[Tường thuật] Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng - Những sai lầm thườn gặp - Room 4

Thảo luận trong 'VN HUMANRESOURCES DAY 11' bắt đầu bởi tinh.tam, 30/10/11.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. tinh.tam

    tinh.tam Thư ký hrday2011 Hồ Chí Minh

    Tham gia ngày:
    30/10/11
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Vào ngày 13/11/2011 lúc 13:30 Room 4 Riverside TPHCM đã diễn ra một phần hội nghị HR Day với chủ đề

    XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU NHÀ TUYỂN DỤNG - NHỮNG SAI LẦM THƯỜNG GẶP
    với 2 Diễn Giả
    Bà Nguyễn Thị Việt Thanh - CEO Anphabe
    Bà Hà Huệ Chi – Giám Đốc Marketing và Operations VietnamWorks
     
    Last edited by a moderator: 30/10/11
  2. tinh.tam

    tinh.tam Thư ký hrday2011 Hồ Chí Minh

    Tham gia ngày:
    30/10/11
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Vào ngày 13/11/2011 lúc 13:30 Room 4 Riverside TPHCM đã diễn ra một phần hội nghị HR Day với chủ đề

    XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU NHÀ TUYỂN DỤNG - NHỮNG SAI LẦM THƯỜNG GẶP
    với 2 Diễn Giả
    Bà Nguyễn Thị Việt Thanh - CEO Anphabe
    Bà Hà Huệ Chi – Giám Đốc Marketing và Operations VietnamWorks


    [​IMG]
    Chị Việt Thanh - CEO Anphabe


    [​IMG]
    Chị Huệ Chi - Giám Đốc Marketing và Operations VietnamWorks

    [​IMG]
    [​IMG]
     
    Last edited by a moderator: 30/10/11
  3. tinh.tam

    tinh.tam Thư ký hrday2011 Hồ Chí Minh

    Tham gia ngày:
    30/10/11
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Diễn giả Việt Thanh làm nóng buổi gặp gỡ bẳng chương trình làm quen và chia sẻ ấn tượng, với phương châm tất cả mọi người đều là chuyên gia, ai cũng có quyền được phát biểu và 2 facilitators dẫn dắt.

    Vấn đề đặt ra, khi tìm kiếm với từ khoá "Branding" chúng ta nhận được 130.000.000 Kết quả, nhưng khi search "Thương hiệu nhà tuyển dụng" hầu như không có

    Người tham gia được chi thành từng nhóm thảo luận và đưa ra ý kiến xoay quanh 5 câu hỏi về "Vấn đề thương hiệu nhà tuyển dụng"
    [​IMG]

    --->5W1H What? Why? When? Where? Who? How?
    What: Làm thương hiệu nhà tuyển dụng là gì
    Why: Vì sao phải làm thương hiệu nhà tuyển dụng
    When: Khi nào cần làm thương hiệu nhà tuyển dụng
    Where: Làm thương hiệu nhà tuyển dụng trên những kênh nào?
    Who: Ai sẽ là người chịu trách nhiệm xây dựng và quảng bá thương hiệu nhà tuyển dụng
    How: Làm thương hiệu nhà tuyển dụng là làm gì?
     
    Last edited by a moderator: 30/10/11
  4. tinh.tam

    tinh.tam Thư ký hrday2011 Hồ Chí Minh

    Tham gia ngày:
    30/10/11
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nhóm của Trinh (đại diện từ cty VNG) chia sẻ:
    Thương hiệu nhà tuyển dụng (THNTD) là độ nhận biết đối với thương hiệu cty,
    THNTD phải link với các tinh chất mà cty có, dễ dàng khiến cho các ứng viên tìm hiểu về cty
    THNTD liên quan đến khả năng đãi ngộ của cty

    Để đạt được THNTD, cty cần phải xác lập các chính sách hấp dẫn người tài, một trong những kênh cần chú trọng là: word of mouth, do đó hoạt động đã ngộ nhân sự phải thực sự tốt

    Các sai lầm/ngộ nhận trong quá trình xây dựng THNTD: nhầm lẫn giữa THNTD và thương cty, tô hồng cty không tương thích với thực tế

    [​IMG]
    Chị Trinh trong cuộc trò chuyện ngắn đầu giờ với thành viên ban Thư ký
     
    Last edited by a moderator: 30/10/11
  5. tinh.tam

    tinh.tam Thư ký hrday2011 Hồ Chí Minh

    Tham gia ngày:
    30/10/11
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nhóm chị Như cho rằng:
    THNTD là sự thu hút của ứng viên đối với công ty, văn hoá công ty và môi trường làm việc cũng như mối quan hệ giữa sếp và nhân viên

    Đối với câu hỏi "tại sao phải xây dựng THNTD" nhóm chị đưa ra 2 lý do:
    - Có thể tuyển được người với chi phí thấp bằng việc tận dụng nguồn tuyển dụng từ các nhân viên nội bộ, khi họ cảm nhận được môi trường làm việc tốt, tự họ cảm thấy hài lòng và chia sẻ điều đó cho những người xung quanh.
    - Giảm tỷ lệ thôi việc trong suốt 2 tháng thử việc đầu tiên

    [​IMG]
    Chị Như chia sẻ cách công ty chị thu hút nhân tài
     
    Last edited by a moderator: 30/10/11
  6. tinh.tam

    tinh.tam Thư ký hrday2011 Hồ Chí Minh

    Tham gia ngày:
    30/10/11
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nhóm anh An cho rằng:
    4 nguyên nhân cần phải xây dựng THNTD:
    - Đó là yếu tố tạo nên Văn hoá doanh nghiệp, những cty k tạo nên văn hoá cho nhân viên k thể đứng vững trước khủng hoảng
    - Thu hút người lao động và nhân tài
    - Giữ chân nhân viên
    - Nhân tố song hành cùng mục tiêu và chiến lực phát triển của cty

    Anh nhấn mạnh việc xây dựng THNTD phải làm ngay từ ban đầu và đầu tư theo từng giai đoạn của công ty

    Các ngộ nhận có thể gặp phải khi xây dựng THNTD?
    Ngân sách xây dựng thương hiệu đáng kể? lợi nhuận thực tế chưa chắc?
    Ngộ nhận giữa THNTD và thương hiệu doanh nghiệp
    Ngộ nhận về thời gian xây dựng THNTD, và chỉ làm trong khẩn cấp
    Lãnh đạo không xây dựng theo chiến lược, tuỳ tiện, qua loa
    [​IMG]
    Anh An và những trình bày ngắn gọn nhưng đầy thuyết phục
     
    Last edited by a moderator: 30/10/11
  7. tinh.tam

    tinh.tam Thư ký hrday2011 Hồ Chí Minh

    Tham gia ngày:
    30/10/11
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Để đúc kết lại các ý kiến, 2 facilitators Việt Thanh và Huệ Chi đã chia sẻ một số định nghĩa về xây dựng THNTD trích từ "Backhaws and Tikoo 2004" và "The employer Brand Insitute"
    [​IMG]

    Theo đó, chị Huệ Chi kết luận rằng "THNTD là xây dựng một quan điểm rõ ràng cả trong và ngoài tổ chức, đó là kết quả nỗ lực của doanh nghiệp để làm bật lên sự khác biệt và hấp dẫn của doanh nghiệp mình"

    Để lấy ví dụ cho nhận định, chị Huệ Chi đưa ra các Case Study của Bánh xèo Mười Xiềm, Nike, IBM và StarBuck

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    Last edited by a moderator: 30/10/11
  8. tinh.tam

    tinh.tam Thư ký hrday2011 Hồ Chí Minh

    Tham gia ngày:
    30/10/11
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Bên cạnh đó, thương hiệu nhà tuyển dụng quan trọng vì nếu bạn hu hút được người tài, giữ được nhân tài, nhân viên càng hài long thì thành công của cty càng đáng kể (NV hài long thì Khách hàng hài lòng, phát triển sự nghiệp cty

    Ngoài các ngộ nhận do các anh chị khác liệt kê bênh trên, chúng ta hay bắt gặp phổ biết ngộ nhận: Trả lương cao thì thu hút được nhân tài chứ đâu cần xây dựng thương hiệu
    Thực tế Lương bổng là một phần chứ không là tất cả nằm trong THNTD, và trong hội trường trước đó cũng có khán giả chia sẻ kinh nghiệm thuyết phục ứng viên bằng một môi trường tốt, một chế độ đãi ngộ hợp lý, hơn là mức lương.

    Xây dựng THNTD phải làm ngay từ ban đầu, kết hợp cùng chiến lược dài hạn và phát triển cùng công ty
    Xây dựng THNTD phải làm từ cấp lãnh đạo trên cùng xuống
    [​IMG]
    Chị Huệ Chi cùng những chia sẻ thực tế nhưng cũng rất gần gũi
     
    Last edited by a moderator: 30/10/11
  9. tinh.tam

    tinh.tam Thư ký hrday2011 Hồ Chí Minh

    Tham gia ngày:
    30/10/11
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Những kênh thông tin được sử dụng để xây dựng THNTD rất đa dạng, có thể phân loại thành kênh thông tin bên ngoài và kênh thông tin nội bộ
    [​IMG]


    Kết thúc chủ đề "XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU NHÀ TUYỂN DỤNG - NHỮNG SAI LẦM THƯỜNG GẶP", facilitators còn dành tặng cho người tham gia quyết để trở thành nhà tuyển dụng được yêu thích.
    [​IMG]

    Chương trình đã khép lại đúng 17:00, tuy nhiên sau đó, tôi tin rằng nội dung hôm nay sẽ mở ra những bước đi nhận thức mới cho người tham gia - những nhà tuyển dụng ấp ủ nguyện vọng xây dựng thương hiệu cho mình.

    [​IMG]

    [SIZE=14pt]Link download Slide tham khảo
    [/SIZE]
    Điều phối viên ban thư ký: Tĩnh Tâm
    Hình ảnh: Kim Ngân
     
    Last edited by a moderator: 30/10/11

Chia sẻ trang này

Share