Cham dut thoi gian thu viec va khong ky HDLD

Thảo luận trong 'QUẢN TRỊ HÀNH CHÍNH' bắt đầu bởi thuysnd, 13/10/10.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. thuysnd

    thuysnd New Member

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Hiện nay, công ty mình đang muốn giải quyết vấn đề công việc của 1 chị:


    Hiện tại theo thư thử việc đã hết hạn từ tháng 9, nhưng chưa ký HDLD và bây giờ muốn chấm dứt thử việc và không ký HDLD nữa.


    Các bác chỉ giúp em phải làm những thủ tục gì nhé : chẳng hạn như quyết định hay thông báo.


    Nếu có form mẫu cho em xin luôn.


    Em xin cảm ơn
     
  2. HRLawyer

    HRLawyer Thành viên BQT Hồ Chí Minh

    Tham gia ngày:
    12/11/10
    Bài viết:
    326
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Bạn làm thông báo chấm dứt thử việc, ban hành ngày 30/10.
     
  3. Pham Bich Nga

    Pham Bich Nga New Member

    Tham gia ngày:
    20/6/10
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Cho mình hỏi với : nếu người lao động sau thời gian thử việc mà chưa đạt yêu cầu, nhưng cả hai bên đều có nhu cầu thử việc tiếp thì thể nào: thời gian kéo dài tối đa là bao nhiêu và phải làm những thủ tục gì? Xin mọi nguời tư vấn giúp.


    Xin cám ơn.
     
  4. HRLawyer

    HRLawyer Thành viên BQT Hồ Chí Minh

    Tham gia ngày:
    12/11/10
    Bài viết:
    326
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nếu hết thời gian thử việc mà người lao động không đạt yêu cầu thì công ty ra thông báo về kết quả làm thử và đề nghị thử việc lại với thời hạn thử việc theo quy định của pháp luật.
     
  5. Pham Bich Nga

    Pham Bich Nga New Member

    Tham gia ngày:
    20/6/10
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xin cám ơn HRLawyer rất nhiều, mình hỏi vấn đề này vì trong một buổi họp với Chánh văn phòng sở LĐTBXH, vị chánh văn phòng đó nói đi nói lại là không đuọc phép kéo dài thời gian thử việc của nguơi lao động, khi mình nêu truòng hợp cụ thể như vậy thì giải thích rất chung chung....


    Vui lòng cho mình hỏi một vấn đề nữa: Công ty mình hiện nay chuyển đổi một số nhân viên từ chi nhánh công ty cũ sang chi nhánh công ty mới thành lập, một số nhân viên chuyển về công ty chính, vậy thủ tục về nhân sự phải làm thế nào, làm vào thời điểm nào cho đúng. Vui lòng tư vấn giúp mình với. Cảm ơn rất nhiều.


    Trân trọng


    Bích Nga
     
  6. daoduyvu

    daoduyvu New Member

    Tham gia ngày:
    14/9/10
    Bài viết:
    484
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bình Dương
    Bạn chỉ cần làm một Quyết định điều động nhân sự nội bộ (file đính kèm) và lưu lại cùng với hợp đồng cũ của họ tại phòng TCHC là ok rồi


    Chúc thành công

    Quyet_dinh_dieu_dong_noi_bo.doc
     

    Các file đính kèm:

  7. hongngoc

    hongngoc Member

    Tham gia ngày:
    10/9/08
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Theo mình được biết thì không có điều khoản nào trong Luật lao động và các thông tư, hướng dẫn đính kèm cho phép thử việc lại với cách như bạn nêu ở trên.


    Nếu bạn có cơ sở, vui lòng trích dẫn cho mình học hỏi thêm với nhé.


    Cám ơn bạn nhiều. Thân ái.
     
  8. HRLawyer

    HRLawyer Thành viên BQT Hồ Chí Minh

    Tham gia ngày:
    12/11/10
    Bài viết:
    326
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Bạn đọc kỹ nghị định 44/2003 nhé
     
  9. Pham Bich Nga

    Pham Bich Nga New Member

    Tham gia ngày:
    20/6/10
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Cảm ơn bạn đã quan tâm, xin lỗi vì mình không ghi rõ: Công ty mình giải thể chi nhánh cũ và thành lập chi nhánh mới, mình muốn hỏi thủ tục về nhân sự: chế độ với người lao động, chuyển đổi Bảo hiểm..... Bạn nào biết tư vấn cho mình cách làm với . Cám ơn rất nhiều


    Bích Nga
     
  10. daoduyvu

    daoduyvu New Member

    Tham gia ngày:
    14/9/10
    Bài viết:
    484
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bình Dương
    Về bản chất không có gì thay đổi vì các chi nhánh này cùng trực thuộc một cty mẹ. Khi chi nhánh này nghỉ, chuyển qua chi nhánh khác thì cũng là điều động nội bộ trong một cty mẹ thôi


    Chế độ với NLĐ tùy thuộc vào chế độ công ty của bạn: nếu phải di chuyển xa hơn ->> tăng phụ cấp, nếu công việc nặng nhọc hơn ->> tăng lương, nếu yêu sách nhiều quá mà không đáp ứng được ->> phải tuyển lớp nhân viên khác phù hợp với chế độ, hệ thống lương của cty thôi, hihi!!!!


    Bảo hiểm thì không có gì thay đổi vì khi các NV làm chi nhánh chắc chăn làm bảo hiểm lấy tên cty mẹ rồi phải không nào? Nếu thay đổi lương (mức lương đóng bảo hiểm) khi qua chi nhánh mới ->> báo tăng với Cơ quan bảo hiểm!!!


    Chúc thành công!!!!!!!!
     
  11. HRLawyer

    HRLawyer Thành viên BQT Hồ Chí Minh

    Tham gia ngày:
    12/11/10
    Bài viết:
    326
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Bạn daoduyvu nói đúng trong trường hợp người lao động ký HĐLĐ với công ty. Nếu ký HĐLĐ với chi nhánh thì khác hẳn về bản chất đó bạn. Lúc đó, chi nhánh công ty có quyền chấm dứt HĐ theo điều 17, BLLĐ. Chưa kể đến, chi nhánh khác quận hoặc tỉnh thì phải chuyển BHXH...
     
  12. Pham Bich Nga

    Pham Bich Nga New Member

    Tham gia ngày:
    20/6/10
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Đây đúng là trường hợp của Công ty mình, người Lao động ký HĐLĐ với chi nhánh chứ không phải công ty. Bây giờ thành lập chi nhánh mới với lĩnh vực kinh doanh hạn chế hơn. Xin tư vấn cho mình những việc nhân sự phải làm với. Chi nhánh mới mở vẫn cùng trong Quận.


    Cám ơn mọi ngưòi rất nhiều.


    Bích Nga
     
  13. HRLawyer

    HRLawyer Thành viên BQT Hồ Chí Minh

    Tham gia ngày:
    12/11/10
    Bài viết:
    326
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Theo tôi thì có 3 bước phải tiến hành: (i) Họp với các nhân viên chi nhánh về việc giải thể chi nhánh cũ và lập chi nhánh mới. Theo đó, nhân viên có thể tiếp tục làm tại chi nhánh mới bằng 1 HĐLĐ mới hoặc có quyền xin nghỉ việc nếu không đồng ý làm tại chi nhánh mới. Cuộc họp cần lập thành biên bản và có sự tham dự của đại diện công đoàn công ty; (ii) Làm các thủ tục chấm dứt HĐLĐ (chi nhánh cũ), giải quyết các chế độ trợ cấp cho nhân viên... ; (iii) Ký HĐLĐ mới.


    Bạn có thể liên hệ với BHXH quận để xem có cách giải quyết ngắn gọn cho người lao động tiếp tục ký HĐLĐ với chi nhánh mới mà không cần giải quyết chế độ đối với chi nhánh cũ không.
     
  14. QC QC

    QC QC New Member

    Tham gia ngày:
    13/8/09
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nơi ở:
    HCMC
    Điều mấy trong nghị định này vậy bạn?
     
  15. nhansu09

    nhansu09 Cộng tác viên

    Tham gia ngày:
    10/11/08
    Bài viết:
    209
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Mình cũng đọc nghị định 44/2003 nhưng ko thấy điều nào quy định là: "nếu thử việc không đạt thì đề nghị thử việc lại"? Mình ko fải là dân luật nên nhờ bạn HRLawyer nói rõ giúp mình?


    Mình chỉ hiểu đại khái là:


    - Nếu thử việc không đạt thì thông báo bằng văn bản là không đạt, và không ký HĐLĐ chính thức.


    - Và tiếp tục thoa thuận tiếp vói NLĐ ký tiếp 1 cái HĐLĐ thử việc mới.


    Có nghĩa là: "Mãi mãi mối tính đầu"- Điều này luật không cấm!!! Ko biết mình nói vậy có ổn ko? Bạn tư vấn giúp!


    Thaks bạn!
     
  16. Pham Bich Nga

    Pham Bich Nga New Member

    Tham gia ngày:
    20/6/10
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Cam on HRLawyer rat nhieu.


    Bich nga
     
  17. HRLawyer

    HRLawyer Thành viên BQT Hồ Chí Minh

    Tham gia ngày:
    12/11/10
    Bài viết:
    326
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Hiểu sơ sơ là như vậy :p
     
  18. daoduyvu

    daoduyvu New Member

    Tham gia ngày:
    14/9/10
    Bài viết:
    484
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bình Dương
    Nếu lách luật là như vậy nhưng không đồng nghĩa với việc chúng ta có thể "đối xử" với NLĐ như vậy, không phải là hướng đi cho sự phát triển bền vững!!!
     
  19. hongngoc

    hongngoc Member

    Tham gia ngày:
    10/9/08
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Mình đồng ý với bạn duyvu. Nhưng mình thấy có điều gì đó vẫn không ổn trong cách lách luật này...
     
  20. HRLawyer

    HRLawyer Thành viên BQT Hồ Chí Minh

    Tham gia ngày:
    12/11/10
    Bài viết:
    326
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Đây không phải là lách luật, mà cần hiểu đầy đủ và chính xác rằng luật hướng dẫn phải làm như vậy. Có lẽ nếu tôi không nêu ra thì không có ai biết nên và phải làm như vậy trừ các văn phòng luật sư chuyên tư vấn về doanh nghiệp.
     

Chia sẻ trang này

Share