[Hr Day 10] Các câu hỏi thường gặp

Thảo luận trong 'VN HUMANRESOURCES DAY 10' bắt đầu bởi kinhcan, 26/9/10.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. kinhcan

    kinhcan Guest

    Sau khi gửi mail mời tới các thành viên cộng đồng nhân sự HRlink.vn, BTC nhận được nhiều mail và cuộc gọi điện hỏi thông tin về Hr Day 10. Vì vậy BTC cập nhật thêm 1 số thông tin để anh chị nắm rõ hơn:


    1. Tình hình đăng ký tham dự HR Day 2010 hiện tại là bao nhiêu?


    Trả lời: Cho đến ngày 26/9 (sau 15 ngày họp báo công bố chính thức sự kiện) đã có khoảng 400 người đăng ký tham dự trên cả nước (Trung bình trong những ngày gần đây là khoảng 30 khách đăng ký/ngày. Chi tiết vui lòng click vào (Danh sách đăng ký tham dự).


    Theo kinh nghiệm tổ chức các sự kiện cũng như với chính HR Day 2009, lượng khách đăng ký thường đột biến vào giai đoạn nước rút, có ngày lên tới trên 100 người đăng ký. Do vậy BTC rất mong ACE đăng ký sớm để BTC có thể chốt danh sách và tổ chức chu đáo công tác hậu cần, đặc biệt tránh tình trạng năm ngoái BTC phải từ chối gần 300 ACE đăng ký quá muộn vào tuần cuối gây nên nhiều phản ứng và hiểu lầm (vì BTC bắt buộc phải chốt danh sách trước ít nhất 7 ngày với đơn vị cung cấp dịch vụ địa điểm và hậu cần).


    2. Tôi nhận được thư mời (thư tay hoặc mail) thì có phải đóng phí không?


    Trả lời: Có. Thư mời (thư tay hay email) là một trong các hoạt động truyền thông để anh chị biết tới sự kiện. Anh chị nhận được thư mời, nếu muốn tham dự vui lòng liên hệ với BTC trước ngày 25/10 để đăng ký ( chi tiết vui lòng click vào Download để tải đơn đăng ký tham dự )


    3. Chương trình dự định tổ chức ở đâu ?


    Trả lời: Năm nay sự kiện được diễn ra tại cả Tp.HCM và Hà Nội. Tại Tp.HCM HR Day 2010 được tổ chức tại TT Hội nghị White Palace, số 194 Hoàng Văn Thụ và tại Hà Nội là ở Trung tâm Hội nghị Quốc Gia Hà Nội, số 57 Phạm Hùng. Đây là 2 địa điểm tổ chức sự kiện hàng đầu tại 2 thành phố hiện nay. ( Hình ảnh của Trung tâm, anh chị click vào đây để xem chi tiết ) và White Place (Tp Hồ Chí Minh) tại www.whitepalace.com.vn


    4. Để đi đến Trung tâm Hội nghị Quốc Gia, tôi phải đi đường nào ?


    Trả lời:


    - Nếu bạn ở nội thành Hà nội: bạn đi hết đường Trần Duy Hưng là tới. Địa điểm tổ chức nằm ở ngã tư gần Big C ( bạn vui lòng click vào Sơ đồ đường đi để xem chi tiết )


    - Nếu bạn ở các tỉnh thành khác:


    + Đi bằng xe khách (ô tô): bạn bắt xe đến bến xe Mỹ Đình rồi bắt xe buýt ( 05, 29, 40 ), taxi hoặc xe ôm đến TT ( xe buýt: 3.000 VND, taxi hoặc xe ôm giá khoảng 20.000 VND ).


    + Đi bằng máy bay : Đi từ sân bay NB về HN (TTHNQG) có hai cách:


    * Đi xe buýt: ra khỏi cửa sân bay bạn rẽ phải đi về cuối phía tay phải (trạm xe buýt) bắt xe 07 đi về đến điểm dừng đầu Hoàng Quốc Việt mất 5k tiền vé sau đó bạn bắt xe ôm đến TTHNQG mất khoảng 15k


    * Đi xe minibus của Nội bài cũng về đến HQV mất 30k tiền vé rồi sau đó đi xe ôm như trên.


    * Đi Taxi từ NB - HN (phạm vi nội thành) chỉ mất 180k (đã bao gồm hóa đơn) các hãng taxi ở sân bay gồm: Nội Bài, Airport và Việt thanh đều có giá như nhau, và giá đã bao gồm HĐ đỏ, bạn ra khỏi cửa sân bay là nhìn thấy điểm đón khách của các hãng taxi, trước khi lên xe hỏi giá về điểm cần đến của bạn là bao nhiêu (chắc chắn là 180k không hơn )


    5. Các khách sạn quanh Trung tâm Hội nghị là những khách sạn nào ?


    Trả lời:


    - Khách sạn Khải Hoàn : số 20 ngõ 80 Trần Duy Hưng. Đt: 04 378 44 542


    - Khách sạn Lucky : số 104 Trần Duy Hưng. Đt: 04 378 68 030


    - Khách sạn Newtown : số 202 Trần Duy Hưng. Đt: 04 378 32 079


    - Khách sạn Pusan : số 210 Trần Duy Hưng. Đt: 04 378 33 020


    5. Phí tham dự là bao nhiêu?


    Trả lời: Vietnam HR Day 2010 là một chương trình không vì mục tiêu lợi nhuận (Non profit). Vì vậy, với nỗ lực từ rất nhiều phía (các đơn vị tổ chức, bảo trợ, tài trợ, diễn giả…), trên tinh thần chia sẻ, hỗ trợ các doanh nghiệp và cộng đồng nhân sự Việt Nam, mức phí tham dự Vietnam HR Day 2010 chỉ bằng 1/3 so với mức phí trung bình của các Hội thảo tương tự được tổ chức tại Việt Nam.


    Phí tham dự: 800.000 VNĐ/Người (Đã bao gồm Buffet, Teabreak, Tài liệu, VAT).


    6. Tôi có đọc báo thấy viết về sự kiện. Cụ thể là các báo nào viết về sự kiện vậy ?


    Trả lời: Để sự kiện được nhiều người biết đến, BTC đã tổ chức họp báo khởi động sự kiện. Buổi họp báo đó diễn ra vào ngày 11/9/2010. Sự kiện năm nay nhận được sự bảo trợ truyền thông của Vnexpress, Thời báo kinh tế Việt Nam, Kênh truyền hình InfoTV, Báo Diễn đàn doanh nghiệp, Báo Lao động và Tạp chí Phong cách doanh nhân/


    Vui lòng click vào link sau để biết chi tiết:


    http://www.hrlink.vn/diendan/index.php?showtopic=24901


    7. Tôi tham gia vào sự kiện thì tôi sẽ được gì ?


    Trả lời: Đây là một sự kiện lớn nói về Nhân sự cho nên khi tham dự bạn sẽ được nhiều thứ:


    - Phát triển các mối quan hệ hiện tại của bạn.


    - Trao đổi, cập nhật các kiến thức mới nhất về Nhân sự hiện nay


    - Học hỏi, trao đổi các kinh nghiệm quản trị nhân sự từ hàng trăm các anh chị chuyên gia và giám đốc nhân sự từ khắp các công ty trong và ngoài nước.


    - Thể hiện mình thông qua việc tham gia thuyết trình hoặc trao đổi với các khách mời khác


    - Cùng tham gia trao đổi và xây dựng cho mình Hiệp hội Nhân Sự trong tương lai.


    ...


    - Cuối cùng sau khi tham dự bạn sẽ có được phần quà bự để khệ nệ mang về ( BTC hiện đang liên hệ với các nhà tài trợ. Nhân tiện nếu bạn có thể tài trợ hoặc biết được công ty hay cá nhân nào đó có thể tài trợ, xin vui lòng mách nước cho BTC. Đây là sự kiện cộng đồng nên rất cần sự chung sức của cộng đồng. Hy vọng sự kiện sẽ được các anh chị cùng ghé vai vào chia sẻ. Cám ơn các anh chị )


    8. Vậy ai có thể tham dự sự kiện này ?


    Trả lời: Bất kể cá nhân hay tổ chức nào cũng đều có quyền tham gia sự kiên. Nếu bạn có ý định tham dự, vui lòng liên hệ sớm để BTC có thể lên kế hoạch tiếp đón bạn tốt nhất.


    9. Sự kiện lớn như vậy mà chỉ do mấy ông Nhân sự làm với nhau chắc sẽ vất vả. Vậy BTC có cần sự giúp đỡ gì không ?


    Trả lời: Có chứ bạn. Vì đây là chương trình vì cộng đồng nên với nguồn lực hạn chế, BTC đang cố gắng làm tốt nhất những gì có thể. Có nhiều việc BTC sẽ phải nhờ bạn với tư cách tình nguyện viên tổ chức, cụ thể là :


    - Tham gia vào cùng tổ chức hậu cần như: Lễ tân(chuyên đón khách và hướng dẫn khách để xe, đăng ký....), trợ giúp ( khuân vác, bưng bê ...)...


    - Tham gia vào cùng ban tài trợ: Đi xin, mách nước tài trợ ( Nguyên tắc: "vì đây là hoạt động cộng đồng nên chúng ta thống nhất ở đây là không phải đi bán tài trợ mà là xin. Ai cho cái gì, ủng hộ ra sao cũng quý cả.")


    - Tham gia hỗ trợ truyền thông: Gửi thư, email, nói chuyện với bạn bè trong các mối quan hệ cá nhân. Và nếu được bạn vui lòng hỗ trợ BTC bằng cách đưa thông tin về sự kiện lên blog hay web cá nhân của bạn. Mỗi sự đóng góp đều đáng trân trọng bạn ạ.


    10. Hiện tại Ngày Nhân Sự 10 đã có những nhà tài trợ nào rồi ?


    Trả lời: Cho đến giờ sự kiện đã có sự tham gia tài trợ chính của Vietnamworks, đồng tài trợ của Tân Hiệp Phát, Cambridge ESOL, tài trợ bàn tư vấn từ Sơn Jotun, NIC, Topica, Profile Vietnam.


    Q&A: Hội thảo theo công nghệ Không gian mở (OST - Open Space Technology)


    Chương trình buổi chiều của HR Day 2010 sẽ được tổ chức theo công nghệ OST. Bài này nhằm mô tả OST (gồm 4 Nguyên tắc và 1 Luật) để những người tham gia HR Day có hình dung về việc phiên hội thảo buổi chiều sẽ diễn ra như thế nào. Quan điểm của tác giả có thể không hoàn toàn trùng với quan điểm của BTC, nhưng hy vọng không sai biệt là mấy rolleyes.gif . Hoan nghênh mọi câu hỏi và ý kiến đóng góp thêm.


    Hỏi 1: Phiên buổi chiều tổ chức theo OST sẽ giống cái gì?


    Đáp: Sẽ giống như một cái chợ wink.gif , hay đúng hơn là hội chợ. Hội chợ này sẽ gồm 4 gian hàng chính và 1 khu vực buôn dưa tự do. Những người đi chợ có thể ghé bất kỳ gian hàng nào mình muốn, vào bất kỳ lúc nào mình muốn. Tất nhiên với điều kiện là chen chân vào được wink.gif .


    Hỏi 2: Một tham luận ở phiên buổi chiều sẽ diễn ra ntn?


    Đáp: Sẽ kéo dài khoảng 20 phút, bao gồm diễn giả nói khoảng 10 phút và hỏi đáp 10 phút. Mỗi Khu vực sẽ có 1 người phụ trách và 1 thư ký. Người phụ trách có trách nhiệm giữ giờ, hướng dẫn hỏi đáp. Thư ký có trách nhiệm ghi biên bản.


    Hỏi 3: Tại sao lại chọn OST cho phiên buổi chiều?


    Đáp: Vì cách đó cho phép có rất nhiều tham luận trong một buổi chiều, và ai muốn nghe gì cũng được. Nếu so với Hội thảo bình thường thì số bài nói sẽ gấp ít nhất là 5 lần. Ngoài ra, khác với Hội thảo theo khu vực đóng, OST cho phép khán giả có thể di chuyển từ khu vực này sang khu vực khác, mà không bị giới hạn ở một khu vực cố định nào (như đi chợ mà lị).


    Hỏi 4: Nếu làm theo OST thì tôi sẽ bị buộc phải bỏ qua mất một số tham luận hay?


    Đáp: Đúng vậy. Nguyên tắc #2 của OST nói:”whatever happens is only thing that could have”. Cũng như đi hội chợ, bạn xem cái này thì sẽ phải bỏ qua cái khác. Tuy nhiên, BTC sẽ cố gắng “bù lại” cho bạn bằng việc tổng kết nội dung trao đổi ở từng Khu vực, và tường thuật trên HRLINK. Cũng đừng ngồi tiếc rẻ về việc “lẽ ra nên có cái này, cái kia” mà hãy tập trung vào những gì đang diễn ra.


    Hỏi 5: Tôi nên xem gì ở đâu trong cái “chợ Nhân sự” này?


    Đáp: Chịu, không trả lời được. Tuy nhiên, BTC võ đoán rằng khu vực Tự do sẽ có nhiều cái hay ho nhất. BTC hy vọng rằng ngoài các bài tham luận được đăng ký và trình bày ở 4 gian hàng chính, thì sẽ có hàng chục “tham luận” khác được trao đổi trong các nhóm nhỏ ở ngoài hành lang, ở các bàn cà phê, hay các bàn tiếp thị của các nhà tài trợ. Để hỗ trợ cho các “trao đổi hành lang” này, BTC sẽ chuẩn bị một số flip-chart và nhiều giấy bút.


    Hỏi 6: OST có rủi ro là sẽ có tham luận chẳng ai xem, và ngược lại sẽ có tham luận chen nhau xem?


    Đáp: Chuẩn k0 cần chỉnh . Nguyên tắc #1 của OST nói: “whoever comes is the right people”, do đó các diễn giả hãy tập trung vào những người đến nghe mình thay vì tỵ nạnh với người khác. Đã bảo “chợ” mà lại, chỗ thì đắt như tôm tươi, chỗ thì ế ẩm. Tuy nhiên, với số người đăng ký vượt kế hoạch thì BTC hy vọng là hàng gì cũng có người mua cả.


    Hỏi 7: Một tham luận hay đến mấy cũng chỉ được 20p thôi à? Nếu tôi muốn tranh luận nữa có được không?


    Đáp: Nguyên tắc #4 của OST nói: “when it’s over, it’s over”. Có nghĩa là hết rồi thì thôi, đừng có tiếc mà hãy đi nghe tiếp những thứ hay ho khác. Còn nếu bạn vẫn muốn trao đổi với diễn giả thì hãy lôi anh/chị ta ra Khu vực Tự do mà uống trà cãi nhau tiếp.


    Hỏi 8: Làm sao biết ở đâu có cái gì hay mà đến xem?


    Đáp: Bạn hãy theo dõi lịch của các Khu vực. Tuy nhiên Nguyên tắc #3 của OST nói: “whenever it starts is the right time”, tức là đừng quá kỳ vọng vào lịch rolleyes.gif . Các tham luận sẽ được trình bày khá tự do, với thời gian mềm dẻo (không cần cứ phải 20p).


    Hỏi 9: Loạn quá, tóm lại nếu tôi là khán giả thì nên làm gì?


    Đáp: OST có luật “Hai chân” như sau: nếu có lúc nào đó bạn thấy chẳng học được gì mà cũng chẳng đóng góp được gì, thì hãy dùng 2 chân của mình. Hãy đi đến chỗ mà bạn có thể học được hoặc đóng góp được cho những người khác. Cùng lắm thì đi uống cà phê và tán gẫu với ai đó (khi đó chắc chắn bạn cũng học được gì đó hay đóng góp được gì đó). Đừng về sớm vì cuối buổi chiều sẽ có tổng hợp của các Khu vực.


    Hỏi 10: Câu cuối hỏi thật nhé, các tham luận có ra gì không?


    Đáp: Thời tiết hôm nay đẹp quá rolleyes.gif . Đùa chứ chả biết đâu mà giả nhời. Tất nhiên BTC muốn có nhiều tham luận hay, nhưng cũng muốn có nhiều tham luận “bình dân”. Sao cho khán giả đến dự HR Day sẽ không nghĩ thầm “họ nói hay quá, mình còn lâu mới nói thế được”, mà sẽ nghĩ “tưởng gì, hóa ra cũng thường thôi, thế này mình cũng lên nói được”. Rất mong mỗi người sẽ đều đến để “nói” chứ không chỉ ”nghe”. Các cụ đã bảo “cách tốt nhất để học một thứ gì đó là đi dạy nó”.


    ĐạtPP - Phó tổng FSOFT (cập nhật từ HR Day 2009 tới HR Day 2010)


    Thông tin chi tiết anh chị vui lòng liên hệ :


    BAN TỔ CHỨC VIETNAM HR DAY 2010


    Địa chỉ: EduViet Building, số 19, đường Trung Yên I, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội


    Điện thoại: (844) 37855518. Fax: (844) 37855518


    Website: www.hrlink.vn/hrday2010 Email: contact@hrlink.vn


    Hotline: 0973169292 – Ms.Phúc Hạnh, Thư ký chương trình


    Liên hệ đăng ký tham dự:


    Tại Tp.Hồ Chí Minh:


    Ms. Đặng Thị Phương Loan – Phụ trách khách mời


    Mobile: 0987 390 565. Email: loandtp@eduviet.vn


    Tại Hà Nội:


    Ms. Phan Thị Việt Hằng – Phụ trách khách mời


    Mobile: 0912 798 195. Email: hangptv@eduviet.vn


    Download phiếu đăng ký tham dự chương trình tại đây.


    Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng xem tại website: http://www.hrlink.vn/hrday2010


    Còn tiếp ...
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/9/10

Chia sẻ trang này

Share