Trả phép cho NLĐ ký HĐ thời vụ?

Thảo luận trong 'LUẬT LAO ĐỘNG, BHXH' bắt đầu bởi Luatsu.hung, 29/8/08.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. Luatsu.hung

    Luatsu.hung New Member

    Tham gia ngày:
    6/8/08
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    HỎI: Chào bạn,


    Mình tên là Như, phụ trách nhân sự của một công ty nước ngoài tại Bình Dương. bạn vui lòng giúp mình vấn đề sau đây nhé. Mình đang rất bối rối.


    Vấn đề là thế này: Công ty mình trước đây có tuyển nhiều công nhân thời vụ (ký hợp đồng dưới 12 tháng). Những công nhân này không được hưởng phép năm và các ngày lễ Tết. Họ làm ngày nào thì lãnh lương ngày đó. Sau đó 2,3 năm họ được ký HĐ chính thức và được trả phép theo đúng luật Lao động. Bây giờ có một số người xin nghỉ và yêu cầu công ty trả bằng tiền những ngày phép của thời gian làm thời vụ đó.


    Bạn ơi, vậy trong trường hợp này thì mình nên giải quyết như thế nào theo đúng Luật Lao động và cũng không thiệt thòi cho Công nhân. Thời gian họ đòi phép là từ năm 2000 đến nay. Thật ra nhân sự cũng không lưu đủ những Hợp đồng thời vụ đó.


    Theo Luật thì công ty mình có phải trả không? Trả từ thời điểm nào? Mức trả như thế nào? Có được quyền sắp xết cho họ nghỉ phép trừ vào những ngày đó không?


    Mình xin thông tin thêm là trong Thỏa ước lao động tập thể thì phép không được sử dụng sau tháng 7 của năm sau.


    Mình rất mong tin của bạn. Mấy ngày nay mình cứ bị công nhân lên hỏi, gởi đơn, hăm dọa kiện công ty ra tòa.


    Cảm ơn bạn rất nhiều!


    Nguyen Phuong Nhu





    TRẢ LỜI


    Rất vui vì bạn quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi!


    Sau khi xem xét nội dung câu hỏi, Tôi xin có quan điểm tư vấn như sau:


    Về việc ký hợp đồng: căn cứ tại điều 27 Bộ Luật Lao độngquy định về thời hạn ký hợp đồng lao động theo đó đối với những công việc có tính chất thường xuyên như bên bạn không thể ký hợp đồng theo mùa vụ dưới 12 tháng, bên có thể bạn sẽ ký hợp đồng lao động bình thường với thời hạn trên 12 tháng dc.


    Vấn đề nghỉ hàng năm: Theo như tôi hiểu thì bên Bạn ký hợp đồng có thời hạn dưới 1 năm sau đó mới ký hợp đồng có thời hạn 2-3 năm, vì vậy Căn cứ quy định tại điều 27 Bộ Luật Lao động và Thông tư Số: 7-LĐTBXH/TT quy định: những người lao động có đủ 12 tháng làm việc thì được nghỉ hàng năm tương ứng là 12, 14, 16 ngày, Nếu ko đủ 12 tháng thì người lao động căn cứ theo sô ngày làm thực tế chia theo tỷ lệ để tính số ngày nghỉ hàng năm của người Lao động. Việc nghỉ hàng năm này vẫn được hưởng nguyên lương


    Nếu người Lao động ko dc nghỉ hàng năm thì người sử dụng Lao động có trách nhiệm thanh toán tiền Lương làm thêm giờ cho người Lao động.


    Vì vậy bên Công ty bạn có trách nhiệm thanh toán đầy đủ từ thời điểm người Lao động vào làm tại Doanh nghiệp.


    Trên đây là quan điểm tư vấn của Tôi


    Rất mong nhận được sự hồi âm hợp tác của bạn


    TRÂN TRỌNG


    Trưởng phòng Tư vấn Luật


    Luật sư: Nguyễn Ngọc Hùng


    ĐT: 0902199090


    Mail: Luatsu.ngochung@Gmail.com
     
    Last edited by a moderator: 23/10/08

Chia sẻ trang này

Share