Những tai nạn nghề nghiệp của nghề Nhân sự

Thảo luận trong 'ĐÁNH GIÁ NHÂN SỰ' bắt đầu bởi NGUYEN QUANG THANG, 16/4/10.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. NGUYEN QUANG THANG

    NGUYEN QUANG THANG Cộng tác viên

    Tham gia ngày:
    6/6/08
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Thưa các bạn trên diễn đàn !


    Trong phạm vi Topic này Thắng mong muốn được mọi người cũng chia sẻ quan điểm, chia sẻ kinh nghiệm về việc những tai nạn nghề nghiệp thường gặp trong nghề quản lý nhân sự. Rất mong nhân được sự quan tâm và ủng họ của mọi người.


    Các bạn trong nghề nhân sự đều cũng đã biết là làm nghề Nhân sự là tác động trực tiếp hoặc đến con người trong một tổ chức, điều này nhiều khi cũng khó tránh khỏi những tai nạn nghề nghiệp mà nhiều lúc khiên đôi nghi cũng phải đâu đầu tìm hiểu, tôi cũng xin chia sẻ với các bạn một vài ví dụ.


    Bạn tôi làm TP nhân sự một công ty của Việt Nam,khi có một anh nộp hồ sơ xin việc vào công ty, anh ấy sự phỏng vấn và làm các thủ tục cần thiết để tiếp nhân nhân viên này. Trong quá trình mà nhân viên đó vào làm việc, anh ấy luôn động viên và tạo mọi điều kiện trong phạm vi được phép để hỗ trợ cho nhân viên làm việc tốt nhất.


    Được một thời gian sau khi nhân viên này đã khẳng định được mình và phát triển trưởng thành, cũng như có uy tín trong làm việc. Trong thời gian này có xảy ra một việc là việc cấp thẻ KCB cho CBNV thì có việc sai sót là anh nhân viên này đăng ký KCB ở bệnh viện A nhưng thẻ lại cấp ở viện B mà việc sai sót này là do phía cơ quan BHXH in sai. Khi sự việc này xả ra TP nhân sự đã gặp gỡ anh nhân viên kia và thay mặt CB làm BHXH nói lời xin lỗi đồng thời đề nghị đổi lại thẻ cho anh ấy. Việc đổi the đó không diễn ra ngay được vì phụ thuộc vào cơ quan BHXH nên bị chậm lại 1 tháng và anh bạn TP của tôi khi nói chuyện cũng đã nói rõ ràng trước rồi. Thế nhưng vì sự việc này và anh nhân viên kia cũng không ngớt lời ca thán và không tiếc lời khi nói xấu đủ điều sau lưng anh bạn TP nhân sự kia. Khi được nghe thông tin mong manh về việc này anh ấy rất buồn và bất ngờ vì không nghĩ rằng họ lại hành động như vậy.


    Câu chuyện thứ 2:


    Cô bạn tôi phụ trách nhân sự cho một công ty. Vì Showroom của Công ty chị ấy đặt ở Cầu Giấy hoạt động chưa được tốt nên có khả năng đóng của. Sếp giao cho chị ấy gọi nhân viên thuộc Công ty hiện đang làm tại Showroom đó lên để nói chuyện về việc điều chuyển sắp xếp công tác cho cô nhân viên này (vì showroom này là liên doanh giữa 3 bên) nếu trong trường hợp đóng cửa và nếu không sắp xếp được thì thanh lý hợp đồng. Chị ấy đã gặp gỡ cô nhân viên cùng với quản lý bộ phận Showroom này và trao đổi về công việc hiện tại và công việc mới là có khả năng sẽ điều chuyển về làm trợ lý cho Marketing nếu trong trường hợp showroom buộc phải đóng cửa, nếu không đóng cửa thì vẫn làm việc bình thường. Khi nào khai trương Showroom mới trong tháng 10 sẽ ưu tiên cô ấy làm tại Showroom gần nhà, và đề nghị cô ấy xem xét vấn đề này bời Công ty không muốn nhân viên của mình nghỉ. Mọi chế độ lương bổng vẫn như cũ không có gì thay đổi cả.


    Cuộc trao đổi này rất cởi mở và chân thành. Cuối buổi trao đổi chị ban tôi nói em về showroom cũ cứ làm việc bình thưởng và có ai hỏi về thông tin gì thì không nói gì cả nhé. Nhưng điều bất ngờ là khi về thì cô nhân viên ấy lại kể cho mọi người nghe và tuyên bố Showroom sắp đóng của, Công ty bảo chuyển em qua chỗ khác nhưng như thế thì em xin nghỉ trưởng showroom nơi cô nhân viên ấy đang làm việc đã phải gọi điện chọi cho cô bạn TP để hỏi chuyện này có đúng hay không. Ngoài tai nạn đó thì cô nhân viên này còn gửi e-mail cho giám đốc Kênh nói rằng trưởng phòng NS và phụ trách Showroom nói sẽ chuyển cô ấy sang Mar và nếu như thế thì cô ấy xin nghỉ mặc dù đây mới chỉ là lời đề nghị nếu trong trường hợp showroom đóng cửa.


    Khi trao đổi cùng Giám đốc kênh xong cô bạn tôi buồn lắm nói, mình mong muốn đêm lại cho họ những gì là tốt nhất nhưng con người ta thật là....


    Các bạn cùng chia sẻ nhé.
     

Chia sẻ trang này

Share