Hệ thống bảng mô tả công việc.

Thảo luận trong 'ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN' bắt đầu bởi gdns, 19/10/09.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. gdns

    gdns New Member

    Tham gia ngày:
    27/5/09
    Bài viết:
    555
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Em đang xây dựng hệ thống bảng mô tả công việc của Công ty, nhưng chưa biết bắt đầu thế nào cho hiệu quả. Anh chị nào có kinh nghiệm xin giúp em với. Thanks!


    1. Bảng MTCV của Chủ tịch HĐQT (Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn)


    2. Bảng MTCV của Tổng Giám đốc/Giám đốc Tài chính/Giám đốc NS/Giám đốc Kinh doanh.


    3.Bảng MTCV của nhân viên các phòng: HCNS, Kế toán, KD, Kỹ thuật ...


    Rất mong được các anh chị chia sẻ với mọi người trong diễn đàn (Nhất là em đang cần).


    Xin cảm ơn nhiều!
     
  2. Pond0111

    Pond0111 New Member

    Tham gia ngày:
    18/8/09
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Hi gdns,


    Thông thường thì bản mô tả công việc của bất kỳ một vị trí nào cũng cần phải đầy đủ các thông tin sau :


    1. Ví trí/Bộ phận


    2. Báo cáo cho ai (người mà vị trí đó báo cáo trực tiếp )


    3. Trách nhiệm tổng quát


    4. Phạm vi của trách nhiêm ( phạm vi của ngân sách, nhân viên, vv..)


    5. Các trách nhiệm chính (mô tả chi tiết )


    6. Được tư vấn bởi ai ( thông thường là những người mà họ cần cộng tác, kể cả bên trong và bên ngoài công ty )


    7. Nhiệm kỳ ( nếu có )


    8. Năng lực ( các kỹ năng và kinh nghiệm cần có )


    Tuy nhiên, để làm được việc này thì bạn cần phải Phân tích công việc trước sau đó mới ráp các thông tin mà bạn thu được từ phân tích công việc vào các mục trên trong Mô tả công việc. Và mình nghĩ rằng việc này thì không thể được thực hiện chỉ bởi một mình HR mà của tấc cả các phòng ban khác trong công ty, bởi lẽ không ai hiểu chính xác công việc chuyên môn của mình hơn là chính họ.


    Việc này cũng giúp cho họ sử dụng các thông tin này để xác định headcount cho mỗi vị trí dựa trên khối lượng công việc hiện có. Thực sự công việc này chỉ do HR đứng ra chủ trì và triển khai thôi, chứ cần sự hỗ trợ rất nhiều từ các phòng ban.


    Chúc bạn làm tốt vì công việc này cũng khá là vất vả đấy.


    Van
     
  3. gdns

    gdns New Member

    Tham gia ngày:
    27/5/09
    Bài viết:
    555
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Thanks! Giá như có anh chị nào có bảng mẫu cho em xin thì tốt quá.
     
  4. Pond0111

    Pond0111 New Member

    Tham gia ngày:
    18/8/09
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Đây là một Job Description mẫu cho bạn nè.

    Pay_Master____Job_Description1.doc
     

    Các file đính kèm:

  5. lethibephuong

    lethibephuong Thành viên BQT Đà Nẵng

    Tham gia ngày:
    9/9/08
    Bài viết:
    318
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Bạn tham khảo của mình xem sao

    HR_dept.doc
     

    Các file đính kèm:

  6. lethibephuong

    lethibephuong Thành viên BQT Đà Nẵng

    Tham gia ngày:
    9/9/08
    Bài viết:
    318
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Đà Nẵng

    Các file đính kèm:

  7. vancongulsa

    vancongulsa Thành viên BQT Hà Nội

    Tham gia ngày:
    22/9/09
    Bài viết:
    962
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Bạn có thể áp dụng cách này cũng có hiệu quả. Bạn hãy soạn thảo phiếu câu hỏi phỏng vấn. Trong phiếu câu hỏi này có câu hỏi đóng, câu hỏi mở, câu ỏi đóng mở. Nội dung thì do bạn thiết kế nhưng phải nhấn mạnh đến các câu hỏi: hàng ngày, tháng, quý họ phải làm công việc gì? Các công việc đó có quá sức hay không? Rồi yêu cầu họ cho ý kiến về công việc của họ, hỏi họ xem họ đã hài lòng với công việc hiện tại hay chưa và có kiến nghị gì. Sau đó bạn tổng hợp lại các công việc và ý kiến của từng vị trí


    Để có hiệu quả hơn thì bạn nên áp dụng phương pháp quan sát. Bằng phương pháp này thì bạn có thể quan sát công việc hiện tại của họ, những lời họ nói có đung hay không? Thời gian dành cho công việc của họ thế nào rồi bạn dựa trên cơ sở đó để đánh giá. Chúc banja thành công
     

Chia sẻ trang này

Share