CPO với Marketing

Thảo luận trong 'HOẠCH ĐỊNH NHÂN SỰ' bắt đầu bởi gialong64, 10/9/08.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. gialong64

    gialong64 Member

    Tham gia ngày:
    15/5/08
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nơi ở:
    Hà nội
    Chào các bạn. Tôi có một câu hỏi muốn tham khảo kinh nghiệm của các bạn trên diễn đàn:


    Mức độ hiểu biết chuyên sâu của các CPO về Marketing giúp gì trong việc đánh giá kết quả của bộ phận Marketing trong doanh nghiệp. Để đánh giá đúng cần dựa vào những tiêu chí nào.


    Mong mọi người chia sẻ những kinh nghiệm trong thực tế của minh. Xin cảm ơn.
     
  2. hoacomay

    hoacomay Moderator

    Tham gia ngày:
    1/6/08
    Bài viết:
    1,538
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Việt Nam
    Câu hỏi này hay! Mong các cao nhân chỉ giáo!
     
  3. Phoenix

    Phoenix Cộng tác viên

    Tham gia ngày:
    11/9/08
    Bài viết:
    380
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Với kinh nghiệm của mình thì mình thấy nó rất quan trọng. Không chỉ hiểu biết riêng về Marketing mà ở tất cả các bộ phận khác trong Công ty, CPO đều cần nắm bắt được độ chuyên môn nhất định (càng nhiều càng tốt). CPO trong Công ty cần bao quát hết các lĩnh vực của quản trị doanh nghiệp không khác gì giám đốc điều hành.


    CPO nắm bắt chuyên môn của các bộ phận, chức danh để làm gì?


    - Thiếu kiến thức này, bạn không thể biết chính xác các bộ phận đó cần làm gì để đóng góp vào sự phát triển của Công ty (nhất là tuyển quản lý bộ phận)


    - Thiếu kiến thức này, bạn không thể nhận xét, đánh giá kết quả quả làm việc hay chất lượng các thành viên thuộc bộ phận đó


    - Thiếu kiến thức này, bạn không thể đào tạo tốt, giúp đỡ các nhân sự của mình hiểu việc, biết nghề, định hướng thăng tiến và cống hiến được những gì Công ty cần + họ có


    - Thiếu kiến thức này, bạn không thể đồng cảm được với đội ngũ nhân sự của mình.


    Tất nhiên, mỗi quản lý của Bộ phận phải cùng với Nhân sự để làm công tác này. Tuy nhiên, bạn không thể là người định hướng và dẫn dắt đội ngũ nhân sự khi Bạn không đủ tầm để thu phục được các quản lý bộ phận/nhóm. Một chính sách tốt phải bắt đầu từ thực tế đội ngũ và nhu cầu doanh nghiệp.


    Để đánh giá đúng được về chất lượng Marketting thì sẽ nhiều vấn đề đó. Để vài bữa rảnh trao đổi tiếp nhé :p
     

Chia sẻ trang này

Share