Công ty phải chuẩn bị những gì khi tham gia hội chợ việc làm

Thảo luận trong 'TUYỂN DỤNG' bắt đầu bởi trang46, 6/5/10.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. trang46

    trang46 Moderator

    Tham gia ngày:
    24/2/10
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trung tâm tôi đang leen kế hoạch tham dự Hội chợ việc làm. Tôi là ngời được đứng ra chủ trì, nhưng bản thân chưa hề có kinh nghiệm trong việc này.


    Mong các anh chị có kinh nghiệm có thể hướng dẫn giúp tôi cần chuẩn bị và làm những gì để hội chợ diễn ra tốt đẹp ko ạ?


    Tôi xin cảm ơn rất nhiều
     
  2. lanhuong_hr

    lanhuong_hr Hội viên CPO Club

    Tham gia ngày:
    29/9/08
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Bạn sẽ có 1 gian hàng để giới thiệu công ty đúng không? Đây là những việc và những thứ bạn cần:


    1. Chuẩn bị gian hàng:


    - Backdrop (phông lớn đằng sau)


    - Standing (giá chữ x hai bên)


    - Máy tính, máy chiếu, file giới thiệu công ty, phông chiếu.


    - Tài liệu: Broucher giới thiệu công ty, tờ rơi giới thiệu các vị trí tuyển dụng, tờ thu thập thông tin ứng viên. Cái này phải in rất nhiều vì các hội chợ việc làm như kiểu rải truyền đơn, hix.


    - Bút viết - cũng cần nhiều nếu có tiết mục lấy thông tin ứng viên ngay tại hội chợ


    - Máy ảnh để ghi lại hình ảnh của hội chợ


    - Bảng tên công ty để đặt trên bàn giới thiệu


    - Trang trí gian hàng: hoa, ảnh, khăn trải bàn, dây điện, ổ cắm...


    2. Nhân sự:


    - Người đứng giới thiệu ở gian hàng: nên chọn các bạn nữ xinh xắn, nhẹ nhõm, sẽ làm bộ mặt của gian hàng sáng hơn, ăn mặc đẹp cũng giúp thu hút ứng viên


    - Người chịu trách nhiệm chuyên môn: trưởng phòng nghiệp vụ nào đó đứng tại gian hàng để giải đáp thắc mắc của ứng viên.


    - Đại diện phòng Nhân sự: rất cần, để giải đáp thắc mắc của ứng viên


    3. Nếu có thể, nên chọn in một số lượng bút để tặng những ứng viên tiềm năng đến tìm hiểu gian hàng


    Hi vọng giúp được bạn
     
  3. lethibephuong

    lethibephuong Thành viên BQT Đà Nẵng

    Tham gia ngày:
    9/9/08
    Bài viết:
    318
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Broucher giới thiệu công ty, tờ rơi giới thiệu các vị trí tuyển dụng, tờ thu thập thông tin ứng viên phải in hoặc phô tô ra thật nhiều. mình phát 500/ngày đó.
     
  4. khuyencncn

    khuyencncn New Member

    Tham gia ngày:
    30/1/10
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Tạo một gian hàng tham gia hội chợ việc làm thì cũng như tổ chức 1 event cho công ty thôi, tùy vào mục đích chính của cty bạn mà tổ chức sao cho hiệu quả cao nhất.


    Theo mình chung chung thì cần mấy thứ như sau:


    1a. Lên kế hoạch trang trí gian hàng.


    Tùy vào diện tích gian hàng và kinh phí của cty bạn mà bạn sẽ trang trí cho phù hợp.


    Ngoài những thứ cần thiết như bạn lanhuong_hr nói, thì bạn cần đầu tư nhiều vào brochure, application form nếu bạn muốn lấy thông tin của ứng viên và cũng để thu hút ứng viên vào gian hàng của bạn.


    Nếu đối tượng của cty bạn là sinh viên, thì nên có một số tiết mục, trò chơi nhỏ để thu hút, không nhất thiết những trò đó phải liên quan đến ngành nghề của cty (có liên quan thì càng tốt).


    Nếu bạn dự định thu hút bằng quà tặng, như bút, móc khóa có logo cty, ... và hội chợ việc làm tổ chức cả ngày, thì nên dàn đều ra, không nên sáng thì tặng thoải mái, chiều thì trắng tay.


    1b. Song song việc trang trí gian hàng thì bạn cũng lên chương trình cho buổi hội chợ việc làm của cty bạn. Gian hàng của bạn sẽ có những tiết mục gì, quảng bá ra sao, thời gian của hội chợ là bao lâu, ...


    2. Sau khi có phần sườn của chương trình 1a và 1b, thì bạn sẽ có được 1 danh sách những công việc cần phải chuẩn bị, và bạn sẽ biết là mình cần bao nhiêu người/tiền để tổ chức. Nếu bạn không có đủ người/tiền, thì lúc đó bạn sẽ cân nhắc nên lược bỏ bớt những việc kém quan trọng, đi, sắp xếp lại lần nữa cho phù hợp.


    - Nên có 1 list công việc cụ thể, chi tiết đến từng công việc


    - Nên có 1 list người cụ thể, được giao đến từng công việc


    3. Nếu sáng Chủ nhật là ngày hội việc làm, thì ít nhất là chiều ngày thứ 7 bạn hãy đến chỗ gian hàng để chuẩn bị phần "thô". Cũng như xem lại còn thiếu sót nữa không để mà ... chạy.


    Một số kinh nhiệm của mình là:


    Bây giờ người ta không dùm máy chiếu nữa, cty bạn nên chuẩn bị 1 cái LCD >= 32 inch để trình chiếu, tốt + hiệu quả hơn nhiều so với projector.


    Loa + micro (công suất lớn), chuẩn bị được 1 dàng âm thanh khủng càng tốt. Tuy nhiên, đừng mở quá to, dù gian kế bên mở to thì bạn cũng chỉ cần mở đủ nghe là được. Micro để bảo đảm bạn không đến bác sĩ khám cổ họng sau hội chợ.


    Tất cả những người tham gian gian hàng nên được chuẩn bị để trả lời cho ứng viên, chỉ khi nào gặp ứng viên "cứng cựa" thì mới chuyển sang người có trách nhiệm trả lời. Như vậy để giảm tải việc bị ứng viên bao vây, nhiều người đứng chờ lâu mà không được trả lời nên đâm ... chán.


    Có 1 list số điện thoại của những người tham gia gian hàng, để khi cần mà réo.


    Về phần phát tờ rơi, quảng bá cty thì chân dài càng nhiều càng tốt, mà không có cũng ... không sao
     
    Last edited by a moderator: 6/5/10
  5. TEDU

    TEDU Connecting HR Community

    Tham gia ngày:
    3/4/08
    Bài viết:
    866
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Các vấn đề cần nêu các anh chị em nêu cả rồi, mình chỉ có một lưu ý nhỏ cho bạn là phải lập danh sách và checklist tất cả các công dụng cụ, trang thiết bị cần thiết trước khi hành quân, tốt nhất nên in ra bản cứng và đánh dấu từng thứ nhỏ nhất khi kiểm tra.


    Ngoài ra có kịch bản phân công chi tiết ai làm gì, ở đâu và như thế nào, cũng nên in ra và phát cho mọi người.


    Thân.
     
  6. trang46

    trang46 Moderator

    Tham gia ngày:
    24/2/10
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Rất cảm ơn những ý kiến của anh chị. Tôi thấy nó rất thiết thực và bổ ích
     
  7. vancongulsa

    vancongulsa Thành viên BQT Hà Nội

    Tham gia ngày:
    22/9/09
    Bài viết:
    962
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    cảm ơn các anh chị đã cho ý kiến. Đây thực sự là những ý kiến đóng góp rất bổ ích không chỉ cho chính bản thân mình mà còn cho các thành viên khác. Đặc biệt là sắp tới công ty mình cũng sắp tham gian hội chợ việc làm.
     

Chia sẻ trang này

Share