Tình huống đóng bảo hiểm khi công ty sắp tạm dừng hoạt động

Thảo luận trong 'CASE STUDY, ASK & ANSWER' bắt đầu bởi Hoang.Pham, 20/5/09.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. Hoang.Pham

    Hoang.Pham New Member

    Tham gia ngày:
    9/9/08
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hanoi
    Mình biết một công ty 100% vốn nước ngoài, mới mở vào cuối năm ngoái, và quyết định ký hợp đồng và đóng bảo hiểm cho nhân viên từ 12/2008. Tuy nhiên do chậm chạp trong việc làm các thủ tục nên chưa đóng bảo hiểm cho nhân viên được.


    Đến nay do khủng hoảng tài chính ảnh hưởng nặng, công ty quyết định đến cuối tháng 5 sẽ tạm ngừng hoạt động, và cũng sẽ kết thúc hợp đồng với các nhân viên. Tuy nhiên do chưa đóng bảo hiểm nên muốn làm thủ tục xin đóng bảo hiểm, cơ quan bảo hiểm trả lời là chỉ được làm từ tháng 5/2009, và sau đó truy thu từ tháng 12/2008.


    Vấn đề là thời gian hoàn thành sổ bảo hiểm cũng mất cả 2, 3 tháng, tháng 5 bắt đầu, trong khi cuối tháng 5 thì tạm dừng hoạt động rồi. Mọi người có tư vấn cách giải quyết thế nào cho hợp lý thì cho biết ý kiến nhé.
     
  2. anhnguyet_hro

    anhnguyet_hro Active Member

    Tham gia ngày:
    21/4/08
    Bài viết:
    1,956
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36


    Cứ theo quy định của Pháp luật mà làm thôi ạ


    Luật Doanh nghiệp số 60/2005/QH11 quy định


    Điều 156. Tạm ngừng kinh doanh


    1. Doanh nghiệp có quyền tạm ngừng kinh doanh nhưng phải thông báo bằng văn bản về thời điểm và thời hạn tạm ngừng hoặc tiếp tục kinh doanh cho cơ quan đăng ký kinh doanh và cơ quan thuế chậm nhất mười lăm ngày trước ngày tạm ngừng hoặc tiếp tục kinh doanh.


    2. Cơ quan đăng ký kinh doanh, cơ quan nhà nước có thẩm quyền có quyền yêu cầu doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh ngành, nghề kinh doanh có điều kiện khi phát hiện doanh nghiệp không có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.


    3. Trong thời gian tạm ngừng kinh doanh, doanh nghiệp phải nộp đủ số thuế còn nợ, tiếp tục thanh toán các khoản nợ, hoàn thành việc thực hiện hợp đồng đã ký với khách hàng và người lao động, trừ trường hợp doanh nghiệp chủ nợ, khách hàng và người lao động có thoả thuận khác.
     
  3. Hoang.Pham

    Hoang.Pham New Member

    Tham gia ngày:
    9/9/08
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hanoi
    Oài, cái mạng chậm ấn Thanks mãi ko thấy gì, làm thêm vài phát nữa giờ nó ra cả đống Thanks, hay nhỉ!


    Anyway, thanks em vì thông tin, nhưng mà đọc luật thế này cũng ko biết cụ thể phải làm gì, theo anh thì thế này có được ko nhé:


    - Cứ đăng ký bảng lương và đóng bảo hiểm từ tháng 5


    - Sau đó thông báo giảm từ tháng 6 và ngừng hoạt động


    - Sẽ đóng truy thu bảo hiểm từ tháng 12/2008 đến 4/2009 sau khi hoàn thành sổ bảo hiểm(lúc đó công ty ngừng hoạt động rồi nhưng theo khoản 3 ở trên thì vẫn đóng truy thu được).


    Thế có đc ko?
     

Chia sẻ trang này

Share