Giải quyết tranh chấp lao động

Thảo luận trong 'CÁC VẤN ĐỀ VỀ NHÂN SỰ' bắt đầu bởi phuthom, 18/10/12.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. phuthom

    phuthom Member

    Tham gia ngày:
    13/4/11
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    https://www.facebook.com/tuyendungwelv/
    Nơi ở:
    Công ty TNHH Welstory Việt Nam
    Web:
    Dear cả nhà!
    Lâu rồi hôm nay mình mới được tâm sự cũng như lắng nghe những ý kiến đóng góp của tất cả mọi người về những vấn đề mà bản thân mình đang vướng mắc trong quá trình quản lý nhân sự. lần này mình có một vấn đề muốn nhờ sự tư vấn của tất cả mọi người. Cụ thể:
    " Bên mình hoạt động trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp ở các khu đô thị tòa nhà.... Từ 22.08.12 bên mình có nhận được một hợp đồng tổng vệ sinh sau xây dựng của một trung tâm thương mại lớn vì vậy để đáp ứng cho nhu cầu công việc bên mình đã tuyển dụng khoảng 20 nhân sự làm việc. Theo dự kiến ban đầu thì bên mình sẽ cố gắng hoàn thành tốt công việc để có thể tiến tới một hợp đồng mới đó là Vệ sinh duy trì lâu dài tại trung tâm thương mại này nhưng do gặp trục trặc trong vấn đề cạnh tranh với các đối thủ khác nên bên mình chỉ dừng lại ở việc tổng vệ sinh sau xây dựng. Chính thức đến ngày 16.10.12 bên mình sẽ chấm dứt công việc và bàn giao lại cho đơn vị thi công.
    Và ngày 17.10.12 lại là ngày công ty bắt đầu trả lương tháng 09 cho nhân viên. Mọi việc bắt đầu xảy ra phát sinh đó là trong ngày 17.10.12 BLĐ công ty phát hiện rất nhiều nhân viên bên mình ( là những nhân viên đã tham gia làm việc tại tòa thương mại này trong thời gian từ ngày 22.08 - 16.10.12 ) đã sang đầu quân cho một số đối thủ cạnh tranh làm việc ngay tại tòa thương mại này bắt đầu từ 17.10.12. Chính vì điều này BLĐ công ty bên mình quyết định là sẽ treo toàn bộ lương tháng 09 và tháng 10 ( Theo quy định thì lương tháng 10 đến ngày 17.11.12 mới được thanh toán) đối với những nhân viên đã sang làm việc với các đơn vị cạnh tranh.
    Sau khi thông báo quyết định này bên P.HC-NS mình đã nhận được những phản ứng hết sức gay gắt về vấn đề này từ công nhân. Bên mình đã có đề xuất với các sếp về việc này là " dù sao thì những công nhân này đều chỉ làm cho mình mới được 02 tháng bên cạnh đó do mình không kí được hợp đồng với trung tâm thương mại này nên công ty cũng không thể bố trí công việc mới cho họ được nên họ cũng phải tự tìm công việc mới để họ kiếm sống. Nhưng sếp mình không đồng ý và yêu cầu mình thông báo với công nhân là nếu muốn trả lương thì phải làm bản cam kết là trong vòng 15 ngày đến 01 tháng không được làm việc tại tòa thương mại này, nếu vị phạm sẽ yêu cầu pháp luật can thiệp "
    Các bạn có thể góp ý giúp mình về vấn đề này không để có thể xoa dịu nhân viên và cũng làm hài lòng sếp ko???
    cảm ơn cả nhà nhe
     
  2. dinhhoa_hr

    dinhhoa_hr Member

    Tham gia ngày:
    4/9/11
    Bài viết:
    474
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Chào bạn !
    Mình rất hiểu hoàn cảnh của bạn lúc này, một bên là quyền và lợi ích hợp pháp của Công nhân, một bên là "nhìn nhận hạn hẹp" của Sếp. Làm một người lính thì làm hài hòa mối quan hệ trên, là trách nhiệm và nghĩa vụ của mình.
    Chính sách Sếp bạn đưa ra là vô cùng hạn hẹp và không mang tính lâu dài. Thậm chí, nếu căng thẳng thì Bên bạn dễ vi phạm pháp luật lao động lắm. Bạn phải ý kiến góp ý nhẹ nhàng cho sếp hiểu
    Quyền và Nghĩa vụ của mỗi bên trong vấn đề này.
    + Lương: thì công ty có trách nhiệm phải trả cho NLĐ và nếu trả chậm quá quy định thì phải trả tiền lãi suất theo quy định. Không thể không trả trong trường hợp này, trường hợp treo chỉ mang tính tạm thời và vô cùng hạ sách khi tạo ấn tượng không tốt và ảnh hưởng đến thương hiệu của mình đã mất công xây dựng.
    + Về bản Cam kết: Khi Người SDLĐ mà không ký kết HĐLĐ là đã vi phạm PL lao động rồi, Giờ lại "bắt buộc" người LĐ viết cam kết nữa. " lựa chọn việc làm mà pháp luật không cấm để làm là Quyền của mọi công dân". Tôi không thể hiểu được một người lãnh đạo như sếp bạn nghĩ gì mà lại đưa ra 1 Quyết định mang đậm tính cá nhân như thế.
    Thật khó cho bạn để thuyết phục và làm hài hòa mối quan hệ trên. Nhưng bạn không nên làm những điều trái quy định của Pháp Luật để làm hài lòng sếp.
    Chúc bạn vui vẻ và thành công trong công việc.
    Trân trọng,
     

Chia sẻ trang này

Share