hoạt động đào tạo nhân sự trong khách sạn

Thảo luận trong 'QUẢN TRỊ HÀNH CHÍNH' bắt đầu bởi huongle89, 7/10/10.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. huongle89

    huongle89 New Member

    Tham gia ngày:
    17/9/09
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Các anh chị ơi, giúp em với nhé!


    Em đang tìm hiểu về hoạt động đào tạo nhân viên trong các khách sạn, về mảng đào tạo nhân viên. Trong kinh doanh khách sạn, emm được học rằng ngành có hệ số chuyển việc cao, sử dụng nhiều lao động trực tiếp. Lao động trong ngành được đánh giá luôn trong tình trạng thiếu cung và chất lương lao động không đảm bảo. Em rất mong các anh chị cùng chia sẻ nhận định và kinh nghiệm thực tế của mình nhất là các nội dung:


    + thời gian đào tạo cho người mới là bao lâu?


    + đối phó với tính thời vụ của lao động thế nào?


    + nơi anh hay chị làm áp dụng những phương pháp đào tạo nào?


    Giúp em, giúp em với nhé!
     
  2. Dao Cao Thinh

    Dao Cao Thinh New Member

    Tham gia ngày:
    6/5/10
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Chao Ban


    Minh la Thinh cong tac trong nganh du lich duoc khoang 09 nam. Da tung lam o nhieu nghiep vu khac nhau trong nganh nhu FO, F&B, Tour Guide va o cac vi tri khac nhau. Tham chi o vi tri AHRM trong khach san nen minh chia se kho khan cua Ban. Minh dang thac mac khong biet vi tri hien nay cua Ban la gi? Van de Ban de cap la dao tao cai gi? Nghiep vu hay ky nang lam viec trong moi truong hospitality cho nhan vien. Vai thac mac de ro nhu cau cua Ban.


    Than
     
  3. huongle89

    huongle89 New Member

    Tham gia ngày:
    17/9/09
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Thật vui vì có anh giúp đỡ!


    Em hiện là sinh viên chuyên ngành Quản trị nhân sự. Em đang tìm hiểu về mảng nhân sự trong kinh doanh khách sạn, đặc biệt là hoạt động đào tạo nhân viên. Em đã đến xin tìm hiểu hơn 5 khách sạn tạ Hà Nội nhưng khách sạn nhỏ thì không có kế hoạch và chương trình cụ thể, khách sạn lớn thì vẫn chưa thể gặp mặt người phụ trách :(( Em chỉ có thông tin của một bộ phân mà ko thể có sự nhìn nhận tổng quát.


    về hoạt động đào tạo:


    1. thời gian đào tạo cho nhân viên mới tại các bộ phận là bao lâu? bộ phận nào cần đào tạo lại nhân viên nhất?


    2. khách sạn thiếu nhân viên vào những thời điểm nào nhất? có thường xuyên thiếu người hay ko?


    tại sao?


    3. sau khi vào làm việc, nhân viên được tham gia các khóa đào tạo nâng cao hay ko?


    4. vào mùa cao điểm, khách sạn có phải tuyển thêm người hay ko? thường phải tuyển tại những bộ phận nào?


    5. vào mùa vắng khách, có diễn ra hoạt động đào tạo nào ko?


    Em quan tâm cả nội dung đào tạo nghiệp vụ và kỹ năng làm việc.


    Mong anh hồi âm.
     
  4. nvlinh12t

    nvlinh12t Thành viên BQT Hà Nội

    Tham gia ngày:
    27/6/10
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Chào bạn, xin phép được trả lời một số thắc mắc của bạn với đặc thù nơi mình đã làm việc


    1. thời gian đào tạo cho nhân viên mới tại các bộ phận là bao lâu? bộ phận nào cần đào tạo lại nhân viên nhất?


    Tuỳ từng bộ phận mà nói tới thời gian đào tạo tuy nhiên để nhân viên có thể làm được việc thông thường thời gian đào tạo đối với một số bộ phận thuộc đơn vị mình như sau (tất nhiên là phải đảm bảo yếu tố đầu vào):


    FO: 2 tháng


    HK: 1-2 tháng


    FB: 3-12 tháng (tuỳ từng vị trí)


    ACC: 2 tháng


    HC: 1-2 tháng


    ME: 2-6 tháng


    2. khách sạn thiếu nhân viên vào những thời điểm nào nhất? có thường xuyên thiếu người hay ko?


    tại sao?


    Câu hỏi này của bạn phải dựa vào đặc thù khách sạn, vị trí địa lý và các đối thủ cạnh trang. Đối với đơn vị mình xin trả lời bạn như sau:


    Khách sạn thiếu nhân viên nhất đương nhiên vào mùa cao điểm.


    Thiếu thường xuyên do khách đông lực lượng lao động trong ngành tại địa phương nói riêng và miền Bắc nói chung còn nhiều hạn chế.


    Còn một số lý do tại sao khác phụ thuộc nhiều yếu tố khác.


    3. sau khi vào làm việc, nhân viên được tham gia các khóa đào tạo nâng cao hay ko?


    Tất nhiên ngoài các khoá đào tạo cơ bản và tiếng Anh những nhân viên chủ chốt được tham gia các khoá nâng cao do chuyên gia được mời về hường dẫn.\


    4. vào mùa cao điểm, khách sạn có phải tuyển thêm người hay ko? thường phải tuyển tại những bộ phận nào?


    Khách sạn cố gắng tuyển thê không nhiều vào mùa cao điểm (dưới 10%) còn lại nếu cần huy động lực lượng được đào tạo cơ bản tại địa phương.


    Bộ phận cần nhất mùa cao điểm là FB


    5. vào mùa vắng khách, có diễn ra hoạt động đào tạo nào ko?


    Đương nhiên rùi, không thì đào tạo vào lúc nào :rolleyes:
     
  5. chu viet nga

    chu viet nga New Member

    Tham gia ngày:
    18/6/08
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Minh xin chia se mot so hoat dong dao tao trong hospitality nhu sau:


    Cac khach san lon thuong co 1 Training Manager. Phai co Master Training PLan cho ca nam. Sau do, tung thang cu the se xay dung ke hoach dao tao va giam sat viec thuc hien. Vậy Training Manager nên thiết lập Trainer Team trong khác sạn để phối hợp thực hiện


    1. Các khóa đào tạo do HR tổ chức


    1.1 Đào tạo định hướng nhân viên mới


    1.2 Đào tạo kỹ năng và an toan lao dong:


    - Telephone courtesy


    - Grooming.


    - Customer Service (Be My Guest)


    - Handling Guest Complaint (Rất quan trọng vì ngành dịch vụ không tránh khỏi complaint nhưng ưử lý complaint lại là một kỹ thuật).


    - Safety concept


    - Fire drilling and Evacuation (phoi hop voi PCCC va ky thuat)


    - Sexual Harazment


    1.2 Đào tạo kỹ năng quản lý cấp trung (Tuy nang luc tung Training Manager)


    - Leadership & Management Skill


    - Behaviour Based Interview Skill


    - Train the Trainer


    - Communication Skills


    2. Các khóa đào tạo do các phòng ban hoặc mời chuyen gia bên ngoài :


    2.1 On-job training:


    - Dao tao theo Standard Operation Procedures (SOP)


    (Quan trong la Training Manager phai kiem soat de cac phong to chức đào tạo quy trình công việc cho nhân viên. Trong khách sạn, đào tạo SOP là rất quan trọng).


    2.2 English: Kỹ năng giao tiếp tiếng Anh là rất quan trọng.


    2.3 Một số đào tạo bắt buộc khác do thương hiệu tập đoàn bắt buộc: Hygience, Upselling (F&B),


    Hàng năm nên trao giải: Best Trainer of the Year cho Trainer Team hoac tao quyen Training Passport để khuyến khích các thành viên tham dự đào tạo.


    Trên đây là một số phác thảo để bạn hình dung.
     
  6. chu viet nga

    chu viet nga New Member

    Tham gia ngày:
    18/6/08
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Minh xin chia se mot so hoat dong dao tao trong hospitality nhu sau:


    Cac khach san lon thuong co 1 Training Manager. Phai co Master Training PLan cho ca nam. Sau do, tung thang cu the se xay dung ke hoach dao tao va giam sat viec thuc hien. Vậy Training Manager nên thiết lập Trainer Team trong khác sạn để phối hợp thực hiện


    1. Các khóa đào tạo do HR tổ chức


    1.1 Đào tạo định hướng nhân viên mới


    1.2 Đào tạo kỹ năng và an toan lao dong:


    - Telephone courtesy


    - Grooming.


    - Customer Service (Be My Guest)


    - Handling Guest Complaint (Rất quan trọng vì ngành dịch vụ không tránh khỏi complaint nhưng ưử lý complaint lại là một kỹ thuật).


    - Safety concept


    - Fire drilling and Evacuation (phoi hop voi PCCC va ky thuat)


    - Sexual Harazment


    1.2 Đào tạo kỹ năng quản lý cấp trung (Tuy nang luc tung Training Manager)


    - Leadership & Management Skill


    - Behaviour Based Interview Skill


    - Train the Trainer


    - Communication Skills


    2. Các khóa đào tạo do các phòng ban hoặc mời chuyen gia bên ngoài :


    2.1 On-job training:


    - Dao tao theo Standard Operation Procedures (SOP)


    (Quan trong la Training Manager phai kiem soat de cac phong to chức đào tạo quy trình công việc cho nhân viên. Trong khách sạn, đào tạo SOP là rất quan trọng).


    2.2 English: Kỹ năng giao tiếp tiếng Anh là rất quan trọng.


    2.3 Một số đào tạo bắt buộc khác do thương hiệu tập đoàn bắt buộc: Hygience, Upselling (F&B),


    Hàng năm nên trao giải: Best Trainer of the Year cho Trainer Team hoac tao quyen Training Passport để khuyến khích các thành viên tham dự đào tạo.


    Trên đây là một số phác thảo để bạn hình dung.
     
  7. huongle89

    huongle89 New Member

    Tham gia ngày:
    17/9/09
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Em rất cảm ơn thông tin chia sẻ của các anh, các chị


    thông tin này đã định hướng cho công việc của em nhiều


    Em sẽ làm bài phân tích thật tốt.


    Cố gắng làm thật tốt.
     
  8. huongle89

    huongle89 New Member

    Tham gia ngày:
    17/9/09
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    em lại làm phiền anh lần này


    rất mong anh chia sẻ tài liệu về" quy trình xây dựng chương trình đào tạo tại khách sạn"


    + việc xây dựng mục tiêu các khóa học


    + việc lựa chọn giáo viên dựa trên cơ sở nào


    + đánh giá kết quả sau đào tạo bằng chỉ số nào?


    + công tác khen thưởng sau đào tạo ra sao?


    mong anh chia sẻ các mẫu phiếu đánh giá nhu cầu và đánh giá sau đào tạo.


    rất cảm ơn sự chia sẻ của anh!
     

Chia sẻ trang này

Share