Cần chuẩn bị những gì để hượng trợ cấp thai sản?

Thảo luận trong 'LUẬT LAO ĐỘNG, BHXH' bắt đầu bởi builua, 13/6/10.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. builua

    builua New Member

    Tham gia ngày:
    10/3/10
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Công ty tôi có thai phụ mới sinh, vậy cần phải có những giấy tờ gì, thủ tục như thế nào để có thể hưởng trợ cấp thai sản do BHXH chi trả?


    Xin cảm ơn!
     
  2. vancongulsa

    vancongulsa Thành viên BQT Hà Nội

    Tham gia ngày:
    22/9/09
    Bài viết:
    962
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Hồ sơ giải quyết chế độ BHXH khi lao động nữ sinh con gồm: Sổ BHXH của người lao động thể hiện đã đóng BHXH từ đủ 6 tháng trở lên trong thời gian 12 tháng trước khi sinh; bản sao giấy chứng sinh hoặc bản sao giấy khai sinh của con. Trường hợp sau khi sinh con, con chết hoặc mẹ chết thì có thêm giấy chứng tử của con hoặc mẹ.


    Ngoài ra, nếu là người làm nghề hoặc công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm, làm việc theo chế độ 3 ca, làm việc thường xuyên ở nơi có phụ cấp khu vực hệ số từ 0,7 trở lên thì có thêm giấy xác nhận của người sử dụng lao động về điều kiện làm việc; người bị tàn tật, người bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp hoặc là thương binh hoặc người hưởng chế độ chính sách như thương binh có tỉ lệ thương tật từ 21% trở lên thì có thêm bản sao giấy chứng nhận thương tật hoặc biên bản của hội đồng giám định y khoa.
     
  3. Quyen Phan

    Quyen Phan New Member

    Tham gia ngày:
    18/5/10
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    TP. HCM
    Bổ sung thêm phần trả lời của vancongulsa:


    1. Trước tiên, bạn cần báo giảm thai sản cho nhân viên đó trong mẫu 03a-TBH


    2. Hồ sơ giải quyết chế độ thai sản: Mẫu C67a (03 bản) + Bản sao giấy khai sinh của con (nếu foto thì phải có công chứng).


    Hiện nay, khi nv nghỉ thai sản hay ốm đau thì cty được phép trích 2% quỹ lương BHXH hàng tháng để chi trả kịp thời cho người lao động. Bạn nên tham khảo thêm thông tin tại CV Số: 215/HD-BHXH để biết thêm chi tiết.

    CV_215_THU.doc

    Mau_C66_67_a_HD__om_dau_thai_san_.xls
     

    Các file đính kèm:

    Last edited by a moderator: 13/6/10
  4. vanpt

    vanpt New Member

    Tham gia ngày:
    22/6/08
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Tiện đây, em cũng xin hỏi các anh chị:


    Theo khoản 3 điều 31 Luật BHXH


    "Trường hợp chỉ có cha hoặc mẹ tham gia BHXH hoặc cả cha và mẹ đều tham gia BHXH mà mẹ chết sau khi sinh con thì cha hoặc người trực tiếp nuôi dưỡng được hưởng chế độ thai sản cho đến khi con đủ 4 tháng tuổi"


    được hiểu như thế nào?


    - Trường hợp chỉ có cha tham gia BHXH và trường hợp chỉ có cha tham gia BHXH nhưng mẹ chết sau khi sinh, thì cả 2 trường này có được hưởng chế độ thai sản giống nhau theo mức lương tham gia BHXH của cha ko?


    - Trong trường hợp cả cha và mẹ đều tham gia BHXH mà mẹ bị chết sau khi sinh thì được hưởng chế độ thai sản theo mức đóng BHXH của cha hay mẹ.
     
  5. xuanhuynh

    xuanhuynh New Member

    Tham gia ngày:
    29/6/09
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Bạn tham khảo văn bản đính kèm 1774/HD-BHXH, trong đó ghi rõ chi tiết và hồ sơ cần nộp.


    Thân

    1774.HD_BHXH.doc
     

    Các file đính kèm:

    Last edited by a moderator: 29/7/10

Chia sẻ trang này

Share