Thấu hiểu tổ chức

Thảo luận trong 'LƯƠNG, THƯỞNG ĐÃI NGỘ, KẾ TOÁN LƯƠNG' bắt đầu bởi kimthanhe5, 3/2/09.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. kimthanhe5

    kimthanhe5 New Member

    Tham gia ngày:
    26/6/08
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Chào các anh chị,


    Em mới vào nghề nhân sự ở một công ty quy mô khoảng 70 người cũng khoảng 4 tháng. Em nghe nói người làm nghề nhân sự là phải giao tiếp tốt với mọi người, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân viên để có quyết định sáng suốt. Nhưng về điểm này thì em hơi bị yếu, em chỉ có thể giao tiếp với cấp nhân viên thôi nhưng cũng chưa đến mức độ nhân viên bộc lộ hết suy nghĩ của mình. Còn các manager thì cũng không có gì ngoài chào hỏi thông thường. Nói túm lại là khả năng giao tiếp của em kém.


    Các anh chị có cách nào để giúp em không, chỉ cho em với?


    Xin chân thành cảm ơn nhiều..............
     
  2. quangla

    quangla New Member

    Tham gia ngày:
    16/1/10
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Không có cách nào khác ngoài tìm hiểu, học hỏi, chịu khó lắng nghe, suy nghĩ....


    Chúc bạn chóng thành công!
     
  3. Nguyen Duy Kym

    Nguyen Duy Kym Member

    Tham gia ngày:
    18/9/08
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Minh nghi voi nghe Hr, khong chi biet giao tiep, dieu quan trong hon la ban con phai biet drive nguoi khac va giup moi nguoi hieu duoc cac van de nhu 1 consultant.


    Vi HR giong nhu 1 ban can, phai biet balance va de ca 2 ben dat duoc can bang tot nhat. Ngoai ra ban nen tu tin va nen nam ro van de truoc khi co the phat ngon hay tro chuyen. Vi nguoi Hr la nguoi phat ngon, neu lo noi sai, se tao an tuong va nguy co rat cao khi minh se lam cac che do bi lech lac, cung nhu suy nghi cua nhan vien khong chinh xac. De dat duoc dieu nay, tot nhat la minh nen co gang hoc hoi tu nhung chinh sach noi bo va luat de co the dam phan nhan vien tot theo Noi quy cong ty, cung nhu san sang noi chuyen voi BGD theo cac quy dinh cua Nha nuoc va Luat dinh de bao ve nhan vien.


    Nhu vay, chac chan ban se co duoc vi tri hay tieng noi, va nhu vay ban cang luc cang tu tin va nang cao kha nang giao tiep cua minh.


    Truoc day minh cung rat ngai giao tiep, nhung cong viec va truoc nhung doi hoi cong viec, tham chi ke ca nhung sai lam, minh it nhat co duoc nhieu tu tin hon ve giao tiep. Nhan su thuc su la 1 linh vuc rong. Ban nen nghi ve career cua minh, khong chi la 1 job tam thoi, ban se tim ra duoc muc dich va nang cao nhung dieu minh can de tiep buoc tiep va bo sung nhung diem yeu cua minh.


    Nguyen tac thi rat ly thuyet va cung co rat nhieu. Dieu quan trong ban hay co gang hoc hoi va co gang, chap nhan that bai neu can va co gang tien len.


    Chuc ban thanh cong
     
    Last edited by a moderator: 4/2/10
  4. Pond0111

    Pond0111 New Member

    Tham gia ngày:
    18/8/09
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Chà, bạn Kym tả HR mà nghe giống lãnh đạo hơn là một người làm HR chung chung. Có một câu nói đại loại thế này 'mỗi người đều là chuyên gia trong lĩnh vực của mình' cho nên không thể nào mà người làm HR cứ lại phải luôn drive người khác và trở thành consultant được, chỉ trong lĩnh vực của mình mà thôi. Nếu không các phòng ban khác sẽ bảo anh em nhà HR cứ hay lên mặt dạy khôn thế nào ấy.


    Nếu mà bạn làm orientation cho các nhân viên mới HR thì cẩn thận không là người đó hoặc có xu hướng tự nâng vai trò của mình đối với các đồng nghiệp trong công ty lên hoặc có xu hướng bối rối mất phương hướng vì không biết mình có làm được những điều như bạn yêu cầu hay không.


    Để làm một nhân viên HR rất dễ, chỉ cần bạn yêu công việc giao tiếp với mọi người, biết kiên nhẫn trong giao tiếp, cẩn thận khi phát ngôn,suy nghĩ tích cực, tư cách đúng đắn (ko chấp nhận những thói xấu lặt vặt).Nói một cách khác là người làm nhân sự phải là người tốt tính nhưng không được dễ tính.


    Còn lại các luật định, các kinh nghiệm công việc thì cũng như bất kỳ công việc nào khác, sẽ học được qua công việc. Mình đã có 2 em học ngoại ngữ ra không biết một tí gì về nhân sự hay các khái niệm kinh tế, rèn một thời gian giờ đã làm việc rất tốt, làm đến đâu tư duy đến đấy, vừa làm vừa hướng dẫn là làm được hết.


    Còn lại nếu để làm HRM thì bạn phải có khả năng của lãnh đạo ngoài các kiến thức, kinh nghiệm về nghiệp vụ.
     

Chia sẻ trang này

Share