[Hà Nội] MẾN SÁCH HR

Thảo luận trong 'Mến Sách HR' bắt đầu bởi anhnguyet_hro, 20/6/11.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. Dennis Trần

    Dennis Trần New Member

    Tham gia ngày:
    25/6/11
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    QUOTE(Chú Thích)(anhnguyet_hro @ Jun 20 2011, 04:48 AM)


    Như đã trình bày ở topic http://www.hrlink.vn/diendan/index.php?showtopic=43782, em tiếp tục đưa ra ý tưởng chi tiết của vụ CLB yêu sách nhé:

    Dự án CLB Yêu sách HRLink Hà Nội

    1. Đăng ký thành viên
    2. Đăng ký tên sách sẽ cho mượn
    3. Đăng ký tên sách muốn mượn

    3 mục trên các bác và Form này điền giúp em: [SIZE=14pt]Form cập nhật sách cho mượn - Dự án CLB Yêu sách HRLink Hà Nội[/SIZE]

    Số sách trong thư viện sẽ được cập nhật qua email cho các anh/chị hàng tuần ^^

    4. Một số nguyên tắc (đề xuất của tớ) :
    - Người muốn mượn sách tự liên lạc với người có sách, đặt một khoản tiền bằng giá trị của sách, mượn sách đọc trong một khoảng thời gian được quy định (Ví dụ 50trang/ngày => tính ra số ngày được mượn) và có một bài viết cảm nhận về sách gửi cho các thành viên của CLB (đặc biệt nêu được điều học được từ cuốn sách áp dụng cho công việc/cuộc sống), nếu không đáp ứng được điều kiện này thì sẽ không được mượn sách trong vòng 2 tháng tiếp theo.
    - Mỗi một ngày mượn sách vượt quá thời hạn 2 tuần, phạt 10k xung quỹ CLB
    - Mỗi một lần mượn sách không có bài chia sẻ phạt 100k xung quỹ CLB
    - Mỗi tháng CLB yêu sách sẽ có một buổi để các thành viên trong CLB gặp mặt, và chia sẻ về những điều đã áp dụng được từ sách cho các thành viên khác.

    5. Một số điều kiện để CLB hoạt động (tạm thời tớ sẽ quản lý cái này cho đến khi có người nhận):
    - Cần một member yêu thích các hoạt động cộng đồng, có thời gian để quản lý dữ liệu về sách mà các thành viên chia sẻ, theo dõi việc mượn sách và giám sát việc thực hiện cam kết khi mượn sách.

    Và rất mong một thành viên nào đó xung phong đảm nhiệm tạm thời việc lead các hoạt động của CLB Yêu sách này - tuy không có thù lao bằng tiền, nhưng chắc chắn thành viên này sẽ học được rất nhiều điều đó ^^ [​IMG] tạm gọi là "Trợ lý CLB yêu sách HRLink Hà Nội" đi nhỉ ^^ (MTCV sẽ có sau)

    Form đăng ký thành viên CLB yêu sách Hrlink Hà Nội:
    Họ và tên:
    Email:
    Điện thoại
    YM/Skype

    Rất mong ý kiến đóng góp của mọi người





    Em cũng muốn tham gia nhưng trước giờ em chỉ đọc sách trên Internet và hiện tại đã có một nguồn sách hơi bị phong phú, không biết em có thể gửi đến cho các Anh/Chị được không vậy?
     
  2. Quach Thanh Nga

    Quach Thanh Nga New Member

    Tham gia ngày:
    26/8/10
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Cảm ơn Dennis Trần,

    CLB nhiệt liệt chào đón các thành viên chung tay để xây dựng 1 thư viện sách phong phú, đa dạng và bổ ích.
    Vì vậy, Nga rất vui mừng khi nhận được sự hợp tác của bạn. [​IMG]
     
  3. Quach Thanh Nga

    Quach Thanh Nga New Member

    Tham gia ngày:
    26/8/10
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Hi,

    Đề nghị của bạn Hải cũng thú vị đấy, Hải có ý tưởng gi cho buổi offline thì cứ phát biểu nhé.

    Nga đang xây dựng nội quy của thư viện. Trước hết Nga rất cảm ơn và xin ghi nhận các ý tưởng đóng góp của các bạn. Bạn nào có ý kiến đóng góp nữa thì lên tiếng gấp gấp giùm Nga để nội quy sớm được trình làng nghe [​IMG] .
     
  4. Dennis Trần

    Dennis Trần New Member

    Tham gia ngày:
    25/6/11
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    [SIZE=10pt]QUOTE(Chú Thích)(Quach Thanh Nga @ Jul 20 2011, 03:05 PM)

    Cảm ơn Dennis Trần,

    CLB nhiệt liệt chào đón các thành viên chung tay để xây dựng 1 thư viện sách phong phú, đa dạng và bổ ích.
    Vì vậy, Nga rất vui mừng khi nhận được sự hợp tác của bạn. [​IMG]



    Thế thì tốt quá bây giờ em sẽ soạn lại cái thư viện sách của em nhé, em sẽ update tên các sách lên diễn đàn Anh/Chị nào cần sách gì thì báo em biết em sẽ gửi ebook qua mail cho các Anh/Chị.

    Tên: Dennis Trần
    Email: Dennis.Ander236@gmail.com
    Tel: 01265832161
    Position: Survey Executive
    [/SIZE]
     
  5. hoachdt

    hoachdt New Member

    Tham gia ngày:
    29/4/10
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Dear All,

    Em thay du an thu vien nay rat huu ich. Em la nguoi rat thich doc sach, dac biet la sach day lam nguoi va sach kinh doanh.
    Em se soan lai thu muc roi gui ca nha bo sach ebook ma em dang co.
     
  6. nghia32

    nghia32 New Member

    Tham gia ngày:
    29/5/11
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Đăng ký thành viên CLB yêu sách Hrlink Hà Nội:
    Họ và tên: Nguyễn Chung Nghĩa
    Email: chungnghia32@yahoo.com
    Điện thoại: 0936 333 282
    YM/Skype: chungnghia32

    Là một người thích đọc sách tôi rất hoan nghênh ý tưởng của CLB yêu sách Hrlink HN. Tôi xin đóng góp 1 số ý kiến sau:
    - Phát triển thư viện sách bằng cách mỗi thành viên đóng góp từ 05 cuốn sách trở lên.
    - Mỗi thành viên có thể mượn 01 cuốn sách từ thư viện (ko phải đặt cọc tiền do đã có 05 cuốn sách trong thư viện)
    - Tổ chức Offline hàng tuần hoặc 2 tuần 1 lần và chỉ mượn sách từ thư viện vào những buổi offline này. (tránh việc mất thời gian của bạn quản lý thư viện hay bạn trợ lý , cũng là dịp để thành viên CLB gặp gỡ giao lưu)

    Rất mong CLB yêu sách Hrlink Hà Nội sớm đi vào hoạt động.

    Thân,

    Nguyễn Chung Nghĩa
     
  7. anhnguyet_hro

    anhnguyet_hro Active Member

    Tham gia ngày:
    21/4/08
    Bài viết:
    1,956
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Các mem nhà mình ơi, các bác còn hứng với vụ này không ạ?

    Nhà mình off bàn về CLB Yêu sách HR vào tối thứ 3 tuần sau ngày 15/11/2011 tại ‎Mon's coffee - Cafe teen - 113 ngõ 1 A Tôn Thất Tùng từ 19h nhé?
    Anh Nghĩa sẽ tài trợ 300k tiền đồ uống ^^
    Còn lại nhà mình share [​IMG]
    Nội dung là chốt phương thức hoạt động của CLB Yêu sách HR
    Thành phần: những người quan tâm tới việc hình thành và phát triển CLB Yêu sách HR

    Đăng ký dự off theo form:
    Họ tên:
    ĐT:
    Email

    Đăng ký tại topic này hoặc qua contact với Ánh Nguyệt
    YM: anh_nguyet74
    Skype: anhnguyet_hro
    Email: anhnguyet.ql@gmail.com
    ĐT: 84934350600
    Thanks all :x
     
  8. anhnguyet_hro

    anhnguyet_hro Active Member

    Tham gia ngày:
    21/4/08
    Bài viết:
    1,956
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Tổng kết buổi café khởi động dự án CLB Mến sách HR

    [​IMG]

    Các vấn đề đã được chốt:

    1. Tiêu chí hoạt động: Chia sẻ những kiến thức đã học được từ mỗi cuốn sách theo tháng, hệ
    thống hóa một topic cơ bản trong lĩnh vực HR và đọc sách, tạo được thói quen đọc sách và chia sẻ về sách cho các thành viên tham gia CLB

    2. CLB sẽ có một trang blog riêng để update các bài cảm nhận của mỗi thành viên gửi về theo tháng cũng như bài hệ thống lại kiến thức đã đọc được từ buổi sinh hoạt tháng. (Hoàng Liên phụ trách)

    3. Mỗi tháng CLB sẽ sinh hoạt vào tối thứ 3 tuần thứ 3 của tháng. Nội dung buổi sinh hoạt sẽ gồm 2 phần chính: Thứ nhất, chia sẻ và hệ thống về một topic cơ bản trong lĩnh vực HR, ví dụ các công cụ trong đánh giá; Thứ hai, một thành viên trong CLB sẽ có 15p để chia sẻ về một cuốn sách mình đã đọc.

    4. Mỗi thành viên gia nhập CLB sẽ update thư viện sách của cá nhân vào thư viện sách của CLB chậm nhất là sau 10 ngày gia nhập (form chị Nga sẽ gửi), thư viện sẽ được phân loại theo các đầu mục HR, phát triển bản thân, kinh doanh … , sách cứng, sách mềm

    5. Thành viên khi gia nhập sẽ tặng CLB một cuốn sách cứng liên quan đến HR có giá trị từ 50k trở lên hoặc nộp 50k vào quỹ của CLB (Quỹ này sẽ dùng để mua những cuốn sách có giá trị hơn) trong vòng 1 tháng từ khi gia nhập phải thực hiện điều kiện này

    6. Mỗi tháng thành viên CLB sẽ gửi bài chia sẻ về một cuốn sách đã giúp thành viên áp dụng trong thực tế như thế nào trước ngày 10 hàng tháng (độ dài không quá 1 trang A4). Quá ngày 10 hàng tháng, thành viên chưa gửi bài chia sẻ sẽ bị phạt 10k xung quỹ CLB. Các bài chia sẻ sẽ được các thành viên CLB bình chọn để tìm ra người Reader của tháng và có một phần qua nho nhỏ từ CLB.

    7. CLB rất mong sự ủng hộ của các anh/chị đi trước, nhận sách tặng dưới mọi hình thức, và rất mong các anh/chị chia sẻ về kinh nghiệm đọc sách của mình ^^

    CLB trân trọng cảm ơn sự ủng hộ nhiệt tình của anh Ngô Quang Thuật đã mang gần 20 cuốn sách đến tặng và ủng hộ 500k cho quỹ CLB ^^

    Chương trình tới: ngày 20/12: Chia sẻ về kinh nghiệm và kỹ năng đọc sách. Phần 15p sẽ là cuốn Luật hấp dẫn do bạn Nguyễn Đức Hải trình bày ^^

    Rất mong cả nhà cùng góp thêm [​IMG]
    Blog: http://hrblove.blogspot.com/
    Group mail: http://groups.google.com/group/hr_sach
    Thư viện sách đã được tạo bởi các thành viên: https://docs.google.com/spreadsheet/ccc?key...;hl=en_US#gid=0
    Đăng ký thành viên tại form: https://docs.google.com/spreadsheet/viewfor...NGQ5YjE&ifq
     
    Last edited by a moderator: 2/11/11
  9. nghia32

    nghia32 New Member

    Tham gia ngày:
    29/5/11
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Vị Giám đốc 1 phút

    [​IMG]

    Mình vừa nghe xong cuốn sách nói Vị giám đốc 1 phút của Spencer Johnson & Ken Blanchard. Cuốn sách được xuất bản từ năm 1982 nhưng những bài học đơn giản của cuốn sách vẫn đem lại những hiệu quả rất rõ rệt cho công việc quản lý. Bạn không chỉ ứng dụng nó khi bạn là nhà quản lý mà còn có thể ứng dụng với các đồng nghiệp, bạn bè và gia đình.
    Vị Giám đốc 1 phút giúp bạn quản lý công việc cũng như giao tiếp một cách hiệu hiêu quả. Bạn sẽ có nhiều thời gian hơn cho bản thân và gia đình. Ngoài ra bạn cũng có thể đào tạo nhân viên, hương dẫn những người xung quanh bạn để họ cũng làm việc hiệu quả và yêu thích công việc của họ hơn.
    Vị Giám đốc 1 phút gồm 3 nguyên tắc:
    - Một phút lên kế hoạch
    - Một phút khen ngợi
    - Một phút khiển trách
    Vì sao lại có một phút lên kế hoạch?
    Lên kế hoạch để bạn thấy rõ mục tiêu của mình. Nếu không có mục tiêu, bạn sẽ không biết mình sẽ đi đến đâu, khi nào thì đến đích hay làm việc thế nào cho hiệu quả. Khi bạn không có mục tiêu thì cũng như là bạn ném bowling mà trước đường băng lại có một chiếc màn chắn, bạn ném bóng đi và nghe tiếng đổ của các con ky mà ko biết được đã đổ bao nhiêu con ky. Thậm trí bạn có thế giống như vận động viên maraton đã
    chay được quảng đường 20km và gần về sát vạch đích khi chỉ còn khoảng 200m thì bỏ cuộc do bạn không biết đích ở đâu rồi sau đó bạn luyến tiếc vì đã không cố thêm 200m quá ngắn so với quãng đường bạn đã chạy. Vì vậy bạn phải có cho mình một bản kế hoạch, hay viết nó trên một trang A4 và mỗi mục tiêu không quá 250 từ để bạn có thể đọc nó trong vòng không quá 1 phút.
    Thế còn một phút khen ngợi?
    Bạn biết đấy, ai cũng thích khen ngợi và có một câu rất hay trong cuốn sách đó là “Khi hài lòng với bản thân mọi người làm việc hiệu quả hơn” . Quan trọng là bạn hãy khen ngợi kịp thời ngay khi nhân viên, hay những người xung quanh bạn làm tốt một điều gì đó. Ngoài ra việc khen ngợi kịp thời còn giúp họ biết được rằng họ đang đi đúng hướng và củng cố niềm tin ở chính họ.
    Và một phút khiển trách?
    Khiển trách không phải là cái để bạn lôi ra vào những đợt bình bầu cuối năm hay bạn tích tụ những lỗi lầm của người khác rồi xả ra một tràng khi giọt nưới tràn ly. Khi đó chắn chắn tình hình sẽ xấu đi, hộ đỗ lỗi cho nhau, trút những cơn giận, thậm chí không nhìn mặt nhau nữa. Còn người bị khiển trách thậm chí vẫn chưa biết mình mắc những lỗi lầm nào, giải quyết ra sao?
    Những lưu ý khi bạn khiển trách ai đó: Khiển trách ngay để có những sửa đổi kịp thời; Chỉ khiển trách hành vì chứ không khiển trách còn người họ “Hành vi chỉ biểu hiện một phần còn ngươi, Con người hoàn toàn có thể thay đổi hành vi”; Chỉ khiển trách một lần và không nhắc lại nữa.
    Nghe xong sách nói Vị Giám đốc 1 phút khiến mình rất phấn chấn và tin tưởng nó sẽ giúp mình nhiều điều trong công việc và cuộc sống. Mình tưởng tưởng những việc mình có thể làm tốt hơn cho bạn bè, gia đình và công việc.
    P/s: Một lần nữa cảm ơn em Dương Trần đã chia sẻ đường links
    http://kinhdoanhtheomang.com/dao-tao-kinh-...-mang/kho-sach- noi-audiobook.html
    này cho mình.
     
    Last edited by a moderator: 8/12/11
  10. anhnguyet_hro

    anhnguyet_hro Active Member

    Tham gia ngày:
    21/4/08
    Bài viết:
    1,956
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Vậy là Mến sách đã chạy - với một loạt bài viết chia sẻ cảm nhận của các thành viên :x
    Xin mời cả nhà cùng đọc [​IMG]

    http://hrblove.blogspot.com/


    QUOTE(Chú Thích)(nghia32 @ Dec 7 2011, 05:02 PM)

    Vị Giám đốc 1 phút
    Mình vừa nghe xong cuốn sách nói Vị giám đốc 1 phút của Spencer Johnson & Ken Blanchard. Cuốn sách được xuất bản từ năm 1982 nhưng những bài học đơn giản của cuốn sách vẫn đem lại những hiệu quả rất rõ rệt cho công việc quản lý. Bạn không chỉ ứng dụng nó khi bạn là nhà quản lý mà còn có thể ứng dụng với các đồng nghiệp, bạn bè và gia đình.
    Vị Giám đốc 1 phút giúp bạn quản lý công việc cũng như giao tiếp một cách hiệu hiêu quả. Bạn sẽ có nhiều thời gian hơn cho bản thân và gia đình. Ngoài ra bạn cũng có thể đào tạo nhân viên, hương dẫn những người xung quanh bạn để họ cũng làm việc hiệu quả và yêu thích công việc của họ hơn.
    Vị Giám đốc 1 phút gồm 3 nguyên tắc:
    - Một phút lên kế hoạch
    - Một phút khen ngợi
    - Một phút khiển trách
    Vì sao lại có một phút lên kế hoạch?
    Lên kế hoạch để bạn thấy rõ mục tiêu của mình. Nếu không có mục tiêu, bạn sẽ không biết mình sẽ đi đến đâu, khi nào thì đến đích hay làm việc thế nào cho hiệu quả. Khi bạn không có mục tiêu thì cũng như là bạn ném bowling mà trước đường băng lại có một chiếc màn chắn, bạn ném bóng đi và nghe tiếng đổ của các con ky mà ko biết được đã đổ bao nhiêu con ky. Thậm trí bạn có thế giống như vận động viên maraton đã
    chay được quảng đường 20km và gần về sát vạch đích khi chỉ còn khoảng 200m thì bỏ cuộc do bạn không biết đích ở đâu rồi sau đó bạn luyến tiếc vì đã không cố thêm 200m quá ngắn so với quãng đường bạn đã chạy. Vì vậy bạn phải có cho mình một bản kế hoạch, hay viết nó trên một trang A4 và mỗi mục tiêu không quá 250 từ để bạn có thể đọc nó trong vòng không quá 1 phút.
    Thế còn một phút khen ngợi?
    Bạn biết đấy, ai cũng thích khen ngợi và có một câu rất hay trong cuốn sách đó là “Khi hài lòng với bản thân mọi người làm việc hiệu quả hơn” . Quan trọng là bạn hãy khen ngợi kịp thời ngay khi nhân viên, hay những người xung quanh bạn làm tốt một điều gì đó. Ngoài ra việc khen ngợi kịp thời còn giúp họ biết được rằng họ đang đi đúng hướng và củng cố niềm tin ở chính họ.
    Và một phút khiển trách?
    Khiển trách không phải là cái để bạn lôi ra vào những đợt bình bầu cuối năm hay bạn tích tụ những lỗi lầm của người khác rồi xả ra một tràng khi giọt nưới tràn ly. Khi đó chắn chắn tình hình sẽ xấu đi, hộ đỗ lỗi cho nhau, trút những cơn giận, thậm chí không nhìn mặt nhau nữa. Còn người bị khiển trách thậm chí vẫn chưa biết mình mắc những lỗi lầm nào, giải quyết ra sao?
    Những lưu ý khi bạn khiển trách ai đó: Khiển trách ngay để có những sửa đổi kịp thời; Chỉ khiển trách hành vì chứ không khiển trách còn người họ “Hành vi chỉ biểu hiện một phần còn ngươi, Con người hoàn toàn có thể thay đổi hành vi”; Chỉ khiển trách một lần và không nhắc lại nữa.
    Nghe xong sách nói Vị Giám đốc 1 phút khiến mình rất phấn chấn và tin tưởng nó sẽ giúp mình nhiều điều trong công việc và cuộc sống. Mình tưởng tưởng những việc mình có thể làm tốt hơn cho bạn bè, gia đình và công việc.
    P/s: Một lần nữa cảm ơn em Dương Trần đã chia sẻ đường links
    http://kinhdoanhtheomang.com/dao-tao-kinh-...-mang/kho-sach- noi-audiobook.html
    này cho mình.
     
  11. Quach Thanh Nga

    Quach Thanh Nga New Member

    Tham gia ngày:
    26/8/10
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Steve Jobs – Thiên tài kinh doanh và câu chuyện thần kỳ về quả táo

    [​IMG]

    Đọc xong cuốn “Steve Jobs – Thiên tài kinh doanh và câu chuyện thần kỳ về quả táo”, tôi thấy như mình vừa trải qua một khóa đào tạo về quản trị kinh doanh, bởi những bài học mà cuốn sách đem lại thật có giá trị đối với tôi.
    Điều đầu tiên mà tôi cảm nhận được ở doanh nhân tài ba này là ông đã thực hiện thành công bài học đầu tiên đối với một người làm kinh doanh: đó là đặt khách hàng ở vị trí trung tâm. Mọi nỗ lực của ông trong sự nghiệp kinh doanh của mình là hướng tới thỏa mãn tối đa sự tiện lợi của khách hàng, sự thân thiện của sản phẩm với khách hàng. Vì vậy, ông đã sáng tạo ra những sản phẩm đơn giản tiện dụng đến mức 1 kẻ kém hiểu biết về công nghệ nhất cũng có thể sử dụng thành thạo. Với đam mê tột bậc hướng tới sự hoàn hảo, Jobs luôn yêu cầu sự tập trung cao nhất tới từng chi tiết nhỏ, tỉ mỉ chẳng khác nào việc sản xuất một món đồ thủ công để đảm bảo Apple tung ra thị trường các sản phẩm hoàn thiện. Điều này minh chứng cho quan điểm “Một người thợ mộc giỏi sẽ không sử dụng miếng gỗ xấu để làm phần lưng của một chiếc tủ, cho dù sẽ không ai nhìn thấy nó”.
    Thật ấn tượng với cách mà Jobs tìm hiểu nhu cầu khách hàng, với quan điểm sáng tạo trong nghệ thuật và công nghệ là khả năng thể hiện của từng cá nhân, cũng giống như một người họa sỹ không thể vẽ ra một bức tranh bằng cách hỏi ý kiến những người xem tranh. Ông cho rằng, đa phần khách hàng không biết chính xác điều họ muốn cho tới khi Apple chỉ cho họ thấy. Do đó, Jobs không tiến hành điều tra thông qua thu thập ý kiến phản hồi hay hỏi ý kiến khách hàng, mà tự đặt mình đứng ở vị trí “người tiêu dùng” để nhìn nhận sản phẩm từ quan điểm “Vậy trải nghiệm của khách hàng sẽ như thế nào” Bằng cách đi tắt đón đầu, Jobs đã tận dụng khai thác các công nghệ dù không được phát triển tại Apple và biến chúng trở nên tiện dụng. Điều quan trọng ở đây chính là ông có khả năng tiên tri về sự mong muốn của người tiêu dùng.
    Để cứu apple thoát khỏi nguy cơ phá sản, ông đã sử dụng chiến lược đơn giản hóa triệt để dòng sản phẩm, tập trung mọi nguồn lực vào công việc mà Apple có thể làm tốt nhất. Đây là quyết định đúng đắn, không những tránh cho Apple bị phân tán vào quá nhiều việc mà còn giúp lượng hàng tồn kho giảm đáng kể. Jobs hướng Apple tới việc tạo ra những sản phẩm công nghệ có thiết kế đẹp, chất lượng tốt, mặc dù giá không rẻ nhất nhưng đòi hỏi lòng trung thành có căn cứ của khách hàng đối với thương hiệu Apple.
    Điều khiến tôi khâm phục đó là tài dùng người của ông. Đối với ông tài sản của công ty không chỉ là sản phẩm mà còn là con người. Ông rất chú trọng tìm kiếm những người tài năng, dù họ không phải là những người đóng vai trò chủ chốt trong công ty. Bằng việc sử dụng khôn ngoan chiến thuật cây gậy và củ cà rốt, Jobs đã thành công trong việc giữ chân và cuốn hút những tài năng bậc nhất. Phần thưởng cho những nhân viên của Jobs chính là cơ hội được học tập, sáng tạo và được làm việc cùng với những người tài năng. Ông không ôm đồm tất cả mọi việc mà tập trung vào những lĩnh vực mà mình am hiểu, giao phó những lĩnh vực còn lại cho những người mà ông thấy có đủ khả năng đảm trách.
    Mô hình tổ chức của Apple được ông sắp xếp 1 cách tinh gọn, hợp lý, dễ hiểu, chuỗi quản lý có rất ít cấp, mọi người được phân công trách nhiệm rõ ràng theo từng quy trình, họ biết mình phải làm gì và báo cáo với ai. Jobs là người có tầm bao quát đặc biệt, ông biết rất rõ ai đang làm gì và ở đâu. Điều khác biệt với các công ty khác là Jobs không thực hiện cách thức thiết kế theo kiểu chuỗi, từng bước một, theo đó các sản phẩm được chuyển từ nhóm này sang nhóm khác và không có nhiều sự trao đổi qua lại giữa các bộ phận. Ở Apple, quá trình thiết kế có sự tham gia của nhiều nhóm: các chuyên gia thiết kế, các kỹ sư, chuyên gia lập trình, và cả nhân viên marketing. Các nhóm nghiên cứu cùng 1 lúc và qua mỗi giai đoạn, đều có các buổi họp đánh giá tổng thể. Hiệu quả đạt được chính là nhờ sự phối hợp chặt chẽ, sự giao phấn chéo và phát triển cùng lúc của các bộ phận.
    Dù là người chỉ huy tối cao, nhưng mọi quyết sách tại Apple không phải tất cả đều là mệnh lệnh 1 chiều từ trên xuống. Tranh luận và bàn thảo là trung tâm trong tư duy sáng tạo của Jobs. Jobs muốn các cộng sự thử thách ý tưởng của mình và ngược lại Jobs cũng thử thách các ý tưởng của họ. Jobs truyền cho nhân viên niềm đam mê rằng chính sự sáng tạo và công việc của họ đã mang lại sản phẩm này đến với cuộc sống và họ sẽ tạo ra một ảnh hưởng rất sâu sắc. Điều này đã tạo ra động lực khiến nhân viên vui vẻ làm việc nhiều giờ liên tục, thậm chí ngang ngửa với các tiêu chuẩn về chứng nghiện làm việc. Ông đẩy họ tới những giới hạn, đến mức thậm chí chính họ còn ngạc nhiên về việc tại sao họ lại làm được nhiều điều đến vậy.
    Việc bảo mật thông tin tại Apple được Jobs hết sức lưu ý, mức độ gần như tương đương với những cơ quan mật của chính phủ. Các nhân viên không nói bất cứ điều gì về việc họ làm, thậm chí cả với những người thân yêu nhất của mình.
    Jobs là người có tài đàm phán kinh doanh tuyệt vời. Khả năng biến hóa thực tế là sự kết hợp đan xen giữa phong cách dùng ngôn ngữ đầy sức lôi cuốn, ý chí bất khuất, và niềm háo hức muốn xoay chuyển mọi điều nhằm đạt được mục đích trong tầm tay. Nếu hướng lập luận này không đủ sức thuyết phục, Jobs sẽ khéo léo chuyển sang hướng khác.
    Có thể nói, những gì mà Steve Jobs - thiên tài kinh doanh – đã làm được đáng để cho chúng ta học tập. Với góc độ là một người muốn tìm hiểu để bước vào lĩnh vực kinh doanh, tôi chỉ tóm tắt lại 1 số điều mà mình tâm đắc nhất. Hy vọng sẽ nhận được nhiều ý kiến chia sẻ từ các độc giả khác.
    Viết xong bài này ngó thấy đã nhảy sang page 2, mình định co chữ size 8 cho đủ 1 trang (để khỏi phạm luật), nhưng e chữ nhỏ quá mọi người khó đọc nên giữ size 12, hy vọng bài mở hàng ko bị phạt, hihi…
     
    Last edited by a moderator: 8/12/11
  12. thuduong0611

    thuduong0611 Ban truyền thông Hrday

    Tham gia ngày:
    30/9/11
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    [SIZE=14pt]90 Giây để thu hút bất kỳ ai ^^[/SIZE]

    Làm thế nào để giao tiếp tốt hơn và có hiệu quả hơn với những người ta mới gặp lần đầu? Và có những phương pháp nào để thực hiện điều đó.

    [​IMG]

    Điều này cũng đồng nghĩa với câu hỏi đặt ra là bạn thường mất thời gian bao lâu để thu hút một người bình thường??? 1 ngày, 1 tuần, 1 tháng hay 1 năm? [​IMG] Sau khi đọc xong cuốn “90 giây để thu hút bất kỳ ai” của Nicholas Botthman tôi cảm nhận được rằng không cần mất quá nhiều thời gian để làm được điều đó. Chỉ với 90 giây ngay từ lúc ban đầu bạn cũng sẽ làm được điều đó.

    Tôi thấy cuốn sách rất hay và có nhiều bài học cũng như phương pháp để áp dụng nó mà Botthman đã đưa ra. Sức mạnh của con người chúng ta có được chủ yếu từ đâu? Chính là từ sự giao tiếp. Có giao tiếp chúng ta có thể kết nối và tìm thấy sức mạnh ở nhau, cũng sẽ cảm thấy an toàn hơn khi chúng ta ở trong một cộng đồng.

    Qua cuốn sách tôi có thể nhận ra một điều rằng: Để giành được sự cảm mến nhanh chóng của người khác nằm ở việc thiết lập nên những sự hòa hợp: bạn phải tìm ra điểm chung giữa hai người, hoặc nếu dường như không có điểm nào chung, hãy cố ý để trở nên giống họ trong một khoảng thời gian ngắn. Việc cố ý ở đây không có nghĩa là bắt chước mà nó đơn giản là việc thể hiện cái tôi của mình ở 1 khía cạnh khác, làm cho bản thân mình và họ có thể hiểu nhau nhanh hơn, ví dụ như cử chỉ và thái độ.

    Trong cuốn sách của mình, Boothman đã gợi mở những kỹ thuật tương đối đơn giản nhắm tới sự hòa hợp: chọn lựa thái độ thực sự hữu ích (thái độ tích cực), hiểu rõ về từng lời nói, giọng điệu và cử chỉ điệu bộ của mình khi nói ra bất kỳ điều gì; đồng bộ thái độ và những chuyển động cơ thể của bạn với người khác – chính điều này sẽ khiến người đối thoại với bạn cảm thấy thoải mái – dù rằng họ không biết được nguyên do tại sao. Và ông cũng mô tả cách thức phát hiện giác quan ưu trội của người khác: họ là kiểu người Thị giác, Thính giác hay Xúc giác – và sử dụng phát hiện này tốt nhất có thể giúp ích cho việc giao tiếp của mình đạt hiệu quả cao nhất. Xem kẽ với những lời nhận xét và thông điệp gửi gắm ông đưa ra những câu chuyện đơn giản nhưng hấp dẫn, có thể ứng dụng dễ dàng và biết đâu chúng ta nhận ra mình trong một câu chuyện nào đó.

    Thực tế tôi thấy việc: khám phá được cách kết giao với người khác là cách tôi có thể có được bí mật của thành công trong công việc và cuộc sống. Tôi có thể ứng dụng một số những kỹ thuật trong cuốn sách này, để nhận được sự yêu mến và ủng hộ từ người khác. [​IMG]
    Một cách đơn giản cuốn sách giúp chúng ta tiến gần đến nhau hơn, hiểu nhau hơn. Không ai sống một mình và cô đơn mãi mãi, cuốn sách là cách để chúng ta có thể giao tiếp dễ dàng thành công hơn, có khả năng thu hút và gắn kết mọi người với nhau tốt hơn tạo nên sức mạnh của sự đoàn kết, của tập thể và của tình hữu nghị giữa tất cả mọi người với nhau.

    Trên đây là một vài chia sẻ của em về cuốn sách “90 giây để cuốn hút bất kỳ ai” mà e đã đọc trong tuần qua. Được coi là Đắc nhân tâm thời hiện đại và có tính thực tiễn cao nên hi vọng nó sẽ giúp ích cho tất cả mọi người. [​IMG] Đặc biệt là với những người nhút nhát giống như em. [​IMG]
    Hi vọng tất cả mọi người cùng chia sẻ và đưa ra ý kiến thêm cho cuốn sách này ạ! ^^
     
    Last edited by a moderator: 8/12/11
  13. hungbithu

    hungbithu Member

    Tham gia ngày:
    7/9/10
    Bài viết:
    488
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Cầu Giấy, Hà Nội
    Thu Dương vẫn công tác ở Ban truyền thông hả em?
     

Chia sẻ trang này

Share