Khóa đào tạo Để trở thành một nhà Quản lý hiệu quả

Thảo luận trong 'ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN' bắt đầu bởi mikieu, 27/8/15.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. mikieu

    mikieu Member

    Tham gia ngày:
    15/4/15
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Trong vai trò của mình, người quản lý phải lãnh đạo nhân viên thực hiện các nhiệm vụ nhằm đạt được các mục tiêu chung của tổ chức, của bộ phận, phòng ban. Vai trò lãnh đạo không những phải biết định hướng, xây dựng kế hoạch hành động, biết phân công công việc, biết xây dựng kế hoạch đánh giá năng lực, thành tích công việc, biết liên kết, động viên, tạo cảm hứng, động lực cho nhân viên…mà còn biết cách phân quyền như thế nào cho hiệu quả nữa.

    Phân quyền là một nghệ thuật hơn là một khoa học. giám đốc hoặc trưởng bộ phận trước khi phân quyền cần phải hiểu rõ về năng lực cũng như tâm lý và động lực làm việc của người được phân quyền.

    Phân quyền là hoạt động phân phối trách nhiệm thông qua chức năng của tổ chức và là một trong những quyết định quan trọng nhất trong quản lý. Phân quyền và việc ủy nhiệm công việ một cách chính thức để người được trao quyền chịu trách nhiệm những công việc cụ thể. Phân quyền là việc làm cần thiết vì không một CEO nào có thể 3 đầu 6 tay để thực hiện tất cả mọi việc.

    Vậy lợi ích của việc phân quyền là gì?
    Việc phân quyền ngày nay không còn nhằm chỉ là phân công công việc. Phân quyền ngày nay còn có nhiều mục đích hơn như là:
    - Phân rõ chức năng nhiệm vụ;
    - Xác lập quyền hạn, trách nhiệm đối với từng đầu công việc quan trọng;
    - Thử thách nhân viên trong trường hợp đào tạo và đánh giá nhân sự.
    Nhưng làm thế nào để trao quyền hay ủy quyền hiệu quả nhất?
    Để trao quyền có hiệu quả, người trao quyền cần nắm rõ các nguyên tắc:
    - Trao quyền nên có thời hạn, việc trao quyền có thời hạn sẽ là động lực để kích thích nhân viên làm việc, nhất là trong trường hợp trao quyền đi kèm theo quyền lợi.
    - Nói rõ yêu cầu công việc, những chuẩn mực để đánh giá hoàn tất công việc. Điều này giúp người trao quyền rõ rang hơn trong công việc.
    - Định kỳ xem xét hiệu quả trao quyền.
    - Đánh giá, đào tạo và cải tiến.
    Trao quyền có phải xóa bỏ trách nhiệm không?
    Trao quyền hay phân quyền hay ủy quyền nay có nhiều quan điểm về mặt trách nhiệm nhưng chúng chỉ là tạo điều kiện cho cấp dưới chủ động làm việc. Về nguyên tác, lãnh đạo cao nhất vẫn là người chịu trách nhiệm cao nhất cho tất cả hoạt động của công ty. Do đó trách nhiệm của lãnh đạo khi ủy quyền là phải thường xuyên đánh giá, xem xét tính hợp lý cũng như có định hướng đào tạo thích hợp để việc phân quyền được hiệu quả.

    Nếu Qúy doanh nghiệp nào quan tâm đến các khóa đào tạo để nâng cao kỹ năng lãnh đạo, xin vui lòng liên hệ Công ty Tư vấn quản lý – Đào tạo Doanh trí – Phát triển nguồn nhân lực INLEN:
    Địa chỉ: H2- Lô A, Phú Mỹ Hưng, Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phong, Quận 7
    Điện thoại: (84.8) 5412 4467 – 5412 4468
    Email: services@inlen.vn
    Website: www.inlen.vn
     
    Last edited by a moderator: 28/9/15

Chia sẻ trang này

Share