quan bao hiểm xã hội quản lý công ty của mình không ?

    Mong các bạn trên diễn đàn hỗ trợ giúp mình nha. Cảm ơn các bạn .


    Huy - thành viên mới.



    Theo luật bảo hiểm xã hội thì Trợ cấp thai sản được chia ra làm 2 loại:
    1. Trợ cấp 1 lần:
    I. Cách tính trợ cấp
    Trợ cấp 1 lần = 2 tháng lương tối thiểu chung* số còn sinh hoặc nhận nuôi dưới 4 tháng tuổi
    2. Trợ cấp hàng tháng
    = số tháng theo quy định của luật BHXH* mức bình quân tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm xã hội của 6 tháng liền kề trước khi nghỉ việc.
    II. Khiếu nại tố cáo
    1. Trình tự, thủ tục khiếu nại và giải quyết khiếu nại lần đầu về bảo hiểm xã hội.

    a) Khi phát hiện quyết định, hành vi về bảo hiểm xã hội trái pháp luật, xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của mình, người khiếu nại gửi đơn đến người, tổ chức đã ban hành quyết định hoặc đã thực hiện hành vi đó;

    [​IMG] Khi nhận được đơn khiếu nại lần đầu, người, tổ chức có quyết định hoặc hành vi bị khiếu nại phải xem xét thụ lý và giải quyết khiếu nại;

    c) Thời hiệu khiếu nại, thủ tục khiếu nại và thời hạn giải quyết khiếu nại lần đầu theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

    2. Trình tự, thủ tục khiếu nại, giải quyết khiếu nại lần hai về bảo hiểm xã hội.

    a) Trong trường hợp người khiếu nại không đồng ý với quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu hoặc quá thời hạn quy định mà khiếu nại l��n đầu không được giải quyết thì người khiếu nại có quyền khiếu nại đến Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hoặc khởi kiện tại Toà án;

    [​IMG] Trong trường hợp người khiếu nại không đồng ý với quyết định giải quyết khiếu nại của Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội hoặc quá thời hạn quy định mà khiếu nại không được giải quyết thì khởi kiện tại Toà án;

    c) Thời hiệu khiếu nại, thủ tục khiếu nại và thời hạn giải quyết khiếu nại lần hai thực hiện theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.
     
  3. ducloita

    ducloita New Member

    Tham gia ngày:
    12/1/12
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Dear Bạn Huy.

    Chế độ thai sản có thể dc tính như sau :

    a./ 5 ngày khám thai theo chế độ hưởng 100% 5 ngày lương.
    b./ 2 tháng lương tối thiểu là 830.000x2 (tiền tả lót ..)
    c./ 4 tháng lương (tính bằng lương bình quân 6 tháng liền kề trc khi sanh)

    BHXH sẽ chi trả toàn bộ các khoản a,b,c cho n/v thông qua 2% tiền BH để lại đơn vị, nếu thiếu
    thì làm giấy đề nghị bên BHXH chi thêm.

    Trân trọng.
     
  4. thuypnj

    thuypnj New Member

    Tham gia ngày:
    15/8/10
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    QUOTE(Chú Thích)(ducloita @ Feb 8 2012, 01:11 PM)

    Dear Bạn Huy.

    Chế độ thai sản có thể dc tính như sau :

    a./ 5 ngày khám thai theo chế độ hưởng 100% 5 ngày lương.
    b./ 2 tháng lương tối thiểu là 830.000x2 (tiền tả lót ..)
    c./ 4 tháng lương (tính bằng lương bình quân 6 tháng liền kề trc khi sanh)

    BHXH sẽ chi trả toàn bộ các khoản a,b,c cho n/v thông qua 2% tiền BH để lại đơn vị, nếu thiếu
    thì làm giấy đề nghị bên BHXH chi thêm.

    Trân trọng.


    Ngoài ra, sau khi nghỉ thai sản theo chế độ, nếu người lao động cảm thấy chưa đủ sức khỏe để đi làm lại thì có thể xin nghỉ thêm. cái này gọi là nghỉ dưỡng sức sau thai sản
    - nghỉ 5 ngày đối với sinh thường
    - 7 ngày đối với sinh mổ
    - 10 ngày nếu sinh đôi trở lên
    ** Mức hưởng:
    = 25% lương tối thiểu chung/ngày (nếu nghỉ tại nhà)
    = 40% lương tối thiểu chung/ngày (nếu nghỉ tập trung)
    Lưu ý: Thời hạn nghỉ dưỡng sức trong vòng 60 ngày kể từ ngày hết hạn nghỉ thai sản và phải nghỉ liền nhau chứ ko được cách ngày
     
  5. smile89

    smile89 New Member

    Tham gia ngày:
    15/8/12
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Các anh chị ơi có ai hiểu cách tính thai sản xin tư vấn cho em trường hợp này với: cty em vì nợ tiền bảo hiểm nên đến giờ mới đc thanh toán thai sản cho 01 chị đẻ con lần đầu vào ngày 04/03/2011 với hệ số đóng BH là 1,8 (cty em là cty cp và áp dụng thang bảng lương nhà nước).
    Do từ tháng 05/2011 mức lương tối thiểu tăng từ 730.000 lên 830.000 nên bên em đã tính trợ cấp thai sản như sau: 730.000*1,8*02 (cho 02 tháng 3 và tháng 4) + 830.000*1,8*02(cho 02 tháng 5 và 6) + 730.000*2 (trợ cấp 01 lần sinh con, do tháng sinh con vẫn là 730.000)= 7.076.000 đồng.
    Tuy nhiên khi em chuyển hồ sơ sang cho cơ quan BH họ kiểm tra và sửa lại trong đó phần trợ cấp 01 lần sinh con vẫn là 730.000*2=1.460.000đ nhưng phần trợ cấp nghỉ việc bằng 04 tháng lương cơ bản thì họ tính kiểu gì mà lên thành 5.838.923đ tức là tổng cộng được lĩnh: 7.298.923đ. Như vậy bên em đã tính thiếu tiền. Theo số tiền lẻ như vậy em đoán vì chị ý sinh con ngày 04/03 nên cách tính thai sản chắc là họ chia cho từng ngày theo tháng. nhưng kì thực em tính nhiều cách rồi mà ko ra đc con số lẻ đến thế [​IMG] . Vậy anh chị nào biết cách tính xin chỉ giáo cho em với T.T Theo như trên sổ BH họ đã đóng dấu là chị này đc hưởng thai sản từ 04/3/2011 đến 03/07/2011.
     
    Last edited by a moderator: 30/8/12
  6. Loan_Huynh

    Loan_Huynh New Member

    Tham gia ngày:
    12/4/12
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Chào Smile,
    các bạn trên chia sẽ đều đúng nhưng mình nói ngắn gọn lại như sau:
    - Bạn nhớ là tiền thai sản=100% lương đóng BHXH bình quân của 06 tháng liền kề trước khi sanh.
    VD: Chị này nghỉ sanh vào ngày 04/03/2012 thì mức lương bình quân=(lương T02/2012+LươngT01/2012+Lương T12/2011+ Lương T11/2011+ lương T10/2011+Lương T9/2011)/6
    - Tiền trợ cấp 01 lần thì bằng 2 tháng lương tối thiểu của nhà nước. Tại thời điểm T03/2012 lương tối thiểu là 830.000.
    Chúc bạn xác định thành công.
     
  7. bi_ma2

    bi_ma2 Member

    Tham gia ngày:
    25/8/11
    Bài viết:
    362
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    QUOTE(Chú Thích)(smile89 @ Aug 30 2012, 02:25 PM)

    Các anh chị ơi có ai hiểu cách tính thai sản xin tư vấn cho em trường hợp này với: cty em vì nợ tiền bảo hiểm nên đến giờ mới đc thanh toán thai sản cho 01 chị đẻ con lần đầu vào ngày 04/03/2011 với hệ số đóng BH là 1,8 (cty em là cty cp và áp dụng thang bảng lương nhà nước).
    Do từ tháng 05/2011 mức lương tối thiểu tăng từ 730.000 lên 830.000 nên bên em đã tính trợ cấp thai sản như sau: 730.000*1,8*02 (cho 02 tháng 3 và tháng 4) + 830.000*1,8*02(cho 02 tháng 5 và 6) + 730.000*2 (trợ cấp 01 lần sinh con, do tháng sinh con vẫn là 730.000)= 7.076.000 đồng.
    Tuy nhiên khi em chuyển hồ sơ sang cho cơ quan BH họ kiểm tra và sửa lại trong đó phần trợ cấp 01 lần sinh con vẫn là 730.000*2=1.460.000đ nhưng phần trợ cấp nghỉ việc bằng 04 tháng lương cơ bản thì họ tính kiểu gì mà lên thành 5.838.923đ tức là tổng cộng được lĩnh: 7.298.923đ. Như vậy bên em đã tính thiếu tiền. Theo số tiền lẻ như vậy em đoán vì chị ý sinh con ngày 04/03 nên cách tính thai sản chắc là họ chia cho từng ngày theo tháng. nhưng kì thực em tính nhiều cách rồi mà ko ra đc con số lẻ đến thế [​IMG] . Vậy anh chị nào biết cách tính xin chỉ giáo cho em với T.T Theo như trên sổ BH họ đã đóng dấu là chị này đc hưởng thai sản từ 04/3/2011 đến 03/07/2011.


    Smile thân, cách tính của bạn như vậy là không chính xác rồi.
    "...Mức bình quân tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm xã hội làm cơ sở tính hưởng chế độ thai sản là mức bình quân tiền lương, tiền công của 6 tháng liền kề gần nhất trước khi nghỉ việc. Nếu thời gian đóng bảo hiểm xã hội không liên tục thì được cộng dồn..."
    Mức trợ cấp sẽ được nhân theo số chẵn tháng là 4,5, 6 ( tháng) tuỳ vào từng trường hợp người lao động.
    Cụ thể về chế độ thai sản, bạn có thể tham khảo thêm Nghị định 152/2006 /NĐCPvà Thông tư số 03/2007 của Bộ LĐTBXH nhé.

    Theo cách tính của mình thì thế này:
    - Bạn nhân viên này sinh vào ngày 4/3/2011 thì tháng 3 sẽ được tính là thời gian nghỉ hưởng CDTS.
    Thời gian 6 tháng liền kề sẽ tính từ tháng 2/2011 ngược về tháng 9/2010.
    Thời gian này mức lương tối thiểu là: 730.000 đồng.
    1.Trợ cấp 2 tháng lương sẽ là: 730.000x2=1.460.000 đ
    2. Tuy nhiên, mình không rõ bạn ở vùng mấy, vì nếu bạn áp dụng hệ số như của nhà nước cho công ty cổ phẩn thì phải sử dụng mức lương tối thiểu vùng tương ứng theo quy định.
    - Mức lương tối thiểu vùng trong năm 2011 (X đ/tháng) đã được điều chỉnh tăng lên so với mức lương tối thiểu vùng năm 2010 (Y đ/tháng).
    (Bạn đối chiếu lại xem công ty bạn trong thời điểm từ T9/2010 đến T12/2010 và từ T1/2011 đến T2/2011 là bao nhiêu nhé)
    - Bạn tính mức lương bình quân theo CT sau:
    Z= 1.8* (2*X+4*Y)/6 (đ/tháng)
    - Trợ cấp thai sản 4 tháng sẽ là: Z*4
    - Tổng số tiền chế độ thai sản là: 1.460.000+Z*4
    Có thể hơi rối một chút, nhưng bạn chịu khó tính lại nhé. Để lần sau còn biết cách tính bạn ạ.
    Chúc bạn thành công.
     
    Last edited by a moderator: 1/9/12
  8. bi_ma2

    bi_ma2 Member

    Tham gia ngày:
    25/8/11
    Bài viết:
    362
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    QUOTE(Chú Thích)(Loan_Huynh @ Aug 30 2012, 03:49 PM)

    Chào Smile,
    các bạn trên chia sẽ đều đúng nhưng mình nói ngắn gọn lại như sau:
    - Bạn nhớ là tiền thai sản=100% lương đóng BHXH bình quân của 06 tháng liền kề trước khi sanh.
    VD: Chị này nghỉ sanh vào ngày 04/03/2012 thì mức lương bình quân=(lương T02/2012+LươngT01/2012+Lương T12/2011+ Lương T11/2011+ lương T10/2011+Lương T9/2011)/6
    - Tiền trợ cấp 01 lần thì bằng 2 tháng lương tối thiểu của nhà nước. Tại thời điểm T03/2012 lương tối thiểu là 830.000.
    Chúc bạn xác định thành công.


    Hì hì, hình như bạn Loan Huynh có nhầm lẫn đôi chút về thời gian. Bạn Smile có nêu là nhân viên này sinh vào 4/3/2011 mà bạn. [​IMG]
    Như vậy tổng thời gian tính lương bình quân sẽ là từ T9/2010 đến T2/2011.
    Lương tối thiểu tại thời điểm 3/2011 là 730.000 đ mà bạn.
    [​IMG]
     
  9. bi_ma2

    bi_ma2 Member

    Tham gia ngày:
    25/8/11
    Bài viết:
    362
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    QUOTE(Chú Thích)(smile89 @ Aug 30 2012, 02:25 PM)

    Các anh chị ơi có ai hiểu cách tính thai sản xin tư vấn cho em trường hợp này với: cty em vì nợ tiền bảo hiểm nên đến giờ mới đc thanh toán thai sản cho 01 chị đẻ con lần đầu vào ngày 04/03/2011 với hệ số đóng BH là 1,8 (cty em là cty cp và áp dụng thang bảng lương nhà nước).
    Do từ tháng 05/2011 mức lương tối thiểu tăng từ 730.000 lên 830.000 nên bên em đã tính trợ cấp thai sản như sau: 730.000*1,8*02 (cho 02 tháng 3 và tháng 4) + 830.000*1,8*02(cho 02 tháng 5 và 6) + 730.000*2 (trợ cấp 01 lần sinh con, do tháng sinh con vẫn là 730.000)= 7.076.000 đồng.
    Tuy nhiên khi em chuyển hồ sơ sang cho cơ quan BH họ kiểm tra và sửa lại trong đó phần trợ cấp 01 lần sinh con vẫn là 730.000*2=1.460.000đ nhưng phần trợ cấp nghỉ việc bằng 04 tháng lương cơ bản thì họ tính kiểu gì mà lên thành 5.838.923đ tức là tổng cộng được lĩnh: 7.298.923đ. Như vậy bên em đã tính thiếu tiền. Theo số tiền lẻ như vậy em đoán vì chị ý sinh con ngày 04/03 nên cách tính thai sản chắc là họ chia cho từng ngày theo tháng. nhưng kì thực em tính nhiều cách rồi mà ko ra đc con số lẻ đến thế [​IMG] . Vậy anh chị nào biết cách tính xin chỉ giáo cho em với T.T Theo như trên sổ BH họ đã đóng dấu là chị này đc hưởng thai sản từ 04/3/2011 đến 03/07/2011.


    Mình đã mày mò tính ra kết quả của bạn Smile nhé. Nhưng kiểu tính này của BHXH mình thấy nó không giống như quy định của luật. [​IMG]
    BHXH đã tính theo số ngày lẻ trong tháng với những tháng không tròn tháng.
    Cách tính như sau:
    Tiền TS tháng 3: = 1.8*730.000/26*(30-4+1)=1.364.5384 đ ( Vì tháng 3 có 30 ngày, nên từ ngày 4 đến ngày 30 tính lẻ là 27 ngày)
    Tiền TS tháng 4: = 1.8*730.000=1.314.000đ (tháng này tính tròn tháng, không áp dụng chia lẻ theo ngày bạn nhé).
    Tiền TS tháng 5,6 tương tự được tính tròn tháng như tháng 4 nhưng có thay đổi về mức lương TT chung, nên sẽ là:=1.8*830.000*2=2.988.000 đ.
    Tiền TS tháng 7: = 1.8*830.000/26*3= 172,3846 đ
    Tổng tiên TS được nhận là: 1.364,5384+1.314.000+2.988.000 +172,3846 = 5.838.923 đ.
    Trợ cấp 1 lần : = 730.000*2=1.460.000đ.
    Như vậy tổng tiền mà NLĐ được nhận theo chế độ TS là: 5.838.923+1.460.000=7.298.923đ
     
  10. smile89

    smile89 New Member

    Tham gia ngày:
    15/8/12
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    QUOTE(Chú Thích)(bi_ma2 @ Sep 1 2012, 09:57 PM)

    Mình đã mày mò tính ra kết quả của bạn Smile nhé. Nhưng kiểu tính này của BHXH mình thấy nó không giống như quy định của luật. [​IMG]
    BHXH đã tính theo số ngày lẻ trong tháng với những tháng không tròn tháng.
    Cách tính như sau:
    Tiền TS tháng 3: = 1.8*730.000/26*(30-4+1)=1.364.5384 đ ( Vì tháng 3 có 30 ngày, nên từ ngày 4 đến ngày 30 tính lẻ là 27 ngày)
    Tiền TS tháng 4: = 1.8*730.000=1.314.000đ (tháng này tính tròn tháng, không áp dụng chia lẻ theo ngày bạn nhé).
    Tiền TS tháng 5,6 tương tự được tính tròn tháng như tháng 4 nhưng có thay đổi về mức lương TT chung, nên sẽ là:=1.8*830.000*2=2.988.000 đ.
    Tiền TS tháng 7: = 1.8*830.000/26*3= 172,3846 đ
    Tổng tiên TS được nhận là: 1.364,5384+1.314.000+2.988.000 +172,3846 = 5.838.923 đ.
    Trợ cấp 1 lần : = 730.000*2=1.460.000đ.
    Như vậy tổng tiền mà NLĐ được nhận theo chế độ TS là: 5.838.923+1.460.000=7.298.923đ


    Ôi mình cảm ơn bạn nhiều lắm ko ngờ chính là cái cách tính này. Nhưng mình ko hiểu tại sao lại chia cho 26 cả 02 tháng 03 và 07 nhỉ? cách tính này là sai phải ko ạ? Liệu mình có thể thắc mắc lại với cơ quan BHXH ko? bây giờ tiền thì đã về tài khoản Công ty rùi haizzzzzzzzz
     
  11. bi_ma2

    bi_ma2 Member

    Tham gia ngày:
    25/8/11
    Bài viết:
    362
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    QUOTE(Chú Thích)(smile89 @ Sep 4 2012, 02:37 PM)

    Ôi mình cảm ơn bạn nhiều lắm ko ngờ chính là cái cách tính này. Nhưng mình ko hiểu tại sao lại chia cho 26 cả 02 tháng 03 và 07 nhỉ? cách tính này là sai phải ko ạ? Liệu mình có thể thắc mắc lại với cơ quan BHXH ko? bây giờ tiền thì đã về tài khoản Công ty rùi haizzzzzzzzz


    Ngày công chuẩn tối đa theo quy định là 26 công bạn ạ.[​IMG]
    Mình chưa gặp tình huống tính kiểu này bao giờ, nên giờ coi như kinh nghiệm.Hihi
     
  12. dinhhoa_hr

    dinhhoa_hr Member

    Tham gia ngày:
    4/9/11
    Bài viết:
    474
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Trời ơi !!!
    Các bạn có thể lên trang http://www.bhxhtphcm.gov.vn/Page.aspx?PageId=106 để có thể biết chính xác cách tính trợ cấp Thai sản. Mình rất ngạc nhiên, vì có rất nhiều bạn có những cách tính mà mình chưa từng nghe nói.
    Luật BHXH phần các chế độ cũng hướng dẫn cụ thể về Thai sản?? sao các bạn không áp dụng Luật nhỉ??
     
  13. bi_ma2

    bi_ma2 Member

    Tham gia ngày:
    25/8/11
    Bài viết:
    362
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    QUOTE(Chú Thích)(dinhhoa_hr @ Sep 4 2012, 07:14 PM)

    Trời ơi !!!
    Các bạn có thể lên trang http://www.bhxhtphcm.gov.vn/Page.aspx?PageId=106 để có thể biết chính xác cách tính trợ cấp Thai sản. Mình rất ngạc nhiên, vì có rất nhiều bạn có những cách tính mà mình chưa từng nghe nói.
    Luật BHXH phần các chế độ cũng hướng dẫn cụ thể về Thai sản?? sao các bạn không áp dụng Luật nhỉ??


    Bác dinhhoa ơi, cách tính bác gửi mọi người xem thì em tin là hầu như ai cũng biết. Riêng bản thân e khi tình ra theo cái cách tính kia cũng ngạc nhiên k kém đâu. Nhưng nếu trường hợp của smile mà áp cách như luật quy định thì k có ra kết quả của BHXH đâu bác ạ.
    Mà cũng kỳ lạ, cùng một luật sao có nhiều cách thực hiện vậy nhỉ? [​IMG]
     
  14. smile89

    smile89 New Member

    Tham gia ngày:
    15/8/12
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    QUOTE(Chú Thích)(bi_ma2 @ Sep 4 2012, 10:58 PM)

    Bác dinhhoa ơi, cách tính bác gửi mọi người xem thì em tin là hầu như ai cũng biết. Riêng bản thân e khi tình ra theo cái cách tính kia cũng ngạc nhiên k kém đâu. Nhưng nếu trường hợp của smile mà áp cách như luật quy định thì k có ra kết quả của BHXH đâu bác ạ.
    Mà cũng kỳ lạ, cùng một luật sao có nhiều cách thực hiện vậy nhỉ? [​IMG]


    Vấn đề đúng là như thế T.T mình đã nhờ chị làm cùng (ngày trước cũng từng ra chính cơ quan BHXH đó và đã làm cho vài trường hợp) tính hộ mình. Thế nhưng khi ra cơ quan BHXH họ lại sửa thành sổ tiền lẻ đến thế [​IMG] Theo như chị làm cùng mình suy đoán thì vì nhân viên tính thai sản là người khác rồi nên giờ cách tính cũng khác luôn [​IMG]
     
  15. dinhhoa_hr

    dinhhoa_hr Member

    Tham gia ngày:
    4/9/11
    Bài viết:
    474
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Chào các bạn !
    Không thể có 1 vấn đề mà lại có "nhiều" cách tính như vậy được. Nếu Bi_ma nói cái cách của mình ai làm nhân sự cũng biết. vậy tại sao khi nhân viên BHXH tính cách khác bạn không hỏi lý do tại sao tính như thế? căn cứ quy định nào?? và đưa ra lập luận của mình và giải thích cho Nhân viên BHXH đó hiểu?
    Các bạn nên xem lại giúp mình !!!
    Chúc các bạn may mắn
    Trân trọng,
     
  16. Quoc_TienS

    Quoc_TienS New Member

    Tham gia ngày:
    14/12/08
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    QUOTE(Chú Thích)(dinhhoa_hr @ Sep 6 2012, 04:54 PM)

    Chào các bạn !
    Không thể có 1 vấn đề mà lại có "nhiều" cách tính như vậy được. Nếu Bi_ma nói cái cách của mình ai làm nhân sự cũng biết. vậy tại sao khi nhân viên BHXH tính cách khác bạn không hỏi lý do tại sao tính như thế? căn cứ quy định nào?? và đưa ra lập luận của mình và giải thích cho Nhân viên BHXH đó hiểu?
    Các bạn nên xem lại giúp mình !!!
    Chúc các bạn may mắn
    Trân trọng,


    Bác dinhhoa_hr nói đúng đó, tất cả phải tính theo luật BHXH. Trước đây công ty mình có rất nhiều nữ và hầu như tuần nào mình cũng phải làm chế độ TS ở BHXH Hà Nội, HCM, Long An. Nhưng chưa thấy ở đâu chia cho 26 ngày công cả.
    Chỉ tính chia 26 ngày công là tính tiền trợ cấp trong trường hợp cần nghỉ thêm hay nghỉ ốm đau( 7 hay 10 ngày) thui các pác ợ.

    Thân!
     
    Last edited by a moderator: 14/9/12
  17. bi_ma2

    bi_ma2 Member

    Tham gia ngày:
    25/8/11
    Bài viết:
    362
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    QUOTE(Chú Thích)(Quoc_TienS @ Sep 14 2012, 03:53 PM)

    Bác dinhhoa_hr nói đúng đó, tất cả phải tính theo luật BHXH. Trước đây công ty mình có rất nhiều nữ và hầu như tuần nào mình cũng phải làm chế độ TS ở BHXH Hà Nội, HCM, Long An. Nhưng chưa thấy ở đâu chia cho 26 ngày công cả.
    Chỉ tính chia 26 ngày công là tính tiền trợ cấp trong trường hợp cần nghỉ thêm ( 7 hay 10 ngày) thui các pác ợ. Cụ thể e tính trường hợp trên:
    Trợ cấp 01 lần:


    Đúng như Quoc_TienS đã chia sẻ. Ngoài cơ quan BHXH của smile ra thì mình cũng chưa gặp cơ quan nào có cách tính lạ như cách mình "mò" ra cho Smile cả. Mọi người cũng đã góp ý với Smile nên làm việc lại với bên cơ quan BHXH kia về trường hợp này. Vì rõ ràng đó là cách tính không đúng luật.
    Trường hợp của Smile nếu tính theo đúng luật, thì Trợ cấp hưởng 1 lần sẽ là:
    730.000x1.8x4+730.000x2= 6.716.000 đ.
    (Bạn nhân viên này sinh trước ngày 15/3, nên 6 tháng tính liền kề sẽ là từ tháng 9/2010 đến tháng 2/2011. Mức lương tối thiểu chung thời gian này là 730.000đ).
    Thân,
     

Chia sẻ trang này

Share