Trả lương khi bị tai nạn lao động ?

Thảo luận trong 'LƯƠNG, THƯỞNG ĐÃI NGỘ, KẾ TOÁN LƯƠNG' bắt đầu bởi nhihuong, 6/5/09.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. nhihuong

    nhihuong New Member

    Tham gia ngày:
    6/5/09
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Em xin chào các bác! Các bác cho em hỏi:


    - Công ty em có 1 trường hợp bị tai nạn lao động 4 tháng nay giờ vẫn chưa đi làm và người đó thắc mắc với em là tại sao nghỉ mà không được cơ quan trả lương cơ bản hàng tháng. Trong khi đó ở gần nhà người đó có 1 người cũng bị tai nạn lao động mà hàng tháng cơ quan vẫn trả lương cơ bản.


    Theo các bác thì khi bị tai nạn lao động thì cơ quan có phải trả lương cho người lao động không? Nếu có thì ở đâu quy định.


    Em đang rất cần rất mong sự giúp đõ của các bác
     
  2. HRvnplus

    HRvnplus New Member

    Tham gia ngày:
    21/2/09
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Nơi ở:
    HCMC
    Công ty phải trả lương và cả chi phí chữa trị y tế cho trường hợp này . Bạn xem thêm ở Luật Lao Động - Điều 107, 143.


    FYI
     
  3. tuantn

    tuantn Moderator

    Tham gia ngày:
    28/2/09
    Bài viết:
    350
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Biên Hòa
    Theo quy định tại Điều 107 Bộ Luật Lao động và hướng dẫn tại Thông tư số 10/2003/TT- BLĐTBXH ngày 18 tháng 4 năm 2003 cuả Bộ Lao động Thương binh xã hội thì:


    Khi xảy ra tai nạn lao động (TNLĐ), người sử dụng lao động phải chịu toàn bộ chi phí y tế từ khi sơ cứu, cấp cứu đến khi điều trị xong cho người bị TNLĐ.


    Nếu doanh nghiệp chưa tham gia BHXH bắt buộc, người sử dụng lao động phải trả cho NLĐ một khoản tương đương với quy định trong Điều lệ BHXH.* Mức bồi thường TNLĐ khi người lao động không có lỗi: ít nhất bằng 30 tháng tiền lương và phụ cấp lương (nếu có) đối với người lao động bị suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên hoặc bị chết do TNLĐ.


    - Mức trợ cấp TNLĐ khi người lao động có lỗi: ít nhất bằng 12 tháng tiền lương và phụ cấp lương (nếu có) đối với người lao động bị suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên hoặc chết do TNLĐ.


    - Tiền lương theo hợp đồng lao động là căn cứ tính tiền bồi thường hoặc trợ cấp, được tính bình quân của sáu tháng liền kề trước khi TNLĐ xảy ra gồm lương cấp bậc, chức vụ... Trường hợp thời gian làm việc không đủ sáu tháng thì lấy mức tiền lương của tháng liền kề hoặc tiền lương theo hình thức trả lương tại thời điểm xảy ra TNLĐ.
     

Chia sẻ trang này

Share