Cần tư vấn về hợp đồng

Thảo luận trong 'LƯƠNG, THƯỞNG ĐÃI NGỘ, KẾ TOÁN LƯƠNG' bắt đầu bởi phuonghong1406, 5/5/09.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. phuonghong1406

    phuonghong1406 New Member

    Tham gia ngày:
    13/11/08
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nơi ở:
    Thủ Đức
    Chào cả nhà, mình có một vài vấn đề sau mong mọi người tư vấn giúp nhé:


    1. Có 1 nhân viên 1 tuần làm việc 06 buổi sáng, đã hết thời gian thử việc. Mình định làm thủ tục tham gia BHXH cho nhân viên đó, nhưng nhân viên đó đang tham gia BHXH ở cty khác rùi. Nên hàng tháng mình trích nộp 18% trên mức lương tham gia BHXH để trả cho nhân viên đó. Như vậy đúng k cả nhà?


    Mình chỉ làm quyết định tăng lương khi hết thời gian thử việc cho nvien đó thôi, ngoài ra mình k có làm hợp đồng gì hết? Vậy now mình có cần phải làm hợp đồng gì k?


    2. Có 1 nhân viên đang làm bán thời gian cho cty mình, làm theo dự án khoảng vài tháng thôi ah. Vậy mình có cần làm hợp đồng thời vụ gì không?


    Mong mọi người trả lời và hướng dẫn giúp mình với nhé.


    Cám ơn mọi người nhiều lắm.
     
  2. phuonghong1406

    phuonghong1406 New Member

    Tham gia ngày:
    13/11/08
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nơi ở:
    Thủ Đức
    Hic hic..... sao k thấy anh chị nào hướng dẫn và trả lời giúp mình hết vậy.


    Hic..........hic..................
     
  3. hatranthu

    hatranthu New Member

    Tham gia ngày:
    11/8/08
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Đối với trường hợp nhân viên làm bán thời gian, nếu như công ty bạn đã đồng ý nhận chính thức thì có nghĩa công ty sẽ phải đóng bảo hiểm cho họ. Nhưng nhân viên đó đã đóng BH ở 1 công ty khác và bạn tính chi trả 18% lương cơ bản cho nhân viên đó là rất đúng. Tuy nhiên bạn vẫn phải ký hợp đồng lao động với nhân viên đó. trong mục chế độ bảo hiểm thì bạn ghi rõ nhân viên đó tự lo và công ty chi trả 18% lương cơ bản.


    Còn trường hợp nhân viên làm dự án, theo mình bạn nên ký hợp đồng vụ việc, xong việc đó thì hợp đồng sẽ mặc nhiên hết hạn.


    Chúc bạn thành công
     
  4. phuonghong1406

    phuonghong1406 New Member

    Tham gia ngày:
    13/11/08
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nơi ở:
    Thủ Đức
    Chào bạn,


    Bạn ơi vậy mình có cần báo tăng bên BHXH k vậy, hay chỉ cần làm HDLD và để lưu nội bộ thôi. Vì nhân viên đó vào làm từ tháng 11/2008 đến giờ bạn ah.


    Cám ơn bạn nhiều nhé.
     
  5. khanhhuyen

    khanhhuyen New Member

    Tham gia ngày:
    5/5/09
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    cả nhà xem đúng không nhé! theo mình thì trong HĐLĐ bạn ghi rõ luôn mức lương (bao gồm BHXH,BHYT,BHTN) thế là OK và không cần báo tăng giảm trên BH quận chỉ lưu hồ sơ TC. Chúc bạn thành công
     
  6. setco

    setco Moderator

    Tham gia ngày:
    11/11/08
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Nguyễn Hữu Thọ, Q.7, Tp. HCM
    e k cần làm báo bên bảo hiểm xã hội do hàng tháng e đã trích trả đủ tiền bảo hiểm xã hội cho người lao động rùi. Tuy nhiên để tranh phức tạp sau này thì trong hợp đồng ký tiếp với người lao động thì e nên ghi là tổng tiền lương của anh ta như thế này đã bao gồm bhxh, ytế. Sau này nếu anh ta chuyền sổ bảo hiểm về công ty e thì e phải chỉnh sủa lại và cũng phải thế hiện trong bảng lương. Vậy là ok.
     
  7. phuonghong1406

    phuonghong1406 New Member

    Tham gia ngày:
    13/11/08
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nơi ở:
    Thủ Đức
    Chào cả nhà!


    Cho em hỏi thêm tí nữa nhé, em thanh toán 18% BHXH tren luong cb của nhân viên, còn lương thực lãnh của nhân viên là số tiền khác. Vậy now em nên thể hiện mức lương trong hợp đồng như thế nào là hợp lý nhất và tránh sai sót về sau.


    Mong mọi người tư vấn giúp.


    Anh chị nào có mẫu hợp đồng thời vụ thì cho mình xin mẫu đó với nhé.


    Cám ơn mọi người nhiều.
     

Chia sẻ trang này

Share