Có trường hợp nào được có 2 sổ bảo hiểm ko ạ?

Thảo luận trong 'TƯ VẤN LUẬT LAO ĐỘNG' bắt đầu bởi Tồ Tẹt, 8/10/08.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. Tồ Tẹt

    Tồ Tẹt Moderator

    Tham gia ngày:
    29/5/08
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội phố
    Anh chị ơi, cho em hỏi nóng như sau:


    Bạn em đã làm ở 1 công ty(cty đầu tiên) được 10 tháng, đã có sổ bảo hiểm của công ty đó cấp. Nay xin thôi việc. Bạn em chuyển sang công ty mới và được công ty nói sẽ cấp cho sổ bh.


    Vậy cho em hỏi là: mức lương cơ bản ghi trong sổ bh mà thấp thì có ảnh hưởng gì đến việc lĩnh lương hưu sau này ko ạ? (Theo như e nghe mọi người nói là lương mà ít thì lương hưu thấp). Có trường hợp nào được có 2 sổ bảo hiểm ko ạ?


    Lương cơ bản của công ty cũ bạn em làm rất thấp. Còn lương cơ bản ở công ty mới lại cao hơn nhiều. Vậy làm thế nào là có lợi nhất cho về sau ạ?


    Xin các anh chị giải đáp giùm em. Hiện tại thì em chưa có thời gian và điều kiện online để tải các file trong Topic về đọc. Em cám ơn các anh chị nhiều!
     
  2. trantoanhr

    trantoanhr New Member

    Tham gia ngày:
    27/6/08
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Ha noi

    Các file đính kèm:

  3. anhnguyet_hro

    anhnguyet_hro Active Member

    Tham gia ngày:
    21/4/08
    Bài viết:
    1,956
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Theo mình biết thì Luật có quy định mỗi một người lao động chỉ có duy nhật một Sổ BHXH!


    Trong trường hợp mà bạn đưa ra, cách giải quyết sẽ là công ty cũ chốt sổ, và khai tăng mới ở công ty mới!


    Quá trình làm việc có tham gia BHXH của NLĐ chỉ được theo dõi trên duy nhất 1 quyển sổ BHXH thôi bạn ạ! Nếu công ty mới cấp sổ BHXH mới là sai luật, sau này sổ đó sẽ ko có hiệu lực, phải làm lại thủ tục để ghi tiếp quá trình làm việc có tham gia BHXH vào quyển sổ đầu tiên mà bạn được cấp.


    Còn về mức lương đóng BHXH, ở mỗi công ty là một mức khác nhau, khi bạn chuyển công ty thì tất yếu sẽ có sự thay đổi về mức lương, và vì thế mới phải làm thủ tục chốt sổ và tăng mới!


    Mức lương ghi trong Sổ BHXH là căn cứ để tính lương hưu về sau, mức lương đó càng cao thì lương hưu càng cao, bạn nghiên cứu thêm các quy định và cách tính lương hưu ở các văn bản luật BHXH sẽ rõ hơn!


    Thân!
     
  4. linhvpp

    linhvpp Hội viên CPO Club

    Tham gia ngày:
    20/6/08
    Bài viết:
    550
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mình nghĩ nên hỏi bên BH, xem thủ tục làm sao để "nhập" 2 sổ BH là có lợi nhất cho người lao động.
     
  5. pleikunight

    pleikunight New Member

    Tham gia ngày:
    9/10/08
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    KHÔNG LÀM SỔ MỚI ĐƯỢC! ĐEM SỔ CŨ CỦA CÔNGTYCUX QUA NỘP LẠI BÊN PHÒNG NHÂN SỰ C ÔNGTY MỚI LƯƠNG THAY ĐỔI THEO ĐỊNH MỨC NÊN CHẢ PHẢI LO VỀ LƯƠNG HUvU SAU NÀY NẾU LƯƠNG HIỆN TẠI CỦA BẠN CỦA BẠN CAO :blink: :blink: :blink:
     
  6. Viet - CiteHR Vietnam

    Viet - CiteHR Vietnam New Member

    Tham gia ngày:
    28/5/08
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Ý kiến của tôi:


    - Không được sử dụng 2 sổ BHXH (thật chú ý vì khi về hưu, sẽ rất khó cho bạn lkhi àm các công văn để giải trình)


    - Doanh nghiệp mới phải tiếp tục ghi lên sổ cũ, nếu họ làm sổ mới thì bạn phải chấp nhận mất khoảng thời gian cũ (và phải hủy sổ), dn cũng nên chú ý điều này để cam kết với nhân viên


    - Hiện tại có các dn đóng Bảo hiểm: Theo lương cơ bản, Theo mức lương Công ty tự xây dựng nhưng phải đảm bảo mức lương tối thiểu (hoặc cơ bản chung theo hệ số ngạch bậc của nhà nước). Mức lương hưu tăng với tỷ lệ đóng BH của Công ty


    + Tư vấn: Muốn có lợi nhất thì đề nghị với sếp nâng cao mức đóng BHXH nên hoặc nhiều Công ty đóng góp BH Nhân thọ cho CBNV (rất ít DN xây dựng theo hướng này)


    Việt


    GĐ - TT Thông tin & Dịch vụ BH Liberty
     
  7. Viet - CiteHR Vietnam

    Viet - CiteHR Vietnam New Member

    Tham gia ngày:
    28/5/08
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nói khôgn được làm thì không chính xác (phụ thuộc vào nhân viên đó có tham gia tiếp tục hoặc lấy giai đoạn cũ hay không vì có thể họ lựa chọn lấy 1 cục xiền (khi bên Cty cũ không đóng BHXH cho họ)


    Lương hiện tại phải nói đến lương đóng BHXH cao thì mới đúng


    Việt


    GĐ-TT Thông tin & Dịch vụ Bảo hiểm Liberty


     Save a tree. Don't print this e-mail unless it's necessary
     
  8. Viet - CiteHR Vietnam

    Viet - CiteHR Vietnam New Member

    Tham gia ngày:
    28/5/08
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nên trích dẫn thì Okie hơn!


    Tks


    Việt


    Phùng Đức Việt


    GĐ | TT Thông tin & Dịch vụ Bảo hiểm Liberty


     Save a tree. Don't print this e-mail unless it's necessary
     

Chia sẻ trang này

Share