Hồ sơ hưởng chế độ thai sản ?

Thảo luận trong 'LUẬT LAO ĐỘNG, BHXH' bắt đầu bởi thuy anh, 6/5/09.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. thuy anh

    thuy anh New Member

    Tham gia ngày:
    2/3/09
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Các bạn ơi! Bạn nào có bộ hồ sơ hưởng chế độ thai sản ko cho tớ xin mẫu với. Hic tớ search trên mạng mỗi chỗ nói 1 kiểu. Giúp tớ với!!!!!!!!!


    Àh còn vụ này nữa, chỗ tớ có 1 LĐ nghỉ thai sản vào tháng 12/2007, nhưng quên mất ko báo cắt thai sản, bjờ tớ fải làm thế nào nhỉ? báo cắt vào tháng 6/2008 được ko nhỉ


    Cám ơn các bạn nhiều
     
  2. quocbao

    quocbao Guest

    bạn không nói rõ là bạn đang ở đâu nên mình cũng k biết là chỗ BHXH tại đó qui định thêm gì nhưng vẫn dùng chung thống nhất mẫu 67a-HD (trước đó bạn phải làm mẫu 3a để báo giảm)


    Mau_C66_67_a_HD__om_dau_thai_san_.xls


    * Hồ sơ hưởng chế độ thai sản:


    1. Danh sách người lao động đề nghị hưởng chế độ thai sản (Mẫu 67a-HD, 03 bản)


    2. Bản sao giấy khai sinh hoặc bản sao giấy chứng sinh của con, (01 bản)


    3. Sổ BHXH. (01 quyển) - đã ghi đến thời điểm nghỉ thai sản


    * LĐ nghỉ thai sản vào tháng 12/2007: thì bạn phải báo tại thời điểm nầy (vì nếu báo nghỉ sau ngày sinh con thì bạn sẽ không làm được thủ tục trợ cấp thai sản), bạn vẫn làm thủ tục báo giảm bình thường (bổ sung) kèm theo 01 công văn giải trình do báo chậm (bạn đưa ra lý do nào cho hợp lý là ok).
     

    Các file đính kèm:

  3. koko20770

    koko20770 Moderator

    Tham gia ngày:
    21/4/09
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
  4. koko20770

    koko20770 Moderator

    Tham gia ngày:
    21/4/09
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Bắt đầu từ tháng 1 năm 2009, thủ tục hưởng chế độ thai sản cũng đỡ rườm rà hơn nhiều rồi, không cần đến sổ Bảo hiểm nữa (không biết ở các tỉnh thành khác thế nào, nhưng ở Đồng Nai đã bỏ cái này rồi)


    * Bạn nên làm công văn giải trình (lấy lý do công ty thay đổi nhân sự liên tục, nên không kịp cập nhật thông tin), đính kèm giấy tờ chứng minh thời gian sanh con của người này, cộng thêm bảng lương của người này trong thời gian chị ấy nghỉ thai sản(tất nhiên là trên bảng lương phải không có lương nhé), cùng với bản báo cáo tăng lao động của người này khi chị ta tham gia BHXH (mẫu C47 cũ hoặc mẫu 03 của năm 2007) và làm thủ tục báo giảm thai sản bù. Tuy nhiên, việc này hơi bị khó vì đã xảy ra lâu quá rồi, nhưng nếu nhân sự ngoại giao khá, thì sẽ làm được thôi (bật mí tí, nếu gặp khó khăn, bạn nên gặp thẳng Trưởng phòng Thu để trình bày khó khăn luôn, khỏi cần qua mấy tay nhân viên chi cho cực)
     

Chia sẻ trang này

Share