Sếp giữ và đóng dấu

Thảo luận trong 'QUẢN TRỊ HÀNH CHÍNH' bắt đầu bởi hoangyen, 3/5/10.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. hoangyen

    hoangyen New Member

    Tham gia ngày:
    8/7/08
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ở nơi mình mình công tác là một văn phòng đại diện của Công ty. Hiện nay, sếp (Trưởng VPĐD) giữ luôn dấu và đóng dấu (dĩ nhiên là rất ít khi sử dụng con dấu này). Tuy nhiên, sếp lại đóng trùm kín lên chữ ký của sếp ???


    Mình muốn "nhắc" sếp nhưng không biết bằng cách nào vì sếp rất rất khó tính.


    Các bạn giúp mình tình huống này với.
     
  2. ngahr

    ngahr Hội viên CPO Club

    Tham gia ngày:
    14/5/08
    Bài viết:
    341
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Theo quy định đóng dấu thì chỉ đóng 1/3 chữ ký sang bên phải chữ kỹ ( bên phải của người đóng dấu ). Bạn thử nhắc khéo xem: "Xếp ơi em vừa đi hỏi thấy anh ( anh nào đó mà chị ý nể ) bảo răng người ta chỉ đóng như thế thôi. Đóng sai người ta cuời cho chị ạ!
     
  3. ngocbac23

    ngocbac23 New Member

    Tham gia ngày:
    16/10/08
    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Chào bạn,


    Theo khoản 2 Điều 26 NGhị định số 110/2004/NĐ-CP của Chính phủ ngày 08/4/2004 thì:


    "2. Khi đóng dấu lên chữ ký thì dấu đóng phải trùm lên khoảng 1/3 chữ ký về phía bên trái."


    Bạn có thể tham khảo cụ thể tại File NĐ đính kèm nhé.


    :lol:

    110_2004_ND_CP.htm
     

    Các file đính kèm:

  4. hoangyen

    hoangyen New Member

    Tham gia ngày:
    8/7/08
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Dĩ nhiên là mình biết nhưng làm sao để nói với sếp mới là điều cần phải hỏi bạn ạ. Mình cũng định gửi mail các NĐ này nhưng lại thôi. Bạn có cách gì không ?


    Mình tặng thêm bạn NĐ sửa đổi, bổ sung NĐ 110

    ND09CP_sua_doi_bo_sung_ND_110_2004.doc
     

    Các file đính kèm:

  5. Agasa

    Agasa New Member

    Tham gia ngày:
    4/8/10
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Không nên cả nể những việc này bạn ơi, bạn biết thì nói lúc đó Sếp mới nể bạn
     
  6. hiendownload

    hiendownload New Member

    Tham gia ngày:
    5/8/10
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Mình ủng hộ bạn rằng đây là điều nên nói, bây giờ chúng ta cùng bàn xem nên nói như thế nào? Mình nghĩ trước hết là chọn thời điểm, lúc nào sếp vui vẻ, thoải mái (vừa thực hiện thành công 1 công việc gì đó chẳng hạn); thứ 2 là chỉ nên nói khi có riêng bạn với sếp, sếp khỏi bị "quê"; thư ba là cách nói: làm sao nhẹ nhàng nhất có thể. Mình nghĩ sếp khó tính, nhưng khi thấy vấn đề sếp sẽ nể bạn hơn. Chúc bạn thành công
     
  7. vthtram0912

    vthtram0912 New Member

    Tham gia ngày:
    29/4/09
    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Theo mình, một ngày nào đó khi sếp ký chứng từ gì yêu cầu bạn đi nộp cơ quan nhà nước, bạn cứ đi dạo một vòng quay về công ty thông báo với sếp như sau: "Cơ quan .... từ chối nhận bộ hồ sơ này vì cách đóng dấu sai sếp ạ. Em đã phải thuyết phục (thậm chí tranh cãi) với họ về vấn đề này, rằng sếp từ trước tới giờ vẫn đóng dấu như vậy đều chấp nhận hết, sao lần này lại không? Họ nói mấy lần trước không để ý nên nhận hồ sơ, cấp trên mà biết sẽ kiểm điểm, nên từ bây giờ họ chỉ nhận hồ sơ hợp lệ (có chữ ký và cách thức đóng dấu đúng). Họ còn gửi cho em NĐ này để tham khảo".


    Bạn in sẵn NĐ đó ra, khi về sẵn đưa sếp đọc luôn (nói có sách, mách có chứng). Một công đôi chuyện, vừa cho sếp biết đóng dấu thế là sai - cần điều chỉnh cho đúng, vừa ghi điểm với sếp vì đã bênh vực sếp đấy thôi.


    Chúc bạn thành công nha
     
  8. gdns

    gdns New Member

    Tham gia ngày:
    27/5/09
    Bài viết:
    555
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ôi, trên đời này thật lắm kiểu Sếp. Nếu vậy cần nhân viên lễ tân, hành chính để làm gì nhỉ???
     
  9. phuongtruc2307

    phuongtruc2307 New Member

    Tham gia ngày:
    7/8/10
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Mình cũng có người sếp cố chấp giống như bạn vậy đó, nhiều lúc rất khó chịu. Hay bạn thử nói vậy được ko nhé " Sếp ơi đóng dấu đè hết lên chữ ký rồi, em là nhân viên mà còn ko thấy đc chữ ký của sếp nữa huống hồ chi người nhận".


    Chúc bạn thành công. ;)
     
  10. hoanganhdao

    hoanganhdao New Member

    Tham gia ngày:
    5/6/09
    Bài viết:
    180
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Bình Dương
    Ái chà! việc này hơi tế nhị và bạn thật khéo léo để nhắc sếp đấy! Mình cũng đồng ý với ý kiến của các bạn đã nói ở trên. Theo mình bạn nên nói như thế này: sếp ơi!hình như em thấy người ta đóng dấu khác với cách sếp đóng" lúc đó bạn nên đưa ra một hay hai văn bản nào đó có cách đóng dấu đúng (văn bản của cơ quan Nhà nước ) cho sếp xem.


    Như vậy sếp sẽ thấy rằng sự khác nhau giữa 2 cách đóng dấu, vì văn bản của cơ quan Nhà nước là văn bản chuẩn nhất. Mình nghĩ cách này là nhắc khéo sếp và tránh để sếp bị tự ái nữa.


    Chúc bạn thành công nhé!
     

Chia sẻ trang này

Share