Trợ cấp thôi việc và bảo hiểm thất nghiệp

Thảo luận trong 'LUẬT LAO ĐỘNG, BHXH' bắt đầu bởi unaunan, 20/3/09.

  1. QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN
    - Đăng bài viết bắt buộc có tiền tố
    - Không đăng bài Quảng Cáo
    - Chỉ được phép đăng bài Tuyển dụng trong lĩnh vực nhân sự, hành chính và liên quan
    - 1 nick chỉ được phép đăng tối đa 2 bài tuyển dụng 1 tuần
    - Bài tuyển dụng bắt buộc phải có thời hạn, và sẽ bị xóa sau khi hết hạn 3 ngày
    ------------------------------
    Liên hệ quản trị diễn đàn: nguyenbaoanh89@gmail.com
    Dismiss Notice
  1. unaunan

    unaunan New Member

    Tham gia ngày:
    15/12/08
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Công ty mình hiện đang có một vấn đề sau:


    Một số NLD vào làm việc từ tháng 2 năm 2008 va tháng 3 năm 2009 thi nghỉ.


    Theo qd về trợ cấp thối việc: làm việc từ 12 tháng trở lên sẽ được hưởng trợ cấp thôi việc;


    Theo Luật BHXH mới, từ 01/01/2009 không có trợ cấp thôi việc nữa mà áp dụng bảo hiểm thất nghiệp.


    Do đó có hai quan điểm:


    (1): Tính đến 31/12/08 thi chưa đủ 12 tháng, không có TCTV.


    (2): Làm việc đến 3/09 tức là hơn một năm rồi, được xét trả trợ cấp thôi việc theo thời gian cho đến 31/12/08.


    Mình hỏi SLD (telephone) thì được trả lời theo phương án 1, nhưng thòng thêm 1 câu, đa số các công ty cũng trả luôn, đáng là bao. Cẩn thận hỏi = công văn thì bặt vô âm tín không thấy trả lời.


    Vấn đề thời gian xét tính hưởng TCTV là đến 31/12/08 hay toàn thời gian làm việc?


    Có một công văn của BLD trả lời cho RMIT như sau (xem file hình đính kèm) - có vẻ nghiêng về pa 1 nhưng các trả lời của CQNN muôn thuở mơ hồ.


    Mong ý kiến thảo luận của mọi người, chuyện DN Chủ động trả luôn là không tính, em chỉ muốn làm rõ theo cách hiệu của luật chính xác là như thế nào.


    Cám ơn.

    quote.JPG
     
  2. Suhri

    Suhri Ban quản trị Đồng Nai

    Tham gia ngày:
    27/11/08
    Bài viết:
    1,248
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Nơi ở:
    Đang tìm nơi trú ẩn
  3. huongvan

    huongvan Thành viên BQT Phú Thọ

    Tham gia ngày:
    13/5/08
    Bài viết:
    430
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Theo quy định tại điều 41, nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12/12/2008 thì doanh nghiệp không phải trả trợ cấp thất nghiệp cho NLĐ đó.


    Điều 41. Quy định chuyển tiếp theo khoản 6 Điều 139 Luật Bảo hiểm xã hội


    1. Thời gian người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại khoản 1 Điều 102 Luật Bảo hiểm xã hội không được tính để hưởng trợ cấp thôi việc hoặc trợ cấp mất việc làm theo quy định của pháp luật về lao động và pháp luật về cán bộ, công chức.


    2. Thời gian người lao động thực tế làm việc theo các bản hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc với người sử dụng lao động mà không phải đóng bảo hiểm thất nghiệp thì được tính để xét hưởng trợ cấp thôi việc, trợ cấp mất việc làm theo quy định của pháp luật lao động hiện hành hoặc trợ cấp thôi việc theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức.


    Theo thông tư "XX-CHƯA CÓ" thì: Doanh nghiệp trả trợ cấp thôi việc, mất việc làm theo quy định của Bộ luật lao động đối với trường hợp chấm dứt HĐLĐ trước ngày 31/12/2009. :p
     

Chia sẻ trang này

Share