Khóa đào tạo: " Hệ Thống Quản Lý Chất Lượng Theo Tiêu Chuẩn ISO 9001 : 2015"

Thảo luận trong 'ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN' bắt đầu bởi mikieu, 8/10/15.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. mikieu

    mikieu Member

    Tham gia ngày:
    15/4/15
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Trong hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 thì người đánh giá viên nội bộ chiếm vai trò rất quan trọng trong việc theo dõi hệ thống quản lý khi doanh nghiệp đã đăng ký và được bên thứ 3 chứng nhận. Mọi doanh nghiệp sau khi được bên thứ 3 cấp giấy chứng nhận áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 thì phải làm gì để theo dõi hệ thống quản lý của mình được tốt nhằm cung cấp những thông tin này ra bên ngoài cho khách hàng và đối tác một cách tốt nhất và hiệu quả nhất.
    Hiện nay, bản soạn thảo ISO/DIS 9001:2015 được ban hành ngày 08 tháng 05 năm 2014 cho quy trình rà soát và hiệu chỉnh. Ủy ban chịu trách nhiệm soạn thảo sau đó đã công bố tiếp nhận hơn 3000 ý kiến đánh giá với tỷ lệ hơn 80% tán thành đến từ những quốc gia tham dự bỏ phiết đầu tiên. Cộng đồng quốc tế sau đó được tiếp tục mời tham dự đóng góp ý kiến cho bản soạn thảo tạm thời này đến tháng 7 năm 2014.

    Bản thảo tiêu chuẩn quốc tế chính thức (DIS) được dự kiến phát hành vào tháng 9 năm 2014. Sau khoảng thời gian thu thập ý kiến, thì bản thảo tiêu chuẩn quốc tế cuối cùng dự kiến được trình bày vào tháng 11/2014 trước khi phiên bản chính thức ISO 9001:2005 được ban hành vào tháng 9/2015.

    Như vậy, đây là phiên bản có những thay đổi lớn và được các tổ chức cũng như các doanh nghiệp trên toàn thế giới mong đợi như một tiêu chuẩn quản lý mới cho một thời kỳ có nhiều thách thức phía trước.

    Công ty Tư vấn quản lý – Đào tạo Doanh trí – Phát triển nguồn nhân lực INLEN là nhà tư vấn áp dụng các tiêu chuẩn quản lý quốc tế và cải tiến hiệu quả hoạt động, xây dựng hệ thống cấu trúc, tái cấu trúc, hệ thống đánh giá 360 độ, hệ thống lương 3P,…cho các tổ chức như: Công ty Vận tải biển toàn cầu DHL, Công ty CP Du lịch Đồng Nai, Công ty Tin học Nha Trang, Tập đoàn Viễn thông VNPT, Công ty Truyền hình Cáp NTH, VISSAN, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Tập đoàn Điện lực Việt Nam,…


    NỘI DUNG KHÓA HỌC


    Phần I: Khái quát về lộ trình ban hành phiên bản ISO 9001: 2015

    • Sự ra đời và các lần điều chỉnh, sửa đổi Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001.
    • Lộ trình ban hành phiên bản ISO 9001: 2015.
    • Tại sao phải ban hành và áp dụng phiên bản ISO 9001:2015.
    • Những điểm thay đổi cơ bản ( điểm mới) của ISO 9001:2015.



    Phần II: Sự khác biệt giữa ISO 9001:2015 với ISO 9001:2008

    • Cấu trúc tiêu chuẩn;
    • Bối cảnh của tổ chức;
    • Thông tin dạng văn bản;
    • Suy nghĩ dựa trên rủi ro;
    • Yêu cầu và loại trừ;
    • Các đối tượng, kết quả đầu ra, các sản phẩm, và dịch vụ;
    • Làm rõ và sửa đổi khác;
    • 5 điểm nhấn trong Mô hình P-D-C-A của ISO 9001:2015;
    • So sánh bản tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 so với tiêu chuẩn ISO 9001: 2008.



    Phần III: Giải thích cơ bản những tiêu chuẩn của ISO 9001:2015 ( Trong bảng Hệ thống Quản lý Chất lượng – Các yêu cầu)

    • Khả năng tương thích với các tiêu chuẩn hệ thống quản lý khác;


    • Tiếp cận quá trình như thế nào?
    • Làm thế nào để hiểu rõ bối cảnh của tổ chức?
    • Bối cảnh bên trong của tổ chức
    • Bối cánh bên ngoài của tổ chức

      Các hành động giải quyết rủi ro và cơ hội.




    Phần IV: Lộ trình chuyển đổi, và các bước để thực hiện chuyển đổi phiên bản ISO 9001:2015

    • Lộ trình chuyển đổi;
    • 8 Bước thực hiện để chuyên  đổi phiên bản ISO 9001:2015.



    PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY


    INLEN lấy người học làm trung tâm nhằm phát huy tối đa tính tích cực và chủ động của họ. Phương pháp giảng dạy tương tác 3 chiều: Học viên - Học viên - Giảng viên, và được sử dụng phối hợp các phương pháp:thuyết trình, phát ý tưởng, thảo luận nhóm, trò chơi hoạt động, nghiên cứu tình huống, đóng vai, hỏi – đáp, trong khóa học.


    Sau khóa học, các học viên sẽ tự tin sử dụng kinh nghiệm và những kỹ năng vừa được trang bị nhằm thay đổi quan niệm cűng như hành vi của học viên tại nơi làm việc. Giáo trình và phương pháp truyền đạt của INLEN được xây dựng theo hướng giải quyết vấn đề, nhắm vào các khó khăn mà người học đang gặp phải để đề nghị, hướng dẫn cách giải quyết phù hợp thông qua các bài tập tự khám phá, bài tập thực hành và kế hoạch hành động cá nhân.




    Với phương châm “Dẫn đầu sự đổi mới”, công ty Inlen luôn cập nhật những thông tin kịp thời về các tiêu chuẩn để phục vụ cho Các Công ty, tổ chức, cá nhân có nhu cầu. Mọi chi tiết xin liên hệ:
    Điện thoại: (84.8) 5412 4467 – 5412 4468
    Email: services@inlen.vn
    Website: www.inlen.vn
     
    Last edited by a moderator: 19/12/15

Chia sẻ trang này

Share