Nghỉ việc báo trước 45 ngày nhưng sau 8 ngày đã nghỉ hẳn, tính trợ cấp thế nào?

Thảo luận trong 'LƯƠNG, THƯỞNG ĐÃI NGỘ, KẾ TOÁN LƯƠNG' bắt đầu bởi trangttc, 27/11/08.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. trangttc

    trangttc New Member

    Tham gia ngày:
    10/6/08
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Chào anh chị


    Em có trường hợp sau mong anh chị chỉ giúp


    -Theo hợp đồng lao động nhân viên A phải báo trước 45 ngày khi muốn chấm dứt hợp đồng lao động


    -Nhân viên A báo trước 45 ngày, nhưng vì lý do riêng chỉ hoàn thành được 8 ngày và phải nghỉ trước thời hạn thông báo là 37 ngày.


    -Vậy trong trường hợp này Nhân viên A có được trợ cấp thất nghiệp 02 tháng lương không?


    Nếu được rất mong các bác cho giúp em đường link, hay tài liệu văn bản về vấn đề hưởng chế độ khi một người chấm dứt hợp đồng lao động?


    Cám ơn anh chị
     
  2. khai_vnj

    khai_vnj New Member

    Tham gia ngày:
    4/11/08
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    CHẢO, ANH KHẢI CÓ VÀI Ý KIẾN


    Xem như anh ta chỉ thực hiện việc báo trước có 8 ngày , hướng giải quyết như sau :


    1/ Anh ta phải bổi thường cho công ty 45-8 = 37 ngày lương


    2/ Không được hưởng trợ cấp thâm niên của cái HĐLĐ cuối cùng đã ký với cty.


    3/ anh không biết tại sao em lại nói có phụ cấp 2 tháng lương là sao???, không hiểu.


    *em tham khảo nghị định 44 và thông tư 21 nhe.
     
  3. hoangthuy2601

    hoangthuy2601 New Member

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Trường hợp này công ty mình giải quyết như sau:


    1/ Anh ta phải bổi thường cho công ty 45-8 = 37 ngày lương


    2/ Vẫn được hưởng trợ cấp thôi việc của HĐLĐ cuối cùng.


    Không biết hướng giải quyết này có đúng không?
     
  4. huongvan

    huongvan Thành viên BQT Phú Thọ

    Tham gia ngày:
    13/5/08
    Bài viết:
    430
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Công ty bạn làm đúng ở điểm (1), điểm (2) sai rồi.


    Người lao động đó chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật vì đã vi phạm thời hạn báo trước (Theo hướng dẫn tại Thông tư số 21/2003/TT-BLĐTBXH (22/9/2003) của Bộ LĐTB-XH) cho nên họ không được trả trợ cấp thôi việc và phải bổi thường cho công ty bạn 45-8 = 37 ngày lương.


    Bạn nên xem lại luật lao động.
     
  5. Phamthithanhxuan

    Phamthithanhxuan New Member

    Tham gia ngày:
    2/10/08
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Cách tính như của 'huongvan' là đúng đấy, vì không báo đủ số ngày quy định là 45 ngày (đối với hợp đồng không xác định thời hạn) nên không được hưởng trợ cấp thôi việc (2 năm = 1 tháng lương), đồng thời phải bồi thường số tiền bằng 37 ngày lương.
     
  6. Nguyen Duy Kym

    Nguyen Duy Kym Member

    Tham gia ngày:
    18/9/08
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Chào bạn,


    Theo mình thì phải xem kỹ lại hợp đồng lao động có ràng buộc gì nữa hay không.


    Ngoài ra, nếu có thể xem xét, hãy xem nhân viên này còn ngày phép để giảm số tiền trừ do nghỉ không báo trước.


    Còn lại, mình cũng đồng ý với huongvan là không có trợ cấp thôi việc và phải trừ số ngày không báo trước với quy định của Bộ luật lao động hiện hành.
     
  7. lanhuong_hr

    lanhuong_hr Hội viên CPO Club

    Tham gia ngày:
    29/9/08
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Công ty em trích dẫn luật và bảo nếu vi phạm thời hạn báo trứoc thì sẽ trừ 1/2 tháng lương (cơ bản) cộng với lương những ngày vi phạm (cách tính như trên)


    Như vậy là đúng hay sai ạ? Cái quy định trừ thêm 1/2 tháng lương ý. Còn việc vi phạm thời hạn báo trứoc là sẽ bị tịch thu cái khoản trợ cấp thôi việc à các bác. Lo qúa, em chỉ báo miệng trước với quản lý 2 tháng rưỡi, nhưng gửi đơn thì chỉ kịp có 30 ngày trong khi cũng fải báo trước 45 ngày. hix, tính trừ qua trừ lại khéo còn bị âm :(
     
  8. vuaicap

    vuaicap New Member

    Tham gia ngày:
    21/2/09
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Còn 1 cách: đó là bạn xin nghỉ ốm 15 ngày. Đến ngày cuối cùng bạn đến công ty và mang cái giấy của bệnh viện là được. Bạn vừa được trợ cấp ốm đau lại không bị xử lý gì cả. Mỏ quýt dày có móng tay nhọn, chúng ta không thiếu cách để lách kể cả doanh nghiệp lẫn người đi làm.


    Cách tốt nhất là dĩ hòa vi quý.
     
  9. lanhuong_hr

    lanhuong_hr Hội viên CPO Club

    Tham gia ngày:
    29/9/08
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Mình đã báo trước ngày nghỉ, họ k chịu, mình lại làm thế, họ bít ngay :( Mà đi xin cái giấy nghỉ ốm ở viện E 12 ngày thì mất khoảng bao nhiêu ạ :( Gặp ai ạ? Có fải ai người ta cũng cho giấy thế đâu. Hix
     
  10. manhhai

    manhhai New Member

    Tham gia ngày:
    26/6/09
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Bạn nên chủ động thôi chứ cái này ai nói ra. Chắc chỉ cần 500k VND là bệnh viện lo từ A -> Z ý mà.
     
  11. setco

    setco Moderator

    Tham gia ngày:
    11/11/08
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Nguyễn Hữu Thọ, Q.7, Tp. HCM
    Theo anh thì em nên ở lại tiếp tục. Lý do là vừa vì tình vừa vì lý.


    Việc Công ty không đồng ý cho nghỉ luôn theo anh nghĩ có thể là do Công ty chưa bố trí được người thay thế, hoặc là công việc của em còn liên quan nhiều và bàn giao chưa hết. Do đó Công ty em muốn trì hoãn chấm dứt HĐLĐ với em. Trong trường hợp Công ty thấy em ở lại mà không mang lại lợi ích gì cho Công ty, thì Công ty đã cho em nghỉ luôn rồi, đâu phải để em ở lại làm thêm 1 tháng rưỡi nữa mà trả lương cho tốn.


    Cái nữa là vì trách nhiệm của em. Em ở lại để bàn giao công việc, trả tất cả các khoản nợ với Công ty, nói chuyện ra đi một cách đàng hoàng. Em phải làm thế nào để người ta thấy mình ra đi vì lý do riêng, chứ không phải là vì mình bất hòa với Công ty.


    Còn nếu em đã muốn nghỉ luôn, vì lý do nào đó, thì em nên quên luôn khoản tiền lương còn lại và trợ cấp thôi việc của em. Bởi vì em nghỉ trước thời hạn báo trước mà Công ty chưa cho phép, em không được hưởng trợ cấp thôi việc, và tiền lương, tiền phép còn lại của em trừ qua trừ lại với tiền em phải đền bù cho Công ty thì cũng hòa nhau. Tốt hơn hết là em cứ nghỉ.
     
  12. vtnduc

    vtnduc Member

    Tham gia ngày:
    17/10/08
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    HCM
    Comments này thật tuyệt vì đưa ra hướng giải quyết về cả tình và lý.
     
  13. thanhha248

    thanhha248 New Member

    Tham gia ngày:
    31/8/09
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    1. Theo em biết, nghỉ ốm chỉ được tối đa 10 ngày 1 lần, làm sao kiếm được cái 15 ngày ạ?


    2. Nhân viên A làm đủ 45 ngày sẽ có lương tương ứng và severence allowance, đúng không ạ? Tuy nhiên nếu kết thúc sớm thì lại bị phạt, nên nếu coi như A nghỉ không lương, A thỏa hiệp tốt, cty không truy cứu thì vẫn lãnh trợ cấp bthường đc nhỉ các anh chị nhỉ
     

Chia sẻ trang này

Share