Thủ tục thành lập chi nhánh

Thảo luận trong 'QUẢN TRỊ HÀNH CHÍNH' bắt đầu bởi phuonghong1406, 25/4/09.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. phuonghong1406

    phuonghong1406 New Member

    Tham gia ngày:
    13/11/08
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nơi ở:
    Thủ Đức
    Chào cả nhà!


    Cty em có trụ sở tại Quận Tân Bình, now cty em muốn thành lập chi nhánh ở Hà Nội thì cần những biểu mẫu gì, thủ tục như thế nào ah?


    Cho em hỏi thêm, hồ sơ e nộp ở Sở kế hoạch đầu tư TP.HCM hay phải gửi hồ sơ ra Hà Nội nộp vậy?


    Anh chị nào đã làm qua thì chỉ cho e với và hướng dẫn e làm các thủ tục.


    Cám ơn các anh chị nhiều lắm.
     
  2. phuonghong1406

    phuonghong1406 New Member

    Tham gia ngày:
    13/11/08
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nơi ở:
    Thủ Đức
    Hic hic sao k thấy anh chị nào trả lời giúp em hết vậy. Em đang cần gấp lắm. Hic hic.....
     
  3. Huyhr

    Huyhr Cộng tác viên

    Tham gia ngày:
    28/8/08
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Văn phòng Luật sư Nam Sài Gòn
     
  4. nguyenhavt1402

    nguyenhavt1402 New Member

    Tham gia ngày:
    20/3/09
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    em hãy tham khảo thủ tục này nhé :


    Theo Thông tư số 08/2001/TT-BKH ngày 22/11/2001 của Bộ Kế hoạch và đầu tư hướng dẫn trình tự, thủ tục đăng ký kinh doanh theo quy định tại Nghị định số 02/2000/NĐ-CP ngày3/2/2000 của Chính phủ về đăng ký kinh doanh, Doanh nghiệp phải làm các thủ tục sau:


    1. Gửi thông báo đặt Chi nhánh đến phòng đăng ký kinh doanh TP Hà Nội ( theo mẫu MTB-1), kèm bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Công ty;


    2. Bản sao hợp lệ Điều lệ Công ty;


    3. Xuất trình Quyết định của Hội đồng thành viên về việc lập chi nhánh tại TP Hà Nội.


    Trong thời hạn 07 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng đăng ký kinh doanh TP Hà Nội cấp Giấy chứng nhận hoạt động cho chi nhánh.


    * Lưu ý:


    + Trụ sở giao dịch của chi nhánh phải ghi rõ số nhà, phố, phường, quận huyện, TP Hà Nội


    + Ngành nghề kinh doanh của chi nhánh: trong phạm vi ngành nghề kinh doanh của công ty (phù hợp với ngành nghề kinh doanh công ty đã đăng ký).


    chúc em thành công
     
  5. phuonghong1406

    phuonghong1406 New Member

    Tham gia ngày:
    13/11/08
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nơi ở:
    Thủ Đức
    Chào bạn,


    Bạn cho mình hỏi thêm tí nhé, tất cả những văn bản đó mình đều nộp tại Sở kế hoạch và đầu tư Hà Nội hả bạn. Vậy còn ở Hồ Chí Minh nơi cty mình đặt trụ sở có cần nộp văn bản gì không vậy bạn.


    Bạn có mẫu quyết định thành lập chi nhánh và biên bản họp về việc thành lập chi nhánh k. Nếu có thì cho mình xin với nhé.


    Mình cũng tìm được 2 mẫu đó rùi mà k biết cách ghi thế nào hết.


    Mong bạn hướng dẫn giúp mình nhé.


    Bạn có thể cho mình địa chỉ email hay nick chat để có gì mình hỏi bạn thêm nhé.


    Cám ơn vì bạn đã trả lời và hướng dẫn giúp mình nhé.
     
  6. Huyhr

    Huyhr Cộng tác viên

    Tham gia ngày:
    28/8/08
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Văn phòng Luật sư Nam Sài Gòn
    Bạn add nick mình vào: mình hướng dẫn cụ thể cho: chenhuy2003
     
  7. Suhri

    Suhri Ban quản trị Đồng Nai

    Tham gia ngày:
    27/11/08
    Bài viết:
    1,248
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Nơi ở:
    Đang tìm nơi trú ẩn
    Đồng ý với hướng dẫn của bạn NguyenHa, cho mình ý kiến tí xíu nhé:


    Có thể là Quyết định của Hội Đồng thành viên và biên bản cuộc họp của hội đồng quản trị., hoặc quyết định của Tổng giám đốc nếu là công ty TNHH một thành viên,


    Chúc bạn thành công.
     
  8. phuonghong1406

    phuonghong1406 New Member

    Tham gia ngày:
    13/11/08
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nơi ở:
    Thủ Đức
    Anh Huy oi, anh có đó k a, sao e add nick a vào mà k được vậy. Có gì a online chỉ cho e với nhé.


    Cám ơn a nhiều nhé. Nick của em là phuonghong1406
     
  9. hanoithu66

    hanoithu66 Moderator

    Tham gia ngày:
    13/11/08
    Bài viết:
    498
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Theo tôi thủ tục thành lập chi nhánh tại HN bây giờ cũng khá đơn giản mà. Công ty bạn có thể cử nhân viên trực tiếp đi làm cũng được.


    Hồ sơ gồm:


    - Thông báo lập chi nhánh (theo mẫu)


    - QĐ bằng văn bản và bản sao biên bản cuộc họp về thành lập chi nhánh (theo mẫu)


    -Bản sao hợp lệ QĐ bổ nhiệm Giám đốc chi nhánh


    - Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và điều lệ của công ty tại thành phố Hồ CHí Minh


    Tất cả hồ sơ này bạn sẽ nộp tại Sở kế hoạch đầu tư thành phố Hà Nội. Nội dung cụ thể bạn có thể xem tại website của Sở KHĐT HN: http://www.hapi.gov.vn


    Trong trường hợp nếu công ty bạn không có người ngoài HN làm thì có thể thông qua công ty tư vấn luật theo như ý kiến của bạn Huyhr.


    Và trường hợp sau khi được cấp Giấy chứng nhận thành lập chi nhánh tại HN rồi thì công ty của bạn tại TP HCM cũng phải gửi thông báo lên Sở KHĐT thành phố HCM để thay đổi đăng ký kinh doanh (bổ sung thêm thông tin về chi nhánh công ty tại Hà Nội)


    Chúc bạn thành công
     
  10. phuonghong1406

    phuonghong1406 New Member

    Tham gia ngày:
    13/11/08
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nơi ở:
    Thủ Đức
    Chào chi!


    Chị cho em hỏi cách ghi trong biên bản họp thành lập chi nhánh và quyết định thành lập chi nhánh được k chị. Em đã có mẫu rùi mà k biết ghi như thế nào cho đúng nữa chị ah.


    Điều lệ cty e pho to rùi đóng dấu sao y bản chính của cty e được k chị, hay phải đem ra cơ quan phường chứng vậy chị.


    Vậy e có cần bổ sung thông tin chi nhánh trong điều lệ cty rùi sao y bản chính hay lấy bản điều lệ cũ vậy chị.


    Cám ơn chị rất nhiều vì đã trả lời và hướng dẫn giúp em nhé.
     
  11. hanoithu66

    hanoithu66 Moderator

    Tham gia ngày:
    13/11/08
    Bài viết:
    498
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Cách ghi biên bản họp thành lập chi nhánh và quyết định thành lập chi nhánh về cơ bản là theo đúng form mẫu đã yêu cầu thôi em ạ. Chỉ có điều tại phần ngành nghề kinh doanh em sẽ giữ nguyên phần ngành nghề kinh doanh như trong đăng ký kinh doanh của công ty là được.


    Đối với điều lệ công ty thì em nộp bản sao của điều lệ công ty cũ. Vì nếu là điều lệ mới đã bổ sung thêm thông tin của chi nhánh thì phải lấy lại các chữ ký của các thành viên của Hội đồng quản trị (công ty cổ phần) hoặc Hội đồng thành viên (công ty TNHH). Và điều này thì không bắt buộc phải làm ngay tại thời điểm này.
     
  12. phuonghong1406

    phuonghong1406 New Member

    Tham gia ngày:
    13/11/08
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nơi ở:
    Thủ Đức
    Chào cả nhà!


    Cho e hỏi thêm tí nhé, sau khi đã có giấy chứng nhận thành lập chi nhánh ở HN rùi, vậy trụ sở ở HCM cần làm những thủ tục gì? biễu mẫu ra sao? Ai có cho mình xin với nhé.


    Cám ơn mọi người nhiều.
     
  13. phuonghong1406

    phuonghong1406 New Member

    Tham gia ngày:
    13/11/08
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nơi ở:
    Thủ Đức
    Hic hic, sao k thấy anh chị nào giúp em hết vậy. Hu hu..............
     
  14. Suhri

    Suhri Ban quản trị Đồng Nai

    Tham gia ngày:
    27/11/08
    Bài viết:
    1,248
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Nơi ở:
    Đang tìm nơi trú ẩn
    Bạn lên thẳng sở kế hoạch đầu tư hỏi luôn cho nhanh.
     
  15. hanoithu66

    hanoithu66 Moderator

    Tham gia ngày:
    13/11/08
    Bài viết:
    498
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Sau khi đã có Giấy chứng nhận thành lập chi nhánh ở HN rồi thì tại TP HCM em phải làm thủ tục để thay đổi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Em làm một thông báo bổ sung thêm thông tin về chi nhánh tại Hà Nội và kèm theo là Giấy chứng nhận chi nhánh tại HàNội (bản sao có công chứng) nộp cho phòng đăng ký kinh doanh HCM


    Nội dung thông báo em có thể tham khảo tại đây

    MTB_3___dang_ky_bo_sung_chi_nhanh.doc
     

    Các file đính kèm:

  16. phuonghong1406

    phuonghong1406 New Member

    Tham gia ngày:
    13/11/08
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nơi ở:
    Thủ Đức
    Chị ơi, chị cho e hỏi thêm bên thuế mình có cần làm thủ tục gì không vậy chị? Nếu có chị cho em xin mẫu tham khảo với nhé.


    Cám ơn chị nhiều.


    Chúc chị thành công và hạnh phúc.
     

Chia sẻ trang này

Share