Tư vấn về Bảo hiểm thất nghiệp

Thảo luận trong 'LUẬT LAO ĐỘNG, BHXH' bắt đầu bởi fantastic1979, 23/9/09.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. fantastic1979

    fantastic1979 New Member

    Tham gia ngày:
    18/9/09
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    [SIZE=14pt]Dear Các anh chị,[/SIZE]


    Bảo hiểm thất nghiệp là một chính sách lớn của Nhà nước mới đưa vào áp dụng chưa đầy một năm. Tuy nhiên, để ngưởi sử lao động trong các Doanh nghiệp nắm được không phải là một sớm chiều đặc là cán bộ giải quyết chế độ chính sách thuộc Phòng Nhân sự. Theo các anh, chị BHTN hiện nay có tối ưu hơn trợ cấp thôi việc hoặc mất việc làm trước kia không khi Doanh nghiệp và NLĐ đều phải đóng thêm 1% hàng tháng. Giả sử trong trường hợp NLĐ có thôi việc để chuyển sang đơn vị khác được coi là thất nghiệp trong thời gian ngắn và việc làm thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp tại BHXH không dễ dàng như khi nhận trợ cấp thôi việc theo Điều 42 Bộ Luật Lao động. Vậy, người lao động và Doanh nghiệp được hưởng lợi gì thi tham gia BHTN. Rất mong các anh chị trên Diễn đàn tư vấn giúp em để em trả lời NLĐ.
     
  2. tuantn

    tuantn Moderator

    Tham gia ngày:
    28/2/09
    Bài viết:
    350
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Biên Hòa
    Đây là một số quyền lợi của người lao động khi tham gia bảo hiểm thất nghiệp nếu có đủ điều kiện theo NĐ 127 và luật BHXH:


    - Được hưởng trợ cấp thất nghiệp do tổ chức bảo hiểm xã hội chi trả.


    - Được tham gia các khoá học nghề, có thể là bổ túc thêm tay nghề hoặc học nghề mới phù hợp với môi trường làm việc mới có nhu cầu.


    - Trong quá trình tìm kiếm việc làm, người lao động được tư vấn, giới thiệu tìm việc làm.


    - Được hưởng chế độ bảo hiểm y tế trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp.


    Mình gởi kèm thông tư số 1615/BHXH-CSXH về việc thực hiện thu - chi bảo hiểm thất nghiệp bạn xem nghiên cứu thêm nhé !


    Chúc bạn thành công

    1615_BHXH_CSXH.rar

    BM_CV1615.rar
     

    Các file đính kèm:

  3. lethibephuong

    lethibephuong Thành viên BQT Đà Nẵng

    Tham gia ngày:
    9/9/08
    Bài viết:
    318
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Đứng về phương diện người làm quản lý nhân sự em nghĩ chúng ta làm tốt các chính sách của nhà nước và chủ trương công ty. Ngoài nội dung trong nghị định 125 và TT 04, em nghĩ nên hướng người lao động hiểu về khía cạnh đảm bảo an sinh xã hội, hướng xã hội theo chiều tốt hơn - đào tạo nghề, giới thiệu việc làm để cân bằng xã hội của chủ trương BHTN này. Đó là lý thuyết theo ND, TT chúng ta "nói hay" để thông tin đến người lao động có tính tích cực, họ sẽ cảm thấy an tâm và tin vào chủ trương chính sách của nhà nước. Theo em nếu xét về khia cạnh tiền về tay người lao động thì dĩ nhiên Trợ cấp thôi việc có lợi hơn rồi. Thử tính nhân nhé:


    Với trợ cấp thôi việc: 12 tương dương 50% lương và 0% đóng, nhận tiền tại công ty sau khi nghỉ việc


    Với BHTN: mối năm dóng 12% và nếu thất nghiệp thì nhận 60% tuy nhiên thủ tục theo thông tư thì nhiêu khê qúa.
     

Chia sẻ trang này

Share