Cán bộ Quản lý có cần đào tạo Hành chánh Quản trị Văn phòng ?

Thảo luận trong 'QUẢN TRỊ HÀNH CHÍNH' bắt đầu bởi tuantn, 24/3/09.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. tuantn

    tuantn Moderator

    Tham gia ngày:
    28/2/09
    Bài viết:
    350
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Biên Hòa
    Theo các anh chị, Cán bộ Quản lý có cần đào tạo các kỹ năng và nghiệp vụ Quản trị Hành chánh Văn phòng không? Các anh chị góp ý kiến dùm mình nhé, mình đang phân vân có nên tổ chức hay ko ?


    Cám ơn rất nhiều.
     
  2. tuantn

    tuantn Moderator

    Tham gia ngày:
    28/2/09
    Bài viết:
    350
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Biên Hòa
    Hic, có anh chi nào tư vấn giúp mình với.


    Cám ơn nhiều
     
  3. hanhdd

    hanhdd Cộng tác viên

    Tham gia ngày:
    25/12/08
    Bài viết:
    524
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Nếu tiếp cận một cách chiến lược và hệ thống, bạn sẽ thấy rằng việc lập kế hoạch Đào tạo và Phát triển được lập căn cứ và Định hướng kinh doanh của Cty, theo đó là Chiến lược về nguồn nhân lực và cụ thể hơn là Năng lực (Competencies) cần thiết được xây dựng cho vị trí hoặc nhóm vị trí. Ví dụ ở Cty mình, các Năng lực được đào tạo cho vị trí quản lý là: Kỹ năng lãnh đạo, giao việc, động viên, quản trị thay đổi...Nghiệp vụ quản lý văn phòng chỉ được đào tạo cho cấp Nhân viên/Chuyên viên khối hành chính, hỗ trợ chứ không cho cấp quản lý vì ở vị trí này, mặc nhiên là họ đã được đào tạo, hoặc có được những ký năng này từ đúc kết trong quá trình làm việc, thế mới lên xếp được chứ.


    Tất nhiền nếu Cty bạn có ngân sách, và thuyết phục được cấp trên thì cứ tiến hành thôi, nhưng theo mình có rất nhiều kỹ năng khác quan trọng hơn để đào tạo cho cấp quản lý.
     
  4. hanhdd

    hanhdd Cộng tác viên

    Tham gia ngày:
    25/12/08
    Bài viết:
    524
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Bổ xung thêm là trong trường hợp nếu Cty bạn chưa xây dựng được Mô hình năng lực cho các vị trí, thì bạn có thể tiến hành Đánh giá nhu cầu đào tạo (Training Need Assessment) để tổng hợp nhu cầu đào tạo của các cấp quản lý, từ đó quyết định cần đào tạo những kỹ năng nào cho họ.
     
  5. tuantn

    tuantn Moderator

    Tham gia ngày:
    28/2/09
    Bài viết:
    350
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Biên Hòa
    Cám ơn bạn đã cho ý kiến,


    Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ.


    Thân chào
     

Chia sẻ trang này

Share