Hỏi về thời hạn HĐLĐ

Thảo luận trong 'QUẢN TRỊ HÀNH CHÍNH' bắt đầu bởi Bobbob, 2/10/10.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. Bobbob

    Bobbob New Member

    Tham gia ngày:
    24/2/09
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Dear các Anh/Chị:


    Cty em (em mới nhậm chức) hiện có một số trường hợp HĐLĐ ký lần đầu tiên là 02 năm, sau đó do không có người làm HR theo dõi, nên bỏ bẵng luôn. Coi như HĐLĐ này automatic gia hạn thêm (nhưng thêm 02 năm nữa, hay vô thời hạn thì không rõ).


    Cụ thể, một HDLĐ lần 1 của một số staff đã hết hạn từ 2007, 2008 nhưng sau đó thì không ký tiếp cho đến nay (chắc người kiêm nghiệm HR lúc đó nghĩ rằng nếu không ký tiếp, HDLD sẽ tự gia hạn thêm)


    Mọi người tư vấn giùm mình nên xử lý các trường hợp quá khứ này ntn, cứ tiếp tục coi như không có chuyện gì xảy ra, hay ký bổ xung...


    Cảm ơn rất nhiều.
     
  2. manhtai_law

    manhtai_law New Member

    Tham gia ngày:
    2/10/10
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hanoi
    Theo Quy định tại Khoản 2 Điều 27 Bộ Luật Lao động đã được sửa đổi bổ sung thì trong trường hợp người sử dụng lao động đã ký HĐ xác định thời hạn mà khi HĐ này hết hạn mà người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày hợp đồng lao động hết hạn, hai bên phải ký kết hợp đồng lao động mới; nếu không ký kết hợp đồng lao động mới, hợp đồng đã giao kết trở thành hợp đồng lao động không xác định thời hạn. Như vậy bây giờ HĐ của công ty bạn với những người LĐ trên là HĐ không xác định thời hạn. Hợp đồng này có ký lại hay không thì về mặt thời hạn hợp đồng không có ý nghĩa.
     
  3. daoduyvu

    daoduyvu New Member

    Tham gia ngày:
    14/9/10
    Bài viết:
    484
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bình Dương
    Theo mình vẫn có một số ý nghĩa khác (mặc dù đương nhiên nó sẽ trở thành HĐ không xác định thời hạn):\


    1. Updater/thay đổi chức vụ/MTCV -> cơ sở làm kiêm nhiệm, bổ nhiệm công việc.


    2. Thay đổi mức lương -> cơ sở để thay đổi số tiền phải đóng đối với các loại BHXH


    -> bạn đã hỗ trợ thêm cho NLĐ một phần nào đó.


    Chào thân ái
     
  4. Bobbob

    Bobbob New Member

    Tham gia ngày:
    24/2/09
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nếu có thay đổi về Chức danh, Mô tả hay mức lương thì Phụ lục, hay Quyết định bổ xung là được.


    Tuy nhiên, mình hỏi là mặc dù việc ký lại chỉ là hình thức, nhưng có nên hay không? vì rõ ràng hiện họ cũng không rõ về status HĐ của họ, và nếu staff cần HĐLĐ để là các thủ tục cá nhân như vay vốn... thì lúc đó mới đi ký hả?.


    Để HĐLĐ tự gia hạn, chắc không phải là good practice của HR các bạn nhỉ?
     
  5. daoduyvu

    daoduyvu New Member

    Tham gia ngày:
    14/9/10
    Bài viết:
    484
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bình Dương
    Thể hiện sự quan tâm, làm việc hết trách nhiệm, luôn quan tâm đến anh/chị/em đó là một good practice!!!!


    Chúc thành công!!!!!!!
     
  6. HRMS

    HRMS New Member

    Tham gia ngày:
    30/7/09
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Theo mình, luật thì đã quy định rõ. Nhưng vì những lý do quá khứ (không quy cứu làm gì) thì bạn vẫn phải yêu cầu NLD ký hợp đồng KXD thời hạn để lưu hồ sơ và thông báo cho NLĐ biết tình trạng HĐLĐ của họ.


    Chúc thành công.


    HRMS
     
  7. Bobbob

    Bobbob New Member

    Tham gia ngày:
    24/2/09
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Các bác vui lòng cho em hỏi thăm luôn là khi ký gia hạn thêm hợp đồng thì dùng Phụ lục, hay là Ký lại HĐ khác với thời hạn mới nhỉ?


    Theo em hiểu là ký Phụ lục thì có vẻ hợp lý hơn vì vẫn đảm bảo tính liên tục và kết nối với HĐ trước đây của họ. Tuy nhiên, có điều khoản nào hướng dẫn về việc nên ký lại HĐ hay ký Phụ lục không a?


    Xin cảm ơn cả nhà.
     
  8. phuonghm2010

    phuonghm2010 New Member

    Tham gia ngày:
    1/3/10
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xin tư vấn mọi người trường hợp sau: Bên mình là Công ty vận chuyển khách bằng ô tô, trong HĐLĐ có điều khoản : Thời gian làm việc, do phục vụ khách khi có yêu cầu nên trong HĐ không thể ghi theo qui định của Nhà nước được 8 tiếng/ngày và giờ làm việc cụ thể từ mấy giờ đến mấy giờ được. Vậy nếu ghi thời gian làm việc thì sẽ ghi thế nào
    Kính nhờ cả nhà tư vấn. Xin cám ơn mọi người
     

Chia sẻ trang này

Share