Kế sách, ý tưởng 2

Thảo luận trong 'HRLINK BÌNH DƯƠNG' bắt đầu bởi daoduyvu, 21/10/10.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. daoduyvu

    daoduyvu New Member

    Tham gia ngày:
    14/9/10
    Bài viết:
    484
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bình Dương
    [SIZE=10pt]Sáng kiến: Thay đổi "khái niệm” và ''định vị'' của hàng hoá, mở ra một mạng lưới tiêu thụ mới. [/SIZE]


    Kẹo vì có nhiệt lượng cao nên xưa nay vẫn bị coi là một loại thực phẩm dễ làm cho con người bị béo phì. Thế nhưng công ty AydS Mỹ lại phát triển loại kẹo giảm béo AydS, được chị em phụ nữ vừa sợ bị béo phì, lại vừa không muốn từ bỏ thói quen ăn kẹo, tiêu thụ rất mạnh. Ăn kẹo chẳng những không bị béo phì, lại giảm cân, ai mà chẳng thích?


    Kỳ thực nguyên lý giảm béo của loại kẹo AydS chủ yếu là ở chỗ ''giảm ăn''. Khi bạn có cảm giác đói bạn chớ vội ăn, mà thay vào đó, nhai một chiếc kẹo AydS cùng với mọt cốc nước lã đun sôi bạn sẽ thấy không còn cảm giác đói nữa, và như vậy bạn sẽ giảm được mỡ và đường trong thức ăn, qua đó có hiệu quả giảm béo. Công ty AydS đã sử dụng một khái niệm ''ngược lại'' để sản xuất ra một loại kẹo giảm béo, cạnh tranh với các loại thuốc giảm béo, chè giảm béo, với các phương pháp luyện tập thể dục giảm béo v.v... Trên thị trường, nên đã được rất đông chị em phụ nữ béo phì ưa thích vì nó không có tác dụng phụ, cũng không để lại di chứng gì đáng ngại. Loại kẹo này nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường nhột cách vững chắc.


    Loại kẹo giảm béo AydS được đưa vào Đài Loan, công ty đại lý Sincơlu đã thay đổi ''khái niệm hàng hoá'' và ''định vị'' của sản phẩm này, tạo ra hình ảnh mới của hàng hoá, khiến cho việc tiêu thụ mở rộng rất nhanh.


    Kẹo giảm béo AydS tuy có công hiệu giảm béo, nhưng thực chất vẫn là một loại thực phẩm. Vì thế, ở các địa điểm tiêu thụ ở nước ngoài, nếu không là các siêu thị thì cũng là ở các cửa hàng thực phẩm, giống như các loại kẹo khác vẫn bày la liệt trên các giá hàng để người mua tự chọn, nên giá rất rẻ, phù hợp với túi tiền của đông đảo khách hàng bình dân.


    Mặc dù loại kẹo AydS này nhập khẩu vào Đài Loan với giá rất thấp, nhưng sau khi cộng với tiền thuế nhập khẩu cao, nếu như chỉ bầy bán ở các cửa hàng thực phẩm hoặc các siêu thị, cạnh tranh với các loại kẹo khác, sẽ không thể có cách gì làm nổi bật nên được tính chất giảm béo của sản phẩm, do đó sẽ không có doanh thu cao vì thiếu sức cạnh tranh. Vì thế, sau khi phân tích rất kỹ tình hình khác nhau ở mỗi nước cùng tâm lý người tiêu đùng, công ty Sinơlu đã quyết định thay đổi phương thức tung hàng ra thị trường, đinh vị lại kẹo AydS này.


    Nói cụ thể hơn là họ không bán ở các cửa hàng thực phẩm và các siêu thị, mà đã thay đổi mạng lưới bán hàng theo con đường của các cửa hiệu bán thuốc, chọn khoảng 1000 cửa hiệu thuốc trong số hơn 1 vạn cửa hiệu để làm địa điểm bán loại kẹo này.


    Sáng kiến lấy cửa hiệu bán thuốc làm địa điểm bán hàng có mấy cái lợi mà chưa ai nghĩ tới: một là tạo ra một khái niệm hàng hoá ''thuốc - thực phẩm'' để nhấn mạnh tới tính chất giảm béo và tạo ra hiệu ứng tâm lý của người tiêu dùng. Hai là, tạo ra hình ảnh mới và cảm giác về giá trị của sản phẩm, từ đó nâng cao giá bán, tăng thêm lợi nhuận.


    Ở Đài Loan, có rất nhiều loại thức ăn bổ dưỡng, cũng theo cách đó, chuyên bán ở các hiệu thuốc, tất nhiên trong số đó cũng không thiếu một số các mặt hàng lừa bịp bị lên án mạnh mẽ, như sự kiện ''S - 95'' đã gây chấn động dư luận, hoặc như các loại sản phẩm bổ thận tráng dương cho nam giới v.v... Đã bị ngành y tế tịch thu, không cho lưu hành v.v... Nhưng đứng trên quan điểm mở ra một ''sáng kiến bán hàng'' mà xét, thì rõ ràng, kẹo AydS là người đi đầu, là người sáng tạo đầu tiên, trong việc đưa thực phẩm vào bán ở các điểm bán hàng mới mẻ, là cơ sở rất đáng để suy nghĩ trong việc tim ra những con đường tiêu thụ mới mẻ cho các loại hàng hoá khác nhau.


    GỢI ÝĐỂ SUY NGHĨ: Thử tìm cách thay đổi tác dụng của các loại hàng hoá cũ và mới trong tay bạn đó,để xem liệu bạn có thể tìm ra được các khách hàng không''
     

Chia sẻ trang này

Share